Powered By Blogger
QUAN LỢN CÁC BỘ, NGÀNH NƯỚC CHXHCNVN
THƯỜNG XUYÊN LẠM DỤNG XE CÔNG
Trên đất nước CHXHCNVN hôm nay đám quan lợn "con ông cháu cha", là những thái tử đảng lên nối ngôi đang nở rộ ở VN do quy luật tự nhiên của các chế độ độc tài toàn trị, là khi nắm quyền quá lâu thì hiện tượng gia tộc hoá chính quyền sẽ xuất hiện. Các thái tử đảng vừa chiếm đặc quyền vừa chiếm đặc lợi như tham nhũng, lạm dụng chức quyền, sống xa hoa phung phí trên tiền thuế của nhân dân,  tha hồ du hí với gái đẹp....cuộc sống như một lãnh chúa của thời phong kiến.
Nếu như người phụ nữ ngày nay trong nước hay than phiền về đàn ông VN trong XHCN có chút ga lăng đều đã tuyệt chũng ?, thi xin hãy xem tấm gương Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, một thái tử đỏ của triều đại HCM, ông này cho xe công ( biển xanh),  ra tận chân máy bay để đón vợ là bà Thủy Hương, để đưa bà về nhà. Việc làm lạm quyền lạm chức trên của tên quan lợn Trần Tuấn Anh đã làm nổi sóng cộng mạng trong mấy ngày qua. Ngày nay các quan cộng sản trong các công sở mang cái bệnh chung là lạm dụng xe công để làm chuyện riêng - Tiền sắm xe, tiền xăng, tiền hao mòn máy móc, bảo hiểm, đều là tiền thuế của dân, nên bọn quan lợn này tha hồ phung phí, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân dưa đến tình trạng bội chi ngân sách NN, nợ công vượt trần trong nhiều thập niên qua.


Nói về tình trạng lạm dụng xe công trong các bộ , ban ngành trên toàn quốc ngày càng trầm trọng bất chấp các qui định về việc sử dụng xe công.  Các quan lợn địa phương dùng xe công để đi ăn cưới; đi chùa, đưa vợ con đi chợ.....Trong bài viết này người viết tạm đưa ra 6 ví dụ để  đại diện cho hàng ngàn  minh chứng khác có trên mạng. Xem nguồn:

1. Bầy quan lợn Thừa Thiên đi ăn cưới bằng xe công
http://soha.vn/xac-minh-hang-loat-xe-cong-di-an-cuoi-o-hue-gay-xon-xao-20180401072224915.htm

2.Kiên Giang: 4 đơn vị dùng xe công đi ăn cưới

3.Trưa ngày 27/7/2012, khoảng 20 ô tô mang biển số xanh của tỉnh Bình Phước đậu tràn lan trên vỉa hè, lòng đường, để các quan lợn đi ăn cưới tại một nhà hàng trên đường Lê Hồng Phong (P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

4. Trưởng phòng Tài chính huyện dùng xe công đi lễ ở huyện Thạch Thành trong giờ hành chính. 

5.Xe 80B xếp hàng đi ăn cưới. 12h, khoảng 30 ôtô đỗ tràn hai bên đường, trước nhà hàng Hải Vân (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) để các quan lợn đi ăn tiệc cưới. 

6.Quan lợn cộng sản bây giờ dùng cả xe công để đưa vợ con... đi chợ!
Theo một báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết  năm 2017 nhà nước CHXHCNVN đã dùng 1.030 tỷ đồng  tiền  thuế của nhân dân mua 1.081 ôtô công, trung bình giá gần 1 tỷ đồng/xe bằng . Tính đến giửa năm 2018;  tổng số ôtô công trên cả nước là 39.425 chiếc, với tổng nguyên giá 25.554 tỷ đồng, chiếm 2,21% tổng giá trị tài sản Nhà nước. tương đương 1/10 ngân sách dành cho giáo dục  năm 2017 là 248.118 tỷ đồng https://news.zing.vn/ngan-sach-chi-hon-1000-ty-mua-1081-xe-cong-trong-nam-2017-post844425.html

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, là ai?

Thái tử đỏ Trần Tuấn Anh, sinh ngày 6 tháng 4 năm 1964, hiện là Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam và là đại biểu quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Ngãi. Ông từng là Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco. 

Cha của Trần Tuấn Anh là Trần Đức Lương nguyên chủ tịch nước, người Quảng Nam, xuất thân là công nhân địa chất, tập kết ra Bắc và được Phạm Văn Đồng (cùng quê) chống lưng nâng đỡ. Vợ Lương là người Sơn Tây Hà Nội, làm cấp dưỡng trong tổ địa chất. Lương được Đồng cho đi học Liên Xô, nên vừa khỏi phải ra chiến trường vừa có cơ hội thăng tiến với đỉnh cao là chức chủ tịch nước.


Nhìn chung, gia đình Lương và con là Trần Tuấn Anh thăng tiến bằng quan hệ và được nâng đỡ hơn là do tài năng.

Bộ Trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, người xứng đáng nhận danh hiệu “Nguời đàn ông Ga lăng nhất trong đám quan lợn của Bộ Chính Tri” khi dùng xe công để đón vợ tại chân cầu thang máy bay - theo tiêu chuẩn nguyên thủ. Để làm việc này ông đã lạm dụng chức vụ để đưa ra một công văn cho phép xử dụng xe công vào việc đi đón vợ tại chân cầu thang máy bay, với mô tô của cảnh sát dẩn đường. Việc làm này chỉ thấy nơi các quan lợn của đảng csVN, nếu ở các xứ tư bản tự do giãy chết thì sẽ bị truy tố về tội lạm dụng chức quyền.

Vợ quan lợn này là bà Thủy Hương,  một nhân vật được nhắc tới trong bài viết này,  bà là gái chân dài với nhiều đời chồng, rồi mới về với ông Tuấn Anh. Thủy Hương được mô tả là người phụ nữ có nhan sắc, các ông đại gia mê tít. Trước vẻ đẹp của Thuỷ Hương nên tên quan lợn Trần Tuấn Anh bỏ vợ già để lấy em chân dài này, nịnh hót  ga lăng người đẹp đến độ bất chấp thể diện của người đứng đầu một bộ nắm trong tay tài chính của đất nước.

Việt Nam có câu đùa tếu: “Đội vợ lên đầu trường sinh bất tử.” Tuấn Anh từ ngày lấy vợ mới, bỏ rơi mái ấm gia đình. Con gái của Tuấn Anh với người vợ cũ là bé Trần Thị Tâm buồn. Con thơ mất gia đình, mẹ bị hắt hủi nên em hút ma túy đá trả thù đời, suýt chết hồi đầu năm 2018.

Khi con gái Tuấn Anh  chơi ma túy bị sốc, nằm viện, thì được một bầy lợn quan chức các ban ngành tới ân cần thăm hỏi, trưởng đoàn là Ngô Văn Quý, phó chủ tịch UBND Tp Hà Nội  đến trao phong bì biếu tiền và cả bọn còn khoanh tay lễ phép nghiêng mình cung kính đứng hầu. Nhìn cảnh này, người dân cảm thấy phẫn nộ v bầy đàn quan chức ăn cám heo Hà Nội. Chỉ biết nịnh bợ gia tộc Trần Tuấn Anh.

Theo các thông tin trên mạng năm 2012, Trần Tuấn Anh ly dị vợ và lấy nguời mẫu Thủy Hương (sinh 1962). Tức bà Bộ trưởng BCT, người mà Trần Tuấn Anh đang đội lên đầu, để trình làng người đẹp chân dài với thiên hạ bất chất cả việc lạm dụng chức quyền.

Trước sự phẩn nộ của người dân về việc làm của tên quan lợn Trần Tuấn Anh lạm dụng xe công, tên thái tử đỏ này đã chính thức lên tiếng xin lỗi để làm hạ nhiệt dư luận đang rầm rộ lên án. Tuy nhiên nếu đây là lần đầu thì còn có thể tha thứ, nhưng rất tiếc sự sai lầm trong quá khứ về con đường quan lộ của quan lợn Trần Tuấn Anh đã có nhiều tiền sử về tham những và lạm dụng chức quyền khi y đang còn hiệu trưởng Đại Học Công Nghiệp.

NHỮNG VIỆC LÀM NGOÀI LUỒNG CỦA TRẦN TUẤN ANH 

Trong thời gian Trần Tuấn Anh làm Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, đã có xảy ra vụ tai tiếng về thu visa người Việt đến $200 đôla cho một đầu người.

Đến khi về làm hiệu trưởng Đại Học Công Nghiệp TP.HCM, theo đơn tố cáo của một số cán bộ, giảng viên đang công tác tại ĐHCN TP.HCM gửi đến báo chí phản ánh: Đầu tháng 8-2012 ông Trần Tuấn Anh, HT trường ĐHCN TP.HCM đã ra hàng chục các QĐ gây chấn động toàn trường và miễn nhiệm một loạt cán bộ không lý do, rồi đưa một số cán bộ, giảng viên về làm việc tại các đơn vị không cần chuyên môn.

Trước khi ‘chia tay’ ghế Hiệu Trưởng trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM, ông Trần Tuấn Anh nhận được kiến nghị của Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về yêu cầu Bộ Công thương cần ban hành quyết định (QĐ) cảnh cáo HT ĐHCN TP.HCM do không đạt cả hai tiêu chí về giảng viên, diện tích sàn xây dựng và tự xác định chỉ tiêu vượt năng lực đào tạo thực tế quá lớn ở kỳ tuyển sinh năm 2012.

Trước đó, Vụ Kế hoạch – Tài chính (Bộ GD-ĐT) đã phát hiện trường ĐHCN TP.HCM thu học phí “vượt trần” đối với SV kể từ năm học 2010-2011 dưới thời HT Tạ Xuân Tề sang cả thời HT Trần Tuấn Anh. Theo đó, suốt 3 niên khóa, sinh viên trường này dù “mang tiếng” là học trường công nhưng vẫn phải đóng học phí cao hơn so với quy định của Bộ GD-ĐT dưới hình thức “tín chỉ lý thuyết” và “tín chỉ thực hành”.

Tuy nhiên khi Thanh tra Bộ GD-ĐT bắt đầu vào cuộc thì tháng 9-2012, ông Trần Tuấn Anh rời ghế kiêm nhiệm HT ĐHCN TP.HCM để về tập trung làm tốt vai trò thứ trưởng Bộ Công thương, do đó không có một QĐ cảnh cáo nào dành cho cựu HT Trần Tuấn Anh.

Trần Tuấn Anh, khi còn là Hiệu trưởng trường Đại Học CN TP.HCM, đã bổ nhiệm một phó HT nữa là thạc sĩ Trần Văn Thắng (công tác tại Bộ Công thương). Dư luận tại trường không đồng tình vì ông Thắng không đáp ứng hai tiêu chí bắt buộc cần có của một hiệu phó trường đại học như điều lệ trường đại học quy định, là phải có trình độ tiến sỹ; tham gia giảng dạy và quản lý trong trường đại học 5 năm trở lên…Với bảy phó HT, trường ĐHCN TP.HCM trở thành trường đại học có nhiều “sếp” phó nhất tại Việt Nam. Theo điều lệ trường đại học, số lượng phó HT của các trường đại học không quá ba người. Đối với trường quy mô lớn thì Bộ trưởng Bộ GD– ĐT xem xét, quyết định việc có trên ba phó HT.

“Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của hàng trăm cán bộ, giảng viên đang công tác tại trường ĐHCN TP.HCM, tập thể cán bộ nhà trường khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại ĐHCN TP.HCM, đảm bảo sự trong sạch của nền giáo dục đào tạo”. Đó là một trong những nội dung trong đơn tố cáo ông HT Trần Tuấn Anh mà báo chí ở Sài Gòn đã nhận vào tháng 9-2012.

Đất nước VN ngày nay, kinh tế không phát triển vì hơn 24.000 tiến sĩ nhưng không có một  công trình nghiên cứu có chất lượng, để đóng góp cơ bản cho nhân loại. Cũng không có một  nghiên cứu khoa học nào mang lại nhiều lợi ích cho nền khoa học kỹ thuật nước nhà. Còn các quan, gần như hầu hết đều có học vị giả về Văn Hoá, quan sạch cũng hiếm hoi trong các Bộ , ngành... đó chính là thãm hoạ của một dân tộc.  hải hùng khi thấy một Bộ Trưởng Giáo Dục Đào Tạo cấp phép cho nữ sinh viên Đại Học Sư Phạm được bán dâm 3 lần, riêng bản thân ông Phùng xuân Nhạ lại là một tên đạo văn của một tiến sĩ bên Pháp . Xem nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/gs-o-phap-bo-truong-nha-tu-dao-van-khong-xung-dang-voi-chuc-vu-nao/4262339.html
Tóm lại, quê hương Việt Nam của chúng ta không nhỏ với đơn vị kích thước, dân số, đất đai, biển đảo, rừng cây v..v… nhưng lại yếu kém về phát triển kinh tế, giáo dục, xã hội, và văn hóa… do trong bộ máy cầm quyền có quá nhiều quan lợn, một loại quan tham chuyên ăn cắp của công, rút ruột công trình, lạm dụng quyền thế...
1. Giáo dục:
Theo chỉ số Human Development, Việt Nam đứng hàng 121/187, có nghĩa là dưới trung bình. Không có một trường đại học nào của Việt Nam được lọt vào danh sách trường đại học có danh tiếng và có chất lượng.
2. Bằng sáng chế:
Theo International Property Rights Index, Việt Nam đứng hàng 108/130 tính theo giá trị trí tuệ.
3. Môi sinh
Theo chỉ số ô nhiễm, Việt Nam đứng ở vị trí 102/124.
4. Thu nhập tính theo đầu người:
Tuy thu nhập quốc gia của Việt Nam đứng hàng 57/193, Việt Nam lại đứng hàng 123/182 quốc gia tính theo thu nhập bình quân đầu người. Có nghĩa là Việt Nam đứng trong nhóm 1/3 quốc gia cuối bảng có thu nhập đầu người thấp nhất.
5. Tham nhũng:
Theo chỉ số tham nhũng mới nhất của tổ chức Transparency International, Việt Nam đứng hàng 116/177 có nghĩa là thuộc  các quốc gia cuối bảng.
6. Tự do ngôn luận:
Theo chỉ số tự do ngôn luận (freedom of press), Việt Nam đứng vị trí 174/180, chỉ hơn Trung Quốc, Bắc Hàn, Syria, Somalia, Turkmenistan và Eritrea, có nghĩa là nằm trong nhóm thấp nhất thế giới.
7. Phát triển xã hội:
Theo chỉ số phát triển xã hội, Việt Nam không có trong bảng vì không đủ số liệu để thống kê. Trong khi đó, theo chỉ số chất lưọng sống (Quality of Life) thì Việt Nam có điểm là 22.58, đứng hàng 72/76 gần chót bảng.
8. Y tế:
Theo chỉ số y tế, sức khoẻ, Việt Nam đứng hàng 160 trên 190 quốc gia, có nghĩa Việt Nam đứng trong nhóm quốc gia có tổ chức y tế tệ nhất. Có gần 3.700 cơ sở y tế và dược phẩm trong số 20.000 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực y dược được các quan thanh tra ghi nhận trong năm 2014, vi phạm các quy định trong lĩnh vực này.
Nhìn CHXHCNVN trên bảng xếp hạng của thế giới, không thấy có hạng nào khả quan nằm ở mức trung bình - Đũ để thấy VN là một quốc gia thiếu hiền tài trong việc xây dựng và lãnh đạo - để tạo phúc lợi cho người dân VN. Thật là bất hạnh cho Việt tộc khi bầy lợn được che chở bảo bọc để sinh sôi nảy nỡ nhung nhúc  từ trên thượng tầng xuống tới hạ tầng cơ sở. Thế giới không lấy làm lạ với 44 năm, sau khi chiến tranh chấm dứt mà nền kinh tế VN không cất cánh và lợi tức đầu người của VN chỉ đì đẹt ở mức 2500 US Đô la. Một đất nước mà các cán bộ nhà nước là những chuyên viên nói láo và báo cáo láo rất hay. Mượn đoạn cuối bài thơ " Tự Hào VN" của thi sĩ Phan Huy để thay lời kết.
Tự hào quá đỗi Việt Nam ơi!
Có đảng ma cô mặt bôi vôi
Chẳng còn biết chi là liêm sĩ
Bám chặt quyền uy chẳng chịu rời
Tự hào quá đỗi Việt Nam ơi!
Nhân loại từ lâu bỏ Cộng rồi
Riêng dân tộc tôi còn “kiên định”
Xây cái địa đàng quyết chẳng thôi.
Hậu duệ VNCH, Nguyễn Thị Hồng 8.1.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét