Powered By Blogger
TRẠNG NỔ VÀ "TRẠNG SỐC"
Nhìn vào danh sách những nhân vật đổ Trạng với những học hàm đặc biệt trong lịch sử Việt tộc chúng ta thấy có: Trạng Lợn -  Nguyễn Nghiêu Tư; Trạng Ăn - Lê Nại nổi tiếng văn chương một thời, đồng thời cũng nổi danh ăn khoẻ, khi đỗ Trạng nguyên; Trang Lường - Lương Thế Vinh sinh năm 1441; Trạng Chiếu - Phạm Đôn Lễ (chữ Hán: 范敦禮, 1457 - 1531); Trạng Bịu - Nguyễn Đăng Đạo (chữ Hán: 阮登道, 1651–1719); Trạng Bùng - Phùng Khắc Khoan, tự là Hoằng Phu, hiệu là Nghị Trai sinh năm 1528 ; Trạng Trình - Nguyễn Bỉnh Khiêm (chữ Hán: 阮秉謙; 1491–1585), tên huý là Văn Đạt (文達), tự là Hanh Phủ (亨甫), hiệu là Bạch Vân am cư sĩ (白雲庵居士), là một Trạng nổi tiếng nhất trong sử Việt với tài tiên tri về tình hình chính trị VN. Trạng Trình cũng là nguyên nhân chính trong việc mỡ rộng biên giới Đại Việt đến tận Cà Mau với  câu: " Hoành sơn nhất đái vạn đại dung thân"  chỉ có 8 chữ ban tặng cho Nguyễn Hoàng, mà ngày nay Việt tộc đã có một vùng đồng bằng sông Cữu Long phì nhiêu, là bầu sửa, là vựa lúa nuôi sống ba miền đất nước lẩn xuất cảng hàng triệu tấn ra nước ngoài. Hoành Sơn, tên nôm là Đèo Ngang, nằm giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình.   

Các khoa thi tuyễn để chọn Trạng nguyên nay đã không còn nửa. Tuy nhiên trong chế độ XHCN có hai thứ Trạng xuất thân từ đại học Pắc Bó được gọi là "Trạng nổ" và " Trạng Sốc",  Pắc Bó là nơi mà hàng trăm ngàn Cử Nhân, Thạc Sĩ, Tiến Sĩ đã được đào tạo bài bản để giúp đảng xây dựng thành công XHCN mấy thập niên qua - kể từ ngày có đảng csVN.
Nhưng loại Trạng này khác với các cụ Trạng Nguyên ngày xưa, họ có biệt tài là nổ, nổ lớn nổ dòn và nổ rất hay, nổ văng miểng nên được gọi là Trạng nổ. Còn " Trạng Sốc" là những phát ngôn của các quan Trạng này tới đâu là gây "sốc" người dân tới đó.

 Các quan Trạng này không có khả năng làm nổi một cái ốc vít hay một dự án nào đóng góp trong lãnh vực khoa học tầm vóc thế giới, nhưng khi nói về " Trạng Nổ" là  những con người có biệt tài chế tạo được nhiều loại tạc đạn, bom tấn, phát ra tiếng nổ rất lớn. Trong dân gian người có khả năng này còn gọi là bốc phét, nói dóc, chém gió...Người đổ đầu kỳ thi đầu tiên Trạng Nổ tại VN là Nguyễn Sinh Cung, ông Trạng này có tài nói được 29 ngoại ngữ, tấm gương sáng chói về học ngoại ngữ cho các tiến sĩ Pắc Bó. Ngoài ra còn biệt tài là dùng trên 200 tên họ khác nhau để cải tạo  thân thế lừa đảo dân VN.

Học hàm của bác Hồ là "Trạng Nổ", ông được Ban Tuyên Giáo hé lộ một vài luận án được ông bảo vệ như:  "cục gạch sưởi ấm suốt cả mùa đông Paris".môt sản phẫm rất thích hợp với môi sinh, sạch sẽ, tiết kiệm được chí phí về năng lượng sưởi vào mùa đông, một sáng tác mà đến nay chưa ai có thể bắt chước để làm hàng nhái, bác vẩn độc quyền cho sản phẫm này.
Trong các luận án khác được bác bảo vệ, người dân nước CHXHCNVN thấy có bác đạt những thành tích như sau: lập kỷ lục về 200 tên tuổi khác nhau mà Bác đã dùng trong suốt quảng đời niên thiếu của bác. Ngoài ra bác còn để lại cho mọi người biết đến tài đạo thơ “Hồi Ký Trong Tù” của một người bạn tù, tài nghệ này của bác có một không hay trên vòm trời văn học nước ta. Di sản của Bác hiện nay là Phùng Xuân Nhạ, Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục CHXHCNVN tài nghệ không kém bác là bao nhiêu. Tài đạo văn của bác Nhạ xem ra cao cơ hơn bác Hù, đó là đạo luận án tiến sĩ của một GS bên Pháp. Đại Học Pắc Bó là lò đào tạo nhiều người tài ba trí tuệ nhất khu vực.

CHUYỆN KỂ CỦA CÁC TRẠNG NỔ CHXHCNVN:

Người viết đơn cử ra một vài chứng minh cụ thể trong hàng trăm ngàn dẩn chứng khác hiện còn tồn tại trong dân gian hoặc từ trong các chứng liệu của Ban Tuyên Giáo đảng csVN. Nếu ai có thời giờ trích từ bác "Hù" -  ít ra cũng kiếm được cả ngàn vụ nổ lớn nhỏ nơi nhân vật này. Ngoài boác Hù ra, người ta còn thấy một số vụ nổ loang trời lỡ đất từ các di sản của bác Hù, nhiều nhất là trong chiến tranh VN, sau chiến tranh thì người ta tìm thấy nơi các lãnh đạo Ba Đình, một số được ghi nhận như dưới đây:

1.Huyền thọai thiếu niên Lê Văn Tám tẩm xăng vào người bật lửa đốt cháy thành ngọn đuốc sống chạy xông vào doanh trại Pháp làm nổ tung kho xăng, lửa cháy mịt trời. Dĩ nhiên Lê Văn Tám chết cháy thành than và sau đó được VC vinh danh là thần đồng anh hùng chống Pháp, tuyên truyền để làm gương hy sinh cho giới thiếu nhi, cháu ngoan của Tám Keo. Nhưng vào năm ngóai, chính VC công khai tuyên bố thần đồng đuốc sống Lê Văn Tám là chuyện hư cấu, dóc láo, một sản phẩm tưởng tuợng của Trần Huy Liệu được đưa vào bộ máy “tuyên truyền Tăng Sâm” của VC để lừa gạt cả dân tộc trong một thời gian dài. http://dongphuonghoc.org/article/290/gs-phan-huy-le-tra-lai-su-that-hinh-tuong-le-van-tam.html

2. “Máy bay Mig 21 của Không Quân Nhân Dân ta rất tài giỏi, đã hạ hàng … ngàn máy bay Con Quỷ, Thần Sấm…kể cả B 52 của Đế Quốc Mỹ! Bọn giặc lái Mỹ không ngờ máy bay ta bay núp trong mây, tắt máy chờ máy bay Mỹ bay ngang liền nổ máy lại, bay chận đầu máy bay Mỹ  và phóng tên lửa hạ gục chúng!” Nhân dân hoan hô, vỗ tay dậy trời sau khi nghe lời kể thành tích hạ máy bay đế quốc Mỹ theo kiểu không chiến có một không hai trên thế giới của Không Quân Nhân Dân ta! https://anninhthudo.vn/quan-su/bao-vat-quoc-gia-mig21-hung-than-tren-khong-doi-voi-may-bay-my/591565.antd

3. “Nhân dân miền Nam rất khổ sở, đói rét, thiếu thốn mọi thứ… vì bọn đế quốc Mỹ xâm lược bóc lột tận xương tủy. Do đó, chúng ta phải đánh đuổi đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam để cứu nhân dân miền Nam …”. Kết quả, ngay tuần lễ đầu sau khi “giải phóng” miền Nam, bên ngạch cửa, dưới hàng dậu của nhiều căn nhà người dân miền Nam tại Saigon và các thành phố lớn VNCH, người ta khám phá những gói đường tán, những bịch gạo, khoai lang, sắn, kể cả những đôi dép…râu v.v… Hỏi ra thì đó là các món quà của khá đông nhân dân miền Bắc mang theo vào Nam để cứu giúp thân nhân, họ hàng…Khi chạm phải sự thật, nhân dân miền Bắc đành phải nhét vội các món quà nầy ở bên ngạch cửa, ngòai cỗng nhà thân nhân miền Nam trước khi …bấm nút chuông điện và nghe tiếng chó sủa!

4. Thủ tướng CHXHCNVN Nguyễn Xuân Phúc là một quái kiệt về nổ, nổ văng miểng , nổ banh ta lông...được ghi nhận như sau:
- Việt Nam phải là thủ phủ tôm của thế giới
- Bắc Ninh phải là thủ phủ sản xuất điện tử sáng tạo của châu Á và thế giới
- Ninh Bình phải được xây dựng thành một trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế
- Thành phố Hồ Chí Minh phải là hòn ngọc chiếu sáng Viễn Đông
- Đà Nẵng phải là thành phố độc đáo, độc nhất vô nhị trên toàn thế giới
- Đà Nẵng phải phát triển như Singapore và Hong Kong
- Ninh Thuận là Tây Á thu nhỏ của Việt Nam
- Đồng bằng sông Cửu Long phải là nền nông nghiệp thông minh
- Phú Yên như cô gái đẹp ngủ quên” 
Ông Thủ Tướng này quả thật xứng đáng với học hàm là Trạng nổ ngày hôm nay
5.Theo ông Hồ Kinh Kha - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Tiền Giang cung cấp chiều 22.1.2016:  "Người tàn tật đi xe lăn ở tỉnh An Giang có người bán 3.000 tờ vé số ngày - tương đương 100.000.000 đồng/tháng. http://kenh14.vn/xa-hoi/nguoi-tan-tat-ban-ve-so-kiem-tram-trieu-thang-20160122230200748.chn

6. Nữ dân quân dùng súng trường bắn rơi F-105 

Bà Ngô Thị Hồng Thương là công nhân, chiến sĩ tự vệ của đội Tu bổ rừng lâm trường Cẩm Kỳ (Hà Tĩnh). Năm 1968, đội được biên chế thành một tiểu đội tự vệ, tổ của bà gồm bà và 2 người khác, được biên chế một khẩu súng trường K44.  Ngày 20/5/1968, bà đến một vị trí đã chọn trước ở bãi Hạ Nêu để đón máy bay địch, gác nòng súng lên một chạc cây cụt làm điểm tựa. Khoảng 11h thì có tiếng máy bay gầm rú. Một chiếc "con ma" lao tới, bay rà rà dọc theo đường 21 tìm những chiếc xe của bộ đội ta ngụy trang hai bên đường. 
Khi máy bay đi qua đầu lần thứ nhất, bà bắn nhưng trượt, lần thứ hai bà bình tĩnh bắn 2 phát đạn nữa. Từ đuôi máy bay, một dải khói đen bỗng phun ra xối xả, bà thấy vật gì đó bật khỏi máy bay. Chiếc máy bay lao được chừng 800 m nữa thì đâm sầm vào núi, một tiếng nổ dữ dội vang lên.
Bà xốc súng, cùng các bạn chạy bám theo vật thể lạ bật ra khỏi máy bay. Đó là tên phi công nhảy dù, tổ 3 người của bà tiến sát chiếc dù mà tên phi công vẫn không hay biết, bà rón rén lại gần rồi dí súng vào gáy, bắt hắn giơ tay hàng.
http://soha.vn/chi-co-o-viet-nam-sung-ngan-k54-ban-rung-truc-thang-sung-truong-k44-vit-co-phan-luc-my-20170528192012593.htm

TRẠNG SỐC

Không những thời VNDCCH và CHXHCNVN có nhiều Trang nổ được ghi nhận mà còn một thứ Trạng nửa được gọi là " Trạng Sốc" cũng xuất hiện khá nhiều, nhiều nhất là từ giới lãnh đạo hiện nay, thứ trạng này nói ra câu nào người dân bị sốc tới đó.



Tóm lại "Trạng nổ " và " Trạng Sốc" xuất thân trong thời VNDCCH và CHXHCNVN chiếm vị trí cao trong xã hội cộng sản. Thế nên cố Tổng thống VNCH Nguyễn văn Thiệu đã để lại một câu, mà ngày nay người dân trong nước lần lần đã ngộ ra được bản chất thật của người cộng sản, đó là : "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm".

Hậu duệ VNCH Lê Kim Anh 14.3.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét