Powered By Blogger
TP VŨ HÁN -TQ ĐÃ BỊ CÔ LẬP
CORONAVIRUS MỘT LOẠI VI KHUẨN CHƯA CÓ THUỐC TRỊ!!
Virus - Corona từ cái nôi Vũ Hán - TQ, nay đã lan rộng ra nhiều nước. Tính đến 8h tối 22/1, tính riêng tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, có 444 người nhiễm coronavirus mới, trong đó có 17 trường hợp đã tử vong. Tới hôm nay 23/1, con số được Tàu cộng xác nhận hơn 500 người đã mắc bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, trong đó 17 người đã thiệt mạng. Sáng nay 23/1/2020 Bắc Kinh đã cô lập thành phố này nội bất xuất ngoại bấp nhập.


Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có mặt ở Vũ Hán, cho biết, tới nay vẩn chưa công bố tình trạng khẩn cấp quốc tế trước loại dịch bệnh này. Trong khi đó cũng trong ngày 22/1 một số chuyên gia y tế của nhiều nước đã họp khẩn tại Thuỵ Sĩ, nhằm đối phó để chặn đứng việc lây lan khắp nơi.

Cho tới nay, đám đầu lĩnh Ba Đình vẩn đang bưng bít thông tin này. Các biện pháp ngăn ngừa sự xâm nhập này từ khách du lich và làm ăn đến từ TQ, vẩn chưa đặt ra. Các đỉnh cao trí tuệ này vẩn cho khách du lịch TQ tự do ra vào các cửa khẩu trong khi các nước khác có chung biên giới với TQ đã đóng cửa biên giới. 

VIRUS CORONA LÀ GÌ?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), coronavirus là một họ virus lớn, thường gây cảm lạnh và các bệnh nghiêm trọng hơn như Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS). Loại virus lạ gây nên 3 trường hợp tử vong nêu trên là một chủng coronavirus mới, chưa từng được tìm thấy ở người trước đây (được WHO đặt tên là 2019-nCoV). Nói nôm na SARS là một họ của coronavirus. Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2002-7/2003, đại dịch SARS đã càn quét 37 quốc gia trên thế giới khiến hơn 8.000 người mắc bệnh, trong đó có 774 người thiệt mạng.


Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện tại không có phương pháp điều trị cụ thể đối với các bệnh do coronavirus mới gây ra. Tuy nhiên, nhiều triệu chứng có thể được kiểm soát, vì vậy bệnh nhân cần được điều trị theo tình hình bị nhiễm bệnh. Trong hầu hết các trường hợp sẽ tự hết. Các bác sĩ chỉ có điều trị cho giảm nhẹ các triệu chứng này bằng cách kê thuốc giảm đau hay giảm sốt, vì chưa có thuốc để chống lại loại virus này.

Những điều cần nên biết để đừng bị lường gạt - tất cả các loại kháng sinh và thuốc hiện có chỉ có tác dụng rất ít, thậm chí không mang lại tác dụng vì loại Virus Corona mới xuất hiện nên chưa có thuốc hữu hiệu để trị. Còn cần một thời gian khá lâu nửa mới có thể có thuốc để điều trị căn bệnh này.


PHƯƠNG PHÁP PHÒNG NGỪA CẤP THỜI

Con đường lây truyền của loại virus này qua đường hô hấp, nên cần phải đeo đeo khẩu trang đạt tiêu chuẩn, duy trì vệ sinh cơ thể và thói quen ăn uống an toàn và tránh tiếp xúc với bất kỳ ai có triệu chứng bệnh hô hấp như ho và hắt hơi liên tục. Nên kiểm tra nhiễm trùng nghi ngờ, chẩn đoán cần được xác nhận càng sớm càng tốt và cần phải theo dõi chặt chẽ về mặt y tế. 

Mặt nạ phẫu thuật y tế có thể ngăn chặn 70% vi khuẩn. Mặt nạ N95 có thể ngăn chặn 95% vi khuẩn, có thể được sử dụng để bảo vệ chống lại các bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng.


Việc phun 75% cồn, chất khử trùng có chứa clo, chất khử trùng hydroperoxide, chloroform và các dung môi lipid khác trong 30 phút ở 56 độ C, có thể vô hiệu hóa được loại virus này.

Cái khốn nạn nhất hiện nay ở VN - những thằng lãnh đạo băng nhóm CSGT vẩn cho thử nồng độ cồn của những người tham gia giao thông bằng cách cho thổi vào máy thử cồn - đây chính là mầm hoạ gây dịch bệnh lan từ máy thử cồn này. sang người khác bằng đường miệng.

Các sân bay tại châu Á đã tiến hành quét thân nhiệt hành khách đến từ Trung Quốc. Các biện pháp tương tự cũng được triển khai tại Mỹ, nơi nhiều sân bay có đường bay thẳng tới Vũ Hán như New York, San Francisco và Los Angeles.

Trong ngày 22/1, nhà chức trách Anh đã cảnh báo người dân không đi tới Vũ Hán do nguy cơ nhiễm virus gây bệnh viêm phổi.

Trước đó, chính quyền tỉnh Giang Tô đã ra lệnh cấm xe bus đi tới Vũ Hán. Nhà chức trách Giang Tô cũng lập làn di chuyển riêng tại sân bay và các nhà ga để kiểm tra tình trạng sức khỏe hành khách từ Vũ Hán.

Các triệu chứng bệnh cho thấy dịch viêm phổi lạ lần này có thời gian ủ bệnh tương đối dài, vì vậy các biện pháp phòng ngừa hiện nay có thể là chưa đủ để ngăn chặn sự lây lan của virus. Do đó khi bùng phát, mức độ giết người sẽ rất cao.

Tháng trước đây, dịch này đã bùng phát ở Vũ Hán - thành phố 11 triệu dân, rồi lan sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Hong Kong.

Hiện nay 13 nước có đường biên giới chung với TQ đã đóng cửa biên giới như: Afghanistan, Bhutan, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Lào, Mông Cổ, Myanmar, Nepal, Bắc Triều Tiên, Pakistan, Nga, Tajikistan. Chỉ trừ thằng cộng sản NGU nhất khu vực là VN chưa ra lệnh đóng cửa biên giới. Một số trường hợp bị lây nhiễm từ khách du lịch TQ ở Nha Trang, đám đầu lĩnh cộng sản Nha Trang vẩn dấu kín .

Vũ Hán có hơn 60 tuyến đường bay nối với các thành phố lớn nước ngoài, bao gồm New York, San Francisco, Sydney, Paris, London, hơn 100 tuyến bay nối với các thành phố lớn nội địa khác ở Trung Quốc và là trung tâm của hệ thống tàu hỏa cao tốc của nước này. Đó là nguyên nhân dẩn tới dịch bệnh lan tràn ra các nước chung quanh rất cao và nhanh chóng.

Theo SCMP, người dân tại thành phố Vũ Hán đã đổ xô tới các địa điểm bán vé phương tiện giao thông công cộng trong đêm 22/1 nhằm tìm cách rời khỏi Vũ Hán trước khi lệnh cấm các phương tiện giao thông công cộng hoạt động bắt đầu có hiệu lực vào lúc 10 giờ sáng hôm nay 23/1/2020.
Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc cảnh báo công dân không tiếp xúc với động vật hoặc thịt sống. Một số virus trong họ coronavirus như SARS và H7N9 được cho lây truyền sang con người từ động vật và đều phát hiện bắt nguồn từ các khu chợ có bán sản phẩm thịt sống.

TÓM LẠI:

Cái đáng sợ hơn Virus-Corona đó là những thằng cộng sản lãnh đạo đất nước, đang bưng bít các thông tin về những trường hợp bi lây nhiễm bệnh từ khách du lịch TQ. Cái đáng sợ thứ hai ở VN là các thành phần trí thức cũng im lặng trước đầu mối giết dân Việt bằng loại Virus mới này từ TQ. 

Cả nước đều im lặng theo các lãnh đạo cộng sản - chính là mối nguy hiễm cho dân tộc VN đang bên bờ diệt vong vì dịch bệnh. Một thứ giết người nhanh chóng mà không tốn một viên đạn. Cũng vì sự im lặng này đất nước VN đã bị đảng csVN kềm kẹp và khống chế hơn 7 thập niên qua, về mọi mặt. 

Tổng hợp và Bình luận từ Hậu Duệ VNCh Lý Bích Thuỷ 23.1.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét