Powered By Blogger
SỰ THẬT VỀ CHIẾC XE VINFAST CỦA MA DZÊ IN VN
(Sở hữu trí tuệ của Đức hay của VN?)


Vào ngày 3.10.2018, VN đã cho trưng bày tại triển lãm Paris Motor Show 2018 hai dòng xe SEDAN và LUX A 20 (SUV) với hệ thống trục đẩy lên 4 bánh xe. Đó là những tin tức mà các báo lề phải trong nước đã nổ rền hơn pháo hoa ngày tết. Các báo gia nô cộng sản đều đồng loạt loan tin đây là chiếc xe đầu tiên do VN chế tạo (?), hiệu Ma Dzê in VN, được sánh ngang tầm với các xe du lịch tối tân khác đang có mặt trên thị trường thế giới (?). Nổ lớn quá nên rung rinh tới thiên đình....Ngoc Hoàng bèn sai hâu duệ VNCH xuống trần để lấy chi tiết kỹ thuật về trình lại Ngọc Hoàng. Các chi tiết được phóng viên báo Thiên Đình tường trình với Ngọc Hoàng như dưới đây.

Nhìn lối nổ của các báo lề phải trong nước. thấy họ gần như không hề để ý gì đến những người Việt đang sinh sống ở Đức và những giới am tường về các loại xe du lịch trên thế giới.  Bọn truyền thông gia nô nổ không biết thẹn, giống TBT Nguyễn Phú Trọng nổ khi được các đồng chí giới thiệu trong cương vị Chủ tịch nước thế Trần Đại Quang đã về chầu Marx Mao: "Lòng dân ủng hộ, (ta NPT) phải làm tiêp, không dừng lại". Chúng nó nổ không khác gì trận đánh Điện Biên Phủ 1954, Võ Nguyên Giáp núp dưới hầm từ ngày đầu đến ngày cuối, còn Trung Cộng  chỉ huy và đánh giúp VN. Tới khi chiến thắng, thì tất cả công trạng đều rêu rao là của Võ Nguyên Giáp. Thế nên các liệt sĩ TQ, những tên TQ đánh giúp cho VNDCCH chết trong trận Điện Biên Phủ được Bác Bộ Phủ chôn cất rất tử tế ở Gia Lâm Hà Nội, hàng năm BCT/ĐCSVN đều tới thắp hương  để tưởng nhó đến các liệt sĩ Đại Hán đã hy sinh cho cái lon đại tướng của ông Giáp. http://sachhiem.net/TCN/TCNls/TCNls08.php.


TẠI SAO BMW ĐẾN VN?

Vì cuộc khủng hoảng năng lượng trên thế giới, nên Đức cũng như các nước văn minh khác trên thế giới, trong hơn một thập niên qua đã có những nổ lực giảm mức tiêu thụ năng lượng như nguyên tử, than, xăng dầu...để đưa vào các dòng năng lượng sạch như gió, năng lượng lấy từ mặt trời. Để đáp ứng vấn đề môi sinh các nhà sản xuất xe Auto có động cơ đốt trong đã chuyễn sang sản xuất các dòng xe Auto chạy bằng điện hoặc nửa điện nửa xăng còn gọi là  Elektroauto (viết tắt E-Auto, E-Mobil oder Elektromobil). Hảng xe BMW dự trù sẽ bán 150.000 xe điện trong năm 2018 trên toàn thế giới. CHXHCNVN luôn là nơi mà trí tuệ đi sau thế giới một khoảng cách rất xa. CNXH đã chết toi từ 1990 ngay tại đất nước sinh ra nó là Đức, nhưng mải đến nay CHXHCNVN vẩn ôm cứng lấy quyển sách huyền thoại về cấu trúc một XH không tưởng. Cái gì thế giới bỏ thì VN mới đem về và bắt đầu. Các nước như Pháp, Đức, Anh và một số các nước văn minh khác đã trên đường từ bỏ các nhà máy điện hạt nhân, thì VN lại bắt đầu đấu thầu xây dựng. Formosa là tai hoạ cho cái ngu của các lãnh đạo Ba Đình, rước những kỹ thuật lổi thời của Tàu về để gây hoạ cho cả một dân tộc.


Trở lại nguyên nhân hảng xe BMW của Đức nhượng quyền và hợp tác với tập đoàn Vingroup để sản xuất các dòng xe dưới cái mác Vinfast VN, thứ nhất là giảm được mức thuế cao phải đóng cho Đức nếu như họ sản xuất các thứ này trên nước Đức. Thứ hai là thị trường công nhân rẻ hơn là một nhân công tại Đức. Thuế VN dù sao cũng còn rẻ hơn so với Đức. Một chiếc xe sản xuất tại VN khi bán ra nước ngoài, giá dù sao cũng phải rẻ hơn các dòng xe đã lưu hành mấy thập niên qua trên thế giới, đó là qui luật tự nhiên của của cái gọi là "Kinh tế Tư Bản" tức nhà sản xuất phải tự biết định giá cả hợp lý để còn sống sót với bè bạn khắp năm châu trong ngành sản xuất Auto. Chiếc xe Vinfast do VN trung gian sản xuất cho BMW cho thấy nó hoàn toàn không phù hợp với thị trường VN bởi hai lý do:
1.Tiêu thụ xăng nhiều, trong khi giá xăng ở VN đang tăng cao, không phù họp với giới yêu chuộng xe ở VN. BMW ở Đức tiêu thụ xăng rất mạnh vì là xe tốc độ, uống xăng như rồng uống nước. 
2. Đường ổ gà ở VN không phải là những đoạn đường cho xe có mã lực từ 176-tới 231 PS lưu thông với tốc độ 220-280km/h, chỉ có những xa lộ láng bóng không ổ gà ở Âu Châu hay Mỹ mới có thể đáp ứng được tốc độ của dòng xe này lớn mã lực này. Người viết có thể khẳn định được những hậu ý của BMW khi sản xuất xe mang nhản hiệu Vìnfast tại VN, họ hoàn toàn không nhắm vào thị trường VN  mà nhăm vào khu vực chung quanh VN, nơi mà vấn đề môi sinh chưa có sự quan tâm gắt gao như ở Âu MỹNhư vậy là Vinfast đã và đang sở hữu những công nghệ phế thải của Đức. Để sản xuất nhng loại Auto không còn được ưa chuộng ở Đức vì năng lượng tiêu thụ làm ô nhiểm môi sinh.

Hiện nay các thương hiệu lớn về sản xuất xe Auto trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Nam Hàn đều đã chuyễn sang hơn một thập niên qua trong việc chạy đua sản xuất xe chạy bằng năng lượng điện. Trong khi đó CHXHCNVN cho ra đời các xe có động cơ đốt trong chạy bằng năng lượng xăng. Trí tuệ cs là như thế, không bắt kịp được xu hướng tiến bộ của thời đại, không phân biệt lợi hại trong việc đầu tư sản xuất. Vài năm sau đó sẽ khai phá sản vì lổ hoăc trúng mảnh đạn trong cuộc chiến thương mại Mỹ Trung. Vinfast là một hình ảnh của Vinashin và Vinalines trong tương lai.
Chiếc xe Vinfast mà báo lề phải mấy ngày qua tung hê rùm beng chỉ là cái võ bọc của kỷ thuật  hảng xe BMW của Đức (BMW-Technik unterm Kleid). Dưới đây là đoạn tin trích từ báo Online của TV/ NTV của Đức ra ngày 4.10.2018, nguồn: https://www.n-tv.de/auto/VinFast-Vietnams-erster-Autobauer-in-Paris-article20654024.html

BMW-Technik unterm Kleid

Ob die Autos tatsächlich so auf den Markt kommen, steht noch nicht fest. Vorerst handelt es sich um Prototypen.




Ob die Autos tatsächlich so auf den Markt kommen, steht noch nicht fest. Vorerst handelt es sich um Prototypen.(Foto: Holger Preiss)

Die 2.0-Liter-Benzin-Motoren unter der Haube mit einer Leistung von 176 bis 231 PS stammen von BMW, die 8-Gang-Automatik, die die Kraft von 300 oder 350 Newtonmetern bei der Limousine an die Hinterräder und beim SUV an beide Achsen .
Chi tiết kỷ thuật căn bản của động cơ xe Vinfast này là: chạy bằng xăng với dung tích là 2.0 Litre, máy có công suất là 176-tới 231 PS (= sức mạnh của xe) có nguồn gốc từ BMW (hảng xe nổi tiếng của Đức). Với hộp số tự động có 8 số. Lực quay của bánh xe là từ 300 tói 350 Newtonmetern. 


Vẫn ngủ mê 

Khoe VINFAST mọi rợ thích tung hê
Khoác lác phơi bày lắm chuyện hề
Phế thải đem về khua gõ trống
Mang đồ gắn nhãn nổ khiếp ghê

Não khỉ bù lu mũi chó trề
Ma dzề cộng sản đít mèo chê
Bao năm ốc vít làm không được
Tụt hậu bò lùi vẫn ngủ mê


Frankie Nguyen

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup cho biết: “Sự ra đời của VinFast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt mang tầm thế giới. Qua ngành ôtô xe máy, Vingroup cũng mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam”. Để chuẩn bị nguồn lực tài chính, nhân sự, công nghệ, VinFast đang thảo luận và ký hàng loạt hợp đồng hợp tác với các công ty lớn trên thế giới ở nhiều lĩnh vực liên quan tới việc cho ra đời các dòng xe mang thương hiệu Vinfast-Ma Dzê in VN.Website chính thức của Vinfast là https://vinfast.vn/



Nhà máy của tập đoàn Vingroup đi vào hoạt động sẽ giải quyết  được việc làm cho khoảng 25.000 công nhân, phát triển kinh tế cho Cát Hải. Đồng thời thúc đẩy các ngành liên quan tăng trưởng, nhất là mạng lưới công nghiệp phụ trợ.

Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse AG đã cho VinFast vay khoản vốn lên tới 800 triệu USD. Bosch, hãng sản xuất linh kiện ôtô hàng đầu thế giới song hành trong quá trình phát triển sản phẩm cho Vinfast. Đồng thời VinFast hợp tác với cả Bosch và Siemens về hệ thống quản lý và vận hành nhà máy, hướng tới công nghệ 4.0.

Khâu thiết kế sản phẩm ban đầu cũng được đảm nhiệm bởi các đối tác nước ngoài. Động cơ và hệ thống khung sườn mua từ các nhà thiết kế Mỹ và châu Âu. Thiết kế do các studio danh tiếng của Italy "chắp bút" như Pininfarina, Zagato, Torino Design và ItalDesign. Đây là những hãng từng thiết kế cho Lamborghini, Ferrari, BMW, Mercedes, Audi.

Hảng xe có tên là Vinfast của VN là sự chuyễn nhượng của hảng BMW Đức, đang được rất nhiều kỹ sư Đức xây dựng những khu vực quan trọng của nhà máy VinFast với gần 100% dây chuyền đến từ Đức. Không chỉ có vậy, tại trung tâm đào tạo có 200 kỹ sư Việt Nam cũng đang có chứng chỉ do phòng Thương mại Đức ở nước ngoài cấp tương đương với bằng kỹ sư ngành thiết kế và  chế tạo xe hơi Đức ( Autobauer). Tờ Handelsblatt của Đức đã chia sẻ thông tin mới của xe hiệu VinFast của VN là những chiếc xe mang thương hiệu Việt đầu tiên, được sản xuất tại Việt Nam nhưng nó mới đúng một nửa. “Những chiếc xe được chế tạo bởi máy móc Đức, dựa trên nền tảng xe Đức và dưới bàn tay của những công nhân được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn Đức”, tờ Handelsblatt còn giải thích. Dự án VinFast cũng là một thành công lớn đối với ngành kỷ nghệ xe hơi Đức. Handelsblatt Đức tự hào: “Tất nhiên, sự phát triển của ngành xe du lịch Đức là nguyên nhân chính khiến các công ty dành được những hợp đồng quan trọng cho dự án”, nhưng cũng không quên thừa nhận công sức của ông Võ Quang Huệ trong vai trò “cầu nối” ngành phát triển xe BMW tại VN dước cái võ bọc Vinfast. Phương châm của Viinfast là tạo ra dòng xe những chiếc xe với đặc điểm “Bản sắc Việt – Thiết kế Ý – Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế”, VINFAST đang dồn toàn bộ nguồn lực, hợp tác với các tên tuổi hàng đầu thế giới như Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW, AVL…, 

Chia sẻ với các máy nổ của truyền thông lề phải, ông Nguyễn Minh Đồng, cựu chuyên gia thiết kế máy của hãng Volkswagen cho biết: "không nên vội kết luận VinFast là niềm tự hào của người Việt bởi chưa thấy rõ người Việt tham gia đóng góp vào sản phẩm bao nhiêu %. " Một mẫu xe du lịch hay ô tô được xem là sản phẩm quốc gia mình thì 80% cấu trúc, thiết bị trên xe phải được sản xuất tại quốc gia đó. Hiện tại, xe concept mà VinFast trưng bày tại Paris Motor Show 2018 đang sử dụng động cơ, khung gầm Đức, kiểu dáng do công ty Ý thiết kế. Mong rằng các máy nổ truyền thông của CHXHCNVN nên giảm âm thanh lại, đừng làm những người am hiểu về xe du lịch phải xấu hổ vì độ tăng trưởng phóng đại thành tích của VN. Chúng nổ về Vinfast như Tuyên Giáo đảng trong thời chiến tranh VN: một máy bay Mig 21 có thể tắt máy, núp trong mây để chờ máy bay của Mỹ bay ngay qua rồi nổ súng làm rơi hàng chục chiếc phản lực F.14 của địch.

Tài nghệ xuất chúng của bộ máy nổ truyền thông csVN là loại tốt nhất thế giới khó quốc gia nào có bộ máy nổ qua mđược VN. 

VÀI NÉT VỀ ÔNG VÕ QUANG HUỆ ?

Được biết, Ông Võ Quang Huệ, quốc tịch Đức, là nhân vật trung gian của hảng BMW và Vina Group của VN. sinh năm 1952 tại Quảng Nam. Ông sang Đức học từ năm 18 tuổi. Sau khi tốt nghiệp các chuyên ngành kỹ thuật ô tô ở thành phố Köln và kỹ thuật cơ khí ở thành phố Achen, rồi ở lại Đức làm việc tại Tập đoàn BMW từ năm 1980.

Năm 1993, sau 14 năm làm việc cho BMW, ông Huệ về Việt Nam với vai trò Trưởng đề án (Projektleiter.) đưa BMW vào thị trường Việt Nam. Lúc đó ông cũng muốn ở lại quê hương, nhưng rồi ông nhận thấy thời cơ chưa chín muồi.

Sau đó, ông đảm nhiệm chức vụ Trưởng đại diện Tập đoàn BMW ở Ai Cập trong 6 năm trước khi trở về Việt Nam làm việc cho Bosch vào tháng 8/2006.

Nói về cơ duyên đến với Bosch, với ông Huệ là một sự tình cờ. Trên một chuyến bay "định mệnh" từ Ai Cập về Singapore năm 2006, khi đang làm Tổng đại diện của BMW tại Ai Cập, ông Huệ gặp người quản lý của Tập đoàn Robert Bosch, đang muốn mở rộng thị trường ở châu Á. Lời mời được phía Robert Bosch đưa ra và ông Huệ gật đầu.

Là người “mang” Robert Bosch, tập đoàn hàng đầu của Đức về sản xuất các trang thiết bị điện cho xe Auto, vẫn được biết đến với thương hiệu nổi tiếng Bosch, về Việt Nam, ông Võ Quang Huệ chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam từ ngày 1/2/2008.


XE LADALAT MADE IN VNCH

Trong khi các máy nổ của CHXHCNVN vận hành về chiếc xe Auto Vinfast, thì trước đo gần nửa thế kỷ 5000 chiếc xe mang thương hiêu La Dalat Made in VNCH đã chạy khắp các nẻo đường miền MN, Cam-Bốt và Lào. Đáy mới là những chiếc xe đầu tiên do VN sản xuất vào  đầu thập niên 70(t.k 20). Xem


Từ năm 1970 cho đến 1975, Công ty Xe hơi Sài Gòn sản xuất hơn năm ngàn chiếc xe thực dụng mang tên La Dalat. Chiếc xe được thiết kế dựa trên kiểu Citroën Méhari và "ăn đứt" các loại xe của công ty Nhật Bản sản xuất thời bấy giờ
La Dalat: Chiec xe hoi Made in Vietnam vang danh mot thoi hinh anh 1
Giữa thập niên 60, trước sức ép cạnh tranh từ các loại xe gắn máy 2 bánh: Honda, Suzuki, Yamaha, Kawasaki, Bridgestone.... cũng như các loại ô tô Toyota, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Daihatsu… nhập cảng từ Nhật Bản, hãng Citroën quyết định cho ra mắt chiếc xe thực dụng và rẻ tiền, La Dalat, loại xe mà các công ty sản xuất xe Nhật Bản không thể cạnh tranh được. Năm 1969, công ty Citroën mua bản quyền thiết kế của chiếc Baby Brousse từ công ty Ateliers et Forges de l’Ebríe.
Tiếp đó, các kỹ sư VN của chi nhánh Socíeté Automobile d’Extrême-Orient tại Sài Gòn bắt tay vào sản xuất và lắp ráp ngay tại Việt Nam một chiếc xe tuy không sang trọng và mạnh như xe Mỹ, nhưng giá thành và chất lượng ăn đứt tất cả các loại xe của Nhật. Giám đốc Sài Gòn Xe Hơi Cty nơi sản xuất chiếc xe La Dalat là ông Cao Thanh Đảnh, cựu Hiệu Trưởng Trường Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng Sài Gòn. Nhân công làm việc trong hảng này phần lớn là các học sinh Cao Thắng.

Chiếc La Dalat ra đời với 4 kiểu dáng khác nhau có phần máy và hệ thống tay lái, bộ nhún, bộ thắng... nhập cảng từ Pháp, trong khi, các bộ phận như đèn, kén báo hiệu, ghế nệm, dàn đồng đóng bằng tôn, mui xe bằng lá thép uốn hoặc vải,... được thiết kế và sản xuất ngay tại Sài Gòn.

Tiền thân là gốc Pháp nhưng La Dalat đã để lại dấu ấn không hề nhỏ mang tên Việt Nam. Năm 1973, ngạc nhiên và hài lòng với thành công đáng ngờ của Công ty Xe hơi Sài Gòn, Citroën đã sang Việt Nam lấy 3 chiếc La Dalat về Pháp để phân tích thiết kế, từ đó họ cho ra đời kiểu khung xe dễ sản xuất mà không đòi hỏi đầu tư nhiều công nghệ như chiếc Baby Brousse mui trần thế hệ thứ hai hay chiếc FAF.

Như vầy là chiếc xe du lịch đầu tiên lăn bánh trên đường phố miền nam VN đã cách đây gần nửa thế kỷ, trước chiếc xe do Vinfast của CHXHCNVN trình bày tại Paris Motor Show 2018..Không như dòng Xe hơi Chiến Thắng tịt ngòi (là chưa được sản xuất ra thị trường) của VNDCCH được nổ là sản xuất vào năm 1958 (?!), được cs Bắc Việt mô tả là chiếc xe ô tô đầu tiên do người Việt tự chế tạo (?!), lấy mẫu từ chiếc Fregate của Pháp, được nhà máy Chiến Thắng (Hà Nội) xuất xưởng vào ngày 21/12/1958 (?!), tất cả tài liệu do cs Bắc Việt tung lên mạng hoàn toàn không thuyết phuc.

Nguồn:
1.https://vi.wikipedia.org/wiki/Xe_h%C6%A1i_Chi%E1%BA%BFn_Th%E1%BA%AFng. 

Người ta nhận thấy có một điều lạ, là không ai thấy được nguyên vẹn chiếc xe này, hình chụp chỉ một nửa chiếc xe thôi và không ai có thể kiếm ra được tài liệu nào nói là Bắc Việt đã sản xuất được  bao nhiêu chiếc hiệu Chiến Thắng, thông số kỹ thuật như thế nào? và giá mổi chiếc bán là bao nhiêu? Trên Wikipedia cùng thấy nói tới việc Bắc Việt đã sản xuất được chiếc xe tàng hình (hay tịt ngòi) này t năm 1958. Người viết gọi nó là tàng hình vì đảng csVN không lưu lại được vết tích của nó để cho đồng bào thưởng lãm tài nghệ của các đỉnh cao trí tuệ miền bắc vào cuối thâp niên 50 (t.k20). Chỉ thấy các ngòi bút gia nô của đảng trên Wikipedia viết theo các tài liệu do cs Bắc Việt tung lên mạng.

Tóm lại "đừng  nghe cộng sản nói, mà phải nhìn kỷ những gì chúng làm", lời của Ông Nguyễn văn Thiệu quả là lời sấm truyền ho con dân nước Việt.

Biên khảo hậu duệ VNCh Võ thị Linh 6.10.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét