Powered By Blogger
CÁC TRANG BỊ CÁ NHÂN CỦA
LỰC LƯỢNG VỆ BINH QUỐC GIA (National Guard)


Một lần nữa những cuộc biểu tình chống lại nạn kỳ thị sắc tộc đã nổ ra ở Hoa Kỳ, và đám đông thành quá khích đã khiến tình hình trở thành quy mô lớn, khiến các bang của Mỹ phải huy động tới lực lượng vệ binh quốc gia.

Nhiều bang ở Hoa Kỳ đã ban bố tình trạng khẩn cấp và Lực Lượng Vệ binh quốc gia (LLVBQG) đã được điều động cùng xe bọc thép và súng trường đến để giải tán đám đông. 



NHỮNG TRANG BỊ CỦA LLVBQG

Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ có nhiệm vụ điều quân bảo vệ an ninh trong nội địa nước Mỹ, chống lại các thế lực ngoại xâm, thảm họa thiên nhiên, dịch bệnh và chống khủng bố. Được trang bị khá đầy đủ các phương tiện để hoàn thành trách nhiệm như: máy bay, xe tăng, thiết giáp và vũ khí cá nhân.

Các binh sĩ thuộc vệ binh quốc gia Mỹ đang được cấp phát những khẩu M-16A2 và M-16A4. Tương lai lực lượng này sẽ được cấp phát súng   M-27 -  Vì Mỹ  đang tân trang  vũ khí cá nhân tân tiến nhất để thay thế luôn cả súng M-27 trong năm 2022, Các đơn vị thiến chiến của Mỹ từ lâu đã không còn xử dụng M-16A4 . Ngược lại,  những khẩu súng này lại được lực lượng vệ binh quốc gia xử dụng.




Súng M-16A4 là đời cuối cùng của dòng họ M-16 vốn đã phục vụ trong quân đội Mỹ kể từ chiến tranh Việt Nam. Nó đã được  trang bị cho quân đội Mỹ cách đây 20 năm, là loại nâng cấp từ M-16A2 với sử dụng kiểu báng súng cũ.


Các binh sĩ Vệ binh quốc gia đứng cạnh một đối tượng quá khích, có thể thấy họ được trang bị cả M-16A2 và M-16A4. Vệ binh quốc gia cũng đã đưa vào sử dụng loại quân phục rằn ri để dể  nguỵ trang ngụy trang  và một áo giáp kiểu mới kiểu, mũ chống đạn .


Áo chống đạn của Vệ binh quốc gia sử dụng cũng là mẫu cũ - giáp OTV. Áo giáp OTV được đưa vào trang bị quân đội Hoa Kỳ kể từ cuối những năm 1990 để thay thế cho loại áo giáp PASGT cũ. Áo giáp có trọng lượng 3.8kg và hai tấm cứng chống đạn ở trước và sau mỗi tấm nặng 1.8kg tổng cộng chỉ 7.4kg chưa kể các tấm giáp bảo vệ hạ bộ, vai và cổ.


Loại áo giáp OTV này đã được thay thế bởi các loại áo giáp mới hơn trong quân đội Hoa Kỳ tuy nhiên một số lực lượng tuyến sau vẫn tiếp tục sử dụng loại này trong đó có Vệ binh quốc gia. 


Loại mũ trận lực lượng Vệ binh quốc gia dùng là loại mũ ACH, là mẫu mũ chống đạn cũng đã được đưa vào sử dụng kể từ năm 2002 nhằm thay thế cho loại mũ chống đạn PASGT và hiện nay ACH cũng đang được thay thế dần bởi mũ chống đạn kiểu mới ECH trong quân đội Mỹ. 


Nhìn chung, vũ khí trang bị của lực lượng Vệ binh quốc gia hiện sử dụng lại các loại vũ khí cũ, đây cũng là điều dễ hiểu bởi lực lượng này thường xuyên không được đặt trong nguy hiểm như các đơn vị chiến đấu, tấn công trên các chiến trường nguy hiểm khắp nơi trên khắp thế giới nên không cần thiết có những vũ khí tốt nhất. Việc sử dụng lại các trang bị cũ có thể tiết kiệm ngân sách cũng như tận dụng được những loại thiết bị còn khả năng sử dụng tốt không bị hoang phí.


Hiện nay một tướng Mỹ  gốc Việt đang được tổng thống Trump cân nhắc điều về chỉ huy lực lương Vệ Binh Quốc Gia để truy lùng và dẹp các cuộc bạo loạn khắp nơi tại các tiểu bang đang có bạo loạn xảy ra - Đó là Thiếu tướng Châu Lập Thể .

Tổng hợp Hậu Duệ VNCH Võ Thị Linh 7.6.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét