Powered By Blogger
EVN VỚI SỰ TRƠ TRẺN CỦA NHNG THNG CỘNG SẢN CHÓP BU.
Sau phát biểu dại dột hôm 22/5/2019, rằng “trong số 27 triệu khách hàng sử dụng điện, chỉ có 19 trường hợp phản ánh trên báo chí và mạng xã hội, nghĩa là không phải… số nhiều“, ĐBQH Dương Quang Thành, kiêm Chủ tịch EVN, cùng toàn bộ gia đình tháo chạy khỏi Facebook trong ngày 23/5.

Theo báo Đất Việt, thu nhập hàng năm của ông Thành khoảng 618 triệu đồng (gần 28.000 Mỹ kim). Được biết ông này có hai con đang du học tại Hoa Kỳ. Người con trai lớn của ông Thành tên là Dương Thái Anh và cậu con kia là Dương Anh Minh. Dương Anh Minh hiện đang du học tại trường tư Cheshire Academy, tiểu bang Connecticut, Hoa Kỳ. Đây là trường nhận học sinh từ lớp 9-12, chuẩn bị cho các em vào đại học. Theo thông tin trên mạng, để vào học trường này, mỗi học sinh phải trả gần $60 ngàn Mỹ kim cho một năm.

Vì xấu hổ bị dân mạng xỉ vả gia đình ông Thành đã phải tháo chạy khỏi Facebook. Tổng giám đốc EVN khẳng định điện tăng đúng, ĐBQH tính sai. Trước phản biện của một số ĐBQH về chuyện tăng giá điện, ông Dương Quang Thành tiếp tục khẳng định đã tăng giá điện theo đúng chỉ đạo và cho rằng: “Đó là một bảng tính sai, đại biểu tính không đúng”.
Ông Thành giải thích: “Cách tính giá theo thang bậc mà đại biểu đưa ra, các số liệu đó không nằm trong biểu giá mà Chính phủ quy định. Giá điện thì chỉ có giá bình quân mà Chính phủ quy định, chứ còn không có giá cơ sở nào khác”. Nói cách khác, ai có ý kiến gì thì cứ truy vấn thẳng lãnh đạo Chính phủ, những người “bảo kê” cho ngành điện độc quyền ở VN.
LÝ LỊCH DƯƠNG QUANH THÀNH
Dương Quang Thành sinh ngày 15 tháng 7 năm 1962 quê quán ở xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình. Ông hiện cư trú ở Phòng 1002, Đơn Nguyên 3, 15 - 17 phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Là một doanh nhân và chính trị gia người Việt Nam. Ông hiện là đại biểu quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kì 2016-2021, thuộc đoàn đại biểu quốc hội thành phố Hà Nội, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Việt Nam. Ông làđại biểu quốc hội lần đầu năm 2016 ở đơn vị bầu cử số 7 (gồm Quốc Oai, Chương Mỹ, Thanh Oai), thành phố Hà Nội với tỉ lệ 59,27% số phiếu hợp lệ. 
Ông hiện là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
GIÁO DỤC
Giáo dục phổ thông:  hệ 10/10
Kỹ sư Kinh tế - Đại học Bách Khoa Hà Nội
Tốt nghiệp Thạc sĩ Học viện Công nghệ châu Á (AIT - Thái Lan) năm 1995
Hoàn thành chương trình Tiến sĩ Kinh tế tại Trường Đại học Bách khoa năm 2002
Cao cấp lý luận chính trị
Ngày 28 tháng 11 năm 1990, Dương Quang Thành gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tính đến tháng 10 năm 2016, Dương Quang Thành công tác trong ngành Điện hơn 30 năm, công tác ở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) gần 20 năm.
Từ ngày 25 tháng 3 năm 2015, Dương Quang Thành được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (theo Quyết định 386/QĐ-TTg) thay ông Hoàng Quốc Vượng.
Ngày 14 và ngày 15 tháng 10 năm 2015, Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm Trưởng đoàn gồm 10 đại biểu tham dự Đại hội lần thứ II Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020. Dương Quang Thành được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020.
Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2013
Huân chương Lao động hạng Ba năm 2004
Chiến sĩ Thi đua toàn quốc năm 2005
Nhìn qua con đường học vấn của tên Dương Quang Thành, nếu như hắn ở Âu Châu với hệ trung học 10/10 chỉ được vào học nghề, đâu thể nào vào đại học được để có bằng Thạc sĩ (?), chỉ có CHXHCNVN mới có loại học vấn khác thường này !! Thế nên, không ai ngạc nhiên về việc ăn nói của các lãnh tụ cộng sản VN hiện nay, nếu không kém văn hoá trong ứng xử thì cũng làm những người có chút  học vấn phải chao mài vì xấu hổ giùm cho đám vc lãnh đạo với cái học kém cỏi này.

CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI - ĐIỆN LỰC ĐỘC QUYỀN - DÂN BẤT HẠNH


Người dân sống trong chế độ độc tài toàn trị luôn bất hạnh vì những quyết định của đám lãnh đạo tham nhũng và vô trách nhiệm, khi kinh doanh thua lỗ thì đặt món nợ lên đầu dân - Đám lãnh đạo EVN, vì bất tài nên sau nhiều năm làm ăn thua lỗ, chúng thay vì từ chức ngược lại chúng vẩn ngồi lỳ trên cái ghế lãnh đạo để tiếp tục làm khổ dân.  Chúng làm những báo cáo thất thoát không phải từ sự yếu kém của chúng, mà chạy tội bằng những báo cáo láo với những lý do không thực tế.

Tên thứ trưởng vc Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, nhằm  bao che cho các đồng đảng EVN trốn trách nhiệm và che đậy những sự thất thoát, thua lỗ nhiều trăm ngàn tỷ đồng từ nhiều năm qua trong việc kinh doanh và móc ruột các công trình của các quan tham lãnh đạo của EVN. Theo báo cáo tài chính của EVN nợ vay của tập đoàn này đã lên tới 475.357 tỉ đồng. Vì vậy, mỗi ngày EVN phải trả khoảng 38 tỉ đồng tiền lãi ngân hàng. Xem https://tuoitre.vn/evn-no-gan-nua-trieu-ti-dong-1214764.htm
Giai đoạn 10 năm (2009-2019), giá điện đã được đám bất tài EVN điều chỉnh 10 lần. Có 2 năm điện tăng giá 2 lần và 3 năm không tăng. Lần tăng giá lớn nhất là 17,39% tháng 3/2011, sau đó, giá điện tiếp tục tăng 5% vào cuối năm. "Giá điện tăng, mọi người đều được lợi" đúng là thứ tiếng chó tru đàn cùng nhau tới để chia xác nạn nhân. Điện tăng để móc thêm hầu bao của dân và bù lỗ vào việc EVN làm ăn thua lỗ - câu nói cho thấy tính nhầy nhụa để khỏa lấp tiếng oán của dân. Tăng tiền điện, chỉ có bọn tham quan là có lợi chứ dân thì phải gồng gánh thêm gánh nặng cho chi phí hàng tháng trong gia đình vốn đã thiếu thốn, nay trước tình trạng tăng điện, gas, nước và hàng trăm loại thuế khác nhau đổ lên đầu dân, đã gây khó khăn thêm cho cuộc sống của người dân. Nó cũng là một trong những nguyên nhân đã làm cho đất nước ngày nay đâu đâu cũng thấy toàn là cướp ngày và cướp đêm, gây kinh hoàng cho người dân sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa? Chỉ có những quan lãnh đạo Pắc Bó mới thốt ra được những câu nói đầy mùi mắm thúi như vậy, điều này cho thấy tên thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khốn kiếp này tiến thân trên đường quan lộ của hắn bằng hai đầu gối và nước bọt hoặc từ thân thế gia tộc, còn khả năng và tri thức đều thuộc hàng lớp ba Pắc Bó. Việc tăng giá điện sẽ khiến chi phí của các hộ kinh doanh dịch vụ tăng 5,4%; tăng giá điện sẽ ảnh hưởng đến chi phí của các đơn vị hành chính sự nghiệp với mức 4,97%. Gia đình dùng 200 kWh/tháng phải trả thêm 13.800 đồng. Với gia đình dùng 300 kWh/tháng thì mức tăng thêm là 23.600 đồng. Cuối cùng, gia đình dùng từ 400 kWh/tháng trở lên, chi phí tăng thêm 34.800 đồng. Tóm lại giá điện tăng không chỉ liên quan trực tiếp đến đời sống người dân mà còn ảnh hưởng đến DN và hàng loạt giá cả hàng hóa khác sẽ tăng theo.
Như hắn từng nói "GIÁ ĐIỆN TĂNG, MỌI NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC LỢI" là để “bảo đảm cho hoạt động kinh doanh của E VN có lãi”, cũng là để  bảo đảm cho một tập đoàn độc quyền của nhà nước duy trì “hút máu” dân, chứ không phải bảo đảm cho dân được cung cấp điện đầy đủ với chi phí hợp lý nhất, dường như đó mới là mục tiêu tối thượng mà Bộ Công thương đang theo đuổi. Trước đó vào tháng 7/2018, giá điện bán buôn của E VN trong năm 2018 cũng được điều chỉnh tăng so với năm 2017 lên mức cao nhất 1.658 đồng/kWh tại TP.HCM. Như vậy, với quyết định điều chỉnh tăng giá điện này, bộ ba mặt hàng thiết yếu xăng, điện, gas – đánh trực tiếp vào túi tiền người dân – đã leo thang trong năm 2018 và tiếp tục xu hướng tăng trong năm 2019 với cú đánh mở đầu của ngành điện.
Từ nhiều năm qua, đám lãnh đạo EVN mổi lần điều trần trước Quốc Hội đều than khóc lỗ và xin hổ trợ từ NSNN, nhưng đám lãnh đạo vẩn không đưa ra được một kế hoạch thực tế như là: " thắt lưng buộc bụng", đây chính là công thức cứu nạn thường thấy nơi các Cty kinh doanh bị lỗ và nhiều chính sách khác song song để chửa cháy. Thế nhưng, không bao giờ thấy đám lãnh đạo EVN đưa ra kế hoạch cứu nguy cho EVN - Đám lãnh đạo khốn kiếp này không bao giờ có văn hóa từ chức mặc dù bất tài. Chúng bám lỳ vào các xác EVN.

Theo thông báo của Cty điện lực, giá bán lẻ điện vừa được điều chỉnh tăng 8,36% kể từ ngày 20/3/2019 nhằm “tăng thu” thêm của người dân hơn 20.000 tỷ đồng nhằm “chi trả cho các đối tác cung cấp khí, than, nhà máy điện bán cho E VN” – đây chính là cách giải trình của đại diện Tập đoàn điện lực EVN. Xem ra đám lãnh đạo này quá khinh thường trình độ hiểu biết của người dân ngày hôm nay.

Trên mạng xã hội, người ta thấy rất nhiều diễn đàn cũng đưa lên những lo âu trước giá điện tăng một cách quá đáng so với những tháng trước đây. Cụ thể, người tiêu dùng có tên Duy Tân cho biết, hóa đơn tiền điện anh phải trả là 950.000 đồng, trong khi tháng liền kề trước đó là 620.000 đồng. Anh này nói: “Gia đình tôi còn chưa dùng điều hòa, không thể tăng đến mức này được”. Một số thành viên khác cho rằng, dù tiền điện có điều chỉnh tăng 8,3% nhưng không thể ở mức cao như vậy được.

Tập đoàn điện lực EVN giải thích, lý do dẫn đến sự chênh lệch kỳ hóa đơn :"tiền tiện tháng 4 so với kỳ hóa đơn tháng 3 là số ngày sử dụng điện của hóa đơn tháng 4 (31 ngày) nhiều hơn số ngày sử dụng điện của hóa đơn tháng 3 (28 ngày). Số ngày sử dụng điện dài hơn, lượng điện tiêu thụ tăng theo quy luật hằng năm vào những tháng hè, cộng với việc giá bán điện điều chỉnh làm tổng số tiền điện tháng 4/2019 các hộ dân phải trả tăng hơn so với tháng trước." Đó là một sự giải thích hoàn toàn không hợp lý vì tiền điện tăng là do số điện (kw/h) xài nhiều hay xài ít mà thôi, không lệ thuộc vào số ngày ngắn hay dài trong tháng. Có những tháng 31 ngày, nhưng người sử dụng chỉ sử dụng ít kw/h thì tiền điện không thể tăng được, ngược lại nhiều khi tháng ít ngày, nhưng số tiêu thu kw/h nhiều, thì tiền điện tăng là đương nhiên. Tóm lại tiền điện tính trên việc sử dụng nhiều hay ít "Kw/h", nó không được tính trên số ngày ít nhiều ít. Tại các nước Âu Châu số điện tính trên số kw/h tiêu thụ trong năm, không tính theo đơn vị ngày dài ngày ngắn.

Theo sự điều tra của Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lỗ là do đầu tư ngoài ngành thiếu hiệu quả, lỗ do “biếu không” đơn vị khác cả chục nghìn tỉ đồng… Thậm chí, giá thành bán điện còn bao gồm cả giá thành xây biệt thự, sân tennis… Nhiệm vụ của EVN là đáp ứng điện cho Việt Nam, giảm chi phí sản xuất và cung ứng điện đến mức thấp nhất, chứ đâu phải vác tiền đi đầu tư ngoài ngành rồi sinh lỗ gây nợ nần nhiều năm qua . Muốn biết việc đầu tư ngoài ngành của EVN như thế nào, xin mời xem bài viết nơi link: https://tinngaynay.net/evn-thua-lo-lon-vi-dau-tu-ngoai-nganh.html
Một mình EVN nợ 9,7 tỷ đô la chiếm 37% nợ bảo lãnh Chính phủ. Ai cũng biết số tiền đó đã bị bốc hơi từ cách đầu tư vô tội vạ vào những việc ngoài ngành và kém khả năng trong việc quản lý. Một điều làm cho người dân khó hiểu là: EVN đã có quá nhiều sai phạm để mang nợ ngập đầu, dân oán than ngất trời về giá điện không Logic nhưng cho tới nay cái lò của Trọng Lú vẩn không có thanh củi nào của EVN để đốt?? Những tên đầu ngành EVN vẩn tiếp tục ung dung tự tại với tiền lương cao ngất trời...và những ưu đãi khác trong lúc EVN nợ mổi ngày một chồng chất.
Chuyện nợ nần như chúa chổm của tập đoàn Điện Lực VN (EVN) không phải là mới vài năm nay, mà EVN đã thiếu nợ như chúa chổm từ một thập niên qua. Người dân không quên số nợ mà EVN đã thiếu  năm 2011 các đơn vị như: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam)là 5.000 tỷ đồng, thiếu Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam khoảng 1.600 tỷ đồng,  thiếu Điện lực Hiệp Phước (một đơn vị bán điện cho EVN)  số nợ là 36 triệu USD (khoảng 756 tỷ đồng). Tới nay gần một  thập niên mà EVN vẩn nợ củ chồng nợ mới lên đến con số chóng mặt tính tới thời điểm này là 475.357 tỉ đồng, mỗi ngày EVN phải trả khoảng 38 tỉ đồng tiền lãi ngân hàng. EVN làm ăn thua lỗ từ nhiều năm nhưng các ông lớn thì đi siêu xe, lương trên 600 triệu năm chưa tính các tiền thưởng cũng như các ưu đãi khác dành cho các xếp lớn...Các đỉnh cao trí tuệ trong EVN và Bộ Công Thương thì vô trách nhiệm tuyên bố vung vít, gây bất ổn dư luận không như các nước bạn Lào, chính phủ đã giãm tiền điện để đời sông kinh tế cho dân được ổn định. Xa hơn Lào là Nam Hàn, trong mừa hè năm 2018 Nam Hàn cũng đã giãm tiền điện cho quốc dân của họ, riêng VN nhờ tài cán của của các đỉnh cao trí tuệ nên dân bị khánh tận vì tiền điện tăng cao trong đầu năm 2019 để bù lỗ cho EVN tiếp tục làm ăn. Dù thiếu tài lại kém đức, đám lãnh đạo của bộ Công Thương và tập đoàn lãnh đạo EVN luôn bất chấp dư luận và sự thu nhập hàng tháng của người dân, chúng tăng tiền điện để bù lỗ cho việc đầu tư thất bại của chúng. 

Định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa của đám đầu lĩnh Ba Đình là đưa cả nước xuống hố, dân im lặng thì chúng càng lấn lướt, lẽ sống của người dân trong đất nước độc tài toàn trị chỉ còn con đường duy nhất là một lần đứng thẳng để lấy lại những gì đã mất như Dân Quyền, Nhân Quyền, Tự Do, Dân Chủ, công bằng xã hội "Freedom is not free". Giải quyết các vấn nạn cộng sản ngày hôm nay là trách nhiệm của tất cả mọi người chúng ta, trong nhiệm kỳ của Tổng Thống Donald Trump là một thời điểm tốt nhất trong 50 năm qua để kết thúc chế độ bạo quyền csVN đang ngự trị trên quê hương chúng ta. 

Xin đừng ngũ nửa, dậy mà đi hởi đồng bào ơi!!

Biên khảo Hậu Duệ VNCH Lý bich Thuỷ 25.5.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét