Powered By Blogger
 CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN CÓ-KHÔNG??
 HAY HỌ ĐANG NHÂN DANH MỘT CHÍNH QUYỀN KHỐNG 
Tòa phúc thẩm của Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM  đã nhân danh một nhà nước KHỐNG để  xử 5 thành viên của tổ chức "Liên minh dân tộc Việt Nam tự quyết" - LMDTVNTQ vào trưa ngày 18/3/2019 với kết quả là tòa án của chính quyền độc tài cộng sản đã bác bỏ kháng cáo của các nhà hoạt động xã hội dân sự ôn hòa và bản án được tuyên án với cáo buộc là: "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ luật Hình sự Việt Nam (2)(4) đối với các ông: Lưu Văn Vịnh 15 năm tù giam, Nguyễn Quốc Hoàn 13 năm tù, Nguyễn Văn Đức Độ 11 năm tù, Từ Công Nghĩa 10 năm tù và Phan Trung (tức sư thầy Nhật Huệ) 8 năm tù về cùng tội danh. Nguồn:
“Lật đổ chính quyền” – theo cách gọi của các cơ quan tư pháp và hành pháp nước CHXHCNVN – có lẽ là tội danh xuất hiện sớm nhất trong luật hình sự của mọi nhà nước cộng sản, bởi lẽ những người cộng sản luôn lên cầm quyền bằng phương thức “cướp chính quyền” dưới danh nghĩa “cách mạng vô sản”, nên họ rất cảnh giác và lo sợ bất kỳ ai phi cộng sản có ý định tham gia hoạt động chính trị, khiến đe dọa hoặc thay thế địa vị cầm quyền của họ.

Với một bộ luật dột nóc từ trên xuống dưới về cách xử dụng từ ngữ đã lượng giá được tri thức thấp kém, não trạng lưu manh của các trí thức đỏ csVN trong phạm trù luật. VN trong thời đại Hồ chí Minh, VN đã đi từ  "nhà nước dân chủ nhân dân" có ghi trong HP 1959, rồi đến  nhà nước " CHXHCNVN" ghi trong các HP 1980,1992, 2013. Trong các loại Hiến Pháp vừa đề cập tuyệt nhiên người dân không thấy có điều khoản nào ghi là " Nhà nước ND hay Chính Quyền ND ".  Trong chế độ cộng sản toàn trị người ta thấy các quan tòa, các đại biểu QH, các chánh án, thẩm phám...các chú CA đều leo lẻo mấy chử: "chế độ của dân, do dân, vì dân ", cái gì, ở đâu cũng "nhân dân", nào là Chính quyền ND, Ủy ban ND, Hội đồng ND, Tòa án ND, Quân đội ND, Công an ND, hội thẩm ND, Viện kiểm sát ND… nhưng thật ra không có nơi đâu trên 3 miền đất nước nhân dân có được quyền sống tự do, theo đúng luật pháp cả. 

Họ bọc nhung các từ ngữ, bọc nhung hết các bộ phận đàn áp trấn lột người dân, khi  đảng đi vào nam ăn cướp,  đảng kín đáo bọc nhung bằng cụm từ " Giải Phóng Miền Nam"...Chưa bao giờ đảng và các đảng viên sống thật với chính mình và đồng bào của mình và chưa bao giờ họ làm thật trong suốt chiều dài lịch sử kể từ ngày có đảng. Chúa đảng Hồ chí Minh, ngay cái tên cúng cơm của mình cũng không thật nửa, thì thử hỏi có cái gì thật nơi đảng cộng sản VN và các thế hệ tiếp nối??

LẬT ĐỔ "CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN"?

Khi nghe cáo buộc những người thuộc Liên Minh DTVNTQ nhằm lật đổ "chính quyền nhân dân" mà cơ quan tư pháp CHXHCNVN dùng để buộc tội các bị cáo đã lật đổ luật sư bị cáo và người dân đã ngạc nhiên về một chính quyền hoàn toàn không có trong Hiến Pháp nước CHXHCNVN qui định.  
Chiếu theo Điều 4 HP 2013 (CHXHCNVN) có ghi "Đảng csVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội". Như vậy nhà nước, chính quyền là của đảng chứ  đâu ra cái " Chính Quyền Nhân Dân hay Nhà Nước Nhân Dân". Đảng cs từ khi cướp được chính quyền Trần Trọng Kim từ năm 1945 đã phản bội trắng trợn giai cấp công nhân và giai cấp nhân dân bần cố nông để thành lập một nhà nước do đảng cs lãnh đạo. Hệ thống tư pháp CHXHCNVN đang dùng một khái niệm trừu tượng về một nhà nước mà trên thức tế hoàn toàn không có thật!  Cho tới nay không có một quy định nào trong hiến pháp 2013 đã định nghĩa, định danh hoặc giải thích gì về cái gọi là ‘chính quyền nhân dân’. Như vậy việc tuyên án 5 đối tượng của "LMDTVNTQ" là một bản án hoàn toàn vi hiến, vì nó là một cơ chế không có trên mặt công pháp quốc tế lẩn trong văn bản của Hiến Pháp nước CHXHCNVN 2013, thế mà Tòa án cs qui được tội của họ. 
Một chính quyền hợp pháp phải là một chính quyền được hình thành từ sự đồng thuận của toàn dân. Lịch sử hình thành quốc gia trên thế giới, ngoại trừ Mỹ chưa trải qua chế độ quân chủ, hầu hết các nước còn lại đều trải qua các giai đoạn từ phong kiến đến quân chủ. Sau chế độ quân chủ kết thúc các nước đều trải qua một giai đoạn chuyển hóa, hoặc sang các chế độ độc tài như: quân phiệt, phát-xít như Đức Nhật  trước 1945,  cộng sản với độc đảng, hoặc mô thức dân chủ cộng hòa ( không XHCN) như VNDCCH hay quân chủ lập hiến như Anh, Hòa Lan, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Na Uy...

Trong lăng kính chính trị, trên thế giới hiện nay người ta còn thấy một số hình thức tổ chức chính quyền  còn tồn tại như: chính quyền cộng sản độc tài như ở Bắc Triều Tiên,  chính quyền độc đảng toàn trị CHXHCNVN, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Cộng) , Quân chủ lập hiến như: Anh, Hòa Lan, Tây Ban Nha.... Dân Chủ đại nghị (Tự Do) như Mỹ, Pháp....

Như vậy có thể nói: về phương diện chính trị, con người đã “ thăng hoa” từ các chế độ quân chủ đến các chế độ dân chủ, cộng hòa. Theo sự nghiên cứu của Freedom House năm 2005 cho thấy trong tổng số 192 nước trên toàn thế giới, con số các nước chuyễn biến sang chế độ dân chủ qua việc bầu cử tăng từ 66 nước năm 1987 lên 122 nước năm 2005. CHXHCNVN là nước xây dựng theo mô thức không có bầu cử tự do mà chọn mô thức độc đảng toàn trị của các nước theo CNXH. Đó là những nước thành lập chính quyền nhưng không qua sự đồng thuận của toàn dân bằng lá phiếu - có nghĩa là một chính quyền được dựng lên mà không có cạnh tranh công bằng giữa các đảng chính trị. Và nhà nước đó và chính quyền đó không thể nào được gọi là "nhà nước hay chính quyền ND".

THẤY GÌ QUA SỰ ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM NHÀ NƯỚC 

Qua bản án ngày 18.3.2019 thế giới và nhân dân VN  thấy được một sự tiếm dụng ngôn từ và đánh tráo quyền lực giửa nhóm thiểu số thuộc đảng csVN với số đông quyền lực là Nhân Dân. Nước CHXHCNVN có một loại chính quyền đứng trên Hiến Pháp và mang tính mị dân - Bộ mặt thật của cái Quốc Hội CHXHCNVN chỉ là thứ bù nhìn, ăn lương từ tiền thuế của dân rồi hàng ngày xúm lại hát tuồng chèo với đảng csVN trong tòa nhà Diên Hồng về cái gọi là "Dân Chủ XHCN" và  "nhà nước pháp quyền XHCN  chính quyền ND"
Hiến pháp hiện hành 2013 quy định tên nước là nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, như vậy chính quyền là chính quyền của nước CHXHCN Việt Nam chứ không cái gọi là "chính quyền nhân dân hay nhà nước Nhân Dân". Nhà nước ND KHỐNG sẽ khai sinh ra cái chính quyền ND KHỐNG!

Khái niệm về " Nhà nước Nhân Dân " chỉ là một nhà nước KHỐNG trong tư duy của các đảng viên cs và trong hệ thống đàn áp nhân dân, một thứ ngôn ngữ bịp bợm của kẻ thống trị, của đảng côn đồ csVN.

Vậy chính quyền ở Việt Nam thuộc loại chính quyền gì?

Trước đây, khi đảng CSVN thành lập, họ nêu lên khẩu hiệu đấu tranh dành dân tộc và dân chủ để đem lại quyền lực về tay Nhân dân. Khi đã dành được độc lập dân tộc, đảng CSVN đã phản bội lại Nhân Dân, tước đoạt quyền lực của Nhân dân về tay đảng CSVN. Điều này thể hiện bản chất phản cách mạng của chính quyền CSVN
Điều 4 Hiến pháp Việt Nam 2013 qui định: “Đảng csVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội,…”. Và thực tế là toàn bộ hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương thuộc mọi lĩnh vực đề bị cai trị, kiểm soát bởi đảng csVN. Ví dụ như: 100% các thành viên chính phủ, 95% đại biểu Quốc hội, các điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán, các chức vụ từ cấp phó phòng trong các cơ quan hành chính Nhà nước,… đều bắt nuộc phải là đảng viên đcsVN.

CHXHCNVN với Điều 4 Hiến pháp đã phủ nhận và tước đoạt toàn bộ quyền lực của Nhân Dân. Các điều khoản ghi trong HP đã không coi Nhân dân là trung tâm của quyền lực chính trị. Điều 4 Hiến pháp còn đặt đảng csVN là trung tâm quyền lực tuyệt đối của hệ thống chính trị. Tức đảng csVN là làm chủ đất nước chứ không phải toàn thể Nhân dân VN.

Nhân dân không có quyền hạn gì trong việc thiết lập nên chính quyền cũng như thay đổi cấu trúc của chính quyền. Mọi cuộc bầu cử và các ứng cử viên được tham gia đều phải do tổ chức của đảng CSVN thành lập và kiểm soát là Ủy ban mặt trận Tổ quốc các cấp lựa chọn và quyết định. Hầu hết các ứng cử viên độc lập bị tổ chức này loại ra trong quá trình hiệp thương hoặc bị vận động để tự nguyện rút lui. Các cuộc bầu cử diễn ra từ trước tới nay đều  là hình thức của loại dân chủ bịp bợm. Nhân Dân không có cái quyền tự do lựa chọn người tài đức để lãnh đạo nhà nước và hệ thống chính trị VN.

Tóm lại: bất cứ ai nhân danh " Nhà Nước hay Chính Quyền Nhân Dân  " là lạm dụng từ ngữ để thêm màu cho cái gọi là CONG LÝ của hệ thống tư pháp nước CHXHCNVN. Vì chính quyền Việt Nam hiện hành thuộc loại chính quyền độc tài toàn trị với một đảng đang dùng tay che bầu trời để thao túng toàn bộ hệ thống chính trị VN - nên càng không có cái gì thuộc về nhân dân. Nhân dân là từ ngữ mà đảng csVN mượn để viết trên văn từ hành chánh và bịp dân khi cần thiết. 

XEM THÊM:
1.Nhà nước  CHXHCNVN là gì ?
http://lybichthuy.blogspot.com/2019/02/nha-nuoc-phap-quyen-chxhcnvn-la-gi-sau.html
2. Hiến Pháp CHXHCNVN 2013

http://www.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/NuocCHXHCNVietNam/ThongTinTongHop?categoryId=920&articleId=10052990

Biên khảo chính trị  - Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thủy 19.3.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét