Powered By Blogger
NHÌN CÁC THÀNH TỰU CỦA BẮC HÀN ĐỂ BIẾT 
SỰ KHÁC BIỆT CỦA QUỐC GIA NÀY VỚI CHXHCNVN
Theo báo chí gia nô của cộng sản loan tin trước thềm hội nghị thượng đỉnh, nhân  dịp Kim Jong Un sang Hà Nội dự cuộc họp thượng đỉnh Mỹ Bắc Hàn, lãnh đạo Bắc Hàn sẻ gặp Trọng Lú và đám lãnh đạo Ba Đình để học hỏi cách phát triển kinh tế theo mô hình CHXHCNVN, đồng thời sẽ viếng thăm nhà máy sản xuất xe hơi Vinfast của VN.

Loa đảng hình như thiếu tự trọng trước Bắc Hàn - một nước rất thành công trong việc phát triển kinh tế và quân sự  trong lúc mà CHXHCNVN phải vật lộn ngày đêm với nền kinh tế yếu kém để phát triển đất nước. 44 năm từ ngày thống nhất, Bắc Việt đã làm được cái quái gì cho phúc lợi người dân (?!) và một nền kinh tế bại xuội từ hơn 3 thập niên qua vậy thì chú Ủn sẽ phải học cái gì của VN ?! Cái HÈN của VN hay cách đánh giày chuyên nghiệp của đám lãnh đạo Ba Đình dành cho Tập Cận Bình?? Ngoài 2 vấn đề này chú Ủn có gì học ờ VN?

Bắc Hàn sau khi chia đôi đất nước năm 1953, đã có nhiều nổ lực trong việc phát triển kinh tế dựa vào các viện trợ của Nga và Tàu, chỉ sau có 33 năm xây dựng XHCN, đến năm 1986 đã trở thành một nước mạnh và có tiêm lực kinh tế  lẩn quân sự rất khả quan hơn cả Trung Cộng và CHXHCNVN. Bắc Hàn có diện tích 120.540 km với dân số (2008) 24.052.231 triệu người.

NỀN KINH TẾ THÀNH TỰU CỦA BẮC HÀN

Năm 1986 GDP của Bắc Hàn đã đạt được mức 2.400 USD/đầu người (tương đương 5.500 USD thời giá năm 2017), thuộc nhóm nước có thu nhập khá cao trên thế giới trong thời kỳ này - Trong khi đó tại VN dưới tài lèo lái của các đỉnh cao trí tuệ GDP nền kinh tế Việt Nam chạm đáy thung lũng  GDP năm 1989 chỉ còn 6,3 tỷ USD, cho 66 triệu dân. Cùng trong năm này, GDP của Bắc Triều Tiên đạt 15,77 tỷ USD (20 triệu dân = 1/3 VN). Như vậy, thời điểm này GDP của Bắc Triều Tiên gấp 2,5 lần GDP của Việt Nam và tính theo GDP bình quân đầu người thì của Bắc Triều Tiên gấp khoảng 8 lần so với Việt Nam (300USD). Cho đến cuối năm 2018  CHXHCNVN mới đạt được bình quân đầu người là: 2.587 USD, như vậy thì Bắc Hàn phải học cái gì ở CHXHCNVN?? Hay là học tài cướp bóc trấn lột đồng bào của lực lượng CAND.VN? 

Đám đầu lĩnh CHXHCNVN đáng phải xấu hổ trước anh Bắc Hàn vì tính tới thời điểm 1986, VN đã có 41 năm xây dựng XHCN so với Bắc Hàn chỉ có 33 năm xây dựng XHCN mà đã vượt trội hơn các đỉnh cao trí tuệ VN gấp 8 lần.Từ thập kỷ 1960, 1970 Bắc Triều Tiên đã từng cùng Nhật Bản được coi là hai nước công nghiệp lớn của châu Á, là một trong những quốc gia có trình độ tối tân hóa cao nhất ở khu vực Đông Á. Chế độ phúc lợi xã hội của CHDCND Triều Tiên thời kỳ đó cũng khá cao, năm 1979 đã thực hiện toàn diện chế độ giáo dục miễn phí và y tế công cộng miễn phí, Nhà nước cung cấp đồ dùng cần thiết gồm áo khoác, áo may ô và giày cho đối tượng từ trẻ em mầm non, học sinh tiểu học đến sinh viên đại học. Trong khi CHXHCNVN cho tới nay chưa thực hiện được điều này.
Ngoài ra Bắc Hàn còn có thể tự chế tạo nhiều mặt hàng có chất lượng về kỹ thuật cao, từ các mặt hàng dân dụng như điện thoại di động, máy tính, Xe hơi, pin năng lượng mặt trời... cho tới các sản phẩm quân sự như máy bay không người lái, xe tăng, vệ tinh không gian, tàu ngầm...Đặc biệt, tháng 12/2012, Bắc Hàn đã phóng thành công một hỏa tiễn có mang vệ tinh do nước này tự chế tạo lên không gian, trở thành một trong số ít các quốc gia chế tạo thành công các phi thuyền không gian. Vào thời điểm này trong khu vực Á Châu, ngoài Bắc Hàn thì chỉ có Ấn Độ và Trung Cộng chế tạo thành công việc phóng phi thuyền vào không gian.

Tới năm 2010, Bắc Hàn đã tự sản xuất toàn bộ cả phần cứng lẫn phần mềm của smartphone và máy tính. Năm 2014, Bắc Hàn bắt đầu tiến hành phổ cập pin năng lượng mặt trời cho hàng trăm ngàn hộ dân và xây dựng cả một khu đô thị sử dụng năng lượng tái tạo ở thủ đô. Năm 2015, Bắc Hàn bắt đầu tự sản xuất máy bay hạng nhẹ dựa theo thiết kế của chiếc An-2 của hãng Antonov và loại phi cơ Mỹ Cessna 172 Skyhawk.
Năm 2017, Bắc Hàn đã trở thành 1 trong 7 quốc gia trên thế giới tự chế tạo được cả bom nguyên tử và hỏa tiễn liên lục địa. Họ cũng tuyên bố đã chế tạo được bom H. Đặc biệt, tháng 12/2012, Bắc Hàn đã phóng thành công hỏa tiễn mang vệ tinh do nước này tự chế tạo lên không gian, trở thành một trong số ít các quốc gia có được kỹ thuật không gian tại Á Châu vào thời điểm năm 2015, ngoài Bắc Hàn thì chỉ có Ấn Độ và Trung Quốc đạt được thành tựu lãnh vực này, trong khi cả Nhật Bản và Nam Hàn cũng chưa thực hiện được, còn CHXHCNVN thì bỏ qua một bên chứ nói tới so sánh. 

KỸ NGHỆ SẢN XUẤT XE HƠI CỦA BẮC HÀN
CsVN nổ quá đáng khi nói là phái đoàn của chú Ủn thăm viếng Vinfast của VN là để học hỏi, nhưng theo nhận định của người viết, đây là hành động vừa kém tế nhị, vừa thiếu tự trọng của Trọng Lú, vì Vinfast của VN hiện chỉ là nơi lắp ráp các công nghệ sản xuất xe hơi của nhiều nước sản xuất xe hơi Âu Châu, trong đó có kỹ thuật hảng BMW của Đức. Cho tới nay Vinfast chưa bán ra thị trường VN và thế giới một chiếc xe hơi nào hết, nhưng từ nhiều năm qua Bắc Hàn đã từng xuất cảng xe hơi vào thị trường VN rồi - Như thế mấy ông báo gia nô trả lời giùm cho thế giới biết:" Bắc Hàn học ở hảng xe Vinfast cái gì??".

Trước khi cuộc chiến tranh Nam Bắc Triều Tiên xảy ra, kể từ năm 1950, Nhà máy động cơ Sungri có trụ sở tại Tokchon ( Bắc Hàn) đã sản xuất xe off-road và xe chở khách đô thị. Những chiếc xe buýt có tên Sungri, Jaju vẫn được vận hành tại Triều Tiên đến thời điểm này. Ngoài ra, Triều Tiên còn một số hãng xe khác như Pyongsang Auto Works. Đây là nhà máy được thành lập từ năm 1968, chủ yếu sản xuất một số xe SUV và xe tải nhẹ. Tại Triều Tiên cũng có một số hãng sản xuất xe buýt và xe tải nặng như Chongjin Bus chuyên sản xuất những xe buýt cỡ lớn, có thể chở hàng trăm hành khách. Khi Nam Bắc Hàn nối lại bang giao Nam Hàn đã giúp Bắc Hàn tiến vào việc sản xuất xe hơi theo công nghệ của Nam Hàm và hảng Pyeonghwa Motors được thành lập năm 1999 có trụ sở tại Seoul, Nam Hàn, nhằm mục đích chế tạo xe hơi phục vụ nhu cầu của thị trường Bắc Triều Tiên và Việt Nam. Pyeonghwa có nghĩa là “hòa bình” và xe hơi Pyeonghwa Motors được xây dựng là nỗ lực chung giữa Nam Bắc Hàn. 
Vào năm 2013, tại Việt Nam từng xuất hiện mẫu xe Pyeonghwa do Chongpung JVC sản xuất và được đăng ký biển số 57 (biển số của TP.HCM cũ), đây là đơn vị sản xuất xe du lịch duy nhất mà Triều Tiên đã tung ra thị trường. Pyeonghwa là sản phẩm liên doanh của công ty Bắc Hàn với một doanh nghiệp Nam Hàn nhằm cung cấp cho người dân Cao Ly, nhưng do giá đắt vượt so với khả năng của người Bắc Hàn nên lượng tiêu thụ không nhiều. Với sự sự giúp đở của Nam Hàn, thì người Cao Ly đã có nhiều xe hơi  do chính người Cao Ly sản xuất, 

Tóm lại:

Nếu như Bắc Hàn không bị LHQ cấm vận thì Bắc Hàn đã vượt trội hơn CHXHCNVN nhiều mặt và một việc cần đáng suy nghĩ, nếu như Nam Bắc Hàn hợp nhất, thì  kinh tế CHXHCNVN chỉ nằm dưới mắt cá bàn chân so với nền kinh tế của quốc gia nhỏ bé này, và Cao Ly sẽ là một cường quốc về kinh tê không thua kém Nhật và cường quốc về quân sự chỉ sau TQ.

Chúng tôi so sánh như vậy không có ý bênh vực cho Bắc Hàn, nhưng không ngoài mục đich vạch cho đồng bào thấy cái nổ long trời lỡ đất của đám lãnh đạo Ba Đình và truyền thông gia nô của đảng.

Hậu duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng, 3.3.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét