Powered By Blogger
CHÍNH KHÍ CỦA MỘT VIỆT VÕ SĨ  
TRONG CƠN QUỐC PHÁ GIA VONG
Sau cơn quốc nạn 30.4.1975, một phần lớn các võ sư cao niên và cao đẳng của môn phái đã chạy ra ngoại quốc để tạm lánh nạn cộng sản, còn lại một số võ sư đàn em trong nước đã cúi đầu trước bạo quyền cộng sản để được tồn tại. Môn phái Vovinam đã mang một vết thương khá nặng trước hành động của những võ sư Vovinam đã đánh mất sĩ khí của người Việt Võ Sĩ trước cơn phong ba tạm thời của đất nước và môn phái. Họ vì bả danh lợi đã vội vã vuốt mặt chạy theo bạo quyền, quên đi lời giáo huấn của võ sư Nguyễn Lộc về tinh thần yêu nước và thái độ bất hợp tác với bạo quyền cộng sản của sáng tổ Nguyễn Lộc. 

Nhưng trong thời điểm lòng người hổn độn  vì cơn quốc phá gia vong bởi những con người phi nhân đội lốt " Giải Phóng" đến từ miền Bắc, một môn sinh hiếm hoi của môn phái, ông không chạy ra nước ngoài, ông cũng không khuất phục trước bạo quyền, mà âm thầm đi vào chiến khu để tổ chức một lực lượng võ trang chống lại bạo quyền cộng sản, người mà chúng tội những môn sinh hậu bối và còn là hậu duệ VNCH, muốn giới thiệu đó là Sử Gia Phạm Trần Anh, một môn sinh Vovinam - Ủy Viên Thường Vụ Tổng Đoàn Thanh Niên Võ Đạo VN, một chí sĩ yêu nước đáng được vinh danh trong môn phái Vovinam. Trong một dịp tình cờ  Hậu duệ VNCH chúng tôi có hân hạnh được kết bạn với Ông trên FB mà sau này chúng tôi mới biết được người môn sinh uy vũ bất năng khuất này- Ông Phạm Trần Anh, một người đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ Vovinam trong và ngoài nước noi theo. Chúng tôi rất hảnh diện vì có ông trong mặt trận văn hóa chính trị trên Internet, nhất là trong phạm trù chính sử VN - một chiến sĩ quốc gia dâng hiến trọn đời cho cuộc cách mạng dân tộc.

Người môn sinh Vovinam Việt Võ Đạo bất khuất  Phạm Trần Anh, từng là anh em kết nghĩa với Cố Chưởng môn đời thứ III của môn phái Vovinam Trần Huy Phong, trước 1975 ông là một trong những cán bộ trong Tổng Đoàn Việt Võ Đạo,  Ông là cựu học sinh Nguyễn Trãi, Chu văn An Saigon, tốt nghiệp Cao Học Chính Trị Xã Hội, Học Viện Quốc Gia Hành Chánh, cựu Sinh viên Sĩ quan Khóa 4/70 Trường sĩ quan Thủ Đức, từng đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau ngoài xã hội cũng như trong Phật giáo. Sau khi miền nam lọt vào tay cộng sản Bắc Việt. Ông đã thành lập một tổ chức kháng cộng ngay trong lòng địch và là  Chủ tịch Mặt Trận Người Việt Tự Do Diệt Cộng Cứu Quốc. Những câu chuyện về tinh thần uy vũ bất năng khuất của môn sinh Vovinam Phạm Trần Anh như thế nào trong ngục tù cộng sản?, quý vị có thể tìm đọc nơi đường link: https://www.facebook.com/vietnamnuoctoi2016/posts/1063428283852979
Ông bị vc bắt ngày 3.7.1977, bị tòa án Việt cộng xử chung thân với tội danh “Hoạt động lật đổ chính quyền Cộng sản”. Sau hơn 20 năm tù, ông được Hội Ân Xá Quốc Tế can thiệp và Việt cộng phải trả ông về vào ngày 3.8.1997. Hiện ông Phạm Trần Anh là Phó Hội Trưởng Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam, Chủ Tịch Ủy Ban Điều Hành Hội Ái Hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị & Tôn Giáo VN tại Hải Ngoại.

Hòa Thượng Thích Thiện Minh, một vị tu hành cùng bị tù chung với ông đã nói nhiều về ông, trong đó có đoạn: “Suốt 9 năm sống ngoài xã hội nhưng thực sự là một nhà tù vĩ đại, anh đã phải đương đầu với biết bao khó khăn cản trở nhưng anh vẫn nhẫn nại, âm thầm tiếp xúc với quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo và các chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ trong nước để vận động thành lập Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam, đồng thời dành hết tâm sức để hoàn thành một công trình lớn tìm về “Cội Nguồn Dân Tộc”, một đóng góp to lớn cho dân tộc Việt. Công trình nghiên cứu vô giá của anh rất đáng khâm phục, thật xứng đáng là con dân nước Việt, con cháu của dòng giống Rồng Tiên. Tôi nghĩ tới câu nói của người xưa thật là đúng với con người nặng lòng với đất nước này: “Đi một mình không thẹn với bóng, ngủ một mình không thẹn với chăn vì đã giữ vẹn một tinh thần cao đẹp tinh khiết..”. Quý vị có thể tìm thấy những hoạt động của sử gia Phạm Trần Anh tại Website của Liên Minh Dân Chủ Tự Do VN:https://www.vntv.online/

Trong kho tàng văn học hải ngoại ông đã viết khá nhiều sách để lại cho các thế hệ đi sau như: Nguồn Gốc Việt Tộc - Huyền Tích Việt - Sơn Hà Nguy Biến - Hoàng Sa, Trường Sa - Chan Chứa Bao Tình - Quốc Tổ Hùng Vương - Việt Nam Thời Lập Quốc - Lược Sử Việt Nam - Việt Nam, Nước Tôi, Vietnam My Country - Văn Hóa Việt, Đoạn Trường Bất Khuất - Đây là một tác phẩm của một người luôn nặng lòng với tiền đồ dân tộc. Ngoài ra ông còn viết một quyễn sách về Vovinam - "Cách Mạng Tâm Thân " một học thuyết của võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc đã để lại (xem: https://www.vntv.online/?p=3680)
Nếu nói về người môn sinh Phạm Trần Anh, một tiền bối đáng kính của chúng tôi, không thể nào nói hết được về ông, chỉ biết tóm gọn là " rất xứng đáng là hình tượng tiêu biểu của một Việt Võ Sĩ hậu duệ xứng đáng của  võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc". Chúng tôi kính trọng tinh thần trách nhiêm, lý tưởng vì dân tộc của một cán bộ quốc gia, một quân nhân QL.VNCH chưa giải ngũ, một cựu tù nhân lương tâm của chế đô cs, một con người đã dâng gần hết hết cuộc đời cho đại nghĩa dân tộc. Ngày nay tuy tuổi tác đã cao nhưng không một sinh hoạt chính trị nào của người Việt Quốc Gia ở Hoa Kỳ mà không có sự góp mặt của ông. Ông là một Việt Võ Sĩ trao hết trái tim từ ái cho tổ quốc và dân tộc. Người ta thấy được nơi người môn sinh Vovinam Phạm Trần Anh một tinh thần Việt Võ Sĩ cao độ đúng với tinh thần mà ông đã hấp thụ được từ chủ thuyết " Cách mạng Tâm Thân" một  học thuyết cách mạng dân tộc, căn bản cho mọi cuộc cách mạng, một sáng tác của võ sư sáng tổ môn phái Vovinam - ông Nguyễn Lộc từ thập niên 30( t.k20). Chúng tôi kính trọng ông! và hảnh diện vì có ông trong hàng ngũ môn phái Vovinam chính thống, là niềm tự hào cho thế hệ Vovinam trẻ của chúng tội. Cám ơn ông, người môn sinh làm rạng danh môn phái và hàng ngũ người Việt quốc gia. 

Nghiêm Lễ!
Hậu Bối Nguyễn Thj Hồng, 1.5.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét