Powered By Blogger
ĐÊM GIAO THỪA KHÔNG TIẾNG PHÁO
Tiếng pháo nổ đêm giao thừa là thứ tiếng báo cho mọi người biết việc khởi đầu của một năm mới, một truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam nói riêng và các dân tộc châu Á nói chung. Đốt pháo Tết đã trở thành một nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, thấm đẫm tính tâm linh tích tụ từ đời này sang đời khác. Mỗi mùa Tết xưa, tiếng pháo đã là một thứ khó thể thiếu trong những ngày Tết nguyên Đán. Người Việt xưa thường nói, không tiếng pháo là không có ngày tết

Theo phong tục, việc đốt pháo đêm giao thừa mang  ý nghĩa xua đuổi tà ma hay những điều xui xẻo, để tống cựu nghinh tân, cháo đón ông bà khuất mày khuất mặt về chung vui 3 ngày tết với gia đình người thân. Gởi lời cảm tạ đến các chiến sĩ QL.VNCH đã nằm xuống vì trách nhiệm bảo quốc an dân, để miền nam được an hưởng hạnh phúc trong không khí Dân Chủ Tự Do, đón ông Táo về nhà giữ ấm cúng bếp núc, đón ngài Hành Khiển về phù hộ gia chủ...

Giao thừa năm Mới,Xuân sang
Tim con đau đớn hai hàng lệ rơi.
Quê hương xa tít chân trời
Nhớ về nơi ấy, chơi vơi nỗi lòng.

Tiếng pháo đêm giao thừa như đánh dấu tình cảm thiêng liêng giửa người sống và những người thân khuất mài khuất mặt, là thời khắc chuyển giao giữa cũ và mới, giữa mùa đông giá lạnh và mùa xuân ấm áp, giữa những buồn vui, nhọc nhằn trong năm cũ và những hy vọng tốt đẹp đang chờ đón trong năm mới. Thời khắc lòng người như giao hòa cùng đất trời, cùng thiên nhiên, vừa xao xuyến vừa hoan ca, như thỏa lòng mong đợi sau một năm với bao lo toan vất vả.

Đêm giao thừa là những giây phút rất quý báu, rất thanh bình, rất riêng tư cho mỗi gia đình đoàn tụ sau một năm xuôi ngược mưu sinh, thắt chặt thêm mối dây liên kết gắn bó. Đó là những mảnh ghép trong bức tranh đất nước đón năm mới thái bình, an lạc. Giờ đây tiếng pháo trong đêm tr tịch của giây phút giao mùa đã bị bác và đảng cướp mất hơn nửa thế kỷ nay, cái trừ tịch lại càng trừ tịch hơn. 


Trở lại với pháo, tiếng pháo giòn giã, mùi khét của khói thuốc súng, xác pháo phủ khắp trên những con đường ngày Tết đã đi vào lòng người, vì tiếng pháo đã đem lại niềm vui rộn rã trong mấy ngày đầu năm. Đêm giao thừa không tiếng pháo không nói được hết ý nghĩa của những ngày đầu xuân. Truyền thống đó tuy bị đảng cs cươp mất, nhưng vẩn được người Việt hải ngoại tiếp tục bảo tồn truyền thống này trong những ngày đầu năm.

Giao thừa pháo nổ rợp trời hoa
Hạnh phúc dường như vẫy mọi nhà
Tết đến hân hoan bừng ngõ nhỏ
Xuân về náo nức rộn tình ca
Mừng người thêm tuổi mừng trăm lộc
Chúc bạc đầy kho chúc vạn quà
Hỷ sự tân niên cầu nguyện ước
An khang thịnh vượng khắp gần xa.
(Hoàng Anh)

PHÁO XUÂN MIỀN NAM VN TRƯỚC NĂM 1968
Theo lời kể của các bác, Cô, Chú, dì sống ở miền nam trước năm 1968, đều cho rằng đó là những năm có những mùa xuân yên bình, khi hoa mai bắt đầu nở, vào dịp giao thừa và 3 ngày đầu xuân nhà nhà.. nơi đâu cũng có tiếng pháo đì ..đùng từ thành thị tới thôn quê. Hình ảnh của đầu xuân yên vui đã bị đảng và đoàn quân gọi là "giải phóng" đã lợi dụng, gây tang tóc đau thương cho người dân, chúng đã từ dạo đó cướp mất đi cái mùi Tết thiêng liêng đầy tình tự dân tộc của người miền nam, sau đó chỉ còn lại những cái tết buồn vì chiến tranh ngày càng leo thang. Người lính VNCH cũng mất cảnh yên bình hạnh phúc trong những dịp xuân về ...những ngày đầu xuân là những ngày phải hành quân đi khắp đó đây để bảo vệ sự an bình cho người dân ăn Tết
".... Ôi nhớ xuân nào thuở trời yên vui
Nghe pháo giao thừa rộn ràng nơi nơi
Bên mái tranh nghèo ngồi quanh bếp hồng
Trông bánh chưng ngồi chờ sáng
Đỏ hây hây những đôi má đào....."
(bày hát "Xuân nầy con không về")

Là những con người ôm ấp chủ nghĩa duy vật nên họ đã sẳn dàng hất bỏ  đạo hiếu, đập chùa, đền thờ, miếu...vì chủ nghĩa, vì đảng vô thần chúng sản sàng chà đạp lên phần tâm linh của Việt tộc, như đã từng ở miền bắc trong thập niên 1950 và ở miền nam từ 4 thập niên qua.

Giờ đây, những tiếng “ đùng đùng” của dây pháo ngày Tết, xác pháo nhuộm đỏ phố phường, trên sân nhà của mổi gia đình...Trên những dãy phố trước các tiệm bán pháo những ánh mắt hiếu kỳ của những trẻ con đã không còn nửa - những hình ảnh thân thương đó, chỉ còn là hoài niệm trong khoảng ký ức của hầu hết những người Việt lớn tuổi.

ĐẢNG CỘNG SẢN SỢ TIẾNG PHÁO ĐẦU NĂM
Đám đầu lĩnh Ba Đình sợ pháo vì trước 1975, vào những dịp đầu xuân ngươi miền nam đốt pháo cúng giao thừa và đốt trong 3 ngày đầu năm, bọ người khát máu này đã lợi dụng tiếng pháo để đi cướp bóc phá hoại hoặc ám sát các quân nhân , cán bộ quan trọng trong bộ máy cầm quyền miền nam. Cao điểm là đầu năm Mậu thân 1968, lợi dụng tiếng pháo giao thừa của đồng bào miền nam ăn tết, bọn người phi nhân này đã theo lệnh của tên đồ tể HCM tấn công 41 tỉnh thành phố miền nam VN. Tuy phía cộng sản đề nghị hưu chiến những ngày đầu năm để đồng bào ăn tết, nhưng sau đó chúng bất chấp hiệp định được ký kết với VNCH ngưng bắn trong mấy ngày đầu năm 1968, chúng tấn công khắp mọi nơi trong toàn lảnh thổ VNCH. Gây không biết cảnh chết chóc tàn phá khắp nơi, nặng nhất là thành phố Huế với trên 5000 người dân vô tội bị giết chết. Đoàn quân khát máu cs Bắc Việt này đã điên cuồng giết hại 14.000 thường dân khắp miền nam. Đó là không tính số quân nhân thiệt mạng của đôi bên, 84.983 nhà của bị hư hại chưa kể các thiệt hại về kinh tế.
Sau khi chiếm được miền nam ngày 30.4.1975, bao nhiêu oan hồn chết oan dưới tay bọn đồ tể nầy tới nay vẩn chưa được giải oan. Vết thương của người dân Huế trong Tết Mậu thân 1968 tới nay vẩn chưa khô máu. Hôm nay dù cho chúng có ngụy biện như thế nào về hành động cấm đốt pháo của chúng, chúng chỉ lừa được các thế hệ trẻ sinh sau đẻ muộn chứ không thể nào gạt được người miền nam từng sinh sống trước 1975, nhất là đồng bào Huế. Vào những ngày đầu năm, chính là ngày giỗ tập thể lớn nhất của những gia đình có thân bị chúng sát hại ở Huế và các nơi khác trên khắp các tỉnh thành ở miền nam.
Kể từ năm 1995 đến nay là 25 năm dân VN cũng không được đảng cho phép đốt pháo mừng xuân với lý do để giữ gìn trật tự an ninh mội trường không bị xâm hại. Đây là lý do cùn của các tên khát máu Ba Đình, đất nước thanh bình không chiến tranh mà dân không được có cái hạnh phúc tối thiểu là đốt pháo đón tết trong 3 ngày đầu xuân.
Đúng là đảng quỉ... âm binh 
Ngày xuân rất sợ pháo đình đùng vang! 
Xua đi cái lũ hung tàn
Rước Xuân về với vô vàn Tết vui! 

Mậu Thân sáu tám bùi ngùi 
Giao thừa pháo nổ... vập vùi mùa Xuân!!! 
Cái đảng cộng sản lưu manh 
Phá bỏ qui ước để giành chiến công! 

Sợ gậy ông đập lưng ông? 
Nên cấm đốt pháo tưng bừng ngày Xuân! 
Tiếng pháo âm ỉ lòng dân
Làm sao đảng diệt Mậu Thân não nùng!!! 

Năm mươi năm còn hãi hùng!!! 
Củi đậu nấu đậu... Huế vùng tang thương!!! 
Bốn ba năm Xuân thê lương!!! 
Bao giờ mới thật quê hương thanh bình??? 

Đón Xuân dân tộc lung linh 
Đì đùng tiếng pháo tự tình niềm vui??? 
Người phương xa hết bồi hồi 
Con không xa Mẹ... Cha cười cùng con!!! 

Chẳng còn Tết đến héo hon
Nhìn Mai trên ảnh lệ hồng tuôn rơi!!! 
Xứ người Xuân đến buồn ơi! 
Hẹn Xuân năm tới đất trời Việt Nam!!!
(Thi sĩ Trân Tố Ngọc)
Sau 1975 người cs mừng đảng mừng xuân trên mồ hôi nước mắt và tiếng than khóc của hàng trăm ngàn dân oan bị đảng cướp mất đất đai, nhà cửa và tài sản. Tội ác này cần được nhắc lại trong mổi dịp xuân về, để những người trẻ lớn lên trong chế độ cộng sản thấy được những góc khuất của lịch sử đang bị che đậy và tội ác trời không dung đất không tha của đảng csVN .

Rồi đây trong tương lai, những người yêu nước, các tổ chức chính trị trên đường quang phục đất tổ VN sẽ đốt lại những những tiếng pháo vui mừng trong ngày hội lớn của dân tộc khi đảng cs không còn ngự trị trên quê hương VN, và tiếng pháo sẽ nổ ròn trong những ngày đầu năm, tết đến để báo hiệu cho những mùa xuân đich thực đã trở về trên đất mẹ thân yêu - báo hiệu cho sự khởi đầu tiến trình dân chủ tự do đã được thiết lập ở VN.

Đêm giao thừa Kỷ Hợi - Canh Tý trên đất người, 
Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 24.1.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét