Powered By Blogger
LÝ TỐNG QUÊN MÌNH VÌ SỰ TỰ DO
 CHO VIỆT TỘC VÀ NHÂN LOẠI
Hôm nay trước tin khấp báo về người sĩ quan Không Quân Lý Tống - QL.VNCH đang hấp hối và đang chờ thân nhân tới để quyết định sự ra đi của Lý Tống. Nhưng, khi người anh và đứa cháu ruột đến nơi, thì như có một phép lạ xuất hiện, anh hùng Lý Tống đã tỉnh lại và đang được các bác sĩ tiếp tục cứu chửa. Tin tức dồn dập về Lý Tống trong mấy ngày qua, đã gây xúc động toàn thể những quân nhân chưa giải ngũ thuộc QL.VNCH và các hậu duệ VNCH trong và ngoài nước.

Lý Tống cái tên quen thuộc của hàng ngũ người quốc gia chân chính trên mặt trận đấu tranh cho một VN tự do dân chủ không cộng sản. Khí phách can trường của  anh hùng Lý Tống đã được thi sĩ Hà Huyền Chi viết trong mấy câu thơ dưới đây:

“Một dũng cảm trên chót thang dũng cảm
Một hy sinh trên cao độ hy sinh.
Lý Tống đi, thế giới nghiêng mình
Chào chính nghĩa, chào Anh hùng dân tộc”.
(Thơ Hà Huyền Chi)

Hậu duệ VNCH viết về Trung Úy Không Quân VNCH Lý Tống bằng cái nhìn đứng ngoài những ganh ghét, những thị phi về cá nhân ông đã xuất hiện trong cộng đồng người Việt tự do trong nhiều năm qua. Nhân vô thập toàn, thế nên thương hay ghét một người là tâm sinh lý bình thường của một người bình  thường, rất khó tránh trong cuộc sống hàng ngày, mà nhất là trong một cộng đồng của người Việt. 
Hậu duệ VNCH chúng tôi thấy cần phải viết vài hàng về ông bằng một lăng kính " nhìn việc không nhìn người". đó là những việc làm của ông cho công cuộc đấu tranh vì tự do dân chủ tại các nước đang còn bị cộng sản cai trị. Một người mà csVN rất thù ghét, ông là người mà chúng từng cầm tù nhiều lần mà không sao làm ông thuyên giãm đi ý định chống cộng của ông. Cũng cần biết về Lý Tống:

1. Ông là một sĩ quan QL.VNCH với lý tưởng chống cộng cao độ
2. Một người quốc gia chân chính-Con yêu  của nước VNCH. Một sĩ phu quên mình vì dân vì nước.
3.Một trí thức quốc gia luôn đứng trên đôi bàn chân của mình, ông nêu cao tinh thần tự quyết dân tộc, chấp nhận chiến đấu đơn độc, không sợ tù đày gian khổ và hy sinh.
4.Tấm gương sáng chói cho hàng ngũ đấu tranh cho tự do dân chủ để người dân có đầy đũ dân quyền và nhân quyền
5. Một tinh thần uy vũ bất năng khuất trước bộ máy trấn áp tàn bạo của công sản VN và nhiều nước cs khác.
Lý Tống sinh ngày 1 tháng 9 năm 1946 tại Thừa Thiên - Huế, Việt Nam và bắt đầu cuộc đời quân ngũ trong binh chủng không quân QL.VNCH từ năm 1965. Cấp bậc Trung Úy phi công A-37 của Không Lực VNCH.Tháng 4 năm 1975, chiếc A-37 thuộc Biệt đội Ó Đen do ông lái bị bắn rơi; ông bị csVN giam giữ 5 năm. 


Tháng 09/1981 Lý Tống vượt biênrời quê hương tìm tự do bằng đường bộ, xuyên qua 5 quốc gia, dài hơn 3 ngàn cây số, trong thời gian gần 2 năm, trốn thoát 3 nhà tù, cuối cùng bơi qua eo biển Johore Baru từ Mã Lai đến Singapore, và được chính phủ Hoa Kỳ chấp thuận cho đi định cư tại Mỹ vào ngày 01/09/1983. Cuộc hành trình vượt biên tìm tự do của Lý Tống ly kỳ vô tiền khoáng hậu, độc nhất vô nhị của thế kỷ 20 được Tổng Thống Ronald Reagan vinh danh qua nhận định : “Your courage is an example and inspiration to all who would know the price of freedom“ (Sự can trường bất khuất của Lý Tống là một biểu tượng và nguồn cảm hứng cho những ai muốn biết cái giá của tự do) ; và được ca tụng bởi những Tờ báo, Tạp chí nổi tiếng nhất thế giới như : Barry Wain của The Wall Street Journal : “Ly Tong is in a class by himself“ và Anthony Paul của Reader’s Digest : “His flight has become one of the great escape saga of our time“.
Ông đến Hoa Kỳ năm 1984. Sau đó theo học cao học tại Đại học New Orlean. Sau 9 năm đèn sách, Lý Tống lần lượt đậu các bằng Cử Nhân Khoa Chính Trị và Cử Nhân phụ Khoa Pháp Văn (1988), Thạc sĩ (11/8/1990). Lý Tống được Sử gia Tiến Sĩ Stephen E Ambrose ví với một vị Tổng Thống vĩ đại của Hoa Kỳ :“ Like Eisenhower, a fighter for freedom, a hero from another war.“ Năm 1992 Lý Tống hoàn tất chương trình Tiến Sĩ Chính Trị ngành Bang Giao Quốc Tế và chuẩn bị trình Luận án Tiến Sĩ tại Đại Học New Orleans về đề tài “Học Thuyết Chất Xúc Tác : Cách Mạng Và Phản Cách Mạng’’ tức “Sức Mạnh Quần Chúng’’ (People’s Power). Sau khi hoàn tất học trình Tiến Sĩ, ông đã từ bỏ tất cả công danh để bước vào công cuộc đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ tại VN.

-  Năm 1992, cướp máy bay của VNAirlines, rải truyền đơn chống Việt cộng tại Sài Gòn.
-  Tháng 1/ 2000 tự lái máy bay sang Cu ba cũng rải truyền đơn chống Cu(Ba) cộng.
-  Tháng 7/2000 cướp máy bay từ Thái Lan để bay sang Việt Nam lần thứ hai để  rải truyền đơn chống Việt cộng
-  Năm 2008 sang Bắc Kinh định thuê máy bay rải truyền đơn tai Olympic để chống Trung cộng, nhưng không thuê đựơc.
-  Tháng 8/2008 cướp máy bay định bay sang Bắc Triều Tiên rải truyền đơn chống Triều cộng, chưa kịp bay thì bị bắt ở phi trường Seoul.

Các Danh hiệu của Lý Tống do báo chí ngoại quốc gọi và đặt ngoài Black Eagle và Kinh Kha thời đại gồm : James Bond 007, Papillon, Top Gun, Leaflet Cowboy, Robin Hood, Don Quixote, Folk Hero, True Patriot, Mr. Impossible, The Last Action Hero, Resistance Icon, Freedom Fighter,..
Từng hơi thở của ông Lý Tống  đã dành hết vào công cuộc đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ nơi các nước còn bị cộng sản cai trị, trong đó VN là mục tiêu chính của ông. Để hoàn thành lý tưởng diệt cộng, ông đã dùng đũ loại máy bay và đơn độc hành động. Ông đã bay vào các nước cộng sản như Cu Ba, VN để rải truyền đơn kêu gọi dân chúng của các nước này nổi dậy. Ông hành động theo suy nghĩ và tự thảo ra  phương cách đấu tranh đứng trên tinh thần tự quyết của một người chiến sĩ quốc gia chân chính. Ông đã chứng tỏ khí phách và bản lĩnh can trường của một người sĩ quan không quân QL.VNCH chưa giải ngũ, ông đã chiến đấu chống cộng sản không ngừng nghĩ dù chỉ một mình. 

Hậu duệ VNCH rất kính phục tinh thần uy vũ bất năng khuất của một sĩ phu trong hàng ngũ quân nhân của VNCH. Hôm nay đây trước hung tin ông đang hấp hối trên giường bịnh, người trẻ chúng tôi viết lại trang sử hào hùng chống cộng đến hơi thở cuối cùng của một chiến sĩ quốc gia luôn nặng  lòng vì nước vì dân tộc và ông đã dâng trọn đời mình cho tương lai một VN và thế giới không cộng sản. Ông xứng đáng được vinh danh trong cộng đồng người Việt Tự Do ở Hải Ngoại. Hậu duệ VNCH chúng tôi ước mong các cộng đồng người Việt Tự Do ở Hoa Kỳ nên cùng nhau tổ chức một ngày vinh danh ông trước đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương hay tại Tượng Đài Chiến sĩ Việt Mỹ một cách trọng thể. Nghiêng mình kính chào người hùng QL.VNCH -Trung Úy Không Quân Lý Tống.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

1.Lý Tống ! Anh Là Ai ? Một Thời Oanh Liệt
2.Việt kiều nói về vụ Lý Tống
4. Ó đen Lý Tống ở trong tình trạng Thập Tử Nhất Sinh
5.Lý Tống rải truyền đơn trên bầu trời Sài Gòn
6.Báo cộng sảnVN - Không tặc Lý Tống lĩnh án tù

7.Thả truyền đơn hụt và bị bắt, Lý Tống đã được Nam Hàn trả tự do

Hậu Duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 22.3.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét