Powered By Blogger
CÁC CÂU CHUYỆN VỀ QUỐC TANG 
TRONG QUÁ KHỨ VÀ HIỆN NAY
Quốc tang (state funeral) là lễ tang được cử hành với danh nghĩa quốc gia, dành cho những người có công lao đặc biệt với đất nước, toàn dân thể hiện sự tôn kính đối với người đó. Tổ chức quốc tang thường tốn kém không ít cho ngân sách quốc gia. Những nước nghèo theo XHCN như VN thì đảng csVN bất chấp dư luận, miển sao là phải tổ chức rình rang để khoe khoang sự thương mến của đảng và đồng bào đối những nhân vật từng có nợ máu đối với nhân dân như Trần Đại Quang và Đỗ Mười, đám tang chỉ mang ý nghĩa tâng bốc . thành tích cá nhân cống hiến cho đảng, phần lớn những tên đầu lĩnh Ba Đình rất ít công trạng cống hiến cho quốc dân đồng bào. Vì nếu chúng có công trạng với đồng bào khi còn sống,  dân nước ta đã không nghèo như bây giờ, GDtương đương 2.385 USD. Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB), VN đang thấp hơn Lào về GDP/người, chỉ còn hơn Campuchia và Myanmar trong khối ASEAN. Khi còn nắm quyền bính trong những nhân vật này chỉ lo tạo phúc lợi cho cá nhân chứ chưa bao giờ biết tạo phúc lợi cho người dân nhân. Trường hợp tên Trần Đại Quang và Đỗ mười là hai tên ác bá từng mang nợ máu với nhân dân. Đỗ Mười là tên phá sập nền kinh tế miền nam ngay sau khi  chiếm xong vào ngày 30.4.1975. Hành hạ, đày đoạ trả thù các quân cán chính VNCH trong các trại cải tạo, còn gia đình của những người này bị hắn đày lên các vùng gọi là "kinh tế mới" thiếu hết mjoi phương tiên sống tối thểu. Cho đến ngày nay tại các vùng cao nguyên, những học sinh đi học thường phải bơi qua sông hay đi bằng cáp treo rất tội nghiệp, đám ác nhân này không xây được một cái cầu cho những vùng này. Riêng đất đai, nơi nào của dân mà chúng thấy bán được có lời là chúng cưởng chế, tịch thu lấy bán với giá cao hơn số tiền trả bồi thường cho người dân. Con cái thì  bọn này cho đi du học ở các nước như Mỹ, Đức, Pháp, Anh.. chi phí đi  du học hơn hẳn mức lương của các tên tham quan này thu nhập hàng tháng c trăm lần...trường hợp điển hình là con của Nguyễn Xuân Phúc. Còn tên đại tá Phùng quang Hải con trai của Đại tướng Phùng Quang Thanh sống rất xa hoa trong những căn biệt phủ, xem: https://nsvietnam.blogspot.com/2015/01/tai-san-cua-bo-con-phung-quang-thanh-pq.html

Riêng có một trường hợp cần phải nói với đồng bào tôi trong nước về việc quốc táng một người không có công lao gì trong việc đánh Tây như Hồ tập Chương ( HCM), nhân vật này lại còn là một người Tàu chứ không phải là người chính gốc Việt Nam. Tài liệu về Hồ Tập Chương tại https://achauthoibaonews.com/blog/?p=12899Như vậy đám tang này phải được gọi  là "đảng tang" chứ không phải là quốc tang vì tên Hồ Tập Chương đâu phải là người VN, và hắn không có công lao gì trong việc giành độc lập cho VN. Nền độc lập của VN đã có từ tháng 6.1945 do quân Nhật trao lại cho chính phủ Trần Trọng Kim. Đã vậy đám lãnh đạo đảng ngu dốt csVN lại còn xây lăng tẩm để bêu xác cho y giửa lòng thủ đô Hà Nội, sự tốn kém hàng năm cho việc thực hiện đảng tang cho Hồ Tập Chương với một chi phí khổng lồ gần nửa thế kỷ qua. Dân è cổ ra đóng thuế để nuôi các thây ma của người Tàu mà đảng nhận là người Việt.


Trong quá khứ Bắc Bộ Phủ từng tổ chức quốc tang cho 11 người trong thế kỷ 20 và 21 hơn nước Anh 2 người, trong khi GDP của nước Anh hơn hẳn VN hàng chục lần:

Thế kỷ 20:
1. Hồ Tập Chương mà đảng gọi là Hồ chí Minh 1969
2. Nguyễn Lương Bằng 1979
3. Tôn Đức Thắng 1980
4. Lê Duẫn 1986
5. Nguyễn Hữu Thọ 1996

Thế kỷ 21:
1. Võ văn Kiệt 2008
2. Võ chí Công 2011
3. Võ nguyên Giáp 2013
4. Phan văn Khải 2018
5.Trần Đại Quang 2018
6.Đõ Mười 2018.

Trong danh sách tổ chức quốc tang của bắc Bộ Phủ, không thấy hai nhân vật Trường Chinh và Phạm văn Đồng, một tên ác ôn nhuộm máu nhân dân miền bắc trong cuộc cách mạng long trời lở đất gọi là Cải cách Ruộng Đất từ năm 1953 đến 1956 đã giết hại 172 008 người, theo báo cáo chánh thức của Viện thống kê Hà nội, tên còn lại là Thủ tướng bán nước Phạm văn Đồng cũng không thấy chúng tổ chức quốc tang. Đây là nhân vật lừng danh với công hàm bán nước 1958 xem tài liệu nơi http://conghambannuoc.tripod.com/

Nói về lăng của Hồ Tập Chương khi xây xong, việc tổ chức và duy trì lực lượng quân sự để bảo vệ lăng HCM hao tốn một ngân quỹ nhà nước hằng năm hết sức lớn lao từ 1969 cho đến nay. Báo chí hải ngoại ước tính trung bình mỗi năm việc bảo trì xác ướp và bảo vệ lăng HCM tốn kém trên một trăm ngàn Mỹ kim ( thời giá 1969), nhưng theo một đảng viên cao cấp trong nước tiết lộ, thì số tốn phí mỗi năm cao hơn rất nhiều. 

VN hiện là một đất nước còn nghèo, nợ thì như chúa chổm, kinh tế đang trên đường phá sản, trí tuệ, nhân lực tài lực còn quá yếu kém, cuộc sống còn rất khổ. Tại sao đảng côn đồ csVN không hề nghĩ đến 93 triệu người còn đang sống rất khổ? Có những nơi mà học sinh và thầy cô giáo vì nhà nước không xây cầu cho dân, mà phải chui vào bịt ny lon để qua sông đén trường.  Sao đảng khốn nạn csVN lại tiêu pha tiền thuế của dân mỗi năm hàng chục tỷ, hàng trăm tỷ, với một quỹ đất hàng trăm hecta để duy trì cho một cái xác của một người Tàu chả có công gì với công cuộc kháng Pháp giành độc lập cho VN ?? Bộ mặt lỳ lợm của đảng và đám chóp bu Ba Đình ngày càng trơ trẻn khi duy trì việc nuôi xác Hồ Tập Chương ngay giửa lòng Hà Nội bằng tiền thuế của nhân dân VN trong nhiều thập niên qua. Các chi phí dùng để thờ phượng tên Hồ Tập Chương gồm có: Quân đội bảo vệ lăng, đứng đầu là một sĩ quan cấp tướng, với ít nhất hai tiểu đoàn chính quy, và không biết bao nhiêu cảnh sát vừa nổi vừa chìm đứng gác. Tiền lương cho ông tướng, bộ tham mưu và hai tiểu đoàn cùng đám cảnh sát mỗi tháng đã khá cao. Sinh hoạt của lăng nầy tiêu thụ một lượng điện và nước tiêu dùng bằng một quận lớn ở thành phố, trong khi lúc đó dân chúng thiếu thốn điện nước trong sinh hoạt hằng ngày.

Hai quốc gia có nhiều liên hệ văn hóa, lịch sử, chính trị với Việt Nam trong giai đoạn cận và hiện đại là Pháp và Hoa Kỳ, nhưng tổng thống hai nước nầy khi đến Hà Nội đều không vào thăm lăng Hồ Tập Chương , người mà đảng csVN nhận là người Việt có tên là HCM. Tổng thống Pháp, François Mitterand, đến Việt Nam từ ngày 23 đến ngày 27-6-1993, và tổng thống Hoa Kỳ, Bill Clinton, đến Việt Nam từ 16 đến 18-11-2000, đều không vào lăng viếng HCM. Ngược lại cả hai ông đều vào thăm Văn Miếu Hà Nội, nơi tụ khí anh linh văn hóa cổ truyền dân tộc Việt Nam do vua Lý Thánh Tông (trị vì 1054-1072) lập ra năm 1070 (canh tuất).

Nhìn đảng csVN hoang phí tiền thuế của nhân dân trong việc bảo tồn lăng Hồ Tập Chương và tổ chức quốc tang cho những nhân vật không xứng tầm, người viết nghĩ đến việc bà Thủ Tướng nước này là Margaret Thatcherkhi còn sống đã làm di chúc đề nghị không tổ chức quốc tang cho mình. Bà là người rất xứng đáng được hưởng quy chế quốc tang. Người Âu Châu họ tự trọng, đắn đo cẩn thận khi đụng tới tiền thuế của nhân dân khác với đám lãnh đạo Ba Đình trong việc này.

Hầu như tất cả các báo ở Anh đều đăng tin về nghi thức lễ tang Chính phủ Anh dự định dành cho bà Thatcher vào ngày 17/04/2013. Nhiều báo chí nước Anh đã chạy tin lời trăn trối của bà: “Đừng lãng phí tiền cho đám tang tôi”. Đúng vậy, người đại diện của bà là Lord Bell cũng nói “Bà ấy không muốn quốc tang, gia đình bà cũng không muốn”. Được biết gia đình bà Thatcher đề nghị mọi người không viếng hoa mà thay vào đó nên góp tiền cho quỹ từ thiện giúp đỡ các cựu chiến binh. Đám đầu lĩnh Ba Đình không bao giờ biết làm việc lợi ích này, chỉ biết tha hồ có tiền thuế nhân dân trong tay là cứ phung phí theo sở thích của đảng.
Nói về quốc tang đúng nghĩa, từng được ghi nhận vào đầu thế kỷ 20, đó là đám tang của chí sĩ Phan Châu Trinh năm 1926, người dân cả nước đã để tang và làm lễ truy điệu nhà yêu nước chân chính này. Đám tang được các tổ chức chính trị và các tổ chức dân sự thời đó đứng ra thực hiện hoàn toàn không do chính quyền thực dân Pháp lúc đó tổ chức. Đám tang nhà chí sĩ Phan Châu Trinh năm 1926 quả là một sự kiện vĩ đại. Tại Sài Gòn, 100.000 người đã xuống đường đi đưa tang chí sĩ Phan Châu Trinh, trong khi dân số ba  địa phận Sài Gòn, Gia Định, Chợ Lớn lúc bấy giờ cộng lại chỉ xấp xỉ 300.000 người. Ngoài nhân dân tại chỗ, hầu hết các tỉnh trong cả nước đều cử đại biểu về dự đám tang, sau đó trở về báo cáo lại với đồng bào và tổ chức lễ truy điệu tại địa phương. Thật sự đã có một quốc tang lớn, càng lớn và sâu sắc là gần như hoàn toàn do nhân dân tự đứng lên tổ chức, lại dưới ách kìm kẹp ráo riết của kẻ thù. Có thể nói đây là một tang lễ mang tầm vóc quốc gia đước sánh ngang với một lễ quốc tang, xảy ra duy nhất trong lịch sử VN về một nhân vật ngoài chính quyền vì cụ Phan Châu Trinh chỉ là một người yêu nước không có vị trí nào trong chính quyền đương thời.



THẾ NÀO LÀ MỘT QUỐC TANG?
Có người đã ngỏ lời rằng
Đại Quang chết cử quốc tang nước nhà
Riêng tôi thay dân thật thà
"Vì dân vì nước gọi là quốc tang"
Đâu cần chức vị cao sang
Ấy nhà chí sĩ họ Phan danh lừng
Lo cho dân tộc khốn cùng
Đến khi cụ mất ba vùng tiếc thương!
Đám ma cụ người đưa đường
Khóc như Cha Mẹ tây phương đăng trình!
Vì sao cụ PHAN CHU TRINH
Đưa tang đông đảo linh đình hơn Vua???
Đám ma Trần Đại Quang thua???
Chẳng công đức chỉ giúp vùa hại dân
Sống làm toàn chuyện bất nhân
Chết làm sao được phong thần quang vinh!
"CHẤN DÂN KHÍ- HẬU DÂN SINH"
Cụ Phan yêu nước lung linh rạng ngời
Cụ mất tiếng thơm để đời
Trong hồn dân tộc triệu lời kính yêu!
QUỐC TANG XỨNG ĐÁNG MỘT ĐIỀU
CHỈ LÀ DÂN ĐÓNG GÓP NHIỀU QUÊ HƯƠNG!!!
Tố Ngọc Trần
Người viết xin tiếp tục câu chuyện quốc tang của nước Anh, cuối cùng chính phủ nước này đã quyết định làm lễ tang bà Thatcher theo nguyện  vọng của người quá cố: không làm quốc tang, không quàn thi hài bà để mọi người đến viếng. Họ cho rằng cách tốt nhất tôn trọng người quá cố là làm theo ước muốn của người đó. Dĩ nhiên họ vẫn làm lễ tang cho bà Thatcher một cách trang trọng theo nghi thức danh dự của quân đội. Lễ tang kiểu này đỡ tốn tiền đóng thuế của dân rất nhiều. Thái độ khiêm tốn từ chối quốc tang của bà Thatcher đã nâng cao uy tín của bà trong lòng dân nước Anh và sự kính nể của các nước văn minh khác. Riêng tên vc Trần Đại Quang của VN ngay từ lúc còn sống y ddax chuẩn bị cho mình một nơi chôn cất thật rộng lớn, nói theo từ cộng sản là rất hoành tráng nơi quê nhà. Đầu óc bọn cs phong kiến này rất ích kỷ cho cá nhân và giòng họ của mình, thất bất hạnh cho VN một nước mà đảng ngu dốt đã ngự trị hơn 7 thập niên qua.

Được biết trong suốt hai thế kỷ 19 và 20 nước Anh chỉ làm quốc tang cho 9 người không thuộc Hoàng gia. Thế kỷ 19 có 5 người: hai công thần trong chiến tranh đánh bại Napoleon là Đô đốc hải quân, huân tước Lord Nelson (1758-1805) và công tước Duke of Wellington (1769-1852, nguyên soái lục quân, sau làm Thủ tướng); hai Thủ tướng: Lord Palmerston (1784-1865) tác giả chiến thuật “Ngoại giao pháo hạm” (Gunboat Diplomacy) và W.E. Gladstone (1809-1898) người 4 lần làm Thủ tướng; nhà khoa học vĩ đại Charles Darwin (1809-1882) cha đẻ Thuyết Tiến hóa. 

Thế kỷ 20 có 4 người: Nguyên soái lục quân Frederick Roberts (mất 1914); Nam tước Edward Carson, Bộ trưởng Hải quân (mất 1935); Thủ tướng Winston Churchill (1874-1965), người kiên cường lãnh đạo nước Anh chống phát xít Đức thành công; Nguyên soái L.Louis Mountbatten (1900-1979), từng chỉ huy các trận đánh úp hải quân phát xít Đức ở Pháp và Na Uy, đập tan dự án làm bom nguyên tử của Hitler, cả hai ông này đều đã nghỉ hưu.

Nhìn cách tổ chức quốc tang của nước người lại nghĩ đến đám đỉnh cao trí tuệ CHXHCNVN mà đau lòng cho quốc vận nước VN, một đất nước nghèo với nền kinh tế đang trong thời kỳ phá sản mà tiền thuế nhân dân lại dồn vào việc tổ chúc 3 quốc tang liền trong năm 2018 ( Khải, Quang và Mười). Đảng chủ trương tổ chức quốc táng rình rang để che đậy cái ác, cái tàn bạo phi nhân của các nhân vật lãnh đạo trong đảng csVN, các đỉnh cao trí tuệ này dùng tiền thuế của nhân dân để chi phí cho các tên đồ tể lừng danh của đảng, việc làm này đã làm quặn thắt lòng của người dân VN, vì họ phải gồng gánh những quyết định và hành động vô lý  thiếu Logic của các con khỉ Pắc Bó trong Bắc Bộ Phủ về việc chôn cất những cái xác không có công mà lại có tội với nhân dân VN, nhất là những cái xác chết mang tội với nhân dân miền nam và mang tội với các sư đoàn dân oan trên toàn quốc.

Kính mong, đồng bào trong nước hãy nghĩ đến điều mà Tổng Thống Donald Trump đã nói về việc kêu gọi các quốc gia yêu chuộng tự do nên đoàn kết để giải trừ các nước còn tồn tại CNXH trên thế giới trong ngày 26.9.2018 vừa qua tại phiên họp khoáng đại của đại hội đồng Liên Hiên Hiệp Quốc kỳ 73. Vì XHCNVN là khối ung bứu nguy hại cho sự sống của dân Việt, cần phải cắt bỏ để cứu lấy sinh mạng nhân dân VN.

Biên khảo, Hậu Duệ VNCH  Nguyễn thị Hồng 4.10.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét