Powered By Blogger

 TỪ LÒ ẤP TIẾN SĨ ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ CHO NHỮNG NGƯỜI UY TÍN TRONG XÃ HỘI ĐẾN LÒ ẤP VĂN BẰNG CHO UV TRUNG ƯƠNG ĐẢNG

Câu chuyện dài XHCN là một cuốn từ điển hiện tại không có trang cuối. Một chuyện hấp dẩn mới đây về lò ấp Đại Học Đông Đô cấp văn bằng cử nhân, thạc sĩ cho những con người có uy tín trong xã hội chủ nghĩa, để họ có thể  bước lên nấc thang bảo vệ luận án tiến sĩ, các bị can dính dáng vào việc ấp bằng TS, đã bị Công An truy tố.  Nguồn: https://plo.vn/thoi-su/choang-voi-thu-doan-cap-bang-gia-tai-truong-dai-hoc-dong-do-951785.html

Đây không phải là sự việc mới xuất hiện lần đầu tại chxhcnvn, mà hiện tượng này đã từ lâu xảy ra trong nền giáo dục đào tạo của chxhcnvn. Ngày 2.9.2020, theo Thời báo Giáo dục đại học (Times Higher Education, THE) công bố kết quả Xếp hạng đại học thế giới mới nhất (World University Rankings, WUR 2021) - trong 800 đại học tốt trên thế giới không có một trường Đại Học nào của VN nằm trong danh sách này, Trường ĐH Tôn Đức Thắng hạng được xếp hạng. 801. 

Ngày 25.11.2020, Tổ chức giáo dục QS (Quacquarelli Symonds - Vương quốc Anh) công bố kết quả xếp hạng các đại học tốt nhất trong khu vực Châu Á 2021 (QS Asia University Rankings 2021), trong 500 ĐH tốt thuộc khu vực này cũng không có một ĐH nào của VN. Việt Nam chỉ có 11 cơ sở giáo dục đại học được xếp hạng trong số 634 trong số các cơ sở giáo dục đại học trong khu vực Châu Á. Đây là câu trả lời của quốc tế về thành quả của các nơi trồng người trong môi trường xhcnvn, một quốc sách trồng người 100 năm của bác và đảng. 

Theo số liệu công bố ngày 1-2-2018, tổng số người đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2017 là 1.226 (trong đó có 85 người đạt tiêu chuẩn giáo sư, 1.141 người đạt tiêu chuẩn phó giáo sư); thì con số 94 người chưa đủ tiêu chuẩn GS, PGS chiếm gần 10%. 

Cũng dực trên thống kê của ngành Giáo dục và Đào tạo, đến năm 2017 cả nước có 24.500 TS, trong đó có hơn 16.500 TS đang làm việc trong các trường Đại học và Cao đẳng. Đồng thời năm học 2016 - 2017, hệ thống các trường Đại học và Học viện có quy mô đào tạo gần 13.590 nghiên cứu sinh (NCS), tăng 25% so với năm học trước; còn các Viện nghiên cứu có số lượng NCS (tính đến tháng 7-2017) khoảng hơn 1.600 người.

Đến nay, trong số TS đang công tác tại các trường đại học và Viện Nghiên cứu thì số có chức danh khoa học Giáo sư và Phó giáo sư (GS, PGS) khoảng hơn 11.000 người. Phải nói rằng, số lượng TS của Việt Nam (kể cả các trường hợp GS và PGS) so với các nước khu vực Đông Nam Á, ta không thua kém, thậm chí còn cao hơn cả Thái Lan, Philippines, nhưng số lượng công trình khoa học hàng năm được công bố trên các tạp chí đạt chuẩn ISI/Scopus của Việt Nam còn rất thấp.

Chỉ tính năm 2016, Việt Nam có 3.814 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí quốc tế (tăng gần 3 lần so năm 2011) thì Thái Lan có 8.847 bài, Malaysia có 14.129 bài và Singapore có 14.120 bài... Ngay Viện HLKH và CN (Hàn lâm khoa học và Công nghệ) Việt Nam với đội ngũ nhân lực hơn 210 GS và PGS, khoảng 800 TS nhưng năm 2017 chỉ có 688 công trình được công bố trên các tạp chí quốc tế đạt chuẩn ISI/Scopus. Nguồn: http://cand.com.vn/giao-duc/Nghich-ly-giao-su-tien-sy-nhieu-nhung-it-cong-trinh-cong-bo-quoc-te-480433/

GS Nguyễn Văn Tuấn giảng dạy tại Đại học Newsouth Weles (Australia) cũng như một số chuyên gia của Viện HLKH và CN Việt Nam cho rằng, Giáo dục đào tạo của Việt Nam tụt hậu nhiều mặt, trong đó việc công bố quốc tế chúng ta đi sau các nước Singapore, Malaysia và Thái Lan hàng chục năm.

THÀNH TÍCH CỦA CÁC TRÍ THỨC VN SO VỚI CÁC NƯỚC TRONG KHU VỰC

Nếu so sánh các GS, PGS, TS, PTS, Thạc sĩ...thi VN là nước đông dân, có số trí thức cao hơn các nước trong khu vực như Thái lan, Singapor, Mã Lai, nhưng không có bài viết đóng góp cho khoa học, đạt được tầm cở như các nước ít dân, ít đỉnh cao trí tuệ hơn VN:

Singapor: 5.703.600 triêu dân với 14.120 bài viết về khoa học..

Mã Lai:32.382.300 triệu dân với 14.129 bài viết về KH..

Thái Lan: 69.428.524 triệu dân với 8.847 bài viết về KH..

VN: 93.000.000 triệu dân, lớn nhất trong khu vực - Số GS, PGS, TS, PTS..đông đảo nhất khu vực,  nhưng chỉ có 688 bài viết về KH đũ tiêu chuẩn ISI/Scopus.

Như vậy đũ để thấy sự bát nháo về giá trị các văn bằng GS, PGS, TS, PTS, TH.S...như thế nào ?? phần lớn đều từ các lò ấp ra, từ các trường ĐH tại chức, và các trường chuyên tu..những ông bà tốt nghiệp từ các trường này hầu hết đều phải biết câu " Dốt như Chuyên Tu và Ngu như Tại Chức", vì họ tự hiểu mình không có thực học, nhất là các ông bà ở thượng tầng, những ông bà lãnh đạo trong Ủy Viên Trung Ương đảng. Đó cũng là truyền thống trong đảng từ thời hcm.

Trong thời hồ còn sinh thời, những người có học vấn cao, thường bị trù dập suốt đời như luật sư Nguyễn Mạnh Tường, một luật sư giỏi của VN vào thập niên 30, 40 ở thế kỷ 20, ông đậu 2 bằng tiến sĩ Luật của Pháp, được báo chí Pháp khen ngợi không ngớt, ông đã bị hcm vất ra bên lề XH, không trọng dụng cho đến ngày mất, vì bị nghi ngờ là phản bội lại đường lối của hcm sau khi được cử đi dự hội nghi Trù Bị ở Đà Lạt vào tháng 4/1946. 

Một người khác là là Kỹ Sư Trần Đại Nghĩa tốt nghiệp ở Pháp, người gốc miền nam, được hồ chí minh chiêu dụ về nước năm 1946, khi hcm đi  Pháp thương thuyết với Bộ trưởng Thuộc địa Marius Moutet tháng 5/1946. TĐN được hcm phong thiếu tướng QĐND trong đợt phong tướng đầu tiên tháng 1/1948, cùng  một lượt với Võ Nguyên Giáp, ông đeo thiếu tướng suốt đời. 

Trong những lãnh đạo đầu tiên của nước VNDCCH, có thể nói, ông Trần Đại Nghĩa là người có học vấn cao nhất trong đám lục lâm thảo khấu của đảng csVN lúc bấy giờ, ông này nhốt cái trí thức của mình để có thể hòa mình và làm việc dưới sự chỉ huy những con người ngu dốt chưa đáng là học trò của ông, như: HCM, PVĐ, LD,TC, Tôn Đức Thắng, Lê Đức Thọ.. Trong những lãnh đạo ngu dốt có trình độ học vấn thấp  kém trong BCT người ta thấy có những nhân vật sau đây:

1.Đỉnh cao trí tuệ,Thủ Tướng Phạm Văn Đồng, trình độ học vấn ngang với HCM, không thấy đảng ghi trong lý lịch. Ông này từng có một câu nói đi vào lịch sử " Một kg rau muống có giá trị dinh dưởng bàng 1kg thịt bò".

2.Lê Duẩn, trình độ học vấn lớp 6 với câu nói đi vào lịch sử: "Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc" 

3.Trường Chinh, trình độ học vấn, theo học bậc Thành chung ( trung học) tại Nam Định, không thấy đảng ghi là lớp mấy?, không tốt nghiệp.

4. Tôn Đức Thắng, lý lịch thấy có ghi năm 1906, sau khi tốt nghiệp Sơ cấp tiểu học Đông Dương, sau theo học tại trường Cơ Khí Á Châu, rồi làm công nhân cho hảng Ba Son của Hải Quân Pháp tại Sài Gòn.

5.Nguyễn Văn Linh: trình độ học vấn "học sinh" không thấy đảng ghi thành tích học tập.

6. Võ Văn Kiệt: trình độ học vấn (bí mật nhà nước) không thấy đảng ghi thành tích học vấn của ông trùm này.

7.Đổ Mười: trình độ học vấn của ông này cũng thuộc loại bí mật nhà nước, nhưng theo tin tức ngoài đảng, ông này xuất thân từ một tay thiến heo.

8.Lê Đức Anh: trình độ học vấn được đảng ghi là tiểu học Pháp.....

9. Lê Khả Phiêu: Trình độ học vấn không thấy đảng ghi ( bí mật nhà nước).

Còn nhiều nửa, người ta có thể tìm thấy rất nhiều trong hàng ngũ những lãnh đạo, họ có trình độ học vấn quá kém hiện diện lúc nhúc trong Bộ Chính Trị trước đây cũng như hiện nay. Tuy nhiên, trong lý lịch của họ thường được đảng ghi là tốt nghiệp Cao Cấp Lý Luận Chính Trị...Đó là những đảng viên tốt nghiệp trường Đảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc, tức Học Viện Chính  Trị Quốc Gia Hồ chí Minh  - Hà Nội. 

Đó là trung tâm quốc gia đào tạo các cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt, trung, cao cấp, công chức hành chính, công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của các đơn vị sự nghiệp công lập, thành viên hội đồng quản trịtổng giám đốc, phó tổng giám đốc, giám đốc, phó giám đốc doanh nghiệp nhà nước, cán bộ khoa học chính trị và hành chính của Đảng Cộng sản Việt NamNhà nước Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội.

HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH - MỘT LÒ ẤP VĂN BẰNG CHO TRÍ THỨC CHO ĐẢNG csVN:

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh hiện nay có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh là: Ho Chi Minh National Academy of Politics (viết tắt là HCMA). Những tên gọi trước đây là:

Trường Đảng Trung ương Nguyễn Ái Quốc (1949 - 1962);

Trường Nguyễn Ái Quốc Trung ương (1962- 1975);

Trường Đảng Cao cấp Nguyễn Ái Quốc (1975 - 1986);

Học viện Khoa học Xã hội Nguyễn Ái Quốc, gọi tắt là Học viện Nguyễn Ái Quốc (1986 - 1993);

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (1993 - 2007);[2]

Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh (2007 - 2013)

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (2014 - nay).

Những ông bà trong BCT/đảng CSVN từng tốt nghiệp trường này như: Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, Trần Đại Quang, Trần Đức Lương, Nguyễn Thị Kim Ngân..Đây là một trường Đại Học đặc biệt, không được xếp hạng như bất cứ trường ĐH nào trên thế giới. Vì học viên của trường này, không giới hạn tuổi tác và trình độ học vấn, các học viên có thể là y tá miệt vườn, chuyên viên thiến heo, cai thợ cạo mủ cao su..V..V.. 

Những tiến sĩ xuất thân từ này là phải biết nói trắng thành đen, biết thổi ống đu đủ cho cái xác hồ chí minh thành rồng trên tiên giới, thành bồ tát...và phải biết thổi làm sao cho hồ chí minh biết nói được 29 thứ tiếng, giống như ông PGS TS Hoàng chí Bảo - Ông này chính là một hình tượng tiêu biểu về trình độ của các ông GS, PGS đang giảng dạy tại Học Viện Chính Trị Quốc Gia Hò chí Minh. Nhiệm vụ của các học viên theo học tại trường này sau khi tốt nghiệp là phải biết bóp méo lịch sử, biết xách dép cho Bắc Kinh, phải biết hiến dâng các đảo ở Hoàng Trường Sa cho đàn anh TQ trông coi và giử biển đảo giùm VN, có như thế không có quốc gia nào có thể đánh chiếm được....ngoài ra còn phải biết cắt đất, cắt biển dâng đàn anh TQ, mổi khi đàn anh cần đồ để làm mồi nhậu..

Những thành viên này cò phải biết cướp đất, tài sản của dân cũng như  cách cướp 500 tấn vàng và tiền đô la còn tiềm ẩn trong dân...; và các thành viên của học  viện này không được coi TQ là thù địch mà phải coi là người anh lớn của VN, và VN không được đánh TQ, vì danh tướng Lý Thường Kiệt đánh TQ đã bị coi là một hành động "hổn" (câu nói của Thích Nói Bậy - Sư Chân Quang)...Đó chính là việc thực hành từ lý thuyết đã được học viện hướng dẩn về Tư Tưởng HCM.

Tóm lại: chxhcnvn là một quốc gia độc tài, độc đảng với quốc sách ngu dân để trị, nên các giai cấp khác muốn ngoi lên trong cái XHCNVN, phải biết học "chạy"...Bắt đầu đi học, thì phải biết chạy trường , chạy điểm, chạy bằng; bước vào xã hôi phải biết chạy chổ làm tốt - những chổ nào có thể lấy vốn lại được trong thời gian nhanh nhất, sau đó còn phải  chạy chức chạy quyền..cuối cùng là chạy hai quốc tịch để dọn bãi đáp an toàn sau hốt đầy túi vàng, xứng với danh hiệu giai cấp tư bản đỏ thay vì là những người chuyên chính vô sản, trung thành với lý tưởng cộng sản...CHXHCNVN với một nền giáo dục đào tạo tham nhũng từ khi đứa trẻ bước vào bậc tiểu học. Mượn những câu ca dao trào phúng của thời XHCN về cái học ngày nay, để thay lời kết cho bài viết:

Cái học ngày nay đã hỏng rồi
Chín thằng đi học, tám thằng chơi
Một thằng chẳng học làm quan lớn
Sai thằng có học chạy tơi bời

Cái học ngày nay vậy hỏng rồi
Tám thằng đi học, bảy thằng lười
Hai thằng không học thì vinh hiển
Quyền cao chức trọng đã lên đời

Cái học ngày nay thật hỏng rồi
Bảy thằng tới lớp, sáu thằng thôi
Ba chàng thất học thành ông xếp
Vổ ngực rằng tao tiến sĩ rồi

Cái học ngày nay đã nói rồi
Sáu thằng xách cặp, năm muốn thôi
Cái đứa lách luồn nên chức lớn
Đày người ăn học chạy hụt hơi

( Ca Dao thời XHCN)

Bình luận chính trị tư Hâu Duệ VNCH Võ Thị Linh 27.11.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét