Powered By Blogger
KHI THẦN QUYỀN CÚI ĐẦU TRƯỚC THẾ QUYỀN
 THÌ CÔNG LÝ ĐỘI NÓN RA ĐI
Một đất nước do đảng cs cai trị thì trước sau gì những người yêu nước và tôn giáo sẽ là những mục tiêu tấn công của đảng, nếu như đảng không quốc doanh được các cơ sở tôn giáo này. Công giáo, Phật giáo, Tin lành, PG Hoà Hảo, Cao Đài ...đều chung một số phận như nhau. Truyền thống diệt các đảng chính trị đối lập và người yêu nước chính là quốc sách của đảng csVN từ thời hồ chí minh. Vào những năm 1946, sau khi không kết hợp được với các chính đảng quốc gia để thành lập một Chính Phủ Liên Hiệp quốc cộng, hồ chí minh đã ra lệnh cho Võ Nguyên Giáp đi lùng giết các người yêu nước hoặc các lãnh tụ của các đảng chính trị đối lập. Các cơ sở của Đại Việt và Việt Nam Quốc Dân Dảng đã bị Võ Nguyên Giáp cho lực lượng Việt Minh tấn công hàng loạt các cơ sở của Quốc dân đảng trên toàn quốc vào ngày 12 tháng 7 năm 1946, trong đó có nhà số 7 phố Ôn Như Hầu, Hà Nội. Quốc dân đảng bị buộc tội âm mưu đảo chính. Xem nguồn: https://vietquoc.org/d%e1%ba%a3ng-csvn-khui-l%e1%ba%a1i-v%e1%bb%a5-an-on-nh%c6%b0-h%e1%ba%a7u-1946-2/


Từ vụ án Ôn Như Hầu năm 1946, một hành động đê tiện của đảng cs là vu cáo và dùng truyền thông bôi lọ cơ sở Việt Nam Quốc Dân Đảng cho đó là những "hắc điếm", rồi tấn công bắt giử những lãnh tụ VNQDĐ tại số 7 Ôn Như Hầu Hà Nội, một cơ sở thường xuyên vạch mặt sự xảo trá của hô chí minh và đồng bọn. Việc đấu tố  LM Đặng Hữu Nam, không khác gì vụ án Ôn Như Hầu cách đây 74 năm. 

Người  giáo dân trong nước vẩn còn nhớ, vào đầu tháng mười năm 2016, Linh mục Đặng Hữu Nam đã dẫn đầu một cuộc biểu tình của Giáo dân thuộc Giáo xứ Phú Yên đi nộp đơn khiếu kiện Formosa tại Tòa án Kỳ Anh.
Đến ngày 7 tháng  Mười 2016 Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An ra văn bản do ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh ký thay Chủ tịch tỉnh yêu cầu:   “Giám mục Vinh chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của Linh mục Đặng Hữu Nam, không để cho Linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An".

Văn bản đã cáo buộc Linh mục Đặng Hữu Nam lợi dụng các buổi lễ để rao giảng kích động Giáo dân tại các nhà thờ mà Linh mục Nam tới làm lễ. Bên  cạnh đó còn có cáo buộc là Linh mục Nam cũng thường xuyên tiếp xúc các thành phần, đối tượng Việt Tân, giúp một số người trú ngụ bất hợp pháp trong nhà thờ Giáo xứ Phú Yên. Trong văn bản gửi cho Giám mục Giáo phận Vinh còn khẳng định Giáo dân cũng như chức sắc thuộc Giáo phận Vinh không đồng lòng với các hoạt động của Linh mục Đặng Hữu Nam, cho nên việc Linh mục Nam ở lại Nghệ An không được hoan nghênh.

CHIẾN DỊCH ĐẤU TỐ VÀ BÔI BẨN LM.ĐẶNG HỮU NAM

Trước khi tấn công toàn diện vào người LM yêu nước thương dân, đám đầu lĩnh Ba Đình đã mở chiến dịch bôi bẩn trên hệ thống truyền thông gia nô của đảng, huy động các hội đoàn tay chân của đảng họp đấu tố LM Nam ngay tại Phú Yên nơi LM Nam là chủ chăn của GX Phú Yên.
Để có người đấu tố hai vị linh mục yêu nước vì dân quên mình - tà quyền cộng sản đã mướn đàn con rơi trong các Hội Cựu Chiến Binh, Hội Phụ Nữ, các em Học Sinh....đi biểu tình. Dùng tiếng nói của dân để thay tà quyền, nhưng việc chi trả tiền không đồng đều cho người đi biểu tình nên mọi việc bị bại lộ, vì chính những người tham dự cuộc đấu tố Cha Nam và Cha Thục đã lên tiếng và cho biết họ được tà quyền cs mua chuộc. Có chổ trả tiền đi biểu tình là 200 ngàn, có chỗ chỉ trả 50 ngàn, vì thế có nơi người tham gia biểu tình khá đông, có nơi thì lèo tèo bởi người ta nghĩ 50 ngàn giá quá bọt bèo! Tà quyền cộng sản tại Quỳnh Lưu nếu chơi xộp một chút, bỏ ra 500 ngàn/1 người/1 ngày cho người đi biểu tình đấu tố LM Đặng Hữu Nam thì Linh Mục Nam và Thục chắc là hai ông phải dọn nhà đi nơi khác để xin tị nạn cs.
Giáo họ Văn Thai thuộc Giáo Xứ Song Ngọc Giáo Phận Vinh, đa số người dân làm nghề đánh bắt và buôn bán hải sản và hơn 1 năm qua, đã b tập đoàn Formosa Hà Tĩnh gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường biển Miền Trung ảnh hưởng trực tiếp đên đời sống của những hộ dân làm nghề đánh bắt và buôn bán. Sau khi gây ra ô nhiểm môi trường tập đoàn Formosa đã nhận lỗi và đền bù 500 triệu mỹ kim hỗ trợ thiệt hại cho người dân, nhưng hơn 1 năm sau ngày được tập đoàn Formosa đề bù, nhưng những người dân tay lấm chân bùn vẫn chưa nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Nhà cầm quyền, họ đã làm đơn và cùng nhau đi nạp đơn kiện thì bị nhà cầm quyền ngăn cản và đàn áp dã man nhiều lần.
Trước sự bất công đó, được sư hướng dẫn của Linh Mục Đặng Hữu Nam thuộc giáo xứ Phú Yên, đã liên tiếp xuống đường kêu gọi nhà nước đền bù và bảo vệ môi trường biển "Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch". Theo thời gian, danh tiếng của LM Đặng Hữu Nam đã vang dội khắp 3 miền đất nước và cả trên thế giới nơi nào có người Việt Nam cư ngụ. Việc làm của Linh Mục Nam được sự hổ trợ và đồng hành của Linh Mục Nguyễn Đình Thục thuộc giáo xứ Song Ngọc.
LM ĐẶNG HỮU NAM LÀ CÁI GAI CỦA TÀ QUYỀN CS
Với ảnh hưởng sâu rộng đó của LM Đặng Hữu Nam, chế độ CSVN coi ông như cái gai trong mắt, cái dằm trong thịt! Và dĩ nhiên an ninh CSVN sẽ tìm mọi cơ hội, mọi âm mưu để triệt hạ ảnh hưởng của LM Đặng Hữu Nam. Trong hai ngày 6 và 7 tháng 5/2017 bộ máy cầm quyền ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đã ra sức phối hợp, dụ dỗ, cưỡng bách học sinh, thường dân, cựu chiến binh xuống đường biểu tình để đấu tố LM Đặng Hữu Nam.
Ngày 1.5.2017 có cuộc biểu tình của các cựu chiến binh (CCB) và hội Phụ Nữ huyện Quỳnh Lưu để mít tinh phản đối những luận điệu xuyên tạc lịch sử của linh mục Đặng Hữu Nam (?!). 
Ông Lê Văn Điền còn cho rằng, tại các buổi rao giảng, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên đã có những lời lẽ ngông cuồng, kích động, phỉ báng những thành quả của các cuộc cách mạng tháng tám và ngày 30.4.1975, chà đạp lên những hi sinh xương máu của cha ông để giành lại độc lập dân tộc; xúc phạm sự cống hiến của bao thế hệ người Việt Nam, trong đó có các cựu chiến binh.
Sau chiến dịch đấu tố và bôi bẩn vị LM yêu nước Đặng Hữu Nam, đám đầu lĩnh Ba Đình đã áp lực với giám mục Vinh để thuyên chuyễn LM Nam ra khỏi giáo xứ Phú Yên. Linh mục Đặng Hữu Nam, là người phụ trách giáo xứ Phú Yên, tỉnh Nghệ An nhận được quyết định thuyên chuyển sang phụ trách giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vào ngày 7/2/2018.

Đại Thảm Họa Môi Trường Formosa Hà Tĩnh sau đó bị nhà cầm quyền cộng sản nhận chìm xuồng, rồi bằng những áp lực ngầm cùng những thủ đoạn nham hiểm, Lm Antôn Đặng Hữu Nam bị thuyên chuyển đến một nơi mà có thể nói là đất rộng người thưa, khỉ ho cò gáy. Tuy nhiên, trong sứ vụ của mình, Lm Antôn Đặng Hữu Nam vẫn không ngừng lên tiếng phản ảnh sự thật về những bất công xã hội, lên án cái ác và kêu gọi tinh thần dấn thân của con cái Chúa trong việc giao giảng Tin Mừng.

Tuy nhiên, sự thù địch của tà quyền cộng sản ngày càng gia tăng, đến ngày 17 tháng 6 năm 2020 của Tòa Giám mục Vinh, Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam "được nghỉ mục vụ" từ sứ vụ đương nhiệm là chánh xứ giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, Giáo phận Vinh. Một sự việc không quá bất ngờ đến với vị mục từ Đặng Hữu Nam, tuy nhiên chỉ thấy rất ít tiếng nói bênh vực cho một LM yêu nước, biết thương dân và hoà mình vào cuộc đấu tranh cho công bằng bác ái của toàn dân ngày hôm nay. Một vị LM mà người trẻ phật tử chúng tôi rất kính trọng và yêu mến vì ông đã cống hiến hết mình trong việc giải trừ cái ác - Một cuộc chiến đơn độc của một LM với bầy Satan. Rất tiếc, khi thần quyền đầu hàng thế quyền, thì công lý đã đội nón ra đi. Chúng tôi rất thất vọng với chử ký quyết định ngừng mục vụ đối với LM Đặng Hữu Nam của Giám Mục giáo phận Vinh, AnPhong Nguyễn Hữu Long. 
Cám ơn những việc làm của vị mục tử uy vũ bất năng khuất Đặng Hữu Nam, cho giáo dân và đồng bào Phú Yên cũng như các ngư dân miền trung - những nạn nhân của Formosa, chúng tôi kính phục ông, kính chúc sức khoẻ đến LM Nam, một con người mà ngay cả những phật tử như chúng tôi tuyệt đối kính trọng.

Mượn những dòng thơ trích từ bài thơ "Đất Nước Sẽ Về Đâu? của thi sĩ Phan Huy để thay lời kết:

Trên xứ sở An nam
Dưới triều đại nhà sản
Con người bỗng triệt tiêu
Chỉ còn loài giun sán
Một dân tộc hùng anh
Nay cầu an tự mãn
Như bầy heo lấy thịt
Chỉ biết ngủ và ăn

Quí vị có thể nghe từ Video Clip của phóng viên Nghê Lữ:



Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ, 23.06.2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét