Powered By Blogger
CỘNG SẢN CHO XÂY NHIỀU CHÙA LỚN 
NHẰM PHÁT HUY VIỆC TỰ DO TÔN GIÁO??
Sau khi khối cộng sản Đông Âu năm 1990 tan rả, các học thuyết gối đầu của người cộng sản hầu hết bị các nước trên thế giới vất vào sọt rác. CsVN cũng lột xác với cái gọi là Tư tưởng HCM để làm cột sống cho thân xác rách nát csVN tiếp tục thở những hơi tàn của những ngày còn sót lại trên chính trường VN thay vì luôn miệng ca ngợi chủ nghĩa bách chiến bách thắng Mác Lê, như những thập niên trước 1990.

Sau khi chiếm được miền nam, đám đầu lĩnh Ba Đình thấy được sự u mê sùng bái của người Phật tử - Một lực lượng lớn và có đông đảo quần chúng tham gia trong sinh hoạt này và PGVN từ lâu đã từng bị bọn nằm vùng chỉ đạo việc làm rối ren tình tình chính trị hậu phương miền nam trước năm 1975, PG Ấn Quang từng tiếp tay cho cs lật đổ VNCH bằng các cuộc biểu tình, tự thiêu, đem bàn Phật xuông đường... của tăng ni do Thượng toạ Thích Trí Quang cầm đầu. Phật Giáo VN là một cộng đồng rời rạc không có tổ chức chặt chẻ như Công Giáo nên việc xâm nhập và lũng đoạn chi phối Phật Giáo là chuyện quá dể dàng đối với đảng csVN. Đám đầu lĩnh Ba Đình đã dùng PGVN như là một công cụ chiến lược của đảng trong việc tuyên truyền về Tự Do Tôn Giáo và còn nơi hoạt động kinh tài cho đảng trong việc mua thần bán thánh, dâng sớ...rửa tiền đen cho các quan tham nhũng to trong BCT/ĐCSVN. Thế nên cộng sản không ngần ngại đặt kim cô ngay vào Phật Giáo VN và dẩn dắt đi theo tấm bảng chỉ đường của đảng, nhằm vào việc “ổn định chính trị” trước sự quan sát của các cơ quan quốc tế về Tự Do Tôn Giáo. Đó chính là kế sách tuyệt vời nhất nhằm thay đổi nhiều mặt để bắt kịp với với sự khủng hoảng về chính trị và Kinh tế sau khi Mác Lê bị thoái hoá. Đảng csVN đã núp dưới mái chùa PG dưới nhiều hình thức khác nhau để:

1. Cải thiện được quan niệm người cộng sản là vô thần, vô tôn giáo, không có tín ngưởng như học thuyết Mác đã từng lên án tôn giáo như một thứ thuốc phiện cần phải giải trừ. Vì thế những năm gần đây bọn lãnh đạo csVN thường hay đóng tuồng thắp nhang cúng vái trong các lễ lộc dân gian hay giỗ tổ Hùng Vương... Khi chết thì rước tăng ni quốc doanh đến tụng niệm (?!) một việc làm vô tình chà đạp thân phận chuyên chính của người cộng sản.

2. Xây chùa để che mắt thế giới về sự " sinh hoạt tự do tôn giáo" trong chế độ bị lên án là vô thần thiếu tự do Tôn Giáo.
3. Ngầm triệt hạ các chùa không chịu quốc doanh hoá theo đảng - một chiến lược thâm độc nhằm loại bỏ các thế lực Phật Giáo không qui  phục đảng csVN.
4. Dùng cửa chùa QD để rửa tiền cho bọn tham quan trong BCT/ Đảng csVN qua hình thức cúng dường xây chùa....

CsVN chính trị hoá Phật giáo dưới chiêu bài “Dân tộc, Đạo pháp và Chủ nghĩa xã hội”,  Phật giáo VN nằm trong sự khống chế của các Đảng viên và nhất là công an khoác áo thầy chùa không còn gì là bí mật. Những nhà lãnh đạo Phật giáo tốt nghiệp trường Đảng, từng là cấp tá công an, tướng quân đội… là điều mà người người Phật tử có thể thấy ở nhiều ngôi chùa lớn nhỏ trên khắp 3 miền đất nước.

Trong khi nhiều chùa được đảng cs xây ngày càng nhiều , càng lớn..thì ngược lại chúng cho san bằng những ngôi chùa không chịu vào vòng kim cô của đảng như chùa: Liên Trì của Hoà Thượng Thích không Tánh ở Thủ Thiêm bị san bằng vào ngày 8.9.2016, An Cư-Đà Nẵng của Thượng Toạ Thích Thiện Phúc bị tà quyền cộng sản cưỡng chế và san bằng sáng ngày 09/11/2018. Đây chính là âm mưu thâm độc của băng đảng Mafia csVN - dựng chùa QD rồi thẳng tay xoá xổ các cơ sở PG nằm ngoài vòng kềm toả của đảng.


CHÂN DUNG CÁC SƯ QUỐC DOANH ĐÌNH ĐÁM NHẤT:

Nhân vật quốc doanh có nhiều tiếng tăm về trình độ ăn chơi, một nhà sư không khó lắm để biết đó là Đại đức Thích Thanh Cường, người trước đây được báo chí chú ý vì thích iPhone, đến nỗi Đại đức chịu khó xếp hàng để được là người thứ nhất sở hữu chiếc iPhone đời mới nhất tại Việt Nam. Từ chiếc iPhone đó Thích Thanh Cường tung lên mạng xã hội những hình ảnh của chính mình mà tấm ảnh mặc đồ trận đứng trước chiếc xe Jeep quân đội đã vang vọng danh tiếng của Đại đức. Người ta cũng lần ra rằng Đại đức Thích Thanh Cường hiện đang là Ủy viên Nghi lễ Trung ương Giáo hội, Chánh văn phòng Phật giáo tỉnh Hải Dương, Trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ. Nguồn: http://baodatviet.vn/doi-song/nhung-bo-dang-khac-cua-su-thay-dap-hop-iphone-6-3103630/

Một nhà sư quốc doanh khác nổi tiếng còn hơn Thích Thanh Cường đó là Thượng tọa Thích Chân Quang. Trong một bài thuyết pháp được tung lên Youtube trước đây đã nói “Theo lịch sử không chối cãi được, Trung Quốc là anh, Việt Nam là em… mà Lý Thường Kiệt mang quân đánh là hỗn.”Thượng tọa Thích Chân Quang từng tuyên bố mình là cháu gọi Hồ Chí Minh bằng bác ruột và thật ngạc nhiên cả hệ thống tuyên giáo cũng như công quyền chưa thấy lên tiếng xác nhận hay phủ nhận về khẳng định này. Nguồn: https://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/09/13/thich-chan-quang-la-ai/
Một sư quốc doanh được cộng sản tung hô rầm rộ là người có bằng tiến sĩ Phật học Ấn Độ có tên là Thích Nhật Từ - Quảng đời niên thiếu của cậu bé Trần Ngọc Thảo (Thích Nhật Từ): Khi miền Nam lọt vào tay quân xâm lược CS, cậu bé Trần Ngọc Thảo, sinh tại Saigon, mới 6 tuổi. Nói rõ hơn, tên khai sanh là Trần Ngọc Thảo, sinh ngày 1 tháng 4 năm 1969 tại Saigon, Nhằm ngày Rằm tháng Hai năm Kỷ Dậu Âm Lịch.
Cha Thích Nhật Từ là đảng viên đảng CSVN chuyển công tác sang Mặt Trận Tổ Quốc, cu Thảo ( Thích Nhật Từ) đã được uốn nắn để trở thành một cán bộ đặc tình tôn giáo từ thuở mới cắp sách đến trường, với khăn quàng đỏ, thường xuyên đạt danh hiệu cháu ngoan, học sinh thi đua, dũng sĩ kế hoạch nhỏ v.v…. Trần Ngọc Thảo theo học phổ thông bình thường đến năm 1982 (vừa thành lập giáo hội quốc doanh) thì quy y rồi xuất gia năm 1984, pháp danh Nhật Từ, chuyển hộ khẩu sang chùa, và vẫn tiếp tục đi học trường cũ. Gia đình chọn chùa Giác Ngộ, số 92 Nguyễn Chí Thanh, P.3, Q.10, Saigon,cho gần nhà. Chùa Giác Ngộ thuộc hệ thống quốc doanh Trụ trì chùa Giác Ngộ là sư Thiện Huệ. Đến năm 1988, Nhật Từ thọ giới tỳ kheo và sư Thiện Huệ được giáo hội Phật giáo quốc doanh tấn phong hòa thượng. Bốn năm sau, với bằng cử nhân Anh Văn của trường Sư Phạm VC tại Saigon, VC điều sư Thiện Huệ về trung ương và “bổ nhiệm” Nhật Từ làm trụ trì chùa Giác Ngộ…lúc mới 23 tuổi…

Kế hoạch biến Nhật Từ thành một cán bộ tôn giáo vận cao cấp của đảng bắt đầu xúc tiến mạnh mẽ, với tư cách trụ trì, Nhật Từ đã được gọi đi “tập huấn” nhiều khóa huấn luyện đặc biệt. Phong trào chức vụ phải có bằng cấp, giám đốc cơ quan xí nghiệp phải có học vị từ phó tiến sĩ trở lên, đã khiến hiện tượng bằng giả lan tràn. Không thoát ra ngoài chỉ thị đảng, Nhật Từ được đưa sang Ấn Độ học cao học và tiến sĩ thần học vào năm 1994, tức 2 năm sau khi lên nắm chức trụ trì. Trong chúng ta, hẵn ai cũng biết rằng, đối với VC, tất cả mọi người nắm chức vụ, học vị đều phải có ” lý lịch” phù hợp. Năm 2002, Nhật Từ về nước với bằng Tiến Sĩ. Nguồn: http://thichtamchau.blogspot.com/2012/10/thich-nhat-tu-su-that-ve-su-cong-ton.html

Một vị tu sĩ Phật giáo khác, có danh phận lớn trong guồng máy quyền lực là Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIII, thuộc đoàn đại biểu Quảng Ninh, Ủy viên Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó chủ tịch Hội đồng Trị Sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Quyền Trưởng ban Giáo dục Tăng Ni Trung ương cùng các chức vụ khác đang giữ trong GHPG Việt Nam. Ông đã và đang trụ trì 3 ngôi chùa nổi tiếng nhất nhì miền Bắc đó là chùa Yên Tử, chùa Phúc Khánh và chùa Non Nước. Nguồn: http://www.wikiwand.com/vi/Th%C3%ADch_Thanh_Quy%E1%BA%BFt

Trong phiên họp quốc hội được truyền hình trực tiếp, Thích Thanh Quyết từng kiến nghị Việt Nam phải xây dựng quân đội mạnh như quân đội Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Phát biểu này bị dư luận lên án gay gắt vì đã là một tu sĩ Phật giáo thì yếu tố từ bi phải đặt lên hàng đầu vì vậy đề nghị phát triển guồng máy chiến tranh làm cho Đạo Phật vốn tích đức, từ bi nay trở thành bạo lực, giết người không khác với hồi giáo cực đoan là mấy.
Một nhà sư nổi đình đám gần đây nhất là Đại đức Thích Trúc Thái Minh trụ trì chùa Ba Vàng với thuyết "Oan Gia Trái Chủ" với sư hổ trợ của bà  Phạm Thị Yến lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tên Ma Tăng này khi thực hiện việc cúng một lễ oan gia mà bắt người dân nộp 950 triệu. Thật là việc làm này mang tính cưỡng đoạt bá tánh vốn mê lầm tin lời ma sư. Chùa Ba Vàng do tên ma tăng này trụ trì còn là nơi để đám đầu lĩnh Ba Đình lui tới thường xuyên trong hoạt động rửa tiền. Theo các thông tin báo lề trái thì tên Ma Tăng trụ trì chùa Ba Vàng mang cấp bậc Đại tá CAND. Nguồn: https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-47708703
Cả năm vị tu sĩ vừa nêu đều có liên quan mật thiết tới guồng máy nhà nước, vì vậy qua chân dung của các ma tăng vừa kể trên, người dân đã thấy rỏ được mục đích của đảng trong việc phát triển các Chùa Phật giáo thật lớn từ bắc chí Nam.

CHIẾN LƯỢC XÂY CHÙA LỚN CỦA BA ĐÌNH 

Nhưng câu hỏi đặt ra tại sao nhà nước lại dung túng cho những con sâu trong một tôn giáo lớn nhất nước, ban cho họ chiếc áo đảng viên, mà hành động, lời nói đi ngược lại với những gì đẹp đẽ nhất mà đạo Phật giảng dạy cho chúng sinh, phải chăng đây là cách hạ bệ Phật giáo bằng cách dung tục hóa tu sĩ để từ đó Phật tử bị định hướng có những cái nhìn sai trái về đạo của mình đang phụng sự hay thờ kính? https://www.voatiengviet.com/a/chua-lon-dao-duc-lon-khong/4817943.html. Xin được nói ngay , đó là một chiến lược quan trọng của đám đầu lĩnh Ba Đình, trong chính sánh tôn giáo vận và kinh tài cho đảng từ các cửa chùa do các trụ trì là CAND đội lốt nhà tu, được đảng đào tạo trong mục tiêu dung tục hóa, đảng hóa tu sĩ, nhà nước còn có chính sách kinh doanh hóa đạo Phật qua chiêu bài du lịch tâm linh bằng cách cho phép, khuyến khích đầu tư vào việc xây chùa thật lớn thật hoành tráng. Trong khuôn viên những ngôi chùa này là chốn ăn chơi trá hình, những nhà nghỉ, sòng bài công khai thu hút khách du lịch và hệ quả mà nó mang tới đang được báo chí mổ xẻ, lên án gay gắt từ nhiều thập niên qua.
Xây chùa mới thật lớn để âm thầm đưa tượng các tên đầu xỏ cs vào chùa thờ lẩn lộn với Phật, như: Hồ chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Trần Đại Quang ...v..v. Mục tiêu là để phong thánh cho các tên ác quỷ đầu xỏ từng nhuộm nhiều máu đồng bào VN. Thiện Ác đồng hành nhằm xoá bỏ tội ác của các tên lãnh đạo đảng csVN từng bước trên xác chết của nhiều triệu đồng bào VN trong sưốt thời gian hiện diện của đảng cs - biến Ác thành Thiện.

Các chùa lớn được đảng cho xây như: Chùa Tam Chúc ở Kim Bảng, Hà Nam rộng 5.100 héc ta, là khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam sau khi hoàn thành. Tuy rộng hơn 5.000 héc ta nhưng mặt bằng xây dựng chùa Tam Chúc chỉ chiếm 144 héc ta. Phần đất còn lại sẽ thành khu trung tâm ẩm thực, khách sạn 5 sao, bến xe điện, khu nghỉ dưỡng, bến du thuyền, khu vui chơi tổng hợp, casino, cùng hàng trăm biệt thự cao cấp...Trong 10 năm trở lại đây hàng loạt các ngôi chùa to lớn được hình thành, như chùa Bái Đính ở Ninh Bình, khu Đại Nam quốc tự ở Bình Dương, chùa Ba Vàng thuộc TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh hay mới đây nhất là ngôi chùa được cho là vĩ đại nhất thế giới: Chùa Tam Chúc, Ba Sao, Hà Nam. Xem nguồn: https://news.zing.vn/dong-nguoi-den-ngoi-chua-lon-nhat-the-gioi-o-ha-nam-du-chua-xay-xong-post915160.html.
Ngôi chùa Bái Đính là một trong các chùa được cho là hoành tráng nhất nước đang thu hút khách du lịch với con số đáng nể. … với số vốn đầu tư lên tới hơn 1.000 tỷ đồng do đại gia Nguyễn Xuân Trường bỏ tiền ra xây dựng. Ông Trường là tổng giám đốc Doanh nghiệp Xuân Trường, chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Giám đốc Khách sạn Hoa Lư. Thu nhập từ khách du lịch đến Bái Đính hàng ngày được cho là không dưới hai tỷ từ thu phí cho tới những hòm công đức mà báo chí phanh phu. Xem nguồn: https://noitoiseden.com/kham-pha-chua-bai-dinh-ninh-binh/
Gần đây csVN đã leo thang trong việc đưa hình HCM lên bậc thang mới bằng cách cho ra đời bức tranh chào mừng ngày sinh của HCM 19.5.2019 bằng một bức ảnh do nữ họa sĩ đỏ Ngô hải Yến thực hiện - Bức tranh có tên “Đạo pháp và dân tộc” với chiều cao 2 m, chiều ngang 4,2 m với hình Đức Phật Thích Ca và Hồ tặc ngồi ngang nhau. Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội hôm 10/5/2019, đã tổ chức sự kiện mừng Lễ Phật Đản năm 2019 và khi bức tranh sơn mài này trình làng khiến công luận phản ứng vớì một bên là hình Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo dưới cội bồ đề, một bên là ác tặc Hồ Chí Minh, và ở giữa là bánh xe chuyển pháp luân.

Đây chính là sáng kiến của tên doanh nhân Hà Huy Thanh cháu nội của TBT Hà Huy Tập. Được nữ họa sĩ Ngô Hải Yến cùng nhóm họa sĩ đỏ thực hiện để đón chào ngày 19/5 đặc biệt của năm 2019 cũng là ngày Phật Đản, trùng vào dịp Lễ quốc tế Phật Đản được tổ chức tại Việt Nam. Tuyên giáo cộng sản cho là: "Bức tranh có bố cục trọng tâm là bánh xe chuyển pháp luân nói lên sự vận động của quy luật nhân quả, sinh diệt mà chúng sinh giác ngộ được Phật Pháp.. "?.
Nhưng thực chất, nếu nhìn thoáng qua ai cũng hiểu bọn đầu lĩnh Ba Đình muốn nói gì qua bức tranh này. Chúng đang đưa HCM lên tầm cao mới, ngang hàng với Phật được sự cổ võ của đám sư quốc doanh trong nước. Tên sư đề cao bức tranh này là sư quôc doanh Thích Thanh Quyết. Chúng đang nắn tròn nắn méo Giáo lý PG, ngầm đưa HCM lên tiến thêm một bước mới trong vấn đề tín ngưởng dân gian.
Theo Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, sự việc này thể hiện sự hiểu biết về văn hóa rất là thấp kém, thể hiện sự sùng bái quá đáng, nó là sự xúc phạm lớn đến cả Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và cả ông Hồ Chí Minh. Ông nói tiếp:“Tôi cho rằng những người vẽ bức tranh này xứng đáng nhận những lời đàm tiếu của thiên hạ, của mọi người. Ngoài ra, Thượng Tọa Thích Thanh Quyết là Phó Học Viện Phật Giáo Việt Nam, người đã hồ hởi nhận bức tranh đó, theo tôi biết cũng là người tư vấn ban đầu cho dự án vẽ bức tranh này, xứng đáng nhận lời chê trách, phê bình và khinh bỉ của mọi người.”

Theo thượng tọa Thích Thiện Phúc cho rằng, các thầy, các sư là người xuất gia không nên tô son đánh phấn một cách sai trái văn hóa, sai trái về lịch sử Phật Giáo từ ngàn xưa đến giờ. Theo ông, ý thức hệ thì sẽ mai một, không trường tồn, chế độ nào cũng tuyên bố muôn năm, nhưng thực chất không muôn năm. Mặt khác ông nói "Đồng ý ông Hồ là vị lãnh tụ quốc gia, nhưng ổng ở tại thế gian mà, đâu có xuất gia, làm sao so sánh với Đức Phật. Đức Phật là xuất thế gian, mình là tại thế gian. Đức Phật thì tầm cỡ năm châu bốn bể, mình chỉ tầm cỡ quốc gia".  Qua bức tranh trên cho thấy tên sư quốc doanh Thích Thanh Quyết đã hết sức xảo ngôn khi đánh đồng Đức Phật với tên ác ma Hồ Chí Minh là cúu tinh của nhân loại. Đức Phật thật sự là vị cứu tinh khi tìm ra chân lý Tứ diệu đế, Bát chánh đạo để con người thoát khỏi sự vô minh hướng đến tuệ giác, an lạc, còn HCM chỉ là tên đồ tể được quốc tế xếp hàng thứ 13 trong danh sách cách đồ tể của thế kỷ 20. Đã làm 4 triệu dân VN đã chết trong chiến tranh ý thức hệ do HCM và đảng cs lãnh đạo.

Người Phật tử VN không chỉ sốc với bức tranh của ma tăng Thích Thanh Quyết, dư luận còn sốc hơn khi xem đài truyền hình Việt Nam tường thuật diễn biến đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2019 trong đó có chương trình văn nghệ với điệu múa sexy của các nữ diễn viên với trang phục mỏng tanh, được pha đèn ngược sáng lộ rỏ đường cong cơ thể và cả sắc màu da thịt, để phục vụ văn nghệ cho các chư tăng, đây là điều khó chập nhận được trong không khí một lễ hội hoàn toàn thuần tuý của Phật Giáo. Giáo hội Phật giáo VN quốc doanh ngày nay đã suy đồi cùng cực và bày ra nhiều trò dị hợm đi ngược với Giới, Luật của Thích Ca!
Hỡi các tăng, ni phá giới, hỡi các bồ-tát xú uế, bồ-tát chi-đà-na! Các vị tu cả đời cũng không bù lại một giờ phá giới. Các người đang hủy hoại chánh pháp và phỉ báng Đức Thế tôn Như-Lai vào đúng dịp kỷ niệm ngày đãn sinh của Ngài năm 2019 đã và đang mang một tội hạnh ngàn đời không bao giờ rửa sạch.

Đám đầu lĩnh Ba Đình đưa tượng Hồ chí Minh vào chùa để thờ núp dưới cái tên là Ngọc Hành Thượng Sư,  Đó chỉ là một mớ giấy lộn không hơn không kém khi não trạng của các người thừa hành chế độ không còn có lương tri!  Những sư quốc doanh được cs đào tạo từ đám Côn An:

Trên thì nón cối đội đầu
Dưới thì mang loại dép râu ăn mặn.

Không những trong nước mà ngay ở Hải Ngoại các tên sư quốc doanh này cũng được đảng xuất cảng sang các nước có đông người Việt tị nạn tị nạn cư trú để
thi hành nghị quyết 36 và móc túi các Phật tử mê muội. Trường hợp điển hình là sư cô Thích Tuệ Đức  bán chùa Phật Quang ở Philadelphia Hoa Kỳ với số tiền là 1 triệu 675 ngàn đô la, sau đó bỏ lại bàn Phật ôm tiền dông mất - xem  https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/philadelphia-thuc-hu-chuyen-ni-co-ban-chua-phat-quang-bo-di-biet-tich/
Nhờ trồng kim cô vào Phật Giáo VN nên đám sư quốc doanh đã điên cuồng biến đạo thành đảng và biến đảng từ Ác xuống Thiện.

Tóm lại: Khi tiêu diệt Cộng sản thì phải quét sạch sẽ các chùa chiền do các sư quốc doanh chiếm đóng trên toàn quốc. Phải thu hồi toàn bộ chùa chiền trả lại cho 21 giáo hội. Phải làm một cuộc cách mạng về tôn giáo tận gốc rể và rộng rải trên 3 miền đất nước như vua Quang Trung đã từng làm vào thế kỷ 18 ở nước ta để lập lại trật tự cho Phật Giáo VN gây dựng lại niềm tin cho người Phật tử, trong sạch hoá hàng ngũ Phật Giáo đồ từ Bắc đến nam, hoàn tục tất cả sư quốc doanh, tịch thu tài sản của các thành phần này xung vào công khố quốc gia. Tạo điều kiện cho Phật Giáo xây dựng một Giáo Hội chặt chẻ từ tên xuống dưới.
Các tu sĩ phải được học hành đến nơi đến chốn và có phẩm hạnh tốt mới được trụ trì tại các cơ sở Phật Giáo.

Biên khảo chính trị, Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 17.5.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét