Powered By Blogger
ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI TÍNH SỔ VỚI TÊN JOE BIDEN

Người Việt tị nạn trong thời điểm 1975 tại Hoa Kỳ xin đừng quên tội ác của Joe Biden về cái chết của VNCH chính tên này cũng đã từng tìm đũ mọi cách để ngăn cản các công dân VNCH nhập cư vào Hoa Kỳ . Hiện, hắn là ứng của viên tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ trong tháng 11 tới, một cơ hội tốt để người Mỹ gốc Việt tị nạn tính sổ với hắn.

Nhắc lại chuyện xưa để mọi người biết về hắn, sau khi trở thành nghị sĩ đại diện cho tiểu bang Delaware, Joe Biden ráo riết vận động quốc hội Mỹ cắt bỏ hoàn toàn quân viện cho miền Nam VN và kết quả là từ hơn 1 tỷ đô xuống còn 300 triệu đô cho năm 1974 và tới đầu năm 1975 là chấm dứt quân viện, để bóp họng VNCH, đưa VNCH vào thế không còn đạn dược để tự vệ trước sự áp đảo của cs Bắc Việt trên khắp các vùng lãnh thổ của VNCH, để rồi VNCH thất thủ và chúng ta phải bỏ nước ra đi.

Đầu năm 1975 biết chắc Việt Nam Cộng Hoà sẽ mất, Joe B cùng George McGovern thượng viện tiểu bang South Dakota cùng thống đốc California là Jerry Brown tích cực ngăn cản một ngân sách giúp người Việt Nam di tản khỏi nước trước khi cộng sản tràn vào.
Cũng vào năm 1975, khi còn là thượng nghị sĩ, Joe Biden đã tuyên bố rằng “Hoa Kỳ không có nghĩa vụ, đạo đức hay nói cách khác, là không có trách nhiệm di tản để bảo vệ an toàn cho các các công dân nước ngoài”, ông phủ bác trách nhiệm là nước Mỹ phải lo ngại cho sự an toàn của những người dân Việt Nam Cộng Hòa khi quân cộng sản Bắc Việt tràn vào Sài Gòn năm 1975. Joe Biden lập luận nước Mỹ không có bổn phận mang theo người Việt Nam qua Mỹ.

Tuy vận động đó của Joe thất bại nhưng tên này vẩn không bỏ cuộc.

Khi Việt Nam Cộng Hòa thất trận tháng 4 năm 1975, Tổng thống Gerald Ford và chính phủ Hoa Kỳ đã tiến hành sơ tán di tản hàng trăm ngàn gia đình người dân Việt Nam Cộng Hòa đã sát cánh với Hoa Kỳ trong suốt cuộc chiến. Trong khi đó, thì tiếng nói hàng đầu tại Thượng viện luôn phản đối nỗ lực giải cứu này của chính phủ HK lại chính là tên Thuợng Nghị sĩ Joe Biden.

Tiếp đến tháng Tư năm 1975 hơn 130.000 người Việt Nam đến Guam và chờ thủ tục vào Mỹ. Không từ bỏ cơ hội, Joe tiếp tục cùng George McGovern yêu cầu chính phủ Mỹ trả toàn bộ người tỵ nạn Việt Nam và Campuchia về nước.

Hàng trăm ngàn người dân Việt Nam Cộng Hòa có nguy cơ bị sát hại bởi cộng sản nếu bị trả về VN, nhưng Biden vẫn khẳng định rằng Hoa Kỳ không có nghĩa vụ gì phải sơ tán dù chỉ là một người dân Việt Nam Cộng Hòa chứ nói gì đến cả trăm ngàn người. Joe Biden lúc đó luôn tìm cách ngăn cản và chống đối sự nhập cư của các công dân VNCH vào HK.

Khi VNCH thất thủ vào tháng 4 năm 1975, Tổng thống Ford lập luận rằng, khi những người lính Mỹ cuối cùng rút khỏi Việt Nam thì cũng là lúc Hoa Kỳ nên sơ tán di tản những người miền Nam đã cộng tác với Hoa Kỳ suốt chiều dài cuộc chiến.

Và khi người Việt Nam chuẩn bị đến Mỹ và sẽ hạ cánh tại California, thì một lần nữa, Joe và thống đốc California là Jerry Brown đã kêu gọi không cho người Việt Nam đến California vì lý do thất nghiệp.

Vì hành động của Joe Biden và Jerry quá tàn ác nên tổng thống Jimmy Carter, cũng thuộc đảng dân chủ, đã ra lệnh cho người Việt Nam được quyền đến và định cư ở bất cứ đâu trên lãnh thổ Hoa Kỳ,luật được ban hành cấp tốc đã chặn đứng âm mưu ám hại người Việt Nam năm 1975 của Joe Biden.

TÓM LẠI:

Chúng tôi tuy không là công dân nước Mỹ, nhưng có bổn phận lên tiếng về tội ác của tên Joe Biden với đất nước VNCH và đồng bào tị nạn của chúng tôi trong thời điểm 1975 - Một bàn tay nhúng chàm quá nhiều với VNCH trong quá khứ.

Chúng tôi hậu duệ VNCH, tuy là công dân Đức nhưng tiếp tay kêu gọi những công dân Mỹ gốc Việt ( dân tị nạn 1975), đây là lúc ơn đền oán trả với tên Joe Biden - Lá phiếu của các công dân Mỹ gốc Việt dứt khoát không thể bầu cho tên Mỹ trắng khốn kiếp Joe Biden trong tháng 11 sắp tới, một tên kỳ thị các công dân VNCH của thế hệ cha ông chúng ta.

Mặc dù tỉ lệ phiếu của người Mỹ gốc Việt tị nạn rất khiêm nhượng so với dân HK, nhưng ít ra nó cũng có thể lay chuyễn được tình thế một cách không ngờ trong cuộc bầu cử Tổng thống HK, thứ 46 trong tháng 11 sắp tới. Đây là lúc phải đáp trả lại tội ác của hắn nếu chúng ta biết huy động sức mạnh của lá phiếu, để hắn khó thể trở thành tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ. Chúng ta không thể nào bầu cho một tên đã từng căm ghét người Việt và đã từng nhúng tay vào cái chết của Việt Nam Cộng Hòa 45 năm trước đây.

Tháng 11 tới đây, xin các công dân VNCH (Mỹ gốc Việt) hãy dòn phiếu cho tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Đó cũng là một hành động sáng suốt và cần thiết để vị tổng thống khắc chế của chủ nghĩa cộng sản, tiếp tục nhiệm kỳ II, để ông có thê giúp VNCH chúng ta tái khởi động việc cứu xét lại sự vi phạm Hiệp Định Paris 1973 của cộng sản Hà Hội trong việc xua quân chiếm đóng trái phép VNCH.

Xin các công dân VNCH (Mỹ gốc Việt) hãy xử dụng lá phiếu của mình trong tháng 11 tới đây một cách thật ý nghĩa. Thành thật tri ân tất cả quí vị có tâm với VNCH.


Những công đân Đức gốc Việt - hậu duệ VNCH, Lê Kim Anh, Lý Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hồng và Võ thị Linh - 22.05.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét