Powered By Blogger
CHỦ NGHĨA XÃ HỘI TRÊN CON ĐƯỜNG KHÁNH TẬN
CƠ HỘI CHO CUỘC CÁCH MẠNG DÂN TỘC DÂN CHỦ

Khắc khoải trước sự thống khổ của những con người đang còn sống trong các chế độ độc tài toàn trị còn sót lại trên quả địa cầu, Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã lên tiếng tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, kỳ họp thư 73 vủa qua trước các nguyên thủ của nhiều quốc gia tới tham dự, ông nói: Chủ nghĩa xã hội và cộng sản ở khắp mọi nơi mang lại sự đau khổ, tham nhũng và suy tàn. Quyền lực xã hội chủ nghĩa dẫn đến việc mở rộng, xâm nhập và đàn áp. Các nước trên thế giới phải đối mặt chống lại chủ nghĩa xã hội và những đau khổ mà nó mang tới. Chúng tôi yêu cầu tất cả các nước đã tập hợp ở đây tham gia lới kêu gọi của chúng tôi để khôi phục nền dân chủ ở Venezuela". Lời tuyên bố trong diển văn này coi như tiếng pháo lệnh để thành lập một mặt trận đoàn kết của những người yêu chuộng tự do trên khắp thế giới cùng chung tay tiêu diệt các chế độ độc tài toàn trị theo định hướng CNXH.

Ông Trump cho biết "Ở Venezuela, khoảng 2 triệu người đã bỏ trốn khỏi nỗi đau khổ mà chế độ xã hội chủ nghĩa của (Tổng thống Nicholas) Maduro và các nhà tài trợ Cuba của ông ta đã mang lại. Cách đây không lâu, Venezuela (là) một trong những nước giàu nhất thế giới. Còn ngày nay, chủ nghĩa xã hội đã phá tan một quốc gia giàu có dầu mỏ và đẩy dân chúng vào cảnh nghèo đói"

Như chúng ta đều biết, kể từ ngày lên nắm quyền tổng thống Mỹ, hình như ông Donald Trump chưa bao giờ nhắc đến cụm từ “xã hội chủ nghĩa” (socialism) trong các phát biểu của mình trước một diễn đàn quan trọng như Diễn đàn Liên hợp quốc. Nhưng lần này, từ sự kiện khủng hoảng Venezuela, ông Trump phẫn nộ lên án mô hình kinh tế xã hội chủ nghĩa một cách gay gắt:  “Hiện tại, chúng ta đang chứng kiến một thảm kịch nhân đạo ở Venezuela. Hơn 2 triệu người đã phải chạy trốn khỏi nỗi kinh hoàng của chế độ xã hội chủ nghĩa Maduro, do Cu Ba tài trợ. 

Cách đây không lâu, Venezuela là một trong những nước giàu nhất trên trái đất. Ngày nay, chủ nghĩa xã hội đã phá vỡ quốc gia dầu mỏ giàu có này, khiến cho người dân rơi vào cảnh bần cùng. 


Hầu như nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản được thử nghiệm, nó đều đã tạo ra đau khổ, tham nhũng và tha hóa. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp. Tất cả các quốc gia trên thế giới nên chống lại chủ nghĩa xã hội và sự đau khổ mà nó mang đến cho con người”.


Mặc dầu không dẫn Trung quốc và VN vào bài diển văn này, ông Trump chỉ nói đến Venezuela, nhưng thông qua sự tuyên chiến mạnh mẽ với chủ nghĩa xã hội nói chung, chúng ta hiểu rằng ông Trump cũng tuyên chiến với nền kinh tế xã hội chủ nghĩa Trung quốc và CHXHCNVN.


Như chúng ta đêu biết, vào năm 2012, Tập Cận Bình đã công khai với toàn thế giới, ông sẽ đưa Trung quốc tiến lên chủ nghĩa xã hội vào năm 2049. Như vậy cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung không chỉ là thương mại, mà là cuộc chiến ý thức hệ. Mỹ không chấp nhận giao thương với một nước có nền kinh tế xã hội chủ nghĩa như Trung quốc nữa. Vì những lý do đó, thế giói ngày nay sẽ chứng kiến một cuộc chiến Mỹ - Trung hết sức khốc liệt trên nhiều mặt trận khác nhau, kể cả trên biển đông để tiêu diệt đường lưỡi bò do TQ xấc xược thách đố với thế giưới. 
Với Venezuela, ông Trump kêu gọi: 

“Trên tinh thần đó, chúng tôi yêu cầu các quốc gia có mặt ở đây tham gia với chúng tôi kêu gọi sự phục hồi nền dân chủ ở Venezuela. Hôm nay, chúng tôi công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung chống lại chế độ đàn áp, nhắm vào nhóm nòng cốt của Maduro và các cố vấn thân cận”.
(In that spirit, we ask the nations gathered here to join us in calling for the restoration of democracy in Venezuela. Today, we are announcing additional sanctions against the repressive regime, targeting Maduro’s inner circle and close advisors). 


Hiện Venezuela đang rất hỗn loạn. Thông tin mới nhất là quân đội chuẩn bị đảo chính để cứu người dân nước này và Tổng thống Maduro đã tố cáo Mỹ ngầm hỗ trợ cho một số lãnh đạo quân đội nước này thực hiện việc đó. 


Song song đó, một nhóm các nước Mỹ Latin và Canada hôm qua, 26/9 đã yêu cầu Tòa Hình sự Quốc tế điều tra chính quyền của ông Maduro về tội ác chống lại nhân loại. Nếu bị kết luận là có hành vi đó, rất có thể ông Trump sẽ ra lệnh tấn công Venezuela. 

Lời phát biểu của ông Trump chính là thông điệp cảnh cáo các chế độ còn đang tiến trên con đường XHCN. ông đã báo trước buổi hoàng hôn của các nước XHCN còn lại trên thế giới - CNXHVN đang phải đối diện với sự khánh tận trong nhiệm kỳ của TT Donald Trump. Đây là cơ hội để những người VN yêu chuộng tự do, dân chủ và công bằng XN sớm chuẩn bị cho cuộc tổng nổi dậy để giải thể chế độ cs tại VN.



CƠ HỘI CHO CUỘC CÁCH MẠNG DÂN TỘC DÂN CHỦ

Phải nói nhiệm kỳ của Tổng Thống Donald Trump là thời cơ tốt nhất cho sự vùng dậy của các dân tộc đang còn oằn oại trong các chế độ cộng sản. Chúng ta những người quốc gia đang tị nạn trên khắp thế giới, các hội đoàn, tổ chức, Liên Minh, Đảng phái chính trị chân chính của người Việt tự do trong và ngoài nước, đây chính là lúc phải ngồi chung lại để thống hợp và đoàn kết theo lời kêu gọi của ông Trump, để đẩy mạnh bánh xe lịch sử tăng tốc nhằm chấm dứt chế độ  độc tài cộng sản, một chế độ  buôn dân bán nước đang còn tồn tại trên quê hương chúng ta. Đây là một thời cơ hiếm để khơi động cuộc cách mạng dân tộc dân chủ và có còn có thể nhận được sự hậu thuẩn về ngoại giao của nhiều nước Tự Do trên thế giới trong đó có Mỹ. 


Những người VN yêu nước trên thế giới không nên chần chừ để nhiệm kỳ của Tổng Thống Trump trôi qua, thì ánh sáng cho cuộc cách mạng dân tộc sẽ mờ nhạt dần theo thời gian. Trong quá khứ người Việt quốc gia đã quá chậm chạp trong việc giải trừ cộng sản để nắm chính quyền như năm 1945- thời gian mà khoảng trống quyền lực xảy ra khi quân Nhật đang chờ bàn giao VN lại cho quân đồng minh, thời cơ đã bị Việt Minh phổng tay trên và cướp lấy. 

Đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta có thể thực thi quyền tự quyết dân tộc trong bối cảnh hoàn toàn thuận lợi và phù hợp với tình hình chính trị thế giới, khi mà quan thầy của csVN đang vất vả chống đở những đòn chí mạng của ông Trump tung tới tấp vào Trung Cộng.

Chúng tôi, hậu duệ VNCH không ngồi nhìn trận chiến thương mại giửa Mỹ Trung đang diển ra mà bình luận, chúng tôi quyết tâm lợi dụng cơ hội hiếm có này để tìm một thông lộ cho VN, hầu chấm dứt ngay chế độ độc tài toàn trị trên quê hương VN. Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không đũ kiên quyết cho trận chiến sau cùng để dứt điểm chế độ csVN.

Trong chiều hướng đó, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi tất cả các tổ chức chính tri chân chính của người Việt quốc gia, nên xúc tiến một "Liên Minh Dân Tộc Giải Phóng VN" hoặc có thể dùng một tên nào khác thích hợp cho công cuộc đâu tranh chung trong giai đoạn này và có thể đại diện và đưa nguyện vọng của người Việt Tự Do và đồng bào VN ra thế giới - bao gồm nhiều tổ chức và cá nhân yêu nước trong và ngoài nước, hầu đáp ứng với đúng với tình hình đang biến chuyễn khá nhanh trên bàn cờ thế giới. Đây cũng là lúc mà những ai từng thao thức và quan tâm tình hình VN dưới ách thống trị của đảng csVN nên đứng ra để chung tay mở đường sống cho dân tộc chúng ta. 

Hậu duệ VNCH chúng tôi quyết tâm chung lòng chung sức với một Liên Minh mở rộng để giải trừ chế độ độc tài toàn trị và thiết lập một chế độ hoàn toàn Dân Chủ và Tự Do không cộng sản trên quê hương VN.

Thân chào quyết thắng và đoàn kết!!

Hậu duệ VNCH Lê Kim Anh, 9.10.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét