Powered By Blogger

 KHÔNG THỂ SỬA CHA ĐƯỢC LỖI CỦA VF8 NÊN VƯỢNVIN CHO NGỪNG KHI THÁC TAXI VỚI DÒNG XE NÀY .

Chỉ sau hơn một năm hoạt động, mẫu xe VinFast VF 8 sẽ rút hẳn khỏi hệ thống dịch vụ Taxi của Xanh SM và chuyển nhượng cho FGF để cung cấp dịch vụ cho thuê xe.

Ngày 19/12, nhà sáng lập GSM - tỷ phú mì tôm Phạm Nhật Vượng - cho biết sẽ dừng hoàn toàn dịch vụ Taxi Xanh SM Luxus bằng xe VinFast VF 8.

VinFast VF 8 là mẫu xe điện cao cấp của VinFast, được đưa vào vận hành Taxi Xanh SM Luxus một thời gian nhằm quảng bá các dịch vụ hạng sang cho khách hàng. Sau hơn một năm hoạt động, VinFast VF 8 sẽ rút hẳn khỏi hệ thống dịch vụ Taxi.

Theo lý giải của từ đại diện của vị tỷ phú, quyết định được đưa ra nhằm đảm bảo định vị VF 8 là dòng xe cao cấp, sang trọng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp (?)
Đáng chú ý, từ nay đến tháng 2/2025, tất cả mẫu VF 8 của GSM sẽ được chuyển nhượng cho công ty FGF để cung cấp dịch vụ cho thuê xe dành cho cá nhân, doanh nghiệp hoặc bán lẻ ra thị trường cho khách hàng có nhu cầu.Các tài xế Xanh SM Luxus đang sử dụng xe VF 8 sẽ được tạm thời bố trí xe VF 5 hoặc VF e34 để tiếp tục làm việc.
CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (For Green Future) là công ty chuyên mua bán, cho thuê xe điện VinFast. Mục tiêu của FGF là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ôtô điện đã qua sử dụng. Nguồn: https://znews.vn/ong-pham-nhat-vuong-dung-dich-vu-taxi-bang-xe-vinfast-vf-8-post1519025.html

Những lý do mà Vinfét đưa ra không có chút nào Logic.

1. Xe mới qua xử dụng 1 năm, được coi là xe còn mới, tại sao dừng?? Ở châu Âu hay Mỹ mà giải thích kiểu này, thì cả làng xe ô tô sẽ cười sặc gạch.

1. Các xe VF8 bị lỗi kỹ thuật quá nhiều ỏ VN, gảy trục tay lái phía trước, bốc cháy tự động, chạy tới hay lui khi không có người điều trong xe, xe mở cửa không được....Nhưng, kỷ sư Vinfét không có khả năng để sửa chữa vì phần mềm các dòng xe Vinfét đều là hàng của ông cố nội đảng cộng sản VN, nên Vinfét không thể chế ngự được các lỗi này, tất cả đều phải nhờ tới ông cố nội của tỷ phú mì tôm thì mới sử được. Như vậy phải kêu hết dòng xe này về hãng, rồi mướn các ong cố nội qua để sửa chữa, rất tốn kém. Đây là việc mà tỷ phú mì tôm sẽ bị lộ cơ mật quốc gia.




2. Nếu kinh doanh VF8 trong lãnh vực Taxi thì sẽ còn nhiều phiền toái tới khách hàng, nhất là tới khách hàng ngoài quốc. Nếu vì lỗi kỹ thuật mà gây thiệt hại về nhân mạng, thì không sớm thì muộn Vinfét phá sản, công ty mẹ của Vinfét cũng không đủ tiền để bồi thường. Vì luật lệ cho kinh doanh Taxi ở các nước trên thế giới rất nghiêm. Ở Mỹ từng có tai nạn làm thiệt hại về nhân mạng cũng từ VF8. Vụ kiện tụng này còn đang được Mỹ điều tra.
3.Hàng do Vinfét, phần đông đều là chất lượng xấu, không thể cạnh tranh với các hãng xe khác, và là hàng không được ưa chuộng ngay trên bản xứ hay ở Mỹ và châu Âu thì quá bết, gần như bán không được.

Thật ra Vinfét chỉ là sân sau của lãnh đạo ờ VN, làm ăn với TQ, để giúp đàn anh TQ tránh được việc áp thuế trừng phạt của Mỹ và châu Âu. Có thể gọi Vinfét là hàng trung chuyển của TQ mang mác Vinfast.

Tóm lại việc dừng khai thác dòng xe VF8 trong việc kinh doanh Taxi là vì không thể sửa chữa được các lỗi ở phần mềm và vì có quá nhiều lỗi ở phần mềm.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 19 Dezember 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét