Powered By Blogger
TỔNG THỐNG TRUMP ĐÃ RA ĐÒN ĐẸP MẮTKHI RA LỆNH TIÊU DIỆT MOHAMMED RIDHA VÀ QASEM SOLEIMANI
Tổng thống Trump cách đây vài tiếng đồng hồ đã ra lệnh cho máy bay không người lái  "Drone" bắn hoả tiễn vào xe thủ lĩnh Hồi Giáo. Đây là sự trả đủa của Mỹ nhắm vào Soleimani và Lực lượng Quds, theo Bộ Quốc phòng Mỹ: " họ phải chịu trách nhiệm về cái chết của hàng trăm người Mỹ và các thành viên phuc vụ liên minh và làm bị thương thêm hàng ngàn người. Ông này đã dàn dựng các cuộc tấn công vào các căn cứ liên minh ở Iraq trong vài tháng qua - bao gồm cả cuộc tấn công hôm 27 tháng 12 – cuối cùng với cái chết và làm bị thương thêm nhân viên Mỹ và Iraq."
Cuộc không kích vào ngày hôm nay đã tiêu diệt được Thủ lãnh cùng 6 thành viên của Mohammed Ridha , trong đó bao gồm luôn Thiếu Tướng quân đội Iran là Qasem Soleimani.
Danh sách sĩ quan cao cấp đi chung chuyến xe về gặp thánh Alah cùng Soleimani :
1- Tướng Hussein Jaafari Niya
2- Đại tá Shahroud Mazfari Niya
3- Thiếu tá Hadi Tarmi
4- Đô đốc Waheed Zamanian


Ngoài ra còn có một trùm khủng bố Iraq được Iran hậu thuẫn cùng đi chung trên chuyến xe này là al - Mouhadis lãnh đạo phong trào Hồi giáo Hash -al - Chabi thân Iran

"Theo chỉ thị của Tổng thống, quân đội Hoa Kỳ vừa có hành động phòng thủ dứt khoát để bảo vệ nhân viên Hoa Kỳ ở nước ngoài bằng cách giết chết Qasem Soleimani, kẻ đứng đầu Lực lượng Quds-Các Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran,  là một Tổ chức Khủng bố Nước ngoài,"
Theo tin tình báo "Tướng Soleimani đã có những hành động tích cực trong việc phát triển các kế hoạch tấn công các nhà ngoại giao và thành viên phục vụ người Mỹ ở Iraq và trên toàn khu vực."
Thủ lãnh Hồi Giáo Mohammed Ridha một trong những kẻ đã kéo quân tấn công Đại Sứ Quán Mỹ tại Baghdad đã ăn luôn 4 trái hỏa tiễn được bắn từ Drone nổ trúng chiếc xe SUV của hắn khi tới gần phi trường Baghdad International Airport. Vụ nổ cách đây vài giờ - Thủ lãnh cùng 6 thành viên Mohammed Ridha bị hạ trong đó có Thiếu Tướng Iran Qasem Soleimani.
Theo ảnh của phóng viên ghi nhận thì chiếc SUV của thủ lãnh Hồi Giáo Mohammed Ridha bị tan xác chỉ còn lại 1 bánh xe.
Thiếu tướng Iran Qasem Soleimani chỉ huy sư đoàn Lực lượng Quds của Iran, một sư đoàn hoạt động quân sự bí mật bên ngoài lãnh thổ Iran.
Cuộc không kích diễn ra giữa lúc tình hình căng thẳng giữa Iran và Mỹ lên cao sau khi hàng nghìn người biểu tình phá tường, xông vào đại sứ quán Mỹ ở Baghdad nhằm phản đối Mỹ không kích vào 3 vị trí của nhóm vũ trang Kataib Hezbollah thân Iran trên lãnh thổ Iraq và Syria cuối tuần trước khiến 25 tay súng thiệt mạng, 51 người bị thương. Cuộc tấn công vào toà đại sứ Mỹ ở Baghdad đã khiến Tổng thống Donald Trump nhanh chóng đưa ra lệnh tăng cường an ninh và điều thêm khoảng 750 binh sĩ Mỹ đến bảo vệ cho Toà Đại  Sứ Mỹ. 
Trước đó Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm 2/1 đã từng lên tiếng cảnh cáo rằng quân đội Mỹ sẽ đáp trả các hành động bạo lực của "nhóm dân quân Shiite được Iran hậu thuẫn" ở Iraq.
Cuộc không kích này của Mỹ đã diển ra trong lúc không khí Nga Mỹ rất thuận lợi, vì mối giao tình giửa Putin và Trump đang trong thời kỳ thăng hoa tốt đẹp nhất kể từ khi ông Trump đăng ngai tới nay.
Sự trả đủa của Hoa Kỳ là sự răn đe của Trump với các tổ chức khủng bố Hồi Giáo ở Trung Đông, đồng thời nắn gân chính quyền Iraq trong việc chứa chấp các hoạt động của khủng bố hồi giáo trên đất nước này. Cuôc tấn công này được coi là một cú đòn mạnh giáng vào Iran khi mà nước này đang mắc kẹt trong một cuộc xung đột kéo dài với Mỹ. Bất đồng Mỹ Iran đã leo thang mạnh vào tuần trước khi vòng ngoài của đại sứ quán Mỹ tại Iraq bị một nhóm người ủng hộ Iran tấn công, tiếp sau vụ Mỹ không kích nhằm vào lực lượng người Shiite tại Iraq.
Đây cũng là lần không kích thành công nhất - đã giết chết được tên tướng nguy hiểm nhất cho nền an ninh khu vực và thế giới. Tên này đã từng thoát chết qua nhiều vụ ám sát do các cơ quan  tình báo phương Tây, Israel và Arab Saudi thực hiện trong hai thập kỷ qua.
Tổng hợp - Hậu duệ VNCH, Lý Bích Thu 3.1.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét