Powered By Blogger
TÁO VOVINAM  KHIẾU KIỆN VOVINAM QUỐC DOANH
Để hoàn thành viết bài này, người viết đã phải trao đổi và tham khảo những chi tiết quan trọng về sinh hoạt môn phái trước 1975 với vài vị đã theo học bộ môn Vovinam Việt Võ Đạo trước 1975 ở Sài Gòn - những vị đó chính là người đã truyền thụ võ đạo và võ thuật cho người viết.
Người viết được biết, điểm mạnh của môn phái  trước 1975 ở Sài Gòn và các tỉnh phía nam, từ vĩ tuyến 17 cho tới vùng đồng bằng sông Cữu Long phần lớn thống nhất việc huấn luyện cho người môn sinh - biết xử dụng bàn tay thép đồng nhịp với trái tim từ ái (TTTA). Một người môn sinh chính thống của môn phái là phải biết thở theo từng nhịp thở của môn phái. Một người môn sinh sau khi bước ra khỏi võ đường và trở về với cộng đồng xã hội phải là một người được đào tạo tương đối hoàn chỉnh về hai mặt võ thuật và võ đạo. Bước vào xã hội họ sẽ là những hạt nhân của VoViNam biết hành xử như một võ sị đạo, biết ngẩng mặt tiến vào con đường vương đạo, họ là những con người đã được huấn luyện để trở thành một thứ thép đã tôi luyện, họ có trách nhiệm phải biết phân biệt được chánh tà và con đường trước mắt phải đi,  phải hoà nhập vào xã hội và tiếp tay xây dựng môi trường mình đang sống tốt đẹp hơn. Nếu như môi trường sống không tốt đẹp, thì người môn sinh Vovinam không được phép thờ ơ trước nghịch cảnh mà phải can đảm , kiên nhẩn bền gan tranh đấu ( điều tâm niệm số 9), họ không được vô cảm đứng bên lề xã hội giương mắt nhìn đời, nhìn thế sự thăng trầm lẳng lặng trôi qua trước mắt - Đó không phải là thái độ của một Việt Võ Sĩ của môn phái VVN-VVĐ.
Tâm nguyện của môn phái là lúc nào cũng muốn đào tạo một người môn sinh luôn biết trao dồi võ thuật và võ đạo nhằm: "đạt tới cao độ của nghệ thuật để phục vụ dân tộc và nhân loại (điều tâm niệm số 1). Môn phái còn mong muốn 
người môn sinh của mình khi bước ra ngoài xã hội còn cần phải biết tự trọng, nêu cao được danh dự của một võ sĩ ( ĐTN số 4); người môn sinh khi dụng võ là để binh vực lẽ phải ( ĐTN số 5), biết cách sống cao thượng (ĐTN số 7). Một yêu cầu quan yếu mà sáng tổ Nguyễn Lộc và hội đồng võ sư đầu tiên của môn phái đã mong đợi nơi người môn sinh là khi hoà mình trong cộng đồng dân tộc là phải biết phân biệt được phải trái và đâu là tà đạo và vương đạođể có thể tự giúp mình và người chung quanh có được một sự sống đáng để sống,  phải được sống thoải mái trong không khí hoàn toàn dân chủ tự do, nơi mà các quyền căn bản về con người đều phải được tôn trọng. Một chế độ nào có nội dung quản trị đất nước với phong cách đó, thi mới đúng là một chế độ đáng được mọi công dân tôn trọng và ra sức hợp tác xây dựng. 

Nếu như bất cứ chế độ nào có dã tâm kềm hãm sự thăng hoa của Việt tộc, có những hành động đi ngược với quyền lợi của dân, phản quốc, bán nước... thì đó là chính là một chế độ cần phải được chế tài, vì họ luôn tìm cách xử dụng bạo lực để trấn áp trong khi nắm trong tay quyền quản trị đất nước. Đó là những chế độ mà người dân gọi là  bao (cường) quyền hay tà quyền - Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa VN chính là bạo quyền, luôn dùng bạo lực để cướp đất, cướp của, tài sản của dân, như đã từng làm trong việc Cải Cách Ruộng Đất, chính hồ chí minh đã tạo ra huyết án long trời lỡ đất với trên 170.000 mạng người bị giết oan trong những năm 1953-1956. Xem nguồn:https://vietnam.ca/toi-ac-diet-chung-doi-voi-dan-toc-viet-cua-csvn/. Theo sự thú nhận của hcm và đảng csVN thì trên 70% số người bị giết đều là chết oan. 

Quý đồng môn nên nhớ, không một nước cộng sản nào mà không độc tài, bàn tay không dính máu đồng bào của mình; và cũng không một nước cộng sản nào mà không tìm cách hạn chế quyền căn bản của người dân, vì chỉ có một đảng cai trị nên họ dể dàng gây tội ác với dân. Thế nên sau khi bức tường Berlin ở Đức bị đạp  đổ, gần như toàn bộ khối cộng sản ở Âu Châu hoàn toàn bị xoá sổ.
Nếu như bắt buộc phải sống trong chế độ như vậy, người môn sinh phải tránh hùa theo bạo quyền, đừng để mình trở thành những tội đồ của Việt tộc, đừng nên tiếp tay gia tăng sức mạnh cho bộ máy đàn áp của họ, mà phải tìm cách đứng về phía dân, giúp dân, hổ trợ cho người dân sớm thoát cảnh bị cường quyền trấn áp cướp bóc, tìm cách tránh né mọi sư hợp tác với cường quyền,.. không nên đánh mất đi tinh thần cao thượng của một Việt Võ sĩ. 

Trong số 3000 công an, cảnh sát cơ động và các lực lượng vũ trang đã tấn công vào Đồng tâm để giết hại một cụ già trên 80 tuổi, trong số đó không ít những người đã từng học Vovinam. Vậy mà họ không thấy được những ngịch lý của vấn đề, hùa theo bạo quyền để giết dân và cướp đát...tạo ra những hiện trường giả tạo để bôi bẩn chính nghĩa của người dân Đồng Tâm.

Một môn sinh yếu kém về nhận thức chính trị sẽ lầm lạc hướng đi là vậy, vì họ không thể hiểu được mấu chốt của cấu trúc xã hội: "Quan nhất thời, dân vạn đại"- không một chế độ có thể cai trị đất nước một cách vỉnh viển, mà chỉ trong giai đoạn nào đó của lịch sử, chỉ có dân VN là trường tồn.


Người môn sinh Vovinam Việt Võ Đao phải biết cách sống phù hợp với từng giai đoạn đi lên của đà tiến về tư tưởng, xã hội cần những tư tưởng mới để thay đổi cấu trúc. Việt tộc đang cần bàn tay của những Việt  Võ Sĩ để tiêu diệt cường quyền.

Trong 10 điều tâm niêm truyền thống, đã bị thay đổi bởi các võ sư Việt gian quốc doanh sau này trong HĐVSCQ, vì truyền thống môn phái đã khuyên nhủ người môn sinh lúc nào cũng  phải cố gắng thể hiện được một nếp sống như trong điều tâm niệm số 8 đã ghi: "Việt Võ Đạo sinh kiện toàn ý chí đanh thép để thắng phục cường quyền và bạo lực". VVN quốc doanh rất sợ điều tâm niệm số 8 này.

L
àm đúng điều tâm niệm số 8 thì người môn sinh VVN mới còn xứng đáng khoát bộ đồ màu xanh trên người, vì đó chính là màu mang ý nghĩa của hy vọng. Môn phái đặt hy vọng lên người môn sinh, phải làm sao sống xứng đáng với tinh thần của một Việt Võ Sĩ, và môn phái không hy vọng tiếp nhận một kẻ thất phu vô trách nhiệm vô cảm với tổ quốc và dân tộc. Đừng nguỵ biện lấy cớ Vovinam không làm chính trị mà né tránh trách nhiệm với dân tộc và sự trường tồn của tổ quốc.
Trước đây vào năm 1954 cũng vì bạo quyền csVN ở miền bắc sáng tổ Nguyễn Lộc đã phải từ bỏ quê cha đất tổ, dẩn dắt người thân và những đệ tử tâm huyết của ông di cư vào nam, tránh nạn cường quyền do hồ chí minh thiết lập trên đất bắc. Đó cũng là nguyên nhân đã xô đẩy một triệu dân miền bắc phải di cư vào nam năm 1954. Cũng nhờ bạo quyền cộng sản thiết lập ở miền bắc từ năm 1945, nên miền nam tự do dân chủ đã tiếp nhận được một nhân tài đất bắc qua cuộc di cư 1954, đó là sáng tổ Nguyễn Lộc của chúng ta.
Ngày nay vì quyền lợi riêng tư, một số võ sư đã bán rẻ môn phái cho bạo quyền, đem dâng môn phái cho đảng csVN từ những võ sư trong cái gọi là hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản Môn Phái (HĐCQMP) - đang do phế nhân Nguyễn Văn Chiếu chưởng quản. Thật ra HĐCQMP chỉ là bức bình phong, một thứ con rối của đảng csVN, nằm trong chiến lược thu tóm bộ môn VVN vào quỉ đạo của đảng sau 1975. Những con rối này đã tìm cách phá huỹ những cột nhà chống đở căn nhà Vovinam. Các võ sư Việt gian này đã theo lệnh đảng csvN triệt đi điều tâm niệm số 8 và chủ thuyết " cách mạng tâm thân" do sáng tổ để lại, đó là bảo vật trấn môn của môn phái trước 1975. Gọi là bảo bối trấn môn vì nó đã toả sáng được tính chính nghĩa và xác định được vị trí của môn phái trong lòng dân tộc. Riêng Vovinam ngày nay đã lạc lối, thay vì đi vào lòng dân tộc họ đã dẩn dắt các thế hệ sau này đi theo con đường bảo vệ cường quyền và đảng csVN thay vì bảo về dân, họ đã đứng trong lòng đảng thay vì trong lòng dân tộc. Nhìn chung họ hoàn toàn bị bế tắc về tư duy Việt Võ Đạo.
Người Vovinam ngày nay trong nước và một số các cơ sở quốc doanh ở hải ngoại đã được đào tạo thành những cổ máy chỉ biết đấm đá và vô cảm với đất nước. Hàng ngàn hàng chục ngàn hàng trăm ngàn môn sinh trong nước đều là nhửng thứ trang trí cho chế độ chứ không còn là những Việt Võ Sĩ như những môn sinh trước 1975. Họ đã bị bịt mắt đến mức độ không còn biết phân biết đâu là con đường vương đạo  để di, chỉ biết chạy theo cái ảo do bộ máy tuyên truyền của đảng csVN tung ra để mị dân để che dấu mức độ tàn độc của bộ máy cường quyền đang cai trị tại VN.

Sự tàn ác của bạo quyền cs ngày càng dâng cao điển hình là vụ đàn áp Vườn Rau Lộc Hưng vào những ngày cuối năm, cận tết Kỷ Hợi 2019...rồi nay đến vụ cướp đất, giết người của bạo quyền csVN tại Đồng Tâm - Hà Nội thật dã man, đánh động dư luận trên toàn thế giới và ở VN. Liên Hiêp Âu châu (EU) đã vào cuộc, thế nhưng người môn sinh Vovinam như gổ đá, thờ ơ vô cảm trước những sự việc nằm trong trách nhiệm của một Việt Võ Sĩ. Người môn sinh cần phải biết, một ngày nào đó chính họ và gia đình họ sẽ là nạn nhân của bạo quyền csVN khi mà họ tiếp tục im lặng trước những nghịch lý của xã hội.
Những năm qua, bằng sự cai trị độc tài, tàn ác với bạo lực - người dân bị bạo quyền csVN bóc lột trấn áp khốc liệt khắp nơi, giặc Tàu thì hoành hành ngoài biển đông, thật đau buồn khi thấy những thế hệ VVN ngày nay trong  và ngoài nước rất ít người thấy được mối an nguy này đang đe doạ sự tồn vong của Việt tộc và sự trường tồn của đất nước VN chúng ta.

Đứng trước những tệ nạn của Vovinam ngày nay trong và ngoài nước, chúng tôi thế hệ trẻ Vovinam, không có khả năng khai thông được sự bế tắc này của môn phái, nhưng vì trách nhiệm của một Việt Võ Sĩ, trách nhiệm với Việt tộc và tổ quốc VN, chúng tôi chỉ còn biết gởi gấm những tâm sự này lên mạng xã hội để cùng chia sẻ với các đồng môn trong và ngoài nước.
Để kết thúc bài viết, nhân dịp đại hội Táo quân vào ngày 23 tháng chạp hàng năm, chúng tôi quyết định kiện HĐCQMP và những kẻ đứng sau lưng giưt dây điều khiển VVN quốc doanh lên thiên đình, nhờ Thượng Đế can thiệp, hầu khai thông được tình trạng bế tắc hiện nay của môn phái. Nghiêm lễ!

Môn sinh Lý Bích Thuỷ( Hậu Duệ VNCH) 17.1.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét