Powered By Blogger
TINH HOA QUÝ TỘC ĐỎ 

Con vua thì lại làm vua,
Con sãi ở chùa lại quét lá đa.
Bao giờ dân nổi can qua,
Con vua thất thế lại ra quét chùa.
( Ca dao)

Bốn câu lục bát trên đã truyền tụng trong dân gian từ lâu đời, để nói lên hai giai cấp " hoàng tộc" hay là " quý tộc" và giai cấp bình dân trong một xã hội phong kiến. Nói một cách thật dể hiểu, được coi là giai cấp quý tộc, đó là một tầng lớp, giai cấp xã hội, có những đặc quyền, quyền lực hoặc địa vị cao trọng được công nhận so với các tầng lớp khác trong xã hội, địa vị này thường được lưu truyền trong gia đình từ đời này sang đời khác mà người ta thường thấy trong thời phong kiến ở nước ta, giai cấp này xuất thân từ hoàng tộc. Người viêt xin lổi trước, vì quá xúc động trước nước mắt của người dân oan Thủ Thiêm, nên có những lời lẻ không thể nào lịch sự được với vợ chồng ca nô Mỹ Linh.


Xin được hỏi vợ chồng nghệ sĩ Anh Quân-Mỹ Linh: "tinh hoa quý tộc" trên đất nước CHXHCNVN ngày nay là thành phần nào?" Thế giới đều biết ở VN giai cấp quý tộc đã biến mất từ khi họ "Hồ" cướp chính quyền của Thủ Tướng Trần Trọng Kim và dòng họ thuộc giai cấp quý tộc " Nguyễn Gia Long" đã bị thay thế và đảng Lao Động đã thiết lập giai cấp công nhân và nông dân lên làm chủ và lãnh đạo đất đất nước, việc này có ghi trong hiến pháp nước VNDCCH và CHXHNVN cho đến nay, chưa hề thay đổi. Đây là một nhóm thiểu số được hưởng đặc quyền đc lợi bằng một thứ luật pháp do giai cấp này đặt ra. Đây là giai cấp thường ca hát, trên xương máu, mồ hôi nước mắt của nhân dân. Tất cả những nỗi đau, những oan khuất của nhân dân đều bị giai cấp này khỏa lấp đi, vùi lấp đi cùng với những sai lầm kinh khủng của họ, và muốn nhân dân, nhất là thế hệ sau lãng quên đi, để chỉ còn biết “tự hào” ngợi ca công lao của các nhà lãnh đạo đã làm nên “những chiến công lẫy lừng”.... Đây cũng là giai cấp đang làm khổ đất nước và dân tộc VN sau 73 năm đã làm băng hoại xã hội, đạo đức xuống thấp, kinh tế phá sản, nợ công lên cao...Những người thuộc giai cấp quý tộc đang có mặt trong bộ máy quyền lực ngày nay phải chạy đôn đáo khắp nơi để ăn mày viện trợ của các nước tư bản. Và chúng ta đều biết giai cấp quý tộc ngoài Bắc trong trận địa chấn CCRĐ đã bị triệt tiêu sạch sẽ. Đất nước ngày nay chỉ còn lại một giai cấp quý tộc mới, còn gọi là "giai cấp quý tộc đỏ", đám quý tộc này màu đỏ vì thuộc nhóm có DNA giống khỉ đít đỏ trong hang Pắc Bó.

Đó là một giai cấp đụng thứ gì của cha ông để lại là đem bán như: bán đất tổ, biển đảo..rừng đầu ngưồn, tài nguyên khoáng sản của VN, để cùng chia nhau lợi ích. Chúng ăn ở trong những căn biệt phủ đi siêu xe, ăn thực phẩm sạch, đi chửa bệnh nước ngoài...con cái cho đi du học tại các nước tư bản. Bọn quý tộc này làm gì biết sự thống khổ của người dân ? "Tinh hoa dân tộc XHCN" chính là một bầy sâu đang đục ruỗng cả quê hương.
Giai cấp gọi là " Tinh Hoa Quý Tộc" mà tên cẩu nhạc sĩ Trương Anh Quân chồng của ca nô Mỹ Linh đã đề cập trong một bài viết bênh vực cho vợ y. Bài viết đại ý nói đến sự cần thiết của nhà hát, các công trình giải trí để: "duy trì một tầng lớp tinh hoa dẫn dắt dân tộc đi tới một xã hội văn minh phát triển".Qua câu nói này của vợ chồng cẩu nghệ sĩ Linh Quân cho thấy họ đã tự tôn vinh mình là giai cấp " tinh hoa quý tộc đất nước", đúng là một cặp cẩu nghệ sĩ tinh hoa của XHCN, một thứ tinh hoa được chắc lọc từ đảng cướp Ba Đình.

"Tinh hoa dân tộc" theo cách hiêu thông thường là những hiền tài của đất nước trong nhiều phương diện khác nhau trong việc xây dựng đất nước, đó là cụm từ để phân biệt với giai cấp bình dân đông đảo trong đại bộ phận dân tộc. Trong thời phong kiến những tinh hoa dân tộc thường là những người đổ đạt cao hoc có thể là những người có trình độ võ học cao, họ có tài kinh bang tế thế. Trong thời phong kiến nước ta không thấy vinh danh người nào trong giai cấp ca kỷ là " tinh hoa dân tộc".



Nhìn lại cặp khỉ đít đỏ: Mỹ Linh - xuất thân từ giai cấp công nhân và Trương Anh Quân - xuất thân từ giới ca kỷ, khi được đi học bên Nga phải đi đánh đàn trong các quán Bar và nhà hàng để mưu sinh, đến khi chủ nghĩa cộng sản bị sụp đổ 1990, y chạy sang Ba Lan rồi sang Đức sống bằng nhiều nghề khác nhau để tồn tại trên xứ người, như vậy mà y cũng tự tôn là "quý tộc" sao?  Nguồn https://vi.wikipedia.org/wiki/Anh_Qu%C3%A2n. Trong lý lịch của tên cẩu sĩ này, không thấy y có bằng cấp gì? vợ y Mỹ Linh cũng thấy chỉ học tới hết bậc trung học phổ thông. Với trình độ học vấn như vậy nên đôi cẩu ngh sĩ này nói năng lộn ngôn, vô văn hoá, khinh thường dân oan Thủ Thiêm.

Quý sờ ...tộc 
Quý tộc từ hang mới mò về
Cũng quần cũng áo cũng sum suê

Cất vang tiếng hú loài khỉ đỏ
Mà ngỡ "thần tiên" chốn hồng trần
Dân nghèo đã quá cơ cực khổ
Chỉ có túp lều để che thân
Phá hết mà kêu như pháo nổ
Xây chốn ăn chơi để chia phần...
Đã loài xướng ca thì vô loại
Người xưa đã tỏ những ân cần
Lại thêm quỷ đỏ càng thêm hại
Nướng sạch dân đen đến cùng bần...
Nếu chỉ hót vang vài nốt nhạc
Chia cùng nhân loại chút vui ca
Thì ai nào nỡ ...sài dao búa
Đập bể cái đầu óc khỉ non....

Quý tộc thời xưa ước nguyện nhiều
Xây nhà phát ruộng khắp nơi nơi
Làm cho dân tộc vui hạnh phúc
Hương thơm bay hoài đến ngàn sau.

Thi sĩ Nguyen van Duoc

Cặp vợ chồng này bám đuôi, liếm đít Hội Đồng Nhân Dân  TP Hồ Chí Minh, để tán dương quyết định xây nhà hát giao hưởng tại Thủ Thiêm. Cái gọi là HĐND-TP HCM là môt bộ phận của giai cấp khỉ đít đỏ từng cướp miền nam  vào ngày 30.4.1975 để giải phóng của cải người miền nam về làm của riêng cho nhóm lợi ích. Sau 43 năm lột xác, nay đã trở thành những người thuộc giai cấp "quý tộc ĐỎ", đây là một giai cấp mới sau 1975 – một giai cấp có QUYỀN LỰC tuyệt đối, TIỀN CỦA thừa mứa và LÒNG THAM vô đáy. Giai cấp "quý tộc đỏ" này thường tự tôn là một giai cấp “của dân, do dân, vì dân”, thế nên họ đã cưỡng chế, giải tỏa trắng 14.600 hộ dân với 60.000 nhân khẩu ở Thủ Thiêm, với giá đất đền bù là 18.380.000 đồng/1m2 và sau đó bán với giá 350 triệu đồng 1m2. Không thể tưởng tượng, hàng chục ngàn dân oan Thủ Thiêm sống vật vờ, khổ đau, oan ức, kêu khóc thảm thiết, khiếu kiện khắp nơi, mà các cơ quan ở TP HCM rồi ra các cơ quan trung ương ở Hà Nội, suốt 20 năm, không đâu giải quyết. Trong khi đó, các quan chức TP vẫn nhơn nhơn khua môi, múa mép trên diễn đàn các loại Đại hội, rằng: “Xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”…và nay lại thông qua dự án xây dựng nhà hát Giao Hưởng tại các phần đất chiếm hữu bất hợp pháp của dân.
Giai cấp " quý tộc tinh hoa đất nước" thời XHCN là những con người bất tài vô tướng như bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, là người liên quan chính đến quyết định trong việc xây dựng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), với tổng mức đầu tư 1.508 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.. Bà này trong lý lịch có ghi là bà có bằng Cử nhân Tài chính Tín dụng, Cử nhân Hành chính, Cử nhân Lịch sử Đảng, Cao cấp Lý luận chính tri, nhưng không thấy ghi tốt nghiệp năm nào và tại trường đại học nào. Xem Wiki. https://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_Th%E1%BB%8B_Quy%E1%BA%BFt_T%C3%A2m
Con cháu dòng dỏi "quý tộc HCM" là thứ cặn bả trong xã hội,  trong mình đầy bằng cấp giả, tiêu tiền từ nguồn thuế của Dân kiểu đốt hàng mã, hàng trăm hàng ngàn dự án, công trình nghiên cứu nằm chết trong kho, những chuyến tham quan học tập nước ngoài tiền muôn bạc triệu chỉ để thỏa mãn thú ăn chơi nhảy múa. Nếu như bị ném đá, thì phải tự biết mình có phải là " tinh hoa dân tộc"? hay là thứ cặn bả trong xã hội văn minh ngày hôm nay. Ngu thì ráng mà chịu, gà mà cứ tưởng là công.

Hậu duệ VNCH Lê Kim Anh, 16.10.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét