Powered By Blogger
CHẤN HƯNG PHẬT GIÁO?? 
ĐCS TIẾP TỤC LỪA BỊP NGƯỜI PHẬT TỬ.
Nghề buôn bán thần thánh là một ngành nghề được ưu đãi và an toàn nhất Việt Nam hiện nay. Người dân thường thấy xuất hiện trong các chùa quốc doanh trên toàn quốc.  Mái chùa quốc doanh thường là những nơi hái ra tiền cho các đơn vị địa phương của đảng cs, chùa lớn thì dành cho các quan lớn và trung ương đảng như chùa Ba Vàng ở Uông Bí-Quảng Ninh - Việc buôn thần bán thánh là một nghề được pháp luật XHCN ưu đãi “được miễn tiền sử dụng đất, không đóng thuế thu nhập, không bị thanh tra, kiểm tra thuế, không bị nhà nước kiểm toán, không bị xử lý nếu sử dụng tiền (cúng dường) sai mục đích.”

Món hàng kinh doanh của các sư quốc doanh từ những việc làm như dâng sao giải hạn, PG quốc doanh đã biến việc này thành "dịch vụ kinh doanh tâm linh" vào những ngày rằm tháng giêng ở chùa Phúc Khánh, Quán Sứ rồi nay lại  thấy xuất hiện pháp thỉnh "oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng. Những việc làm này cho thấy dưới mái chùa trong thời mạt pháp HCM, việc lợi dụng sự mê tín của đồng bào phật tử sẽ còn bị các sư quốc doan khai thác triệt để nhằm trục lợi người phật tử u mê dài dài và có nguy cơ phát triển khắp nơi.

Qua những việc lùm xùm đó, ngày 24.3.2019 người ta thấy trên báo Tuổi Trẻ Online và một số báo lề phải của nhà nước đã loan tải về một đề nghi " Cần có biện pháp chấn hưng Phật Giáo"?. Đề nghị này được ông GS-TS Đỗ Quang Hưng -nguyên viện trưởng Viện Nghiên cứu tôn giáo đề nghị. https://tuoitre.vn/khong-phai-chan-chinh-can-co-cuoc-chan-hung-phat-giao-20190324002440669.htm
Theo thống kê chưa đầy đủ của ngành văn hóa, CHXHCNVN một cường quốc về lễ hội, hiện cả nước có gần 8.000 lễ hội lớn, nhỏ trải rộng khắp đất nước được tổ chức suốt bốn mùa. Tính trung bình mỗi ngày người Việt có 22 lễ hội, mỗi giờ có một lễ hội. Đây được xem như “kho báu”, di sản văn hóa rực rở của thời đại Hồ Chí Minh. Lễ hội được tổ chức khắp nơi hòa mình với lễ hội là các chùa chiền buôn thần bán thánh, Đây là bản hợp xướng, một sáng tác của đảng csVN, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo Hội Phật Giáo VN (Quốc doanh) và Ban Tôn Giáo Chính Phủ với 4 mục tiêu chính:

1. Hái ra tiền để nuôi đảng.
2.Tuyên truyền cho sự tự do tôn giáo trong chế độ XHCNVN.
3.Ngu dân bằng cách phát triển mê tín dị đoan.
4.Đưa tư tưởng HCM vào Chùa.
Lễ hội hiện nay trên nhiều địa bàn của 3 miền đất nước, ngày càng xô bồ trong việc tổ chức, bởi  đảng cs VN đang cố tình thổi phồng và triệt để khai thác các yếu tố tâm linh để đánh vào lòng tham của con người, từ những việc như  tranh cướp được lộc trong lễ hội sẽ mang lại may mắn, xin được ấn tín sẽ thăng quan tiến chức, thần thánh hóa từ cục đá đến con cá… Đây chính là những dịch vụ kiếm tiền  và chiến lược ngu dân của đảng csVN đánh vào sự mê tín và sự mù lòa về khoa học  và sự khiếm khuyết  về văn hóa của người dân - chiếm phần lớn trong các thành phần dân tộc hiện nay, nhất là ở các vùng xa và những tỉnh thành miền Bắc.

Trong mấy ngày gần đây người dân lại thấy một đề xuất của đảng xuất hiện với chiêu bài nói về một cuộc chấn hưng PG?  Đảng làm như đang hối lỗi trong việc bao che buôn thần bán thánh . Đảng đang tuyên truyền cho "việc hướng thiện" (?!). Người phật tử không biết giờ đây đã ngộ ra được các chiêu bài  mới này của đảng hay chưa?? Hay vẩn tiếp tục u mê như trước?, để rồi bị đảng tiếp tục bốc phét, lừa gạt? Đừng quên, sở trường của đảng là vừa ăn cướp vừa la làng, chưa bao giờ thật tâm, thì làm sao có được cái " tâm hướng thiện " đề xuất Chấn Hưng và Cứu Nguy PG ?? Tất cả chỉ là ngụy chiêu bài, để xì hơi quả bóng phẩn nộ đang căng phồng.

Đảng giả vờ, như việc buôn thần bán thánh đều không có dính dấp gì tới đảng csVN, đó chẳng qua là sự tham lam của các cá nhân trụ trì mà thôi, đảng vô tội! Thành tích của đảng hay nhất là chối tội và gắp lửa bỏ tay người.

Hiện nay tổ chức Phật Giáo hoàn toàn nằm trong vòng tay kiểm soát của đảng Cộng Sản; đặc biệt tại miền Bắc. Không ai được “tu độc lập, tự do.” Ban Tôn Giáo Chính Phủ, mà báo Lao Động gọi là “cơ quan có nhiệm vụ theo dõi hoạt động tôn giáo,” là một tổ chức vừa lo kiểm soát vừa làm kinh tài của đảng Cộng Sản. Họ “chỉ đạo” cho những người cầm đầu “Giáo Hội Phật Giáo.” Không ai được phép trụ trì một ngôi chùa nếu không được đảng cho phép, dù đông đảo Phật tử có kính mộ. 

Cuối cùng, các chùa chiền thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam bị biến thành guồng máy kinh tài cho đảng Cộng Sản. Không khác gì các doanh nghiệp nhà nước làm kinh tài cho các bộ công nghệ, bộ canh nông hoặc thương mại.

Nực cười cho Ông GS đỏ này còn lôi lịch sử phát triển PG ra để chứng minh: "Trong lịch sử, Phật giáo Việt Nam cũng đã có lúc thịnh lúc suy, cũng bao lần pháp nạn. Những lúc suy vi như thế, Phật giáo Việt Nam luôn ra đời một cuộc chấn hưng". Nhưng ông này không đề cập tới cuộc chấn hưng Phật Giáo của Vua Quang Trung, là người mang quyết tâm tận diệt bọn ma tăng núp dưới mái chùa để trục lợi trong việc buôn thần bán thánh trong thế kỷ 18. Muốn thật sư chấn hưng là phải làm giống như vua Quang Trung, là chứng minh được việc Thế quyền không dung túng Thần quyền( Phật Giáo). Vậy mới đúng nghĩa việc làm chấn hưng PG ( Quốc Doanh) của cái nhà nước gọi là "Pháp Quyền"!! như vậy đảng mới có cái tâm sửa sai và hối lỗi trong việc dung túng cho tay chân bộ hạ lường gạt Phật tử khắp nơi dưới các mái chùa quốc doanh.
Nói như thế để biết ông GS đỏ, một thứ Lê lai cứu chúa nên lên tiếng giùm cho Lê Lợi. Ông muốn chấn hưng kiểu gì? để cứu vớt uy tín đảng chăng?? Đảng có cái can đảm chém đầu hàng loạt những đứa con của đảng ?? Tóm lại, câu chuyện chấn hưng Phật Giáo ( Quốc Doanh)  là để vớt vát uy tín của đảng, một chiến thuật mà các nhân sĩ trí thức Bắc Hà từng làm trong nhiều năm qua, nhằm tìm một bải đáp an toàn cho đảng. Họ không có cái tâm tận diệt đống rác thối của đảng.

Việc làm của chùa Ba Vàng vừa qua, dân tình khắp nơi lên tiếng, truyền thông lề phải, lên tiếng và phanh phui sự việc, Giáo hội Phật giáo Quốc doanh đồng loạt lên tiếng và "ra văn bản" chấn chỉnh, cơ quan chức năng của Nhà nước cộng sản "vào cuộc". Toàn là chuyện những chuyện ruồi bu, không lẽ đây là chiêu mới của đảng (?!) ra tay sát hại những đứa con ruột do mình sinh ra bằng cái tên mới là " chấn hưng PG"? Chúng lôi nhau ra trước dư luận chỉ là mượn tay quần chúng và báo chí để triệt lẩn nhau vì quyền lợi trong đảng một cách để triệt hạ vây cánh của phe đối lập.
Nói thêm về cuộc chấn hưng Phật Giáo đầu thế kỷ 20 ?

Ông trí thức đỏ đề nghi "chấn hưng PG" có đưa ra việc chấn hưng PG đầu thế kỷ 20. Đây là việc tự làm tự phát của các vị chân tu thời Pháp Thuộc và trong nền đệ nhất cộng hòa. Còn miền Bắc trong thời đại HCM chỉ có cuộc" chấn hưng PG  ở miền Bắc"do đảng Lao Động chủ trương đó là việc đảng hóa Tôn Giáo dưới mái nhà XHCN. 

Tóm lại: trong suốt thời gian có đảng hiện diện cho đến hôm nay, miền Bắc hoàn toàn không có một sự chấn hưng PG nào hết vì đảng là PG và PG là đảng. Phật Giáo Việt Nam hiện trong thời mạt pháp và phải sống dưới một chế độ độc tài toàn trị. Do đó việc chấn hưng Phật Giáo hay nhất là giật sập cái chế độ do đảng cộng sản cầm quyền. Chế độ sập, dỉ nhiên tự động lôi theo cái tà trong PGVN người Phật tử sẽ an lạc trong chánh pháp.

 Biên khảo - Hậu Duệ VNCH Nguyễn thị Hồng 28.3.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét