Powered By Blogger
SỰ THẬT VỀ " RỒNG VN" VỆ -TINH  MICRODRAGON 
Thủ tướng VC Nguyễn Xuân Phúc chiều ngày 21.1.2019 tại  trụ sở của Chính Phủ  đã cho biết:"chế tạo thành công vệ tinh MicroDragon, và Phúc nổ tiếp: đó là một bước tiến đưa Việt Nam trở thành một quốc gia nằm trong top đầu của khu vực về công nghệ vệ tinh"(?!). Thế giới đều biếttừ trước cho tới nay tất cả vệ tinh của CHXHCNVN đều mướn  Mỹ, Pháp , Nhật chế tạo (đóng) và phóng vào quỹ đạo. VN có bao giờ chế được vệ tinh nào đâu?. Các nghiên cứu sinh VN còn đang học tại Nhật chỉ việc đứng cạnh các vệ tinh chụp hình rồi gởi hình về cho các loa đảng bốc phét cho đó là do VN chế tạo. Câu chuyện " Rồng VN" đang bay cao không khác gì câu chuyện thần thoại về anh chàng Phi Hành Gia Phạm Tuân của  CHXHCNVN.  Loa đảng từng nổ rúng động tới chú cuội: "Ông là người đầu tiên của Việt Nam và châu Á bay lên vũ trụ vào năm 1980 trong chương trình Interkosmos của Liên Xô". CHXHCNVN có đào tạo được Phi Hành Gia đâu mà có PHG. Trong kiếp làm đày tớ cho cộng sản LX nên được ban hồng ân, đi ké theo bưng bô cho phi hành gia Nga là Gorbatko.  Phạm Tuân của csVN từng được loa đảng viết thần thoại về chiếc Mig 19 của y vượt qua được hàng rao F.4 dùng bảo vệ cho B.52 để áp sát và bắn gục B.52 (?). Thiên tài này nay đã về hưu. Ca dao tục ngữ cũng truyền tụng về Phạm Tuân như sau:

Phạm Tuân quê ở Thái Bình
Quê hương đói khổ dứt tình bỏ đi
Sao không xin gạo, xin mì
Bay lên vũ trụ làm gì hỡi Tuân?



Các loa đảng thi nhau phát hết công xuất để tự đề cao tài nghệ của các khoa học gia đỏ trong việc chế tạo các vệ tinh MicroDragon. 
Theo báo  Vietnam Net Online: “Vệ tinh MicroDragon được phóng lên không gian dưới tên đăng ký của Đại học Keio, Nhật Bản. Vệ tinh MicroDragon nặng khoảng 50kg, mang cấu trúc hình lập phương mỗi cạnh khoảng 50cm, có nhiệm vụ quan sát màu nước biển phục vụ nuôi trồng thủy sản ven bờ biển Việt Nam. MicroDragon là vệ tinh đầu tiên do các kỹ sư của Trung tâm Vũ trụ Việt Nam chế tạo dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Nhật Bản, trong khuôn khổ dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản”https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/bao-chi-quoc-te-noi-gi-ve-su-kien-vn-phong-thanh-cong-ve-tinh-microdragon-504012.html.

Cả thế giới đều biết CHXHCNVN hiện chưa xây dựng xong Trung Tâm Vũ Trụ (VNSC) tại xã Hoà Lạc thì làm gì lắp ráp hay chế tạo được Vệ Tinh (?!).  Dự án xây dựng VNSC chỉ mới hoàn thành chưa quá 47%. Vậy mà đã có những chương trình làm chế tạo những vệ tinh tiếp theo MicroDragon. Người VN cũng từng biết ông chủ Samsung từng nói VN chưa làm nổi một con "ốc vít", thì làm gì khả năng đứng vào hàng Top 4 về không Gian trong khối ASEAN như loa đảng xếp hạng?
Theo tin tức chính thức từ website của Trung tâm vũ trụ Việt Nam, CHXHVN hiện đang xây dựng một Trung Tâm Vũ Trụ (VNSC),  tổng mức đầu tư 54 tỷ yên từ nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng Việt Nam. Dự án được đầu tư đồng bộ thành ba phần: hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị; tiếp nhận và chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ vũ trụ. Về hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị, dự án sẽ đầu tư xây dựng trung tâm lắp ráp tích hợp và thử nghiệm vệ tinh nhỏ; trạm thu nhận tín hiệu vệ tinh; trung tâm nghiên cứu và triển khai công nghệ: trung tâm giáo dục và đào tạo; khu điều hành, bảo tàng vũ trụ và đài thiên văn. Về tiếp nhận chuyển giao công nghệ, các chuyên gia Nhật Bản sẽ chuyển giao và hỗ trợ Việt Nam tự chế tạo hai vệ tinh nhỏ quan sát trái đất với công nghệ ra-đa hiện đại có độ phân giải cao cũng như công tác ứng dụng dữ liệu ảnh chụp từ vệ tinh.  VNSC được khởi công từ tháng 9/2012, nhưng đến nay vẩn chưa hoàn thành.
https://vnsc.org.vn/vi/hoat-dong/hop-tac-ve-cong-nghe-vu-tru-viet-nam-nhat-ban/
Các vệ tinh từng được cho  VN chế tạo như:
như: Vinasat 1, Vinasat 2 là những sản phẩm được mua từ Lockheed Martin của Mỹ. 

1.VinaSat 1 được phóng lên không gian ngày 18. April 2008 bằng hoả tiển hổ hợp Ariane-5-ECA-Rakete và Star One C2 . Là một hợp đồng được ký kết  giửa Vietnam Posts and Telecommunications Group (VNPT) vào ngày 12. Mai 2006 với hảng  Lockheed Martin( Mỹ)

2. VinaSat 2,Phóng lên không gian ngày 15. Mai 2012  cũng là sản phẩm của Cty  Lockheed Martin Commercial Space Systems Mỹ chế tạo cho CHXHCNVN do hợp đồng giửa Viển thông VN (Vietnam Telecom International) và Mỹ năm 2010.
3. Vệ tinh nano F-1 FPT 21 tháng 7 năm 2012 Là vệ tinh siêu nhỏ đầu tiên và do một tập đoàn tư nhân Việt Nam tự chế tạo được phóng lên quỹ đạo. Nhưng không thu được tín hiệu. Nano F-1 được hoả tiển Kounotori 3 của Nhật đưa lên quỹ đạo ngày 21.7.2012. Nơi phóng là  Tanegashima Space Center Nhật.

4. VNREDSat-1 VAST,  được phóng vào quỹ đạo ngày 7 tháng 5 năm 2013 Là vệ tinh nhỏ quan sát Tài nguyên Thiên nhiên, Môi trường và Thiên tai. Vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam. Do Cơ quan không Gian Âu Châu chế tạo và được hoả tiển Vega flight VV02 của Cơ Quan Không Gian Âu Châu phóng lên quỹ đạo ngày 7.5.2013: do hảng thầu EADS Astrium - chi nhánh Pháp chế tạo. Địa điểm phóng là vùng Kourou, Guyane thuộc Pháp. VNREDSat-1 được phóng thành công vào quỹ đạo và đi vào hoạt động ổn định trên quỹ đạo, các tính năng và thông số kỹ thuật của vệ tinh đáp ứng tất cả các yêu cầu đề ra, chiều ngày 04/9/2013 tại Hà Nội, Viện Hàn lâm KHCNVN và nhà tổng thầu Công ty EADS Astrium - Pháp đã tổ chức Lễ bàn giao hệ thống vệ tinh VNREDSat-1 cho phía Việt Nam để chính thức đưa vào vận hành khai thác sử dụng.

5. Pico Dragon VNSC 4 tháng 8 năm 2013 Đây là một vệ tinh nhỏ đầu tiên của Việt Nam tự chế tạo(?!) hoạt động thành công ngoài không gian. Được biết Vệ  tinh CubeSat mà csVN nói là của VN chế tạo; đó là một chương trình quốc tế được khởi xướng bởi Đại học Bách khoa bang California (California Polytechnic State University - Cal Poly) nhằm giúp các trường đại học, cao đẳng và công ty tư nhân để đưa những vệ tinh nhỏ và nghiệp dư vào quỹ đạo với phí tổn thấp.
6. Vệ tinh Micro Dragon được phóng lên không gian lúc 9 giờ 50 ngày 18/1/2019 (giờ Nhật Bản, tức 7 giờ 50 theo giờ Việt Nam), Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển hàng không -không gian Nhật Bản (JAXA) .  Vệ tinh được phóng đi từ Trung tâm không gian Uchinoura, cách Tokyo hơn 1.000km. Hoả tiển Epsilon đã đưa 7 vệ tinh, trong đó có 6 vệ tinh của Nhật Bản và vệ tinh "Micro Dragon"  vào quỹ đạo. Đây là một dự án với số vốn đầu tư kỷ lục 600 triệu USD. Đến 10h00 (giờ Nhật Bản) ngày 19/1, vệ tinh MicroDragon do Việt Nam nghiên cứu và chế tạo dưới sự hướng dẩn của các chuyên viên Nhật Bản, đã có 3 lần liên lạc với trạm mặt đất tại ISAS/JAXA và trung tâm điều khiển tại Đại học Tokyo.
Vệ tinh MicroDragon nặng 50kg này được sự sự hướng dẩn của các giáo sư và chuyên gia không gian của  Nhật chỉ dẩn chế tạo, đó là những vị đang giảng dạy cho 36 học viên (là các cán bộ nghiên cứu của Trung tâm Vũ trụ Việt Nam thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam)  đang theo học tại 5 trường Đại học tại Nhật Bản gồm: Đại học Tokyo, Đại học Keio, Đại học Hokkaido, Đại học Tohoku và Học viện Công nghệ Kyushu. Vệ tinh được các giáo sư và chuyên viên người Nhật chế tạo và đưa lên hoả tiển của Nhật để đưa vào quỹ đạo. Vệ tinh này mang cờ Nhật và VN, vì có các các thợ vịn của CHXHCNVN chung sức.

TRUNG TÂM VŨ TRỤ VN (VNSC)

Trung tâm Vệ tinh Quốc gia - VNSC được thành lập theo quyết định số 1611/QĐ-TTg ngày 16 tháng 9 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Trung tâm Vũ Trụ VN tiếng Anh (VIETNAM NATIONAL SPACE CENTER) viết tắt là VNSC.Theo website chính thức của Trung Tâm Vũ Trụ VN - viết tắt là VNSC - TTVTVN có cơ sở chính được đặt tại Hà Nội:

Địa chỉ cũ: Tầng 9, Tòa nhà Trung tâm, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, số 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Địa chỉ mới: Tháng 2/2017 TTVTVN đã từ tầng 9  đã đổi sang đổi sang  số 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
 Địa chỉ Tòa nhà VNSC (A6), Số 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Việt Nam.
Trung Tâm này hiện chưa hoàn tất cũng chưa hề chế tạo được một vệ tinh nào hết. Tuy nhiên mấy ngày qua hệ thống truyền thông, hàng trăm  LOA ĐẢNG của Ban Tuyên Giáo đã nổ ran về tin một về tinh mang tên MicroDragon, do VN chế tạo (?!).  như sau:

* "Phóng thành công vệ tinh do Việt Nam chế tạo", 

*"Công nghệ vệ tinh: Việt Nam có thể đứng đầu ASEAN",  

*"Việt Nam đang ở Top 4 nước ASEAN về công nghệ vệ tinh" .....

*Phóng vệ tinh đầu tiên Việt Nam chế tạo – Ước mơ vươn tới bầu trời
*Công nghệ vũ trụ VN:Tham vọng từ lớp 1 thành dẫn đầu.

Riêng Thủ tướng VC Nguyễn Xuân Phúc đã xài loa 100.000 watt phát tin: ‘Rồng Việt Nam’ bay cao trên bản đồ công nghệ vũ trụ thế giới...Thật tức cười về con "rồng VN"? của Phúc Niểng

Theo ước mơ của các đỉnh cao Ba Đình và PGS.TS Phạm Anh Tuấn, giám đốc Trung tâm vệ tinh: "Theo dự kiến, vào năm 2020, Việt Nam sẽ có Trung tâm Vũ trụ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á"https://khoahoc.tv/viet-nam-se-co-trung-tam-vu-tru-hang-dau-dong-nam-a-41759

Điều này cho thấy VNSC chỉ là một cơ quan còn nằm trong trí tưởng tượng của các đầu lĩnh Ba Đình với tham vọng sẽ chế tạo nhiều loại hoả tiển hàng đầu trong khu vực. Các chuyên viên và các nhà khoa học gia đỏ hiện còn đang học ở ở nhiều nhước trên thế giớiVNSC là thành viên chính thức của các tổ chức quốc tế như: Liên đoàn không gian quốc tế - IAF; Hội đồng Vệ tinh quan sát trái đất - CEOS; Nhóm quan sát trái đất – GEO; Diễn đàn Các cơ quan không gian khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Chương trình học tập và quan sát vì lợi ích môi trường toàn cầu - GLOBE cho học sinh cơ sở và trung học được tài trợ bởi Chính phủ Hoa Kỳ và NASA với hơn 112 quốc gia tham gia… 
VNSC những năm qua, được sư giúp đở của các nước có nền khoa học kỹ thuật cao về không gian của thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Nam Hàn , Israel, Thái Lan... CHXHCNVN đã thành lập VNSC với một số 31 cán bộ - sau 4 năm hoạt động đã tăng lên 132 cán bộ, trong đó có 13 tiến sỹ và 47 thạc sỹ.  Với con số nhân sự quá ít ỏi cho một Trung Tâm Vũ Trụ,  chưa có nơi để nghiên cứu, chưa có chổ làm việc cho đội ngũ khoa học gia đỏ... chưa có nơi lắp ráp và chế tạo vệ tinh  - cũng như chưa có nơi để đặt giàn phóng để phóng các vệ tinh tự chế tạo vào không gian. Hiện nay việc chế tạo các vệ tinh chỉ nhờ vào nguồn sức mạnh của
giàn loa 100.000 watt của đảng và ông thủ tướng Ma Dzê in VN để "con rồng VN" bay cao bay xa vào vũ trụ. 

Tóm lại các vệ tinh của CHXHCNVN có được nhờ sự chuyển giao kỹ thuật từ Pháp và Nhật là hai nước giúp để đào tạo và thiết lập trong việc xây dựng TTVT/VN (VNSC). Nhưng nguyên vật liệu vẩn chưa thể sản xuất được tại VN, vẩn nhờ các phòng thí nghiệm và vật liêu của các nước trên thế giới giúp đở. Có thể nói về các chương trình về không gian của CHXHCNVN chỉ là những đưa trẻ sơ sinh vừa mới chào đời, nhưng nhờ tiếng khóc quá lớn làm mọi người giựt thót mình.

Biên khảo hậu duệ VNCH Lê Kim Anh 23.1.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét