Powered By Blogger
THẾ NÀO LÀ LÒNG DÂN ?
Chiều 3/10, tại Hội nghị Trung ương 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất rất cao (100%) giới thiệu Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV khai mạc vào ngày 22/10 tới đây. https://news.zing.vn/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-duoc-gioi-thieu-lam-chu-tich-nuoc-post881515.html
Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng loan tin về việc Ban chấp hành Trung ương Đảng giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là ứng cử viên duy nhất cho chức Chủ tịch nước là hợp với ý nguyện của nhân dân và cử tri. Thực tế ra sao? 

Người dân rất ngỡ ngàng trước nguồn tin đưa ra từ Bộ Ngoại Giao nước CHXHCNVN. Không biết nhân dân và cử tri theo cách nói của BNG là những ai? Tới nay chưa có một người dân (cử tri) nào được cái hân hạnh đi bầu ông kẹ Nguyễn phú Trọng này vào chức vụ TBT?. Ngôn từ của BNG nước CHXHCNVN nghe sao hơi bị khâp khiễng.
Theo tin lề phải thì: 100% đại biểu tại Hội nghị Trung ương 8 "tín nhiệm giới thiệu" Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước Việt Nam. Đây là thông báo chính thức nói: Ban Chấp hành Trung ương Đảng "thống nhất rất cao" với tỉ lệ bỏ phiếu tuyệt đối 100%. BCH/TW thống nhất cao, đâu có nghĩa đó là dân thống nhất và đồng thuận với BCH/TW. 
Về lý thuyết, Quốc hội sẽ bỏ phiếu bầu chức vụ Chủ tịch nước mới, sau khi ông Trần Đại Quang đột ngột qua đời hồi tháng 9. Dân số VN tính tới ngày 5.10. 2018 là 96.738.475, trong đó có 65.823.656 người từ 15 đến 64 tuổi (32.850.534 nam / 32.974.072 nữ) https://danso.org/viet-nam./

Theo như phân tích trên, vậy thì "lòng dân" theo như ông Trọng nói, phát xuất từ đâu ra?  từ 18 đồng chí trong Bộ Chính Trị hay 496 gia nô trong quốc hội VN hay 5 triệu đảng viên đảng csVN ?? http://quochoi.org/tong-bi-thu-long-dan-ung-ho-phai-lam-tiep-khong-dung-lai.html. Và  các ông côn đồ trong cái gọi là đảng csVN phải biết: "Dân là nước , nước tức là dân đây là điều căn bản về dân và nước của nhà cách mạng Phan Bội Châu.
Người dân ta, của dân ta,
Dân là dân nước, nước là nước dân.
(Phan Bội Châu)

Dân không phải là gia nô hay con cháu của đảng, khi nào thấy cần đảng lấy xài lấy ra  làm bình phong đ đảng dựa đảng núp và làm trò..... Đảng cũng đừng để quá trể, khi thuyền lật nhào xuống nước rồi lúc đó mới biết  lạnh và ướt!!
Qua phát biểu của ông, người dân cảm thấy tư duy ông Trọng trong thời gian này đang có điều gì bất ổn sau cái chết của Chủ Tịt nước TĐQ và quyền TBT/ĐM nên có chút lo âu về tương lai vận mệnh của mình, nên ông đã quên, không còn nhớ được lòng dân là như thế nào??.Chúng tôi, hậu duệ VNCH không có trình độ ní nuận quanh co như ông, song chúng tôi biết: "có bao nhiêu người sinh sống trên mảnh đất hình cong chử S và ngoài biển đảo thuộc chủ quyền VN, thì sẽ có bấy nhiêu "lòng dân" và chúng tôi còn đủ sáng suốt để biết đâu là "lòng dân lề phải" và "lề trái"??. Thế nên lòng dân theo cơn hồ đồ của ông Trọng chỉ được coi là "lòng (ý) đảng - viết tắt của " tấm lòng những đảng viên trung kiên" là ý nguyện hay ước muốn của nhóm thiểu số trong cộng đồng 96.738.475 dân tộc VN. Chúng tôi rất thông cảm với cơn hồ đồ bộc phát thình lình nên vô tình  ông Trọng đã đánh đồng nhóm thiếu số 18 đồng chí ông trong Bộ Chính Trị, 496 đại biểu bưng bô cho ông ở trong Quốc hội VN cũng như đã đánh đồng 5 triêu đảng viên của ông với " lòng dân VN". Theo cách nói của Ông Trọng - như vậy làm sao ông xứng tầm trong cương vị Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, phụ trách công tác lý luận của Đảng??
Tóm lại nếu thật tình ông Trọng muốn biết "lòng dân VN" như thế nào, thì mời đọc bài thơ dưới đây của thi sĩ Phan Huy để có thêm chút khái niệm căn bản, để bớt đi cái bệnh hồ đồ...

LÒNG DÂN VÀ Ý ĐẢNG
(thơ Phan Huy)

Lòng dân:
“Này cái đảng chết tiệt!
Nếu làm không được việc
Thì đi chỗ khác chơi
Cớ sao còn bu riết?”

Ý đảng:
“Khó lắm bà con ơi!
Đâu phải chuyện giỡn chơi
Trót trèo lên lưng hổ
Xuống cọp là tiêu đời.”

Lòng dân:
“Này cái đảng Hoa nô!
Đĩ điếm và ma cô
Giàu tiền muôn bạc tỉ
Sao còn mãi tham ô?”

Ý đảng:
“Khó lắm bà con ơi!
Tài sản ở trên đời
Của thằng dân ngốc nghếch
Tội gì tớ chẳng xơi.”

Lòng dân:
“Này cái đảng bất nhân!
Ngày nào dựa thế dân
Sao bây giờ trở mặt
Bạc ác và vong ân.”

Ý đảng:
“Khó lắm bà con ơi!
Ý dân là ý trời
Nhưng tôi đành phụ bạc
Vì Đại Cục mà thôi.”

Lòng dân:
“Này cái đảng chính chuyên!
Chủ nghĩa đã hết thiêng
Búa liềm tan tác gãy
Sao còn mãi bám quyền?”

Ý đảng:
“Khó lắm bà con ơi!
Cũng muốn chạy cho rồi
Thiên triều chưa cho phép
Đành cố đấm ăn xôi.”

Hậu duệ VNCH Lý Bich Thuỷ 6.10.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét