Powered By Blogger
ẢM ĐẠM - TẾT LỘC HƯNG! 
Xuân này, trong nỗi tái tê 
Tết ơi, Tết hỡi có về Lộc Hưng? 
Kỷ cương, hay thứ luật rừng...
Đẩy người xứ đạo phải rưng lệ sầu?

Xuân về, đón Tết ở đâu?
Lộc Hưng ảm đạm, sắc mầu thê lương
Vườn rau - hay bãi chiến trường
Sao đầy máu, lệ vãi vương chốn này??

Trên trời, Chúa hỡi có hay
Niềm oan đang nỡ đọa đày con Chiên?
Ai gieo nên nỗi lụy phiền
Khi ngày Tết đã kề bên, rất gần?

Có còn được thấy mùa Xuân?
(Nguyễn KimLong)

Đất đai là tài nguyên nước Việt Nam, theo chiều dài lịch sử được hình thành từ thời Hùng Vương năm 2879 trước công nguyên, tài sản sở hữu của người Việt có trước bất cứ thứ nhà nước, chế độ hay các văn bản luật pháp nào. Từ ngàn đời nay, Việt tộc đương nhiên được thừa hưởng đất đai một cách tự nhiên, bằng cách khai sơn phá thạch, làm rừng để ở và sinh sống ngay chính trên mảnh đất mà họ đã tự tay khai khẩn.
Nước Việt Nam chúng ta là một mảnh đất kéo dài từ Ải Nam Quan tới Mũi Cà Mau nhờ vào sức khai phá của Việt tộc, họ đã mở mang, phá rừng lập nghiệp và sinh sống suôt 5000 năm và trở thành dân bản địa trên một vùng địa lý hình cong chử S, bắc giáp Trung Hoa; Tây giáp Cam Bốt, Lào ; Đông giáp biển Thái Bình Dương. Không một nhà nước hay một chế độ cầm quyền nào được phép tước đoạt quyền làm chủ mảnh đất có tổng diện tích: 331.212 km² bao gồm đất liền và các hòn đảo thuộc vùng chủ quyền VN. 

Nước VN không thể hình thành một giải đất kéo dài từ Ải Nam Quan tới Mũi Cà Mau nếu không có những người dân mang cuốc xẻng khai phá các vùng đất hoang từ hàng ngàn năm về trước.
Nhưng trong thời cộng sản trị - Đất đai của dân hiện là miếng mồi ngon cho bầy heo XHCN, là nhóm lơi ích Ba Đình, đó chính là bọn tham quan đang ngồi xổm trên Pháp luật, thế nên trên 3 miền đất nước đã xảy ra hàng trăm ngàn vụ tranh chấp đất giữa chính quyền với dân địa phương mà nhà cầm quyền luôn dùng đến vũ lực để đàn áp trấn lột người dân, để rồi cuối cùng người dân vì tự vệ trước những tài sản do mình tích luỹ bằng mồ hôi nước mắt bị bọn cướp triệt hạ và lấy đi, nên đã bị người dân oan phản ứng mạnh dẫn đến xô xát, có nơi như Mỹ Tâm dân đã bắt cán bộ làm con tin và rồi cơ quan chức năng điều lực lượng cơ động đến để trấn áp dân phản đối. 
Các cuộc "cưởng chế" của bạo quyền cộng sản phần lớn là không theo đúng qui trình. Theo luật sư Phùng Thanh Sơn:" nguồn gốc sâu xa của mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền trong công tác thu hồi đất và đền bù giải tỏa trong thời gian qua xuất phát từ việc nhà nước "xác lập sở hữu toàn dân đối với đất đai, do nhà nước thống nhất quản lý". Bởi về bản chất, đây là chính sách nhằm dọn đường cho việc chính quyền "quốc hữu hóa" đất đai của người dân một cách hợp pháp với giá rất rẻ".
Theo luật cưởng chế của Mafia csVN thì phải trải qua một quy trình như sau:
1.Phải có Quyết định Thu hồi, rồi tiếp theo là Quyết định Bồi thường Cho dân
2.Phải có Quyết định Bố trí Tái Định cư. Ở nước nào cũng có việc thu hồi đất vì mục đích quy hoạch, nhưng sự đền bù phải thoả đáng thì dân mới đi. Dân là người bán, nhà nước là người mua, kẻ bán người mua phải thuận mua vừa bán, sao lại có chuyện kẻ mua áp đặt giá thấp rồi buộc người bán phải bán đất vàng của mình với giá bèo nhỉ? Nhưng ở VN thì không bao giờ đi đúng những trình tự đó. Phần lớn NN dùng biện pháp "cưởng chế" với mục tiêu chính:


Cướp đất của dân, NN mua đất của dân (người bán) với giá rẻ mạt, rồi sau đó bán lại với giá thật cao cho người thứ 3.
Nếu như có sự đồng thuận bên mua và bên bán, thì dân không bao giờ chống đối mãnh liệt, vì đơn giản dân không cảm thấy mình bị cướp mất quyền lợi. Lẽ ra chính quyền phải làm đúng thủ tục pháp lý thì ngược lại họ lại làm lén lút bỏ qua những thủ tục ấy. Người dân khu vườn rau Lộc Hưng nói, họ không nhận được bất cứ quyết định nào cả. Vì sao chính quyền né trình tự pháp lý? Chỉ có một cách giải thích, họ cố làm sai nên không muốn để lại vết tích bằng các văn bản giấy tờ. Qua lời tường thuật của người dân VRLH, thì NN đã lừa đảo người dân tại đây và kéo dài tình trạng không chứng nhận quyền sở hữu đất đai cho khu VRLH. Đám quan chức tại địa phương luôn tìm cách tránh né đối thoại với dân - sau khi mọi chuyện đã rồi, nếu muốn khiếu nại thì:
Khiếu nại chưa xong, đầu đã bạc
Đêm nằm vọng nguyệt suốt đêm trường
Những tưởng Bao Công soi sáng tỏ
Ai ngờ Quỷ Đỏ cướp công đường.


Đó là 4 câu thơ của Dân Oan Trần Thị Thành đọc trong buổi tiếp dân của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, huyện Vĩnh Cửu vào cuối năm 2017

NGUỒN GỐC LỊCH SỬ CỦA VƯỜN RAU LỘC HƯNG

Nguồn gốc của vườn rau Lộc Hưng là do bà con người Bắc di cư vào Nam được bên công giáo cấp cho, khai hoang để trồng rau sinh sống (theo lời kể của người dân) theo các chứng từ hiện có. 
Họ đã sống và canh tác tại nơi đây trước khi có sự thống trị của nhà nước giai cấp giai cấp công nông từ những năm 1954 đến bây giờ. Năm 1999 phía nhà nước có quyết định kê khai, làm giấy tờ thủ tục đất đai cho bà con trên cả nước. Cụ thể nhng ai có đất sử dụng đất ổn định từ trước 15/10/1993 (ngày luật Đất đai 1993 có hiệu lực pháp luật), Nhà nước có trách nhiệm phải công nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân mà không truy nguyên nguồn gốc.”

“Sở dĩ có chính sách này là xuất phát từ bất cập của luật Đất đai năm 1987. Theo luật Đất đai năm 1987, người dân không được tặng cho, mua bán, thế chấp, cầm cố, để lại thừa kế đối với quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, chính sách này đi ngược lại với quy luật khách quan, trên thực tế người dân vẫn mua bán, tặng cho, để lại thừa kế, cầm cố, thế chấp… mà nhà nước không thể kiểm soát được.

“Do đó, buộc chính quyền phải sửa đổi luật Đất đai năm 1987 bằng luật Đất đai năm 1993 (có hiệu lực kể từ ngày 15/10/1993). Theo Luật mới, người dân được quyền chuyển nhượng, tặng cho, cầm cố, thế chấp, để lại thừa kế quyền sử dụng đất. Để giải quyết hậu quả của các giao dịch trái pháp luật đã diễn ra trước 15/10/1993, nhà nước yêu cầu người dân kê khai việc sử dụng đất. Với tư cách là đại diện chủ sở hữu, bằng quyền lực nhà nước, nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để công nhận theo hiện trạng sử dụng đất của người dân trên cơ sở kê khai sử dụng đất của người dân. Xem nguồn:
1.Luật đất đai 1987:https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Bat-dong-san/Luat-Dat-dai-1987-3-LCT-HDNN8-37467.aspx
2. Luật đất đai 1993:https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Bat-dong-san/Luat-Dat-dai-1993-24-L-CTN-38481.aspx

Sau khi ban hành 2 đạo luật về đất đai này, nhà nước cộng sản cứ một hai năm lại sửa đổi và bổ xung cho đến 2013, mới không còn thấy bổ xung và sửa đổi. Xem nguồn:
https://thuvienphapluat.vn/tintuc/tag?keyword=Lu%E1%BA%ADt%20%C4%91%E1%BA%A5t%20%C4%91ai

Căn cứ vào các chứng từ mà người dân Lộc Hưng còn lưu giử và luật đất đai 1987 và 1993 do nhà nước CHXHCNVN ban hành, đương nhiên những người dân LH là những pháp nhân sở hữu rau Lộc Hưng. Những người dân ở đây từ năm 1999 đã từng gửi nhiều đơn từ xin xác nhận, cấp phép quyền sử dụng đất. Tuy nhiên chưa nhận được sự giải quyết của chính quyền. Bên văn phòng Thủ tướng Chính phủ cũng đã hai lần có văn bản hối thúc chính quyền địa phương giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con nhưng chính quyền địa phương không giải quyết. Và đến bây giờ, trước khi cưỡng chế cũng không có văn bản nào yêu cầu cưỡng chế hay đàm phán với bà con ở đây ngoài tờ giấy quyết định sơ sài của phường.
Theo các văn bản được cấp phát sau 1975 , "Bà con nông dân Lộc Hưng  đã đóng thuế 20 - 30 năm có đầy đủ giấy tờ pháp lý...; Đất vườn rau sử dụng đất 1954..." thì theo Luật Đất Đai 1993, phải cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con. Trong trường hợp nhà nước lấy đất đó để xây trường công lập thì phải bồi thường, bất kể người dân có giấy hay không có giấy.

Chiếu các văn kiện pháp luật CHXHCNVN đã công bố, hiện nay thì "hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất có nhà ở, công trình xây dựng khác từ trước ngày 15 tháng 10 năm 1993" thì ngay cả khi không phù hợp quy hoạch mà nếu quy hoạch đó được phê duyệt sau khi người dân sử dụng đất thì chính quyền vẫn phải cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho họ.

Căn cứ văn bản thông báo của UBND phường 6, quận Tân Bình ký ngày 29/12/2018 cho biết sẽ cưỡng chế trong vòng 90 ngày và chỉ cưỡng chế với các hộ xây dựng sau ngày 1-1-2018. Kết quả là khoảng 200 căn nhà đã thành bình địa sau 2 đợt cưỡng chế bất thình lình  kể cả những nhà đã xây trên 8 năm.

Hành động cưởng chế VRLH là một hành động vừa bất minh ngang ngược của một nhà nước côn đồ phi nhân. 

VƯỜN RAU LỘC HƯNG BỊ TÀN PHÁ BẤT CÔNG VÀ BẤT MINH
(Trích: Tuyên bố của Phòng Công lý & Hòa Bình ngày 10.01.2019)
3. Đối với nhà nước, chúng tôi yêu cầu phải đền bù ngay những tổn thất về vật chất, sức khỏe và tinh thần cho các công dân và tổ chức có quyền lợi và trách nhiệm tại VRLH đã bị tàn phá, xâm hại do chủ trương và các hoạt động của nhà nước gây ra trong các ngày 4 và 8 tháng Giêng, năm 2019. Đồng thời nhanh chóng làm các thủ tục cần thiết để cấp Giấy Sử Dụng Đất và Giấy Sở Hữu Tài Sản Trên Đất cho các công dân VRLH. Xem nguyên văn bản tuyên bốhttps://vietbao.com/a289557/hoi-dong-lien-ket-quoc-noi-hai-ngoai-ung-ho-tuyen-bo-cua-phong-cong-ly-hoa-binh-ve-vu-tan-pha-vuon-rau-loc-hung

Trước phản ứng mạnh mẽ của Phòng Công Lý & Hoà Bình DCCT và dân cư mạng, bọn du côn (UBND Quận Tân Bình) ra thông báo sẽ hổ trợ cho bà con nông dân tại VRLH (?!). Sự ngang ngược của cộng sản đã lên đến cao độ đúng với bản chất của một NN theo quan điểm của cộng sản là :"Nhà nước là bộ máy trấn áp đặc biệt của giai cấp này đối với giai cấp khác", nhưng đám côn đồ csVN thường che đậy dưới những cụm từ hoa mỹ sơn son thiếp vàng: "Một nhà nước "của dân, do dân và vì dân".


Trích Tuổi Trẻ, “lãnh đạo UBND Q.Tân Bình cho biết khu vực vườn rau hiện có 134 hộ đã đăng ký kê khai sử dụng đất nông nghiệp (qua 3 đợt kê khai vào năm 1991, 1995 và 2005). Hai đợt cưỡng chế ngày 4 và 8-1 mà quận thực hiện đã được báo cáo, xin chủ trương và được TP chấp thuận. Theo vị lãnh đạo này, đây là việc cưỡng chế tháo dỡ những ngôi nhà xây dựng không phép chứ không phải thu hồi đất” https://tuoitre.vn/cuong-che-112-can-nha-xay-trai-phep-o-khu-vuon-rau-20190110074618423.htm
Vuốt đuôi theo đám côn đồ lãnh đạo UBND thành Hồ, một số báo gia nô cũng đồng ca theo luận điểm tương tự là chỉ cưỡng chế xây dựng không phép chứ không thu hồi đất nhưng rồi mục đích thu hồi sử dụng đất. 
Tóm lại: "Những ngôi nhà bị phá nát với lý do là xây dựng trái phép, vậy sao NN phải hỗ trợ ??", đây chính là thái độ "cướp đội lốt thầy tu".
CỘNG SẢN VỪA ĂN CƯỚP VỪA LÀM TỪ THIỆN

Khi đã tạo cơn bão tàn phá khu vườn rau Lộc Hưng, nhân sĩ trí thức CHXHCNVN  thì trùm kín chăn, các tờ báo (hại) gia nô của đảng im thin thít như gặp ma, không tờ nào dám lên tiếng, thật là tội nghiệp cho kiếp làm gia nô của các nhà báo (đời) của truyền thông cho chế độ.

Trước dư luận của người dân trên mạng xã hội và sự phản đối của Văn Phòng Công Lý và Hoà Bình thuộc DCCT, nên bọn cướp dưới nhãn hiệu là NN-CHXHCNVN tại thành Hồ giở thói đạo đức giả: " sẽ hỗ trợ ( tiền đền bù) cho người dân tại vườn rau LH. Vì sao bọn cướp gọi là hỗ trợ ?. Giặc cộng sau khi tàn phá VRLH đã lộ rỏ bản chất man rợ, tráo trở vô liễm sĩ của một thứ giặc vừa làm luật vừa thi hành luật vừa làm quan toà xử án. CHXHCNVN một quốc gia đang nuôi dưởng 5 triệu tên cướp - đang gây kinh hoàng khắp 3 miền đất nước  "vừa ăn cướp vừa la làng".
Chúng qui định về việc làm từ thiện (hỗ trợ) cho những nạn nhân , về đơn giá đất nông nghiệp, sẽ áp dụng đơn giá 7.055.000 đồng/m2 đối với các trường hợp sử dụng đất tại khu đất công trình công cộng phường 6, theo ý kiến chấp thuận của UBND TP tại công văn ngày 10-1-2019.

Ngoài ra, UBND quận Tân Bình cũng có chính sách hỗ trợ thêm. Cụ thể, đối với các trường hợp đang canh tác hoa màu bị ảnh hưởng bởi quá trình giải tỏa chiếm dụng đất và xây dựng trái phép, không thể tiếp tục trồng rau, UBND quận sẽ hỗ trợ chi phí tương đương doanh thu 3 tháng (có mức 4-6 triệu đồng/tháng). Điều kiện được hỗ trợ là người dân có canh tác thực tế tại khu đất trên đến hết ngày 3-1-2019. Xem nguồn:https://tuoitre.vn/quan-tan-binh-ho-tro-hon-7-trieu-dong-m2-dat-khu-vuon-rau-loc-hung-20190113121319993.htm

Đám côn đồ lãnh đạo thành "Hồ" sau khi san bằng VRLH giả nhân giả nghĩa - ra tay nghĩa hiệp cho các nạn nhân của bọn cướp đỏ, bằng cách chơi chử, chúng gọi là"hỗ trợ".  Đám côn đồ này rập khuôn theo cái man rợ của HCM và Trường Chinh, những chóp bu của đảng cướp csVN trong những ngày đầu thành lập nước VNDCCH - Sau khi cướp đất của người dân miền bắc tư năm 1953-1956 trong chiến dịch CCRĐ làm172.008 người bị giết, nhằm triệt hạ giai cấp địa chủ tại miền bắc. Đây là sách lược cướp của, cướp đất của người dân miền Bắc... con số vào khoảng 15.000 người bị xử bắn, đập đầu hoặc cho lưởi cày xuyên qua đầu người (nạn nhân bị chôn chỉ còn ló cái đầu trên mặt đất). Để gọi là sửa sai Hồ đã đứng trước quốc dân cho rơi vài gọt nước mắt cá sấu trước quốc dân để xin tha thứ. Đó là cách sửa sai của đảng csVN, nay được lập lại tại VRLH quận Tân Bình bằng chiêu mới là "hỗ trơ" của bọn cướp.

BẢNG GIÁ ĐẤT Ở QUẬN TÂN BÌNH -THEO BẢNG GIÁ ĐẤT TPHCM 2015-2019

Khu vực bị cưởng chế nằm trong khu vực đường Chấn Hưng quận Tân Bình , nơi đây theo giá đất do nhà nước cộng sản qui định  là 9.600.000đồng /m2. Còn khu vực thuộc đường Hưng Hoá là 5.900.000 đồng/m2. Giá đất (Ban hành kèm theo Quyết định số  51 /2014/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố). Xem nguồn: CÔNG BÁO/Số 09/Ngày 01-02-2015 file:///C:/Users/User/Downloads/51_2014_Q%C4%90-UBND%20(1).pdf
Để kết thúc bài viết về VRLH, người dân VN hiện không còn xa lạ gì với những thủ đoạn cướp của đất đai thuộc sở hữu người dân để làm giàu cho giai cấp thống trị từ 1953-1956 và tại miền nam VN những ngày sau 30.4.1975 với chiêu bài đánh tư sản và đổi tiền. Đảng csVN là một đảng cướp chưa bị người dân trừng trị, đó là một sự khiếm khuyết nhất trong quá trình dân chủ hoá đất nước VN. Muốn chấm dứt vĩnh viễn việc cướp đất đai, tài sản người dân dưới hình thức cưởng chế, thi chỉ còn cách tay nắm tay vùng lên tiêu diệt cho được bầy heo Ba Đình và giải thể chế độ buôn dân bán nước, cướp ngày cướp đêm, đang trấn lột người dân trên khắp 3 miền đất nước.


Heo xã nghĩa thuộc giòng heo chôm chĩa
Lấy giống từ heo tổ Mác Lê nin
Cấy vào con lợn nọc Hồ chí Minh
Cùng con cháu loạn luân truyền cả nước
Kể từ đó bầy heo lên trị nước
Nắm trọn quyền sinh sát cả dân gian
Thành lập ra một đảng cướp tham tàn
Và triều đại đời đời heo thế tập.
( Bầy heo xã ngải -Thơ Phan Huy)
Hậu Duệ VNCH, Lý Bích Thuỷ 14.1.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét