Powered By Blogger
CÁC THIÊN SỨ CỦA ÔNG TRUMP ĐANG TRÊN ĐƯỜNG
 ĐẾN SEATTLE ĐỂ DẸP LOẠN



Kể từ ngày 9.6.2020 thành phố Seattle đã bị bọn người thiên tả ANTIFA chiếm đóng, bọn người này thành lập khu phố này thành một khu tự trị vô chính phủ, sống ngoài vòng pháp luật. Cảnh sát, và thị trưởng chính quyền thành phố, không làm được gì. 

Bà Thị trưởng tại đây cố ý giúp bọn Antifa nên không đưa ra một biện pháp nào để đối phó, để mặc bọn này tự tung tự tác. Khu phố mà bọn này chiếm đóng đã được chúng gọi là " Khu tự tri Capitol Hill". người dân ở đó “bị buộc phải trình căn cước để chứng minh mình thuộc về nơi đó, và phải cầu xin giúp đỡ vì không được phép vào nhà nếu không có căn cước.” Cảnh sát cũng cho biết, toàn bộ khu vực được  bảo vệ bởi những người chiếm đóng có vũ trang. Lực lượng cảnh sát và vệ binh quốc gia không được điều động tới để giải toả khu vực chiếm đóng, tái lập trật tự.






Đây là một vấn đề gây khó khăn cho ông Trump trước mùa bầu cử của đám dân chủ thổ tả vàcòn là một thách thức tài năng và trí tuệ của bộ tham mưu tổng thống Trump. Tuy nhiên ông Trump đã bình tỉnh trước các khó khăn nội tại. Đứng trước tình hình này ông Trump gần như được các thiên sứ được trời mang đến để giúp ông tái lạp trật tự bằng chiến thuật vô cùng tuyệt vời. Đám DC thô tả dùng chiến thuật dân sự võ trang để tách lực lựợng cảnh sát ra khỏi khối quyền lực tại Seattle, thì các thiên sứ của Trump - những người cựu chiến binh Mỹ, họ đang trên đường đến Seattle để tái lập trật tự cho thành phố này.



TỔNG QUAN VỀ SEATTLE

Thành phố Seattle vô chính phủ, đó là một âm mưu cấu kết ngầm giửa đảng dân chủ thổ tả của Obama, Pelosi và Joe Biden, nhằm gây khó dể chính quyền đương nhiệm của Tổng Thống Trump tại thành phố Seattle. Thị trưởng Seattle hiện nay là bà Jenny Durkan thuộc đảng dân chủ thổ tả.

Dân số tại thành phố này là 744.955 người (2018), căn cứ theo cuộc Khảo sát cộng đồng người Mỹ vào năm 2006-2008, thành phần chủng tộc ở Seatte được thống kê như sau:

Mỹ trắng: 71.3%
Người Mỹ gốc Phi: 8.0%
Người da đỏ: 0.9%
Người châu Á:13.2%
Người Mỹ gốc Úc: 0.4%
Chủng tộc khác: 2.2%
Mỹ lai: 4.0%
Tây Ban Nha và Mỹ Latin: 5.6%
Người Việt: 2.4%

Seattle  là một thành phố cảng biển tọa lạc ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ và nằm ở phía tây tiểu bang Washington trên một dải đất giữa Vịnh Puget (một nhánh nhỏ của Thái Bình Dương) và hồ Washington, khoảng cách khoảng 160 km về phía nam biên giới Canada – Hoa Kỳ. Thành phố được đặt tên theo tù trưởng Seattle, thuộc các bộ lạc Duwamish và Suquamish. Seattle là trung tâm của vùng đô thị Seattle–Tacoma–Bellevue lớn thứ 15 ở Hoa Kỳ và lớn thứ nhất ở Tây Bắc Thái Bình Dương.

Seattle là một thành phố có hiến pháp riêng, với hình thức là Thị trưởng-Hội đồng, khác với đa số các thị trấn lân cận với hình thức Hội đồng-Quản lý. Từ năm 1911, chín thành viên hội đồng thành viên thành phố đều được bầu chọn với quy mô lớn, chứ không phải tách riêng ra bởi các phân khu địa lý. Các cơ quan được quyền bầu khác là luật sư, thẩm phán và những người có ủy quyền. 

Seattle là một thành phố theo chủ nghĩa tự do và có xu hướng bầu chọn các chính trị gia phe cánh tả. Với đặc điểm như vậy, Seattle khá tương đồng với các thành phố trong nước cũng theo xu hướng cánh tả như Madison, Wisconsin, Berkeley, California, và Cambridge, Boston tại Massachussets.

Ông Trump nói trên Twitter:“Thống đốc cực tả Jay Inslee và thị trưởng Seattle (Jenny Durkan) đang bị chế nhạo, bị chơi xỏ ở một mức độ mà đất nước tuyệt vời của chúng ta chưa bao giờ chứng kiến. Hãy lập lại trật tự của thành phố ngay. Nếu các ông bà không làm, tôi sẽ làm. Đây không phải là trò chơi. Những kẻ vô chính phủ gớm ghiếc này cần phải bị ngăn chặn ngay lập tức. Hãy làm nhanh!”

Đáp lại lời kêu gọi của tổng thống, bà thị trưởng Seattle Jenny Durkan đã mỉa mai ông Trump: “Hãy để cho tất cả chúng tôi an toàn. Quay trở lại hầm trú ẩn (bên dưới Nhà Trắng) của ông đi.”

Bild könnte enthalten: 2 Personen, Text „Mayor Jenny Durkan @MayorJenny 1h Make us all safe. Go back to your bunker. #BlackLivesMatter 2h Donald J. Trump @realDonaldTru... Radical Left Governor @JayInslee and the Mayor of Seattle are being taunted and played at level that our great Country has never seen before. Take back your city NOW. If you do it, I will. This is not a game. These ugly Anarchists must be stooped IMMEDIATELY. MOVE FAST!“

Trong khi tình hình ở Seattle lộn xộn vì bọn người lơi dụng cái chết của George Floyd được bà thị trưởng thành phố này có hành động tiếp tay ũng hộ việc chiếm đóng này, bà thị trưởng  Seattle Jenny Durkan hôm 11/6/2020  đã từng lên tiếng bảo vệ những người biểu tình lập lên “Khu tự trị đồi Capitol”, ca ngợi hành động của họ là yêu nước (?!)- Bà này cho rằng: “Hành động này là hợp pháp, thể hiện nhu cầu cần có những thay đổi cho xã hội tốt hơn, cũng như đảm bảo công bằng thực sự cho những cộng đồng khác nhau. Đây không phải là khủng bố. Hành động của họ thể hiện lòng yêu nước”.

Cũng theo theo bà Jenny Durkan, ý định điều lực lượng quân sự vào thành phố của Tổng thống Trump để giải tỏa những người biểu tình là hành động "vi hiến và bất hợp pháp", vì "không có mối đe dọa nào sắp xảy ra tại Seattle”.


Về phía Cảnh sát Seattle cho hay, có tường trình về an ninh vũ trang trong khu vực đang bị người biểu tình biến thành “khu tự trị” không có lực lượng thực thi công lực, và họ đe doạ tống tiền các cơ sở thương mại ở đó. 

Một cảnh sát cho Fox News hay, những người biểu tình “bắt đầu tống tiền các cơ sở thương mại địa phương trong khu vực “bảo vệ.” 

Một trong số lãnh đạo nhóm  biểu tình chiếm đường phố, Raz Simone bác bỏ mọi cáo buộc về tống tiền. “Hoàn toàn không có chuyện tống tiền, không hề có chuyện gì như vậy,” Simone nói. “Chúng tôi mời mọi người đến.” 

Trong khu vực này có đồn cảnh sát, và những người  biểu tình doạ sẽ đốt cháy đồn East Precinct đã khiến cảnh sát phải rời khỏi nơi này vào thứ Hai tuần qua.

LỰC LƯỢNG ŨNG HÔ ÔNG TRUMP

Ông Trump đã từng kêu gọi bà Thi trưởng hợp tác trong việc tái lập trật tự tại thành phố này trong mấy ngày qua, nhưng bà này vẩn ngoan cố không hợp tác ngược lại còn có nhiều tuyên bố bênh vực đám người chiếm đóng thành phố Seattle. Bà này công khai ũng hộ nhóm người núp dưới chiêu bài đòi" quyền sống cho người da đen" sau cái chết của tên tội phạm George Floyd để mưu đồ giãm uy tín Trump trước mùa bầu cử - một chiến thuật bẩn thỉu của đám dân chủ thổ tả Obama, Hillary Clinton,  Pelosi, Joe Biden và các tay sai.


Tuy nhiên, trời không bao giờ phụ người yêu nước hết lòng với sự vĩ đại của nước Mỹ như ông Trump. Một lực lượng hùng hậu các cựu chiến Mỹ, là những bô lão trang bị súng ống đầy đũ đi trên những chiếc xe mô tô có tên "Bikers For Trump", một lực lượng ũng hộ tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Và họ đang trên đường tới Seattle để giải phóng khu phố bị bọn Antifa chiếm đóng từ ngày 9.6.2020 vừa qua - sau cái chết của người da đen George Floyd. Đây là đoàn quân được trời gởi xuống trần gian để giúp ông Trump vượt khó trong việc tái lập trật tự tại Seattle.


Bild könnte enthalten: im Freien

Bọn DC thổ tả dùng dân sự để giải tán lực lượng cảnh sát, thì các cựu chiến binh  thiên sứ của Trump sẽ giải vây cho Trump trong lúc gặp khó khăn tại Seattle. Các thiên sứ của Trump có danh xưng là "BIKERS FOR TRUMP ", ngoài lực lượng ũng hộ ô. Trump này, hiện nay đã có trên 300.000 người khác cũng đã ghi danh để trực chiến với đám người chiếm đóng bất hợp pháp thành phố cảng biển này. Chờ xem đòn cân não giửa chính quyền do ông Trump lãnh đạo và bọn dân ch thổ tả sẽ được hạ màn trong vài ngày tới đây.

Kính chúc sức khoẻ đến Tổng thống Donald Trump trong ngày sinh nhật của ông.

Tổng hợp thời sư chính trị Mỹ từ Hậu Duệ VNCh Lý Bích Thuỷ 14.06.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét