Powered By Blogger
ĐẢNG DÂN CHỦ THỔ TẢ VU CÁO TRUMP
 ĐÃ THẤT BẠI!!
Sau 22 tháng, điều tra Công tố viên đặc biệt Robert Mueller báo cáo rằng ông không phát hiện ra rằng các thành viên chiến dịch tranh cử của ông Trump “âm mưu hoặc phối hợp” với chính phủ Nga để khuynh đảo tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Để trả lời trước Quốc Hội Hoa Kỳ về việc này, ông Bộ trưởng tư pháp ông William Barr đã gửi bức thư dài 4 trang tóm tắt cho Quốc hội về cuộc điều tra kéo dài 22 tháng. Ông Barr đã gửi bản tóm tắt kết luận của công tố viên đặc biệt tới Quốc hội vào chiều Chủ nhật, chỉ vài ngày sau khi kết thúc cuộc điều tra Nga chen vào bầu cử tổng thống năm 2016 và liệu có ai trong ban vận động  tranh cử của ông Trump cố ý hoặc vô ý hợp tác với họ hay không. Ông Barr và phó tổng chưởng lý, Rod J. Rosenstein, xác định rằng các nhà điều tra của công tố viên đặc biệt thiếu bằng chứng để chứng minh rằng ông Trump cản trở công lý.
Cuộc điều tra của Robert Mueller kết thúc với sự cộng tác của 19 luật sư, lãng phí hàng trăm triệu tiền thuế của dân. Để hoàn thành tốt trach nhiệm được giao phó, ông Mueller đã phải thực hiện : - Ban hành 2.800 trát đòi hầu tòa; - Thực hiện gần 500 lịnh khám xét; - Nhận hơn 230 lịnh cho hồ sơ liên lạc; - Ban hành gần 50 lịnh cho phép sử dụng các hồ sơ lưu trữ, giao dịch cá nhân; - Đưa ra 13 yêu cầu buộc chánh phủ nước ngoài cung cấp bằng chứng; - Phỏng vấn 500 nhân chứng;
Ông Barr và phó tổng chưởng lý, Rod J. Rosenstein, xác định rằng các nhà điều tra của công tố viên đặc biệt thiếu bằng chứng để chứng minh rằng ông Trump cản trở công lý.
Qua điều tra của Mueller đã nói lên đước cái chiến thắng của ông Trump. Ngay sau khi có kết quả, phản ứng về bản tóm tắt của ông Barr, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Không thông đồng, Không cản trở, Hoàn toàn vô tội. GIỮ CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI”. Tuy nhiên bà chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi, thuộc đảng Dân chủ, vẩn tiếp tục ngoan cố chưa chấp nhận báo cáo của Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp và bà đã nói rằng thư của bộ trưởng Barr không đầy đủ và yêu cầu Ôn này phải cho biết toàn bộ nội dung của cuộc điều tra. Bà Pelosi còn cho rằng ông Barr "không phải là nhà quan sát trung lập và không ở trong vị trí để quyết định khách quan về báo cáo". Tiếp theo bà Nancay Pelosi, Thượng nghị sĩ Dân chủ Bernie Sanders đòi hỏi Bộ trưởng tư pháp ông William Barr phải cho biết: "toàn bộ cái báo cáo đó".
 Đây là sự việc được mô tả  là một chiến thắng lớn cho Tổng Thống Trump. Sau vụ này uy tín ông Trump lại lên cao và mang lại nhiều lợi thế cho ông trong kỳ tranh cử cho nhiệm kỳ 2020-2024 trước các đối thủ của đảng Dân Chủ.
Bản báo cáo của Ông Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp đã nói lên được chiến dịch đánh phá của đảng Dân Chủ nhắm vào ông Trump từ khi ông đắc cử Tổng Thống vào cuối năm 2016: “Dân chủ và các đồng minh truyền thông cấp tiến trong hai năm qua đã vu oan cho Tổng thống Donald Trump âm mưu với Nga,” phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc Sarah Sanders đăng trên Twitter. “Tất cả là dối trá phi lý, mạ lị tràn ngập trên truyền thông bất chấp không có chứng cớ. Chuyện này không bao giờ nên xảy ra với một Tổng thống Mỹ".

Tổng thống Trump và các đồng minh rồi đây sẽ kết nối kết quả điều tra từ sự yêu cầu của Hạ viện Dân chủ,  để chứng minh rằng, những cuộc điều tra này chẳng qua mang mục đích chính trị đảng phái. Luật sư Rudy Giuliani của ông Trump cũng từng lên tiếng: “Tôi nghĩ họ ( DC) không thể tiếp tục nếu không xin lỗi,” 
Đồng minh của Tổng thống cũng có ý định sử dụng thời điểm này để tăng cường các cuộc tấn công vào truyền thông thổ tả, nơi mà nhiều người ủng hộ ông Trump tin rằng: "đó là những nơi đã đổ thêm dầu vào  cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt nhằm hạ bệ Tổng thống". Họ nêu đích danh các cơ quan truyền thông, thậm chí một số ký giả, chỉ trích họ thiên kiến và không đáng tin cậy.

Ngay sau khi bản tóm tắt của Tổng trưởng Tư pháp được tiết lộ, con trai Tổng thống Eric Trump lên Twitter đăng một danh sách các cơ quan truyền thông, yêu cầu “xin lỗi” vì đã đẩy mọi người vào địa ngục trong hơn hai năm qua
Đảng Dân Chủ rồi đây sẽ không còn mặc đồng phục áo trắng khi gặp ông Trump, mà phải mặc áo đen cho đến hết nhiệm kỳ để sám hối đã vậy còn phải xin lỗi ông Trump và đồng bào mình vì đã lãng phí đi tiền thuế của nhân dân tiêu pha trong việc điều tra một chuyện vô lý về tổng thống Donald Trump, một người làm việc không lương 2 năm qua. Hậu duệ VNCH tại Cộng Hòa Liên Bang Đức xin gởi lời chúc mừng tới Tổng Thống Trump và đảng cộng hòa Mỹ trong tinh thần yêu chuộng  sự cạnh tranh công bằng  và sạch giửa các đảng phái trong toà nhà lập pháp  và với cái nhìn khách quan lẩn kính phục tới một vị tổng thống từng chịu nhiều sự đánh phá từ sự ganh ghét và ích kỷ của những thành viên trong phe phái đối lập dàn dựng để gây nhiều khó khăn trong việc cầm quyền ông Trump - trong lúc nền Kinh Tế và vị trí của một cường quốc số một đang tuột dốc thãm hại trong nhiều năm qua khởi đi từ Bill Clinton  rồi tới Obama. Trải qua những sóng gió do đảng dân chủ thổ tả gây ra, rồi đây người thuyền trưởng Donald Trump sẽ giương buồm để ra biển lớn để mang thật nhiều phúc lợi cho dân tộc Mỹ và mang lại sự tự do cho nhiều quốc gia khác trên thế giới đang còn u mê chưa thoát ra được cái vòng lẩn quẩn của cái gọi là CNXH. Chúng tôi không mong dợi Hoa Kỳ giúp đở dân tộc VN trong việc dân chủ hóa đất nước chúng tôi, nhưng với vai  trò số một về quân sự , kinh Tế lẩn chính sách Ngoại giao của ông Trump sẽ làm thay đổi toàn bộ mặt của thế giới.

Tổng hợp và Bình luận từ "Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thủy" 26.3.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét