Powered By Blogger
NGƯỜI MÔN SINH VOVINAM PHẢI BIẾT SỐNG SAO
 CHO CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI DÂN TỘC VÀ TỔ QUỐC ?

Trước sự thống khổ của người dân trong nước vì chế độ độc tài toàn trị của csVN, những môn sinh và quý võ sư , HLV nào hiện đang sống nơi thành Hồ hãy nhận rỏ bộ mặt tàn ác của đám quan tham cộng sản trong việc cưởng chế bất hợp pháp những ngôi nhà người dân đang sinh sống tại vườn rau Lộc Hưng trong đầu tháng 12.2018 vừa qua tại phường 6 quận Tân Bình. Đám người phi nhân này mặc cho người dân sống màn trời chiếu đất trước những ngày cận Tết nguyên đán, để cướp đi những mảnh đất hợp pháp với những chứng từ rất minh bạch đã có từ khi chưa có mặt người cs ở miền nam VN. Chế độ cs đẻ ra luật để bảo vệ đảng và đàn áp bóc lột người dân chứ không phải làm luật để bảo vệ và tạo sự công bằng  cho người dân, mạc dù trên đầu môi chót lưỡi của họ lúc nào cũng đem dân ra làm bình phong như: " do dân, vì dân.. " ?? 
Chúng ta nhìn cảnh dân mình bị dìm chết và mất sạch tài sản trong lũ lụt do thủy điện phá rừng đầu nguồn, và xả nước cùng lúc với mưa lũ một cách vô trách nhiệm của đám quan thiếu khả năng. Nhìn những thảm họa Formosa Hà Tĩnh, Bauxit Tây Nguyên, Nhiệt điện Bình Thuận...rồi đây trong tương lai chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những vụ như vậy xảy ra dày đặc trên 3 miền đất nước, nếu chúng ta còn im lặng, dân tộc này sẽ chết mòn bạo quyền csVN với đám quan tham đang rước giặc vào giết hại dân mình lần mòn.

Chính vì sự bạo ngược , lừa dối người dân của đảng csVN mà những người LM như; Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Duy Tân...và hàng trăm linh mục công giáo VN khác đã cất tiếng nói, một số khác đã phải xuống đường hổ tr người dân thấp cổ bé miệng, họ không chùn bước trước bạo quyền cs. Song song đó có nhiều vị sư Nhà sư bên Phật Giáo chân chính, các tu sĩ Cao Đài Hoà Hảo, Tin lành không trực thuộc ban tôn giáo chính phủ quốc doanh đã cùng nhau cất tiếng nói chung với người dân thấp cổ bé miệng để tranh thủ công bằng xã hội trong chế độ CN duy vật ngày nay. Tôn giáo cũng đã bước ra khỏi nhà thờ, Phật giáo  cũng đã bước khỏi chùa, các tu sĩ của các tôn giáo khác cũng đã rời nơi tu hành để hoà mình với dân  trong việc xây dựng  một xã hội tốt đẹp để ngăn chận cái ác đang hoành hành khắp nơi. Vậy sao Vovinam vẩn chưa chịu bước ra khỏi võ đường để làm công tác cân bằng xã hội giúp dân diệt bạo, diệt ác như những vị lãnh đạo các tôn giáo hiền từ không biết một miếng võ nào!! Là môn sinh Vovinam chúng ta có thấy tự hổ thẹn không??
Nếu không dám bước ra khỏi mai rùa "KLCT", thì người môn sinh Vovinam sẽ lạc bước vào đời, không phân biệt được chính tà và sẽ lầm đường lạc lối, ho vô tình tiếp tay vói cái ác quay mt lại với nhân dân, cuối cùng là làm tay sai cho cái ác, chạy theo cái ác và lội ngược dòng sinh mệnh với dân tộcThế nên những ai cổ xướng “không làm chính trị”  sẽ là những tội đồ thiên cổ vì đang tiếp tay với Việt gian cộng sản để hà hiếp dân lành, những người này mới là những kẻ tự bịt mắt, bịt tại để phát triển căn bệnh ích kỷ đang tồn tại nơi tư duy của mình. Sống như thế xứng sao với tinh thần của một Việt Võ Sĩ ?? Trừ gian diệt bạo giúp dân theo điều tâm niệm số 8.

Người dân VN trong nước hàng ngày đang phải sống, phải cọ sát với những nghịch cảnh của sự tàn ác dã man trong một chế độ độc tài toàn trị. Một đất nước đang tập trung quyền hành vào trong tay một nhóm lợi ích - chỉ biết đảng và thiên triều, sẳn sàng phản bội tổ quốc để vinh thân phì da. Nhóm lợi ích này có quan niệm xây dựng xã hội bằng một định hướng ngược với qui luật tiến bộ trong phát triển con người và qui luật triển nền kinh tế quốc dân, nên nợ công đã ngập đầu, kinh tế bế tắc, giáo dục tụt hậu dẩn tới sa đoạ từ học sinh, sinh viên và tới người thầy trong ngành mô phạm - các quan đầu ngành GD cho phép SV bán dâm được 3 lần, một chuyện hiếm có nơi ngành GD trên thế giới.. Riêng các quan đầu ngành của y tế thì nhập thuốc giả về để bán cho dân, bác sĩ với văn hoá phong bì đã không còn một chút nào y đức để hành nghề , giao thông tồi tệ với những quan lợn cấu kết với gian thương dựng BOT khắp nơi để móc túi người qua đường, CSGT ăn hối lộ trên khắp các ngã đường đất nước, Công An thì xách nhiễu người dân che chở cho các sòng bạc - 19 tướng CA đã ra toà trong năm vừa qua đũ để nói lên một sự phá sản về nhân sự của bộ phận trị an nước CHXHCNVN.. ... Xã hội VN đang tiến gần đến một quốc gia như Venezuela. Bất công đang diển ra hàng ngày hàng giờ trên quê hương VN, nhưng người vô cảm quá nhiều trong đó có những người thầy (võ sư), HLV và những môn sinh VVN thiếu bổn phận và trách nhiệm với hoàn cảnh mình đang sống, và với những người chung quanh mình.
Điều đáng buồn nhất là có quá nhiều bộ óc cằn cổi già nua trong môn phái chỉ thích lãnh đạo, thích làm thầy người khác chỉ biết sống quanh quẩn với những bộ quyền cước  mà không có trách nhiệm bảo tồn giống nòi Lạc Việt, tệ hại nhất là có những thành phần võ sư có trái tim từ ái bị ung thư ở thời kỳ cuối, họ chủ trương hợp tác với cái ác để chận mạch máu lưu thông của những trái tim từ ái đang thổn thức trước sự khốn khổ của người dân trong nước, thế nhưng, thành phần này lúc nào cũng tự hào là một người thầy võ (?!). Chúng tôi hổ thẹn giùm cho họ vì những bộ óc già nua này đang lội ngược dòng lịch sử và đang coi thường qui luật đào thải của một XH tiến bộ. Venezuela là một hiện tượng toàn dân tranh đấu để thay đổi những cái mục nát cũ kỹ, người dân Venezuela đã được đồng tình của rất nhiều quốc gia văn minh tiến bộ trên thế giới để giải trừ cái xấu, đưa đất nước tiến lên. Ngày tàn của cái ác trên đất nước Venezuela chỉ còn đếm từng giờ. Ngược lại nếu đặt hoàn cảnh VN là Venezuela, thì nhóm những võ sư lội ngược dòng lịch sử sẽ ra sao?

Một số các vs trong môn phái Vovinam, rất thích làm lãnh đạo, thích làm thầy người khác, nhưng tới nay vẩn chưa khám phá ra được nội quy của môn phái và tôn chỉ "không làm chính trị" đã hoàn toàn mâu thuẩn với 10 điều tâm niệm ? Nói nôm na là chân trái đá chân phải một cách kịch liệt.
Chính trị gắn liền với quyền lợi và trách nhiệm mổi một người dân trong đời sống thường nhật với xã hội. Có quan tâm tới chính trị mới hiểu, mới biết đâu là lẽ phải để lên tiếng đòi quyền lợi chính đáng cho mình, cho gia đình mình và người thân của mình trong phạm trù nhỏ và gần, xa hơn nửa, một người có ý thức chính trị sẽ mang lại nếp sống đẹp cho mọi người chung quanh nói khác đi là sống cho mình và cho người. Đó chính là người có trách nhiệm với dân tộc với đất nước và môn phái. Trong các quốc gia tự do, dân chủ, văn minh nơi học đường, học trò được giáo dục phải có bổn phận và trách nhiệm với xã hội mình đang sống. Nên khi lớn lên họ đều có sự cống hiến cho xã hội họ đang sống vì họ hiểu được thế nào là một ý thức về chính trị. Các người làm công tác cống hiến cho lợi ích XH đều nhận được sự tưởng thưởng xứng đáng của nhà cầm quyền nơi họ cư trú. Có trách nhiệm với XH là đã tham gia vào việc chính trị tại địa phương. 

CHXHCNVN có 24.000 tiến sĩ hàng trăm ngàn cử nhân và thạc sĩ, nhưng hầu hết là cùi bắp. Tiến sĩ cho dù có đang làm gì đi nữa, thì công tác nghiên cứu khoa học đối với họ chắc chắn không phải là việc trọng yếu. Thế nên, hiện nay, Việt Nam được xếp vào nước có nhiều tiến sĩ trong khu vực nhưng về nghiên cứu khoa học nằm trong nhóm thấp nhất Đông Nam Á. Vì không có một công trình khoa học nào có tầm cỡ khu vực và đám tiến sĩ gần như hoàn toàn không có một sáng chế nào để giúp đời. Mời xem nguồn trong nướchttps://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/24-000-tien-si-viet-nam-dang-lam-gi-164238.html

Nếu như sáng tổ Nguyễn Lộc không có ý thức chính trị về bộ phận Việt gian đang thiết lập bộ máy cai trị độc tài độc đảng, thì ngày nay làm gì có môn phái Vovinam trên khắp thế giới? Không lẽ các học trò của thầy sáng tổ Nguyễn Lộc ngày hôm nay đều là những kẻ bán sách? Nên nhớ môn phái Vovinam ở miền bắc hoàn toàn không được phát  triển trong chế độ VNDCCH từ 1945 đến 1975. Đến 1990 trở đi miền Bắc XHCN mới có những môn đồ VVN bắt tay xây dựng  môn phái.
Cụm từ "không làm chính trị", viết tắt là "KLCT" ghi trong nội quy môn phái trước đây vì môn phái ở trong một hoàn cảnh thật đặc biệt của đất nước trong thời kỳ đấu phát triển, lúc mà các cuộc đảo chính trên chính trường VN xảy ra liên tục, cụm từ "KLCT" dùng để thoát cái vòng lẩn quẩn lúc bấy giờ.  Nội qui là do người viết, khi đã lỗi thời thì phải biết sửa đỗi để thích hợp với hoàn cảnh và sự phát triển của tư tưởng con người. Đừng nên bảo thủ, đeo cái vòng kim cô từ hơn nửa thế kỷ mà không có can đảm tháo ra để đi vào dòng sinh mệnh của dân tộc. 

Những ai chủ trương “không làm chính trị” mới là những kẻ tự bịt mắt, bịt tại để phát triển cái ý thức đã thui chột trước sự văn minh và tiến bộ của con người về mặt tư tưởng đang còn tồn tại nơi chính mình. Một môn sinh Vovinam được hun đúc từ môi trường đào tốt về hai mặt võ thuật và võ đạo để trở thành những người Việt Võ Sĩ - giúp ích cho xã hội và cho thế hệ Việt Võ Đạo đi sau, nhưng lại đứng bên lề cuộc cách mạng xã hội,  như vậy thì sáng tổ Nguyễn Lộc có sống lại cũng phải thành lập môn phái mới để chuộc lỗi với người dân VN hiện đang sống trong nước.
Nội qui là do người viết, khi đã lỗi thời thì phải biết sửa đi để thích hợp với hoàn cảnh và sự phát triển của tư tưởng con người. Những ai chủ trương “không làm chính trị” mới là những kẻ tự bịt mắt, bịt tại để làm ngu chính mình và còn là hòn đã cản trên con đường dân chủ hoá đất nước. Một hành động  cần phải lên án.
Người Việt võ sĩ phải có cách sống cho người và cho đời không thể ích kỷ chỉ biết sống cho môn phái ?, khi mà môn phái cũng tư dân mà ra. Sống sao có ích cho nhân quần mới có thể bàn là làm sao để có thể đạt đến trình độ bước vào bậc cuối của Việt Võ Đạo là Nhân Võ Đạo?? Mượn dòng thơ của nhà cách mạng Nguyễn An Ninh để thay lời kết:

Sống mà vô dụng, sống làm chi
Sống chẳng lương tâm, sống ích gì?
Sống trái đạo người, người thêm tủi
Sống quên ơn nước, nước càng khi.
Sống tai như điếc, lòng đâm thẹn
Sống mắt dường đui, dạ thấy kỳ
Sống sao nên phải, cho nên sống
Sống để muôn đời, sử tạc ghi.
(  Nguyễn an Ninh)

Hậu duệ VNCH và Vovinam Lý Bich Thuỷ 29.1.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét