Powered By Blogger
XIN ĐỪNG QUÊN NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH!!
Miền nam VN với hai mươi năm chinh chiến, bốn mươi lăm năm dài uất hận, đã dày vò người lính bất hạnh miền Nam VN, sau ngày gãy súng 30.4.1975. Cuối cuộc chiến ai còn ai mất?  những người nằm xuống đã tạm yên, những kẻ ra đi hay ở lại chịu cảnh ngục tù khổ sai của VC, ai nấy cũng đả trả xong cái nợ " làm trai thời loạn" , từng trang sử đã qua. Giờ đây chỉ còn lại là những dỉ vãng đau buồn của những người thương binh VNCH. Tính đến hôm nay, một số trong họ đã vĩnh viễn nằm xuống, số còn lại thì tuổi đời đã khá cao, họ cũng không còn bao nhiêu ngày để nhận được nhiều sự giúp đở của chúng ta. 
Cuộc chiến Việt Nam, chấm dứt ngày 30 tháng Tư 1975, để lại 20.000 thương binh Việt Nam Cộng Hòa với mức độ thương tật nặng nhẹ khác nhau, trong đó số bị tàn phế, cụt tay, cụt chân, bị mù mắt, bị mất sức lao động là từ 3.000 đến 5.000 người.
Số phận những người thương binh chúng ta, hiện tại quê nhà đang phải sống trong tủi hờn, đang lê lết phận bèo khắp đầu đường xó chợ để kiếm sống bằng đũ thứ nghề, phần lớn là bán vé số. Thời gian có thay đổi, lịch sử cũng sang trang nhưng thân phận của người thương binh và gia đình của họ, chẳng có gì mới lạ, vẫn lấy nước mắt làm mưa rửa mặt hằng ngày. 

Sự thật về số phận của những thương binh VNCH, sống rất kham khổ cơ cực sau ngày 30.4.1975 trước sự kỳ thi và trù dập của cái gọi là phe thắng cuộc. Người thương binh VNCH từ lúc mang thân phận thua cuộc buộc phải kéo dài cuộc sống đau khổ bằng cách đi bán vé số, hát dạo, sống nhờ ở đậu ở nhờ hoặc lang thang khắp nơi, họ không làm sao chửa lành được vết thương còn rỉ máu... khổ lắm!! Những thương binh VNCH. không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ phía gọi là phe thắng cuộc, nên họ buộc phải bươn chải với đời để tồn tại với cơ thể không còn nguyên vẹn.
Hòa Thượng Thích Không Tánh và các Cha DCCT đã mở rộng vòng tay thương yêu chăm sóc sức khỏe và phát quà cho các TPB-VNCH trong nhiều năm qua, một hành động đáng được vinh danh và ca ngợi của các vị lãnh đạo tinh thần :

1.Tăng Đoàn GHPGVNTN 
2. Các Linh Mục đáng kính như  Cha Vũ, Cha Thanh...và các Cha khác thuộc Dòng Chú Cứu Thế,

Theo lời hòa thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm (nay đã bị san bằng) cho biết: "Những người thương binh Việt Nam Cộng Hòa sau cuộc chiến, rất cần được giúp đỡ vì họ là những người bị bạc đãi, bị phân biệt đối xử và không được hưởng một chế độ phúc lợi nào từ những người thuộc phe thắng cuộc". Nhận xét của  Hòa thương Thích Không Tánh, những thương binh VNCH sống rất kham khổ cơ cực sau ngày 30.4.1975,  số phận người thương binh VNCH từ lúc mang thân phận thua cuộc đã gắn liền với sự bất hạnh của kiếp người còn lại của cuộc đời mình - Họ buộc phải kéo dài cuộc sống đau khổ bằng cách đi bán vé số, hát dạo, sống nhờ ở đậu khắp nơi, họ không làm sao chửa lành được vết thương còn rỉ máu... khổ lắm!! 



Hòa Thượng Thích Không Tánh từng tiết lộ - Quý ông thương binh VNCH ở  Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và mấy vùng sâu rất khổ, bởi vì sau 75 phần đông phải sống ẩn lánh ở các vùng xa để tồn tại, rất tội nghiệp!! 

Vì trong cuộc chiến đã qua, những người thương binh VNCH là những người chịu cay đắng nhiều nhất, họ là những người bị chế độ mới ruồng bỏ, kỳ thị, trù dập, cuộc sống nơi quê nhà lúc nào cũng gặp khó khăn, có người không có nhà cửa phải sống nương nhờ nơi những người hảo tâm hoặc được sự giúp đở của các cơ sở tôn giáo. Tóm lại thân phận người thương binh VNCH rất đáng được chúng ta quan tâm giúp đở. Mọi sự trợ giúp dù ít hay nhiều đều mang ý nghĩa cám ơn, tri ơn người thương binh VNCH - họ là những người đáng thương, đã để lại một phần thân thể vì sự tự do no ấm của người dân miền nam VN trước 1975. Những " chiếc lá lành" như người Việt tị nạn chúng ta ở hải ngoại , nên mở lòng để giúp những "chiếc lá rách" đang còn khó khăn nơi quê nhà. 
Xin hãy cùng nhau dang tay ra để dìu họ đi nốt quảng đời còn lại. Đây là lời kêu gọi khẩn thiết của hậu duệ VNCH vùng nam Đức. Trân trọng cảm ơn những tấm lòng vàng và những trái tim nhân ái cho người thương phế binh VNCH tại quê nhà. 
Các ân nhân có tấm lòng vàng xin liên lạc thẳng về các Cha DCCT theo địa chỉ sau:

*LM An-Tôn Lê Ngọc Thanh, Phụ trách phòng Công Lý Hoà Bình
Số ĐT: (+84)089 840 1804 hoặc FB: Lm. Le Ngoc Thanh.
*LM Paul Lê Xuân Lộc, Phụ trách Nhân Sự Chương trình Tri Ân TPB-VMCH ( Phòng Công Lý-Hoà Bình). Số ĐT:(+84) 0122 586 9395
Lm Trương Hoàng Vũ, Phụ trách Tài Chính Chương trình Tri Ân TPB-VMCH ( Phòng Công Lý-Hoà Bình), Số ĐT:(+84) 003 200 8601. FB: Vũ Hoàng Trương.
*Lm Giuse Đinh Hữu Thoại, phụ trách trung Phần  ( Phòng Công Lý-Hoà Bình). Số ĐT:(+84) 093 556 9205. FB: Thoai Huu Dinh.
*Lm Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Hổ trợ chương trình TPB.VNCH
 Số ĐT:(+84)090 338 5525.
Người viết xin được mượn những dòng thơ của thi sĩ Thu Tâm để kết thúc bài viết này:

NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH

Những người trai suốt một thời vang bóng,
Khắp chiến trường đầy bom đạn, gió sương.
Trải bể dâu, giờ các anh vẫn sống 
Cuối cuộc đời, trong bóng tối thê lương…

Anh đã cắt đi từng phần thân thể,
Hoặc nằm lại đâu đó chẳng tuổi tên.
Anh còn đây hay lạc loài bóng quế,
Nào đòi chi câu vay trả đáp đền!

Nhưng vết tích một đời không quên lãng,
Anh tự mình ôm lấy nỗi xót xa.
Mắt ngác ngơ chỉ thấy hoài dĩ vãng,
Tội thân gầy, heo hắt khối thịt da!

Chiếc xe lăn kéo lê đời rong ruổi,
Chiếc gậy đời dẫn dắt bước chênh vênh.
Đôi tay xưa nay thế chân, lặn lội,
Anh lang thang trên nẻo phố gập ghềnh…

Nợ áo cơm anh vẫn chưa trả hết,
Kiếp phong trần từ lâu xếp tàn y.
Anh cam nhận trong cảnh đời thua thiệt,
Chiến hữu xưa thương nhớ thoảng đôi khi.

Dù anh đang nơi phương trời xa thẳm,
Thân đọa đầy giữa ngục lạnh quê hương.
Anh vẫn mãi trong lòng tôi sâu đậm,
Hỡi nguời anh đầy dũng khí kiên cường…
Thu Tâm

ĐỌC THÊM:

1.Thương Phế Binh / Chiến Sĩ Vô Danh / QLVNCH
https://csvdnkt.blogspot.com/
2.Chiến Sĩ Vô Danh NKT / Little Sàigòn
https://nktlittlesaigon.blogspot.com/2014/07/cam-on-anh-nguoi-thuong-binh-vnch.html
3.Số Phận Thương Phế Binh (VNCH)
https://vietnamconghoa.forumotion.com/t86-so-phan-thuong-phe-binh-vnch

Hậu duệ VNCH Lý Bích Thuỷ, 18.6.2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét