Powered By Blogger
BẢN CHẤT LƯU MANH CỦA TÀ QUYỀN CSVN VỀ GIÁ ĐIỆN RẼ
 SO VỚI CÁC NƯỚC KHÁC TRÊN THẾ GIỚI (?)
Ở VN. nhà cung cấp điện là EVN là tập đoàn thuộc sở hữu Nhà nước, được phép độc quyền kinh doanh, phân phối điện trong hệ thống quốc gia. Bản chất của các tập đoàn kinh doanh nhà nước là xài luật rừng, nên thường làm ăn thua lỗ vì là ổ của bọn tham quan. Đám tham quan này không ngừng nghĩ ra các chiêu trò để bịp dân, nhằm xoá tội cho chúng vì thiếu khả năng lãnh đạo và điều hành mạng lưới điện quốc gia cũng như địa phương. Bọn này dùng truyền thông nhà nước để phủ lấp việc tăng giá điện một cách tuỳ tiện, như trong thời gian dịch cúm Corona Vũ Hán bùng phát.

Vì là nhà cung cấp độc quyền, thế nên EVN đã tuỳ tện tăng giá bừa bãi để trám lỗ, không cần biết đến thu nhập bình quân của người dân là bao nhiêu? Và quân bình giá cả sao cho phù hợp với túi tiền của hầu hét dân nghèo và người có thu nhập trung bình.

Trong khi giá điện tăng cao, thì từ Văn phòng Chính phủ Việt Nam đã cho phát đi cảnh báo "các đối tượng xấu lợi dụng việc điều chỉnh giá điện gây mất trật tự", để nhằm bóp cổ những nạn nhân bị trả giá điện cắt cổ..

Thông thường, người dân trong một nước dân chủ tự do, việc phản đối giá điện tăng là một việc làm hoàn toàn hợp lý.

Đứng dưới cây dù của đảng csVN, bộ Công Thương và EVN vừa ăn cướp vừa la làng . Tự biên tự diển để dập tắt các tiếng nói phản kháng của người dân về giá điện tăng cao.

BÁO LỀ PHẢI BỐC PHÉT VỀ TIỀN ĐIỆN Ở ĐỨC

Dưới đây là cách tính lưu manh lừa bịp người dân VN, những người chưa từng sinh sống trên nước Đức, nên họ chưa biết cách tính tiền điện của quốc gia này. Theo báo lề đảng trong nước loan tin như sau: 

"Tính đến năm 2019, giá điện tại Mỹ ở mức 0,21 USD/kWh. Trong khi đó, Đức có giá điện đắt nhất thế giới, vào khoảng 0,33 USD/kWh. Thụy Điển là một trong những nước có tiền điện rẻ trên thế giới - khoảng 0,2 USD/kWh. Đức đứng đầu danh sách các quốc gia có giá điện cao nhất thế giới tính đến năm 2019 với 0,33 USD/kWh, chưa tính tới khoản thuế giá trị gia tăng (VAT). Trong khi đó, giá điện trung bình tại các nước châu Âu rơi vào khoảng 0,21 USD/kWh.
Đối với các doanh nghiệp tại Đức, giá điện trung bình ở mức 15,8 USD/kWh. Trong khi con số này tại các quốc gia EU khác chỉ là 11,3 USD/kWh.  Hết trích! 

Nguồn:https://zingnews.vn/nuoc-nao-co-gia-dien-dat-nhat-the-gioi-post1101046.html

SỰ THẬT TIỀN ĐIỆN CỦA ĐỨC NHƯ THẾ NÀO?

Người tiêu thụ điện trên nước Đức họ có nhiều nhà cung cấp điện khác nhau, để họ có thể lựa chọn nhà cung cấp rẽ nhất và uy tín với khách hàng - nên giá điện ở nước Đức không bao giờ bi nhà cung cấp chèn ép giá như ở VN. Cộng Hoà Liên Bang Đức, ngoài nhà cung cấp chính của nhà nước còn có song hành nhiều nhà cung cấp điện khác như: Grünwelt, Wie Einfach, Süwag, Esweg, Lidl, E.On, LEW ..v..v. Người tiêu thị có thể chọn nhà cung cấp nào với giá rẽ và làm ăn chân chính để ký hợp đồng.
Ở một số nước trên thế giới, người dân có quyền tự do lựa chọn đơn vị cung cấp điện và không phải tính theo cấp bậc. Ở Đức, số kWh sử dụng càng cao thì tiền điện càng rẽ. Xài điện nhiều ban đêm sẽ rẽ hơn ban ngày. Họ không tính tiền điện theo bậc thang, mà người dân sẽ được tính với giá cung cấp cho một năm. Số điện tiêu thụ được ước tính bằng tổng số kWh của năm trước. Trung bình giá điện tại Đức cho mổi đơn vị gia đình là 30,85 cent/ kWh - 32/ct/kWh. Cho các cơ sở thương mại là 22,2 ct/kWh và cho các cơ sở sản xuất kỹ nghệ là 15,98 ct/kWh. 

-Durchschnittlicher Strompreis für Haushaltskunden: 32 ct/kWh
-Durchschnittlicher Gewerbestrompreis: 22,2 ct/kWh
-Durchschnittlicher Industriestrompreis: 15,98 ct/kWh

Hiện, mức giá trung bình 32 cent/kWh,  sự chênh lệch tiền điện ở các tiểu bang có khác nhau, nhưng không quá lớn chỉ xê xich vài đồng. Nếu lương tiêu thụ lớn thì càng rẽ - Đặc biệt, các công ty cung cấp điện có nhiều chiết tính khuyến khích người tiêu dùng sử dụng điện, khi số kWh càng cao, giá tiền càng rẻ".

Trung bình mỗi tháng một gia đình 3 người ở Đức dùng hết 200 kWh điện, tính ra khoảng 70 euro/tháng (gần 2 triệu đồng) - Đến cuối năm, nếu lượng điện dùng ít hơn 2400kWh sẽ được nhà cung cấp trả lại tiền thừa mà người tiêu dùng đã đóng trước hàng tháng. Nếu xài nhiều hơn 2400kWh/năm, thì sẽ bị trả thêm số kWh bị dôi ra và số tiền đóng hàng tháng sẽ tăng hơn 70 Eu/tháng, cho năm tới.

Đây là một trong những lý do mà hàng triệu nhiều cây cột điện ở VN đã rời khỏi quê hương VN từ sau 30..4.1975 đến nay.

CÁCH SO SÁNH LƯU MANH CỦA EVN

Sự xảo trá của EVN là giải thích sự tăng giá điện bằng những phép tính mị dân, không đúng với thực tế tại Đức. Và đám đỉnh cao  trí tuệ EVN đã bóp méo giá điện của Đức so với mức sống của người dân ở Đức và VN.

Theo báo lề phải loan tin trong mấy ngày qua, mức tăng giá điện được cho là cao trong bối cảnh giá tiêu dùng và nhiều nguyên liệu sản xuất tăng không đáng kể, và dự báo sẽ tác động mạnh tới sinh hoạt cũng như sản xuất kinh doanh. Từ 16/3/2020, giá điện bình quân của Việt Nam được cơ quan quản lý cho phép tăng 7,5%, lên 1.622,05 đồng (7,58 cent) một kWh.

Đám lưu manh EVN cho rằng giá điện Việt Nam hiện ở mức thấp so các nước trong khu vực (?!). Sự độc quyền phân phối điện này thậm chí có đề nghị điều chỉnh giá trung bình lên lên 12,15 cent để đảm bảo tài chính của Tập đoàn Điện lực (EVN) cũng như đủ sức thu hút nhà đầu tư nước ngoài vào ngành năng lượng. Đám lưu manh EVN còn cho rằng: theo thống kê tại các nước châu Á Thái Bình Dương, giá điện của Việt Nam thấp hơn nhiều nước.  Nhưng đó chỉ là cách tuyên truyền bóp méo sự thật về giá tiền điện quá cao so với thu nhập và mức sống của người dân.

Nếu chỉ đơn thuần đem số tiền mà người tiêu dùng phải trả cho 1kWh để so sánh với nhau, thì giá điện ở Âu Châu có giá cao hơn ở VN. Tuy nhiên, nếu lấy giá điện so với số tiền thu nhập bình quân đầu người (túi tiền có được) ở các nước nầy với chxhcnVN, thì giá điện của Âu Châu rất rẽ, người tiêu dùng có thể thoải mái xài mà không ngại khi phải trả điền hàng tháng bị quá nhiều so với số tiền thu nhập của họ. Ví dụ cụ thể như sau:

*Giá điện ở VN là:12,15 cent/1 kWh, nhưng thu nhập trung bình đầu người chỉ có 2,343 USD/ năm/ đầu người, tức là với số tiền như vậy người VN chỉ có thể mua được có 19.284 kWh/năm.

*Ngược lại người dân Đức với số thu nhập bình quân 44,470 USD/ năm/ đầu người  - họ có thể mua được 138.969 kWh/năm

*Trong khi đó người Mỹ với bình quân thu nhập 59,532USD/ năm/ đầu người. - họ có thể mua được tới  283.485, 714 kWh/năm

Đây chính là sự chênh lệch quá lớn của người dân Đức , Mỹ và người dân VN về tiền điện phải trả.

Nói một cách khác nếu như 1 tô phở giá 5 USD, thì người VN trung bình vói thu nhập 2.343 USD chỉ mua được có 469 tô Còn dân Đức với thu nhập 44,470 USD sẽ mua được tới 8.894 tô và dân Mỹ với thu nhập 59.532USD họ có thể mua  được tới 11.907 tô phở. Như vậy tính theo tình hình thu nhập của các nước thì tiền điện so với tiền chi tiêu quá rẽ so với VN. Đảng không hề giải thích tường tận như trong bài viết này, mà cố tình đánh tráo sự thật về chi phí cho tiền điện ở VN. Cái rẽ của đảng đảng và đám gian thương EVN là như thế đó.

Một người bình thường, biết làm các phép tính cộng trừ nhân chia thông thường, thì sẽ thấy ngay được bản chất dối trá lưu manh của các đỉnh cao trong EVN và các đầu lĩnh của Bộ Công Thương, mà đứng đầu là tên Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh cầm đầu.

Xét trên góc độ GDP bình quân đầu người, Việt Nam đi sau Nam Hàn khoảng 30-35 năm, sau Malaysia 25 năm, Thái Lan 20 năm, sau Indonesia và Philippines 5-7 năm.



Bộ Công Thương và EVN là một một bầy sâu béo tròn béo trục đang hút máu nhân dân, đứng dưới cây dù của đảng bán nước csVN.

Một con sâu làm rầu nồi canh
Vài con sâu gớm bữa cơm lành
Một bầy sâu phá làng thối xóm
Những bầy sâu... ơi những bầy sâu

Đục ruỗng cả quê hương
Những con sâu béo tròn béo trục
Ăn cầu đường sắt thép xi măng
Ăn cơ quan công quyền chức tước

(bài hát của Trần Đức Lập)


Không biết các nhà khoa bảng, sĩ phu Bắc Hà, nhân sĩ trí thức trên 3 miền đất nước, những con người tự xưng đấu tranh cho công bằng xã hội, nhưng họ cam tâm im lặng, không dám lên tiếng vạch trần những việc làm thô bỉ của  đám đầu lĩnh Bộ Công Thương và EVN đã và đang ăn cắp tiền lao động của các giai cấp ngoài đảng, bằng những phép so sánh cũng như những báo cáo thống kê sai  sự thật. Đáng chê trách nhất là đám người thường rêu rao tự xưng là nhân sĩ trí thức, nhưng thực tế họ là trí ngũ và đã chui trong nệm ấm chăn êm trong 7 thập niên qua, để dân tộc bị đám thái thú trong đảng csVN tha hồ hoành hành 
vặt lông như vặt lông của một con vịt, với kỹ thuật tuyệt vời là làm sao con vật bị vặt lông, tức là những nạn nhân không th kêu toán lên.

Người VN đã bị đảng bóc lột từ năm này qua năm khác, nếu ở các nước khác thì người dân xuống đường biểu tình đòi công ty điện bồi thường hay đòi thủ tướng, bộ trưởng phải từ chức rồi. Ví dụ như tình hình ở Pháp thời gian qua, giá xăng chỉ mới tăng vài Euro mà người dân biểu tình cả tháng nay.

Tóm lại, đất mẹ VN hôm nay trên bờ vực thẳm, khắp nơi oằn với luật rừng và sự cai trị của loài đười ươi Pắc Bó. Người viết xin mượn đoạn trích trong bài thơ"  Vận Nuớc" của nhà thơ Phan Huy để thay lời kết.

Đất mẹ trên bờ vực thẳm
Đắm chìm tang tóc thê lương
Hùm beo bọ giòi rắn rít
Ngập tràn sông núi tang thương
Những con đười ươi Pác bó
Từ hang chồn cáo sài lang
Chui ra tràn về thành phố
Tụ thành đảng cướp hung tàn
Hậu duệ VNCH, Lý Bích Thuỷ 29.06.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét