Powered By Blogger
CÓ PHẢI ĐÂY LÀ NHẮN NHỦ CỦA NHÀ NƯỚC
 PHÁP QUYỀN VN TỚI NGƯỜI TÙ THẾ KỶ NGUYỄN HỮU CẦU??
Ông Nguyễn Hữu Cầu cho biết, sau khi ông loan tin trên FB cá nhân của ông về  việc 2 người tù nhân lương tâm là: TNLT Huỳnh Anh Tú đã hết án 10 năm và Nguyễn Mạnh Thắng đã ra tù 30 năm, nhưng cho đến giờ này CÔNG AN vẫn né tránh không chịu làm "chứng minh nhân dân" cho họ!! 
Ông Nguyễn Hữu Cầu cho biết, sau khi ông loan tin trên FB cá nhân của ông về việc 2 người tù nhân lương tâm là: TNLT Huỳnh Anh Tú đã hết án 10 năm và Nguyễn Mạnh Thắng đã ra tù gần 30 năm, nhưng cho đến giờ này CÔNG AN vẫn né tránh không chịu làm "chứng minh nhân dân" cho họ!!
1.TNLT Huỳnh Anh Tú là chồng của TNLT, cô Phạm Thanh Nghiên. Nếu như có ai có theo dõi vụ san bằng Vườn Rau Lộc Hưng của TP. HCM vào đầu tháng 12-20198 thì Anh Chị Huỳnh thanh Tú còn là dân oan của VRLH.

TNLT Huỳnh Anh Tú đã hết án 10 năm, nhưng tới nay vẩn chưa được cấp "CMND".

2. Phêrô Nguyễn Mạnh Thắng là bạn đồng tù với Ông Cầu ở trại Z30A Xuân Lộc - Đồng Nai hai người đã gặp nhau từ năm 1986. Lúc đó tội danh của ông Thắng là " vượt biên phản quốc (sau này nhà nước CHXHCNVN thấy tội"phản quốc" nhiều quá, nên tự cải danh thành tội " Trốn ra nước ngoài" ! Ông Nguyễn Mạnh Thắng nhận giấy mãn án tù từ năm 1992.

Đến nay sau khi ra tù gần 30 năm Ông Thắng vẩn chưa được cấp Chưng Minh Thư nhân dân.
Liền sau đó, theo lời kể của ông Cầu trên FB cho biết, có người đã nhắn  SMS vào điện thoại đi động  lời lẽ chụp mũ, cho rằng ông Cầu đã nói láo, dựng chuyện...Rồi sáng nay ngày 21.3.2019, tin từ FB ông Nguyễn Hữu Cầu cho biết, ông đã nhận thêm được lời hăm dọa, mà ông cho là ít tục tỉu nhất trong hàng trăm tin nhắn khác, đã gởi tới ông trong nhiều năm qua - đoạn tin nhắn được " người tù thế kỷ" viết lại từ điện thoại di động của ông như sau: :

"Nguyễn Hữu Cầu nè, mày nên dẹp mấy lời tố cáo trên FB đi nghe mậy. Nếu không tụi tao sẻ chắt đầu mày cho chó gặm đó nghe. Con bò thế kỷ ngu quá xá ngu"
Đây là đọan SMS ngắn dùng SIM rác gởi vào điện thoại di động của Ông Nguyễn Hữu Cầu, người tù  thường được gọi là " Người tù thế kỷ", một biệt danh khác của ông là "Con bò kéo xe".  Ông là cựu Đại Úy QL.VNCH khóa 5/68 Bộ Binh Thủ Đức- Ông từng bị tà quyền csVN, tức phe thắng cuộc tuyên án " tử hình" sau giãm còn ở tù tổng cộng  32 năm trong các trại tù khắc nghiệt của chế độ.
Ông Nguyễn Hữu Cầu, sinh ngày 5/7/1947, cựu Đại úy QL.VNCH, vì chống tham nhũng, hối lộ, tôi đã bị nhốt 32 năm tù (1982-2014). …Ông  Cầu cho biết lý do tại sao ông bị tà quyền csVN nhốt tử hình: "Xin nhắc lại, đây là vụ án mà tôi, Nguyễn Hữu Cầu đã tố giác Ông Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân Nguyễn Thế Đồng - Tỉnh Kiên Giang, đã hiếp dâm bốn bé gái can tội vượt biên. Vì sự tố cáo này mà nhà cầm quyền cs đương thời Kiên Giang đã trù dập Nguyễn Hữu Cầu tôi bằng bản án"tử hình" sau đó được giãm xuống " chung thân"....Rồi nhờ sự can thiệp của quốc tê và cộng đồng người Việt Hải Ngoại, cuối cùng tôi đã được trả về nhà vào 9 giờ tối ngày 21 tháng 3 năm 2019".
Từ nhà tù nhỏ ông Cầu được chuyễn ra nhà tù lớn, ông luôn mang một hy vọng cuối đời là: "nhận được sự trã lời của những vị lãnh đạo tại cấp tỉnh nơi ông đang cư ngụ hay cấp cao hơn.., đồng thời cứu xét lại vụ án oan mà tòa án Tỉnh Kiên Giang đã tuyên án để làm sáng tỏ vụ án cách đây 35 năm. Tôi tin rằng những gì ghi trong hiến pháp 2013 được các cấp thi hành nghiêm chỉnh, hầu những người dân như chúng tội thấy được cán cân công lý dưới mái nhà CHXHCNVN chuyễn động một các tự nhiên hầu xứng danh với một nhà nước được mệnh danh là "Nhà nước Pháp quyền XCHCN" (NNPQ-CHXHCNVN).

Cho tới nay, sau nhiều lần bày tỏ nguyện vọng cuối đời của ông lên " Nhà nước Pháp Quyền XHCNVN", ông vẩn chưa nhận được một lời giải thích hay một sự chuyễn động nào từ phía Chính Quyền " Nhân Dân", một chính quyền luôn do dân và vì dân mà làm việc; ngược lại ông nhận được những SMS vô danh chửi rủa, mạ lỵ, bôi bác những việc làm chính đáng của ông.
Đáng tiếc! cho chế độ và những người lãnh đạo hiện nay trong cái gọi là " Nhà nước Pháp Quyền" đã nhiều lần lớn tiếng kêu gọi Hòa Giải-Hòa Hợp với các thành phần ngụy quân ngụy quyền để đoàn kết dân tộc. Nhưng thực tế ra sao? chúng tôi không dám đi xa hơn trong cái gọi là "Đoàn Kết Dân Tộc" trong giai đoạn này? Rất mong các ông tỉnh táo hơn về việc "trong sạch hóa" ngành tư pháp-hành pháp tại tỉnh Kiên Giang và những nơi mà ánh sáng công lý của "NN-PQXHCN" chưa đến, để người dân hưởng được sự công bằng XH và thượng tôn luật pháp.

Hậu duệ VNCH Võ thị Linh 21.3.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét