Powered By Blogger
NHIỀU THẾ LỰC CHÍNH TRỊ ĐỨNG ĐẰNG SAU CÁI CHẾT
 CỦA GEORGE FLOYD - NHẰM HẠ UY TÍN CỦA ÔNG TRUMP
Vào lúc 8 giờ tối ngày 25.5.2020, tại thành phố Minneapolis, Mỹ, nhân viên của một cửa hàng tạp hoá gọi điện cho cảnh sát. Khách hàng George Floyd, một người đàn ông da đen, 46 tuổi, đã thử trả tiền bằng một tờ 20 USD giả.

Khi cảnh sát tới, Floyd vẫn ngồi trong xe hơi của mình ở bên kia đường. Hai cảnh sát lôi anh ra khỏi xe, còng tay ra sau lưng và điệu anh lên vỉa hè. Theo CNN, hình từ một camera giám sát cho thấy Floyd không cưỡng lại việc bị bắt. Trên vỉa hè, Floyd ngồi xuống. Một xe cảnh sát khác tới hiện trường, bổ xung lực lượng. Cảnh sát áp tải Floyd qua đường, tới xe cảnh sát đầu tiên.

Trước khi tử vong, Floyd là nhân viên an ninh cho nhà hàng Conga Latin Bistro, tuy vậy mới mất việc do nhà hàng đóng cửa vì đại dịch Covid-19. Floyd từng sống tại thành phố Houston, bang Texas. Năm 2007, anh bị cáo buộc trộm cướp có vũ trang tại Houston, và bị tuyên án tù 5 năm vào năm 2009.

Năm 2014, anh ta đã chuyển tới Minneapolis sinh sống. Con gái anh, năm nay sáu tuổi, sống cùng mẹ ở Houston. Đại dịch Covid-19 khiến anh mất việc tại nhà hàng.

Những giây phút cuối cùng của George Floyd

Vài phút sau đó, qua một video khác, người ta thấy ba cảnh sát găm Floyd xuống đường, cảnh sát thứ tư đứng bên cạnh. Clip khác nữa của một người qua đường cho thấy Derek Chauvin, một cảnh sát da trắng, dùng đầu gối đè lên cổ Floyd. Anh rên rỉ. Một phút, hai phút, ba phút trôi qua… Một người qua đường chỉ ra là Floyd đang chảy máu mũi. Một người khác yêu cầu cảnh sát dừng lại, “Anh ta có chống cự đâu!” “Anh ta ok, anh ta vẫn đang nói,” một viên cảnh sát đáp lại.

Sau 5 phút 53 giây, Floyd ngừng kêu la. Anh nằm im. Chauvin tiếp tục quỳ thêm gần 3 phút nữa. Sau tổng cộng 9 phút, Chauvin nhấc đầu gối ra khỏi cổ Floyd và dùng tay lật ngửa cơ thể lúc này đã bất động của anh lên. Người ta tìm cách bắt mạch của Floyd nhưng không tìm thấy. Tim anh ta đã ngừng đập.

George Floyd có hai con gái 6 và 22 tuổi. Anh mới mất việc trong đợt phong toả vừa rồi.


Các chết của người đàn ông da đen này đã là nguyên nhân bùng phát các cuộc bạo động lan rộng khắp nơi, một số lợi dụng đi biểu tình để cướp phá tài sản của người dân. Nhiều bằng chứng sơ khởi tìm thấy được, các cuộc bạo loạn có bàn tay các chính trị gia phe dân chủ và tình báo Hoa Nam của TQ có đứng phía sau giật dây. Chính trị gia điển hình là Joe Biden, là người đang quyên góp tiền để bảo lãnh tại ngoại cho các hung thủ đập phá và cướp tài sản của người dân. Bà Chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, cũng như cựu Tổng thống Mỹ Obama có sự kêu gọi ũng hộ người biểu tình, cũng như kêu gọi dùng lá phiếu để thay đổi hoàn cảnh hiện tại.

Trong khi đó, theo cuộc điều  tra của FBI đã xác định được một số Hoa kiều ở thủ đô Washington nằm trong đường dây tổ chức bạo loạn của ANTIFA.

TRONG CƠ THỂ ANH GEORGE FLOYD NGƯỜI TA TÌM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Kết quả khám nghiệm xác của người đàn ông da đen George Floyd cho thấy, trong bản báo cáo dài 20 trang do Văn phòng Kiểm tra Y tế của Hạt Hennepin công bố đã được sự cho phép của gia đình và sau khi văn phòng điều tra viên công bố kết quả tóm tắt hôm nay rằng :
1- Bệnh Dương Tĩnh Corona Virus
2- Thuốc Lắc Tàu Cộng sản xuất fentanyl
3- Thuốc ma túy đá methamphetamine
4- Thuốc ma túy morphine
5- Thuốc cần sa
6- Bệnh xơ cứng động mạch
7- Bệnh cao huyết áp
8- Bệnh tim

Toàn bộ 4 cảnh sát tại hiện trường đã bị bắt và sẽ bị ra tòa với án hình sự. Viên cảnh sát trực tiếp bắt người gây ra vụ việc sẽ đối diện bản án sát nhân cấp độ 2. Sát nhân cấp 1 có thể bị tử hình, sát nhân cấp 2 thì đi tù dài hạn thôi.
Tổng thống Donald Trump nói ông ủng hộ việc đưa cảnh sát sai trái ra trước công lý và ủng hộ biểu tình ôn hòa. Nhưng ông khẳng định sẽ bảo vệ dân chúng chống lại bạo loạn và hôi của

CHUYỆN CỦ CHƯA QUÊN:

Năm 2009, tại Seattle đã xảy ra hai vụ người da đen giết cảnh sát cách nhau trong 2 tháng. Lần thứ nhất 4 người cảnh sát đang ngồi uống coffee trong tiệm, sau một đêm làm việc bị bắn gục với khoảng cách gần bởi 4 thanh niên da màu, 4 người cảnh sát đó chết để lại 9 đứa con thơ. Hai tháng sau, 2 cảnh sát đi tuần trong đêm lễ Halloween, đang ngồi trong xe, 1 người da đen đến từ phía sau bắn chết 1 cảnh sát. Nhưng không thấy có một cuộc biểu tình nào diễn ra để đòi công lý cho các nhân viên cảnh sát này ?
Những cuộc biểu tình sau đó, từ ôn hoà đã bị các bàn tay chính trị nhiều phía đã đưa phong trào lên cao và biến thành bạo động, kéo dài trong nhiều ngày. Kể từ ngày 2 tháng 6, các cuộc cướp phá đã ước tính  vào khoảng  308 doanh nghiệp trên toàn khu vực Thành phố Twin đã bị phá hoại hoặc bị phá hủy hoàn toàn, bao gồm 41 ở Minneapolis và 3 ở St. Paul "bị đốt phá".
CÁC THẾ LỰC CHÍNH TRỊ ĐỨNG SAU CÁC CUỘC BẠO LOẠN

Có nhiều báo cáo tại Hoa Kỳ nói rằng, FBI đã phát hiện ra Malia – con gái của Obama đã cấu kết với tổ chức ANTIFA.
Bên cạnh đó, còn có tư liệu chứng minh con gái lớn của Obama cấu kết với ANTIFA. Cư dân mạng “Lãnh Nhãn Hướng Dương” (@ZhaoTingjun) đã tweet nói rằng: “Dòng tweet gốc đã bị xóa, ảnh chụp màn hình như sau. Báo cáo này là giám sát của FBI phát hiện, Malia – con gái lớn của Obama được nhìn thấy bước ra từ cuộc họp của tổ chức ANTIFA ở Baltimore”.
Vào ngày 31/5 (Chủ Nhật), tờ “New York Post” và các phương tiện truyền thông khác tiết lộ, cô con gái 25 tuổi Chiara của Blasio – thị trưởng thành phố New York đã bị cảnh sát bắt giữ vì tụ tập phi pháp, từ chối yêu cầu phối hợp của cảnh sát, tham gia chặn đường ở Manhattan. Vụ việc đã gây ra một náo động lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Vào ngày 1/6, Hiệp hội từ thiện Trung sĩ (Sergeants Benevolent Association) đã công bố hồ sơ bắt giữ Chiara trên Twitter và nói rằng, khi chính con gái của Thị trưởng là một thành viên của phiến quân vô chính phủ thì cảnh sát thành phố làm sao có thể bảo vệ được sự an toàn của thành phố này?


Hiệp hội này còn nói: “Bây giờ chúng tôi biết rồi, vì sao Blasio lại cấm huy động cơ động, và ngăn cản nhân viên cảnh sát làm những gì mà họ nên làm”. Tuy nhiên, vì thông tin bắt giữ do hiệp hội công bố đã làm tiết lộ thông tin cá nhân của Chiara, Twitter đã xem xét báo cáo và xóa bỏ theo quy định bảo mật của Twitter.

Phe cực hữu và cực tả đều bị cáo buộc làm bùng lên bạo loạn. Chính quyền Trump cho rằng phong trào Antifa (chống phát xít) cực tả là bên kích động. "Mỹ sẽ xác định Antifa là tổ chức khủng bố", Trump viết trên Twitter ngày 31/5, mặc dù không rõ ông có thể sử dụng cơ sở pháp lý nào để thực hiện. Thành viên Antifa thường mặc trang phục màu đen, phản đối phân biệt chủng tộc, các giá trị cực hữu cùng những gì họ cho là chủ nghĩa phát xít. Họ quan niệm rằng bạo lực đôi khi được coi là tự vệ.

Theo cái nhìn của Mike Griffin, nhà hoạt động lâu năm ở Minneapolis, cho biết các cuộc biểu tình trong thành phố đã thu hút những người mà ông chưa từng thấy trước đây, như thanh niên da trắng ăn mặc chỉnh tề với những đôi giày đắt tiền, mang theo búa và hùa nhau đi đốt phá các tòa nhà.

Ngoài ra cảnh sát cũng đã bắt được một người trung Quốc  giả lính vệ Binh Quốc gia để bạo hành người biểu tình, nhắm chế dầu vào lửa cho  đám bạo loạn.

Hai kẻ chủ mưu và trực tiếp ném bom xăng vào cảnh sát ở New York đã bị bắt, là luật sư Colinford Mattis (32 tuổi), một đảng viên Đảng Dân chủ, làm việc cho hãng luật Pryor Cashman, cựu sinh viên ngành luật của Đại học New York (NYU) và Đại học Princeton danh giá.

Người còn lại là Urooj Rahman (31 tuổi), gốc Pakistan, cô này là luật sư nhân quyền của Đảng Dân chủ, thuộc đoàn luật sư New York, là cựu sinh viên Đại học Fordham. Đảng Dân chủ.
Thông qua gia đình và bạn bè họ, đã giúp trả 250 ngàn đôla mỗi người để bảo lãnh cả hai tại ngoại ngay trong đêm, bất chấp sự phản đối gay gắt của các công tố viên liên bang rằng họ có thể tiếp tục đi ném bom khi được thả. Ký lệnh thả người là 2 thẩm phán cánh tả Steven Gold do Tổng thống Bill Clinton bổ nhiệm ngày 18/05/1993, và Margo Brodie do Tổng thống Obama bổ nhiệm ngày 07/06/2011. Cả 2 vị tổng thống đều thuộc Đảng Dân chủ.



THÁI ĐỘ CỦA TỔNG THỐNG TRUMP

Trước sự việc bạo động diển ra trong vài tiểu bang lớn, Ông Trump lên án: "Những tên tội phạm, côn đồ cánh tả cực đoan và những kẻ khác trên khắp đất nước cũng như trên toàn thế giới sẽ không bao giờ được phép đốt cháy các cộng đồng dân cư của chúng ta."
Ông Trump chỉ trích Antifa đã kích động tình trạng bất ổn trên khắp nước Mỹ và làm méo mó việc tưởng niệm George Floyd: "Ký ức về George Floyd đang bị những kẻ bạo loạn, những kẻ cướp bóc và vô chánh phủ làm hoen ố."

"Bạo loạn và phá hoại đang được thúc đẩy bởi Antifa và các nhóm cánh tả cực đoan khác, chúng đang khủng bố những người vô tội, phá hủy công ăn việc làm, gây tổn thương các doanh nghiệp và thiêu rụi các tòa nhà."

Bên cạnh việc định danh Antifa là một tổ chức khủng bố, ông Trump nói Bộ Tư pháp đã phối hợp với các cơ quan hành pháp địa phương trên khắp cả nước để xác định cách thức sử dụng luật liên bang trong việc chống lại Antifa và các nhóm tương tự đã đốt phá và cướp tài sản của các công dân Mỹ nơi các cửa tiệm hàng quán đã bị người biểu tình hôi của.

Tổng thống Trump nói tiếp:


"Ở Mỹ, công lý không bao giờ được thực thi bởi bàn tay của đám du côn giận dữ. Tôi sẽ không cho phép đám du côn giận dữ giành quyền thống trị - sẽ không bao giờ xảy ra. Điều cần thiết là chúng ta phải bảo vệ viên ngọc quý của nền dân trị Mỹ, pháp quyền và hệ thống công lý độc lập của chúng ta."
Tổng chưởng lý William Barr hài lòng với quyết định này và cũng đã lên án các nhóm cực đoan cánh tả: "Ở nhiều nơi, có vẻ như bạo loạn đã được lên kế hoạch, tổ chức và điều khiển bởi các nhóm cực đoan vô chánh phủ và các nhóm sử dụng chiến thuật giống Antifa, nhiều kẻ trong số đó tới từ tiểu bang khác để thúc đẩy bạo loạn."

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ted Cruz (R-TX)
 cũng ca ngợi quyết định này và cho biết Antifa là một "tổ chức khủng bố vô chánh phủ thiên tả thường xuyên dựa vào bạo lực để đe dọa và trừng phạt các đối thủ chánh trị của nó".


Bài viết này chỉ tường trình sự việc mà không đưa ra kết luận, phần kết sẽ dành cho bạn đọc.

Tổng hợp, Hậu duệ VNCH Võ Thị Linh 7.6.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét