Powered By Blogger
TẾT NGUYÊN ĐÁN LÀ CÁI TẾT THUẦN VIỆT 
Từ lâu người Việt chúng ta thường hay ngộ nhận và cho rằng Tết Nguyên Đán là có nguồn gốc từ cái Tết của người Tàu, một quan niệm hoàn toàn sai lạc với thực tế -  sự thật thì người Trung hoa từng lấy cắp cách tính ngày Tết theo Lịch Vạn Niên của người Việt cổ, còn gọi là Việt Lịch, một phát minh có trước Lịch Tàu. Người Trung Hoa từ xưa tới nay thường đi đánh cắp sáng tạo của nước khác rồi đem về làm chủ sở hữu các công trình đánh cắp này. 

Tổng Thống Trump của Hoa Kỳ đã từng lên tiếng cáo buộc Trung Cộng trước dư luận trong nước và thế giới, ông đã nêu đích danh Trung Cộng là nước đã từng đánh cắp rất nhiều sáng tạo về khoa học , kỹ thuật cũng như các công trình thuộc thời kỳ "cách mạng kỷ nghệ thứ 4.0" của HK và các nước khác trên thế giới - Trung Cộng hiện nay đang bị Hoa Kỳ trừng phạt về cái tội ăn cắp sở hữu trí trí tuệ. Trung Hoa, tức Trung cộng từng ngạo mạn là cái nôi tinh hoa của thế giới (?!), điều này không sai, vì TQ chính là trùm ăn cắp các tinh hoa của thế giới và đang bị thế giới tẩy chay toàn diện về sản phẩm của TQ. Việc trừng phạt này còn đang tiếp diển gây nhiều tổn thất  nặng nề cho nền kinh tế TQ.
Tết Nguyên Đán được tính theo Việt Lịch, đây là niềm hãnh diện cho Việt tộc chúng ta trong thời ban sơ đã phát minh được một Âm lịch vạn niên cho người Việt.  Xem ý nghĩa những hình vẽ trên bề mặt trống đồng Ngọc Lũ https://tusach.thuvienkhoahoc.com/…/%C3%9D_ngh%C4%A9a_nh%E1…

Chúng ta cần rõ tinh tường 
Lịch ta có gốc bắt nguồn từ đâu? 
Lịch Vạn Niên Việt có lâu 
Trống đồng Ngọc Lũ khắc câu trả lời:

"Đông Sơn - Vũ Đế khác đời"
Lịch tàu lấy Kiến Dần soi định hình 
Tết NGUYÊN ĐÁN... Tết của mình
Không dây với tết Bắc kinh bọn tàu! 
( Trích thơ thi sĩ Trần Tố Ngọc)

Trên mặt trống đồng Ngọc Lũ , các nhà nghiên cứu KH đã tìm thấy một lịch vạn niên của người Việt khác hoàn toàn với "Lịch Tàu" - Lịch “kiến Dần” của người TH, lấy tháng Giêng – tháng Dần – là chính sóc (sóc = ngày đầu năm mới) và hầu hết các sách báo hiện nay trong nước đều cho rắng âm lịch mà chúng ta đang sử dụng bắt nguồn từ lịch "kiến Dần" của người Hoa. Đó là một điều sai lầm tai hại về Âm lịch Việt và Âm lịch Tàu. Các nghiên cứu về Âm lịch Việt có trên mặt trống đồng Đông Sơn, đã phá bõ được các luận điệu của các sử gia Hán tộc, cho rằng nguồn gốc âm lịch của VN bắt nguồn từ thời Hán Vũ đế (140 TCN), còn gọi là lịch "kiến Dần". 
Trống đồng Ngọc Lũ của VN đã hiện diện trước thời Hán Vũ Đế 360 năm. Trống đồng Ngọc Lũ có niên đại 2.500 năm cách ngày nay, được xếp vào loại H1 - Heger (theo sự phân loại dựa trên 165 chiếc trống đồng được biết đến thời điểm ấy của học giả F.Héger - người Áo - vào năm 1902), H1 là “loại cổ nhất, cơ bản nhất và từ loại này mà các loại khác ra đời”. Ngọc Lũ là một trong số không nhiều trống đồng xuất hiện từ lâu đời.

Tết Nguyên Đán của Việt Nam hay còn gọi là Tết Cả,Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Việt Nam hay chỉ đơn giản Tết) là dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam.

Ngày Tết là dịp để mọi người hân hoan chúc cho nhau những điều tốt lành nhất cho năm mới và bỏ qua hết những xích mích đã làm mất lòng nhau trong năm cũ. Ai ai cũng đều tay bắt mặt mừng và dành nhiều thì giờ đến thăm họ hàng, bạn bè, và bà con lối xóm. Ngày Tết còn là ngày khởi đầu cho một hy vọng mới, một cố gắng mới, và một cuộc đời mới trong tương lai.

Ngày Tết cũng là ngày đoàn tụ. Người đi làm ăn xa xôi đến mấy cũng cố trở về quê, tức là nơi mình được sinh ra hay quê quán của cha mẹ, để ăn Tết và cúng tổ tiên cùng mừng tuổi ông bà, cha mẹ, họ hàng, và bà con lối xóm. Mọi người đều nghỉ ngơi và ăn chơi cho bỏ những ngày làm lụng vất vả. Những phong tục truyền thống của ngày Tết, làm sống lại Việt Tình qua cách "tế giao" để có sự hoà hợp với Trời Đất trước bàn thờ Tổ tiên.
Về ẩm thực cho ngày Tết Nguyên Đán của người Việt cũng khác với người Trung Hoa, người TH không có những món ăn truyền thống như Thịt kho trứng, bánh chưng bánh tét, tôm khô củ kiệu...thịt đông dưa chua.....Người Tàu thường ăn cá, mì Trường thọ, chè trôi nước, bánh Tổ, sủi cảo...v..v..
Về cách trang trí trong những ngày đón Tết Nguyên Đán: người Việt ưa thích dùng hoa Mai hoa Đào, còn người Hoa thì ưa thích cây Quất (Tắc) và hoa Mẫu Đơn.
Những ai còn mang trong người dòng máu Lạc Hồng xin hãy cùng nhau giử gìn Hồn Việt, giử gìn Văn Hoá truyền thống Việt và cần phải phân biệt cái nào là bản sắc văn hoá Việt và cái nào là của Tàu, yêu nước không chỉ đơn thuần bằng những tuyên ngôn nẩy lửa, bằng những lời nói dao to búa lớn trên các mạng xã hội, mà phải biết tự hào mình là người Việt, là con cháu Hùng Vương đích thực hảnh diện với thế giới vê những trí tuệ kiệt xuất đã từng đánh bại nước lớn Trung Hoa về quân sự, khoa học, kỷ thuật v.v...và người Việt là người Việt hoàn toàn khác với người Tàu.

Hơn bao giờ hết, nếu bạn là người Việt chân chính, đang thao thức vì vận nước, thân phận của Việt tộc trước nạn Hán hoá, xin hãy tìm hiểu thật nhiều về văn hóa và lịch sử của Việt tộc, như thế chúng ta mới có thể tự hào là người Việt một dân tộc văn minh trước dân Đại Hán, hơn hẳn Đại Hán về nhiều mặt. Đánh Tàu không những ở chiến trường để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ mà chúng ta còn phài đánh chúng trên mặt trận văn hóa để tách cái TA trong cái TÀU, rồi đưa tất cả cái nào là của ta trở về lại đúng vị trí của nó, đừng để các sử gia Trung Hoa lừa phỉnh bôi bác VN về mặt sử liệu. Trong quà khứ người Trung Hoa từng đánh cấp các công trình phát minh của người Việt để đưa vào văn hoá Trung hoa - Như thế giới ngày nay đã từng ngạc nhiên về Ông Nguyễn An, một người Viêt chỉ huy công trình xây Thành Bắc kinh (Tử Cấm Thành), người TH đã từng giấu diếm để  lừa gạt thế giới về một công trình xây dựng mang tầm vóc đồ sộ trên thế giới. Suốt trong 600 năm liền, người Tàu dấu nhẹm tác giả công trình xây dựng Tử Cấm Thành.  Chuyện được phanh phui vào năm 1986 khi đại học Cambridge, Hoa Kỳ ghi thuật chi tiết việc kiến trúc Tử Cấm Thành vào thời Minh Thành Tổ, do kiến trúc sư Nguyễn An, người Việt Nam đảm trách.


Từ đó chúng ta có thể nói thẳng với quân xâm lược Bắc phương :"Hoàng Sa Và Trường Sa là của VN" chứ không phải của Tàu và Tết Nguyên Đán là phong tục có từ lâu đời và được tính theo Âm Lịch Việt. Xin mời xem tiếp nơi:

Biên khảo, hậu duệ VNCH Lý Bich Thuỷ 22.1.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét