Powered By Blogger
TẦM NHÌN XA TRÔNG RỘNG CỦA BỘ TRƯỞNG TRẦN TUẤN ANH
NÊN VN CÓ NGUY CƠ THIẾU GẠO
Các đỉnh cao của nguỵ quyền Hà Nội là một bầy sâu luôn tự tôn là có tâm và có tầm, lúc nào cũng biết nhìn xa trông rộng, đó cũng chính là truyền thống của đám lãnh đạo ba Đình. Cũng từ cái tự tôn đó mà ngày nay trên 3 miền đất nước, đâu cũng thấy những đống rác xây dựng nửa chừng rồi đấp chiếu,  điển hình tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao.  Ban đầu dự kiến triển khai dự án từ tháng 11/2008 đến tháng 11/2013 hoàn thành, tổng mức đầu tư hơn 552 triệu USD (trong đó gồm nguồn vốn chính phủ kết hợp với vốn vay ODA của Trung Quốc). Nhưng đến nay  từ 552 triêu đã vượt mức 868 triệu USD (hơn 18.000 tỷ đồng), nhưng vẩn chưa được đưa vào  khai thác. Công trình xe điện ngầm Sài Gòn - Suối Tiên cũng đình trệ vẩn chưa đưa được vào khai thác, trong khi vốn ban đầu đã bị đội lên; rồi đến việc chống ngập cho các thành phố 45 năm qua sau nhiều dự án đi qua tiêu tốn không biết bao nhiêu  tiền thuế của nhân dân...đó là một vài ví dụ điển hình cho hàng ngàn dự án lớn khác đều không đạt yêu cầu về tiến độ thi công làm tổn thất không biết bao nhiều là tiền thuế của nhân dân để đấp vào việc trả nợ công.

Nhớ lại, trước đây, thời hồ chí minh, trong chiến dịch CCRĐ phát động từ 1953-1956, với tầm nhìn xa của ông "Hồ", khi ông này vừa mới phát giác được số người bị giết oan trong CCRĐ lên đến 172,008 người, nên ông đã lập tức ra lệnh cho dừng lại và diển ngay bi kịch "khóc sướt mướt trước mặt nhân dân", thế là "hồ" đã xoá hết tội lỗi đã giết lầm hàng trăm ngàn sinh mạng. Còn phạm văn đồng nhìn xa trông rộng khi ký Công hàm 1958, để sau đó Tàu Cộng nuốt chửng hai quần đảo quần đảo Hoàng Trường Sa.


Đến năm 1974 khi thấy TQ chiếm Hoàng Sa vào tháng 1/1974, cả Bộ Chính trị đảng bán nước nhảy nhót vui mừng và trước đó chúng từng tuyên bố.  “Vì ta bận đánh Mỹ, không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi phía bạn sẽ trả cho mình” - đó là tầm nhìn xa trong rộng của các đầu lĩnh chóp bu đảng bán nước csVN . Truyền thống này thường được lập đi lập lại trong hàng ngũ đỉnh cao lãnh đạo đất nước suốt từ khi có " hồ" cho đến hôm nay.
Trần Tuấn Anh thế hệ đi sau, nhưng cũng chứng tỏ mình có tầm nhìn xa trông rộng của một quan đầu ngành. Trần tuấn Anh người trách nhiệm trong việc bảo đảm vấn đề an ninh lương thực cho cả nước. Thế nhưng vào ngày 15/6/2020 đã hoảng hốt la làng báo động là "nguy cơ thiếu gạo tiêu dùng trong nước là có thật". Chỉ trong có hơn 1 tháng rưởi, VN từ dư gạo đến thiếu gạo (?) cái tuyệt vời của các quan đầu ngành cộng sản đều giống nhau về căn bệnh trầm kha, là bố láo trong với những việc làm bất cập.

Trong khi, các nước trên thế giới hạn chế xuất cảng gạo để làm mức an toàn trong mùa dịch, thì CHXHCNVN cho xuất cảng gạo bất chấp mức an toàn dự trữ cho kho lương thực quốc gia. Nên việc thiếu lương thực cho dân là chuyện không thể nào tránh khỏi. Khi gặp khó khăn thì khóc lóc như hồ chí minh  hoặc tìm ra một lý do để chạy tội, tránh tội. Bản chất của đảng viên cộng sản tên nào cũng như tên nấy, cá mè một lứa.

Mất mùa là bởi thiên tai
Được mùa là bởi thiên tài đảng ta
(Ca dao)


Theo báo cáo giải trình vào sáng ngày (15/6/2020) Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: trong 5 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 3 triệu tấn gạo, tăng hơn 11% so với cùng thời điểm với năm trước, kim ngạch đạt 1,48 tỉ USD, tăng hơn 25% so với năm 2019. Bộ trưởng Tuấn Anh còn khẳng định, công tác điều hành xuất cảng gạo đã bảo đảm được những yêu cầu quan trọng nhất như đảm bảo tiêu dùng trong nước, an ninh lương thực cũng an toàn.

Cũng tại buổi giải trình này, sau đó, tên Bộ trưởng TTA lại đưa ra lời cảnh báo:  " Nguy cơ thiếu gạo tiêu dùng trong nước là có thật". Gạo dư hay thiếu cũng một mình tên bộ trưởng này tự biên tự diển. Nguồn: https://baomoi.com/bo-truong-cong-thuong-nguy-co-thieu-gao-tieu-dung-trong-nuoc-la-co-that/c/35383511.epi

Cái khốn kiếp của Trần Tuấn Anh là năm ngoái (2019) số  lượng sản xuất lúa gạo kém hơn năm 2020, nhưng năm ngoái không thấy ai kêu thiếu gạo. Năm nay sản xuất tăng 25% trong lúc hạn mặn lên cao nhất, hơn những năm trước gấp nhiều lần và lại còn nằm trong mùa đại dịch Corona Vũ Hán. Thế thì cái
nghịch lý của Trần Tuấn Anh khi báo động về việc thiếu gạo nằm ở đâu??

Cho tới nay việc nhập kho dự trữ quốc gia gồm 190.000 tấn gạo và 80.000 tấn thóc vẩn chưa được hoàn tất vì các nhà cung cấp gạo cho kho dự trữ quốc gia, sau khi trúng thầu lại không cung cấp cho nhà nước. Mặt khác TTA cấu kết Hải Quan xuất cảng lén lút cho TQ 400.000 tấn gạo vào trung tuần tháng 4 vừa qua.

BỘ CT ĐỀ NGHI XUT GẠO SANG TQ TRONG THÁNG 4 và 5/20202

Theo Báo cáo Bộ Công thương cho biết, cả nước hiện còn dư khoảng 6,6 triệu tấn gạo để xuất khẩu. Lúa không thiếu, mong sớm có giải pháp xuất khẩu gạo Bộ Công thương vừa trình Thủ tướng phương án điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới, theo đó đề xuất cho phép tiếp tục xuất khẩu gạo nhưng kiểm soát chặt số lượng xuất khẩu theo từng tháng.

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng kết quả rà soát, đánh giá về tình hình sản xuất, tồn kho gạo trong nước, kiến nghị phương án xuất cảng gạo trong bối cảnh dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo số liệu của Bộ NN-PT-NT sản xuất năm 2020 ước đạt 43,5 triệu tấn thóc, trong khi Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) dự báo nhu cầu tiêu thụ trong nước cả năm, đã bao gồm dự trữ là 29,96 triệu tấn thóc.. Như vậy, lượng thóc còn dư để xuất khẩu khoảng 13,5 triệu tấn thóc, tương đương 6,5 – 6,7 triệu tấn gạo. Đây chỉ là mới dự đoán, nêu như trúng mùa, chưa phải là con số thật sự đã thu hoạch.

Từ các số liệu khống trên, Bộ Công thương đã vội thay mặt đoàn kiểm tra báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục xuất khẩu gạo trong thời gian tới với điều kiện kiểm soát chặt số lượng xuất khẩu theo từng tháng. Trước mắt là kiểm soát lượng gạo xuất khẩu của tháng 4 và tháng 5.

Trong báo cáo, Bộ Công thương cũng cho hay, Tổng cục Dự trữ nhà nước đang mua vào 300.000 tấn gạo và sẽ giữ lại thêm 400.000 tấn gạo để dự phòng. Như vậy, lượng gạo xuất khẩu giữ lại cho nhu cầu trong nước trong hai tháng 4 và 5 đạt 700.000 tấn. Nhưng rồi cuối cuối cùng chính tên Trần Tuấn Anh lại kêu gào thiếu gạo(?) Nguồn: https://baodatviet.vn/kinh-te/thi-truong/bo-cong-thuong-chinh-thuc-de-xuat-xuat-khau-gao-3399529/

NHÌN LẠI NHỮNG THÔNG BÁO CỦA CÁC THÁNG TRƯỚC

Văn phòng Chính phủ, vào ngày 23/3/20 ban hành Thông báo khẩn số 121, do Bộ trưởng Mai Tiến Dũng ký. Thông báo này truyền tải kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19. Theo đó, trong khoản 2, mục b ghi rõ “đồng ý với đề xuất của Bộ Công thương tạm dừng việc xuất khẩu gạo đến hết tháng 5 năm 2020 nhằm đảm bảo mục tiêu, nguyên tắc điều hành xuất khẩu gạo, góp phần ổn định giá gạo trong nước” và trong khoản 2, mục c yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng mở tờ khai hải quan xuất khẩu gạo từ 0 giờ ngày 24/3/2020.

Thông báo số 121 của Văn phòng Chính phủ ban hành hôm 23/3 coi như tạm trấn an được dư luận trước tình hình xuất cảng gạo trong mùa đại dịch Corona Vũ Hán không biết đến bao giờ kết thúc, để mọi việc trở lại bình thường; thế nhưng tên Bộ Trưởng ngáo đá Trần Tuấn Anh - Bộ Trưởng Bộ Công thương, vào ngày 24/3 gửi một văn bản hỏa tốc đến Thủ tướng Chính phủ để kiến nghị tiếp tục thực hiện xuất khẩu gạo ngay sau khi yêu cầu của Thủ tướng tạm dừng thông quan xuất khẩu gạo có hiệu lực từ 0 giờ trong cùng ngày.

Câu hỏi được đật ra là vì sao trong Thông báo số 121 của Văn phòng Chính phủ đề cập Bộ Công thương đề nghị tạm dừng xuất khẩu gạo đến tháng 5 , nhưng TTA lại có kiến nghị hoàn toàn ngược lại với thủ tướng chính phủ ?, do đâu?

Đó là từ căn bệnh thành tích và ngáo đá của Trần Tuấn Anh, trong lúc đại dịch và hạn mặn đang diển ra khốc liệt ở vùng ĐBSCL, hắn tìm đũ mọi cách để bán cho TQ 400.000 tấn gạo trong tháng 4/2020 mặc cho kho dự trữ quốc gia có an toàn hay không? Đây cũng là sự việc đưa đến việc thiếu gạo như hiện nay.

Ngày 11-4, Bộ Công Thương cho biết Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã ký quyết định công bố hạn ngạch xuất khẩu gạo tháng 4-2020.

Quyết định được ký ngay sau khi Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế việc cho phép xuất cảng gạo trong bối cảnh dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn.

Thế là "gạo tặc" đã bán lén lút vào lúc đem tối - Một sự việc xảy ra không ai ngờ, Tổng cục Hải quan cho mở kho xuất gạo lúc nửa đêm 12/4 từ 0h đến 3h sáng là đóng cổng vì đã khai thông số lượng 400.000 tấn. Hàng trăm tấn gạo được thông quan chỉ vài giờ khiến nhiều doanh nghiệp nghi ngờ có điều khuất tất?. Theo ông Phạm Thái Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An: “Việc Hải quan mở cổng đăng ký tờ khai hải quan lúc 2 giờ và chỉ khoảng 3 tiếng đồng hồ sau đóng cổng với lý do đã khai đủ số lượng 400.000 tấn là một điều bất hợp lý”. Còn ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại Phước Thành IV cho biết: “có rất nhiều doanh nghiệp đã không làm thủ tục mở tờ khai hải quan được, trong khi có một số ít doanh nghiệp khác lại được rất nhiều. “Ai mở cổng khai hải quan lại mở lúc rạng sáng bao giờ?”. Nguồn: https://vietnews.tv/?p=34950-

Trần Tuấn Anh cùng với hải quan đã diển một màn kịch hết sức hoàn hảo để tiếp gạo cho đàn anh Trung quốc, tên thái thú này trước đây đã từng cho xuất than đá sang TQ vói giá rẻ mạt, rồi khi cần mua lại với giá mắc gấp đôi. Tên thái thú Trần Tuấn Anh còn lợi dụng đại dịch Corona Vũ Hán để kiếm lời, cho EVN tăng giá điện một cách bất chính. Để xoa dịu người dân về cách làm ăn bất chính của Bộ Công Thương, Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu EVN bồi thường người dân tăng 200% giá điện khi chưa được thông qua.


Tóm lại, thái thú Trần Tuấn Anh đã học tập tấm gương bố láo của tên Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường: "Không có lý gì cứ tập trung ăn thịt lợn", không có lợn thì ăn gà (?) - vậy thì khi không có gạo thì ăn bobo hay cám cũng sống được mà...!! Bản chất ngu dốt thiếu khả năng là thế đấy, chúng không hề đếm xỉa đến các nhu cầu của quốc dân,

Nhiều người lại cho rằng thái thú Trần Anh Tuấn dự tính bán thêm gạo cho TQ hoạc xuất cảng sang các nước Âu Châu để kiếm nhiều ngoại tệ về cho đảng chi xài, nên lên tiếng trước cho sự thiếu gạo. Có nghĩa là dưới sự hổ trợ ngầm của đảng, tên TTA sẽ phanh thây kho dự trữ an toàn quốc gia.

Trần Tuấn Anh với căn bệnh truyền thống các quan đầu ngành cộng sản, là bệnh thành tích và ngáo đá, nên hắn đã bán gạo trong mùa dịch thu được lợi nhuận cao, bất chấp đến việc quân bình mức an toàn cho kho dự trữ quốc gia, bán tháo bán đổ không tôn trọng lời khuyên của nhiều phía. Làm như thế theo hắn, đem lại nhiều ưu thế cho giá gạo VN (?) không cần biết đến hậu quả ra sao, nếu có rủi ro xảy ra. Từ lâu giá cả và chất lượng gạo VN luôn thua sút gạo Thái và Campuchia. Năm ngoái khi vc Vương Đình Huệ đem gao VN đi chào hàng ở các nước Phi Châu đều bị chế bai, thật xấu hổ.

Cũng nên biết : giá gạo của Thái và Cam Bốt ngoài thị trường quốc tế rất cao - Về độ thơm thì gạo Thái 10 thì gạo VN cũng phải 9. Còn độ dẻo thì như nhau. Cho nên gạo Thái bán được 800 USD/tấn, còn gạo VN chỉ có thể bán được cao nhất là 700 USD/tấn.

HỎI BẦY LANG SÓI???

Thiếu gạo? Mà sao bán gạo hoài?
Cho thằng Tàu khựa...Đám tay sai!!
Công thương Bộ trưởng ham tiền tỉ!
Thủ tướng Việt Nam niễng hốt đầy!
Hỡi đám quan tham gương mặt mốc!
Hỏi loài khốn kiếp những quân bài?!
Lương dân đói rách đau không thấu!
Nước mất liền kề...nhục chẳng hay?!

(Lê Thị Việt Nam)


Nhìn lại cái tâm và cái tầm của các đỉnh cao trí tuệ để thấy, chúng chỉ biết đặt quyền lợi của nhóm lợi ích trên quyền lợi của dân tộc.

Đừng nên để đám lãnh đạo thiếu khả năng trên sân chơi chính trị, người dân trong nước  muốn có được môt cuộc sống an lạc, tự do, hạnh phúc và các quyền căn bản như tư hữu, tự do ăn nói, đi lại, bầu cử..., được tôn trong - thì chỉ còn đứng thẳng người lên, đòi quyền sống và quyền được chọn người lãnh đạo theo ý mình, đừng để bọn lãnh đạo dốt nát tồn tại quá lâu trên đất nước VN.  "Freedom Is Not Free"

ĐỌC THÊM:

1. Hạn mặn tại các vùng ĐBSCL năm 2020
http://vothilinh.blogspot.com/2020/03/han-man-van-ton-t-ai-trong-45-nam-qua.html
2.Vương Đình Huệ thất bại trong viejc tìm thị trường gao ở Châu Phi


Tham luận thời sự Chính trị VN t 
Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 16.06.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét