Powered By Blogger
ANH KHỔNG LỒ TQ CHƯA BAO GIỜ BẮT NẠT ĐƯỢC ĐÀI LOAN-
ĐÁM ĐẦU LĨNH BA ĐÌNH CÓ THẤY NHỤC KHÔNG??
Thật là hạnh phúc cho dân Đài Loan khi có bà Tổng thống Tsai Ing-wen, một nhà lãnh đạo hết lòng vì dân vì nước, một người phụ nữ can đảm, bất chấp những cảnh cáo của TQ và không hề không quan tâm tới sức mạnh và áp lực của TQ về chính trị và quân sự. 

Năm 1949,  quân của Mao có 5,5 triệu trong khi Tưởng Giới Thạch chỉ có 60 vạn quân đóng trên hòn đảo chơ vơ chỉ cách đại lục 130 km, so về quân số thì quân của Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) chỉ bằng 1/10 của quân Mao Trạch Đông ở Đại Lục, nhưng chưa bao giờ TQ dám tấn công Đài Loan, một nước quá nhỏ so với diện tích và dân số TQ và nhỏ hơn CHXHCNVN 10 lần về diện tích và 4 lần về dân số, tuy vậy Đài Loan luôn giử vững nền độc lập của mình cho đến hôm nay.

Nhìn Đài Loan rồi nghỉ đến đám lãnh đạo Pắc Bó, một bó củi mục với 15 tên tự tôn là đỉnh cao trí tu trong cái gọi là BCT(ĐCSVN), và 489 tướng lãnh, là những người lãnh đạo tối cao của một đất nước lớn hơn Đài Loan 10 lần về địa lý  và 4,5 lần về dân số, nhưng chưa bao giờ thấy đám đầu lĩnh Ba Đình dám lên tiếng tiếng hay có hành động đáp trả cụ thể về việc TQ chiếm biển đảo của VN, cũng như những lần tàu TQ đâm chìm tàu cá của ngư dân VN trên vùng biển của mình, ngược lại đám con cháu Lê Chiêu Thống này lại thích  sống chung hoà bình hữu hảo với kẻ xâm lược.



Không những liên tiếp xua đuổi hay bắt giử tàu cá TQ xâm nhập lãnh thổ trên biển,  Đài Loan còn cho không lực xua đuổi máy bay quân sự Trung Quốc bay vào không phận Đài Loan tối ngày 16/3/2020. Đây là những việc làm cần thiết của một quốc gia có chủ quyền tuy nhỏ bé hơn TQ, thái độ của lãnh đạo Đài loan hoàn toàn khắc hẳn với đám lãnh đạo đất nước CHXHCNVN.

ANH THƯ THÁI ANH VĂN 

Bà Tsai Ing-wen, tiếng Việt là Thái Anh Văn sinh ngày 31 tháng 8 năm 1956 ở huyện Bình Đông, Đài Loan. Bà hiện là Chủ tịch của Đảng Dân Tiến (DPP). Ngày 16 tháng 1 năm 2016 trong cuộc tổng tuyển cử Đài Loan 2016, với 56,1% số phiếu, bà trở thành ứng cử viên thứ hai của Đảng Dân Tiến thắng cử Tổng thống sau người đầu tiên là ông Trần Thủy Biển và trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc sau khi nhậm chức ngày 20 tháng 5 năm 2016.

Bà tốt nghiệp Luật khoa tại Đại học quốc lập Đài Loan (tốt nghiệp năm 1978), Đại học Cornell (thạc sĩ, năm 1980), và Trường Kinh tế London (tiến sĩ, năm 1984).
Đài Loan với người anh thư Thái Anh Văn đã và đang làm cho Đài Loan hồi sinh và đang trên đường tiến ra biển lớn, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức thông qua dự luật đi lại với Đài Loan. Khi ông Trump thông qua đạo luật này, đại sứ quán Trung Quốc cho biết các điều khoản của đạo luật đã "vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc một Trung Quốc cũng như nền tảng chính trị trong mối quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ." Tuy nhiên bất chấp các cảnh cáo của Bắc Kinh, bà Thái Anh Văn đã lợi dụng sự xoay chiều từ Hoa Kỳ, trong nhiệm kỳ của TT Trump, nhanh chóng đưa đất nước mình thoát khỏi gọng kềm chính trị của TQ đè nặng lên Đài Loan ngót nửa thế kỷ qua.
Nay qua đại dịch Corona, Đài loan đã được các nước cường quốc bao gồm EU, Nhật Bản, Canada, Úc và New Zealand...ũng hộ và nhiều thiện cảm. Một thắng lợi về chính trị rất lớn cho 23 triệu dân của ốc đảo nhỏ bé này, sau 49 năm bị thế giới ruồng bỏ từ gần nửa thế kỷ qua.
Chính quyền Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) cuối thế kỷ XX,  tích cực phát triển kinh tế, trở thành một trong bốn con rồng châu Á, đứng thứ 22 thế giới về GDP danh nghĩa (2017); về chính trị mở rộng và cải cách dân chủ, người dân được hưởng mức độ cao về tự do báo chí, chăm sóc sức khỏe, giáo dục công cộng, tự do kinh tế và phát triển nhân văn. Thủ đô Đài Loan (Taiwan) là Đài Bắc, Đài Loan có diện tích 37.000km2, dân số 23.539.816 người. Thu nhập bình quân đầu người: 24.027 đô la Mỹ (2017) gấp 10 lần hơn CHXHCNVN.
Dân Đài Loan một đất nước có 95% dân số là người Hán, nhưng họ không đồng lòng với những việc làm của Hán đại lục (TQ), họ có một nữ lãnh đạo cương quyết như bà Thái Anh Văn thật là hạnh phúc và có thế ngẩng cao đầu với bạn bè quốc tế. Tội cho dân Việt thời đại hồ chí minh, có một đám lãnh đạo hèn , thích ngậm vàng của Tàu Cộng, nên chịu cúi đầu thờ phụng Thiên Triều, người dân rất nhục vì đám vô sĩ này.
Tổng thống đương nhiệm Thái Anh Văn đã tuyên thệ nhậm chức vào sáng thứ Tư (20/5/2020), bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai với tỷ lệ tán thành cao kỷ lục - trong bối cảnh rất lạt lẻo về quan hệ ngoại giao với Trung Quốc.
Bà Thái Anh Văn có bài phát biểu khai mạc ngay sau lễ tuyên thệ, đưa ra kế hoạch chi tiết cho đất nước trong bốn năm tới, bao gồm cả chính sách xuyên eo biển.
Lễ nhậm chức của bà Thái Anh Văn diễn ra chỉ một ngày trước khi Bắc Kinh khai mạc hội nghị đảng cộng sản Trung Quốc thường niên, trong đó các nhà lãnh đạo Trung Quốc có bài phát biểu quan trọng và đưa ra các chính sách lớn. Hội nghị này đã bị hoãn lại kể từ tháng Ba do sự bùng phát của virus corona.
Bà Thái và Đảng Dân Tiến của bà giành thắng lợi vang dội trong cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội hồi tháng Một, với cam kết sẽ chống lại Bắc Kinh, vốn coi Đài Loan thuộc Trung Quốc và tuyên bố sẽ dùng vũ lực để kiểm soát Đài Bắc nếu cần.
“Nhân đây, tôi muốn nhắc lại các từ ‘hòa bình, ngang hàng, dân chủ và đối thoại’. Chúng tôi sẽ không chấp nhận việc chính quyền Bắc Kinh sử dụng ‘một quốc gia, hai chế độ’ để hạ cấp Đài Loan và làm tổn hại tới hiện trạng ở eo biển. Chúng tôi bác bỏ nguyên tắc này”, bà Thái Anh Văn nói.

Theo Michael Beckley, giáo sư nghiên cứu chính trị tại Đại học Tufts của Mỹ, cho rằng lực lượng phòng vệ Đài Loan có thể đẩy lùi hoàn toàn các cuộc tấn công của Trung Quốc bằng chiến lược chống xâm nhập/chống tiếp cận khu vực (A2/AD) với sự hỗ trợ tối thiểu của Mỹ.

"Với sự hậu thuẫn của Mỹ, Đài Loan gần đây đang gia tăng những nỗ lực nhằm cân bằng sức mạnh quân sự ở Đông Á. Cán cân sức mạnh này sẽ ổn định trong thời ngắn, vì Trung Quốc chưa đủ khả năng triển khai sức mạnh cần thiết để áp đảo năng lực A2/AD của Đài Loan", Beckley nhận định trong một bài viết trên tạp chí International Security.

Chiến lược A2/AD  được Trung Quốc sử dụng để ngăn Mỹ can thiệp vào mọi cuộc xung đột khu vực hoặc khiến Mỹ trả giá đắt nếu tham chiến. Tuy nhiên, Washington và các đồng minh châu Á cũng có thể áp dụng trở lại chiến lược này để đối phó Trung Quốc.

Tuy là nước nhỏ, Đài Loan chưa bao giờ khiếp nhươc để rồi phải nhượng bộ cho TQ bất cứ một phần đất biển đảo nào cho, kể từ khi  thiết lập chính quyền Trung Hoa Dân Quốc năm 1949 cho đến nay.
Là một con rồng Á Châu, lại có được những lãnh đạo kiên quyết chống Hán tặc từ lục địa như bà Thái Anh Văn, nên Đài Loan luôn giử vững được Độc Lập trước những mối đe doạ thường trực của TQ. 

Còn CHXHCNVN bất hạnh với đám lãnh đạo xác Việt hồn Tàu, sẳn sàng quì mọp với hai tay dâng đất biển đảo cho TQ - Một tập đoàn buôn dân bán nước, phản bội tổ quốc, di sản hồ chí minh, một đảng với 5 triệu thằng HÈN - với một đám tướng lãnh không có khả năng giử vững bờ cỏi, biển đảo của cha ông để lại.

Biên khảo chính trị , hậu Duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 22.5.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét