Powered By Blogger
TẠI SAO CÓ SỰ KHÁC BIỆT V TINH THẦN 
CHỐNG GIẶC TÀU CỦA VNCH VÀ CỘNG SẢN PẮC BÓ

Giửa tổ quốc và con người luôn có một sợi dây vô hình trói chặt với nhau và con người sinh hoạt trong cùng một tổ quốc phải có trách nhiệm bảo vệ sự toàn vẹn nơi vùng đất mà mình đã chào đời, đó là một mảnh giang sơn gấm vóc được tổ tiên nhiều đời bảo vệ bằng mọi cách không để một thế lực ngoại bang nào xâm chiếm để còn được tồn tại trong khu vực đến nay là 4899 năm. Tổ quốc VN hiện nay cưu mang 97 triệu quốc dân VN - Để bảo vệ chủ quyền đất nước, từ ngàn xưa tổ tiên ta đã giáo dục quốc dân đồng bào và quân đội bằng cách nêu cao truyền thống đấu tranh giử nước bất khuất của tổ tiên để lại.

Từ ngàn năm trước, chủ quyền đất nước đã được những người lãnh đạo và con cháu Lạc Hồng luôn coi trọng và lúc nào cũng chung sức bảo vệ bằng xương máu. Ý thức bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt tộc được xác lập bằng bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của VN do danh tướng Lý Thường Kiệt (1019–1105) đã tuyên cáo với người láng giềng phương bắc như sau:



NAM QUỐC SƠN HÀ

(Nguyên bản Hán Văn)

南國山河
南 國 山 河 南 帝 居
截 然 定 分 在 天 書
如 何 逆 虜 來 侵 犯
汝 等 行 看 取 敗 虛

Bản dịch thơ:
Sông núi nước Nam
Sông núi nước Nam, vua Nam ở,
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời


Chủ quyền quốc gia đời vua Lê Thánh Tông được ký thác bằng một thông điệp ngàn đời cho các thế hệ sau. Vua Lê coi việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ là một mệnh lệnh thiêng liêng: “Kẻ nào dám đem một thước đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc sẽ bị tội tru di”. Ông cho khắc tuyên ngôn bất hủ của mình trên núi Bài Thơ (Hòn Gai, Quảng Ninh): “Thiên Nam vạn cổ sơn hà tại” (Muôn thuở Trời Nam núi sông còn mãi).


Ý thức chủ quyền quốc gia lãnh thổ của Việt tộc đã trở thành một nguyên tắc tối thượng: Nếu một người nào đó, bất kể họ là ai, để mất vào tay kẻ thù dù chỉ một tấc đất của cha ông thì đều bị khép tội phản quốc và phải chịu hình phạt cao nhất của đạo luật quốc gia thời đấy. Đám lãnh đạo Ba Đình nếu sống vào thời vua Lê Thánh Tông, chắc chắn sẽ bị đem ra chặt đầu. 

Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, khi quân Nguyên Mông từ phương bắc xâm lăng VN, lúc đó vua Trần Thánh Tông muốn hàng giặc vì sự chênh lệch về sức mạnh , Trần Quốc Tuấn đã khẳn định với vua :“Bệ hạ chém đầu tôi trước rồi hãy hàng giặc”. 

Một tấm gương anh hùng giử nước khác vào thế kỷ 18 là vua Quang Trung Trung, ông đã nới trước ba quân trước khi điều binh ra bắc đánh đạo 20 vạn quân xâm lươc nhà Thanh, như sau:

Đánh cho để dài tóc
Đánh cho để đen răng
Đánh cho nó chích luân bất phản
Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn
Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ”

Dịch nghĩa:

Đánh cho để dài tóc
Đánh cho để đen răng
Đánh cho nó bánh xe không quay lại
Đánh cho nó manh giáp không trở về

Đánh cho sử biết nước Nam anh hùng có chủ

Tinh thần và khí thế của quân đội Đại Việt lúc nào cũng được trang bị một tinh thần chống giặc xâm lược từ phương bắc, một cách quyết liệt và dứt khoát , hông hèn với giặc, cho dù sức mạnh của giặc lúc nào cũng vượt trộố nhiều lần quân đội VN chúng ta - vì Bắc phương trong suốt chiều dài giử nước đều lớn và mạnh hơn VN chúng ta nhiều lần. Đây là một nước láng giềng xấu tính nhất, mà Việt tộc lúc nào cũng phải dè dặt và đề phòng.

Thừa hưởng truyền thống này của tiền nhân, nên VNCH quyết tâm đào tạo một quân đội với tinh thần chống giặc ngoại bang cao độ. Trận hải chiến Hoàng Sa 19.1.1974 là một chứng tích hùng hồn, nói lên được tinh thần cương quyết chống giặc của Hải quân VNCH trước sức mạnh vượt trội của Hải quân Tàu Cộng. 


GIÁO DỤC CHỐNG GIẶC PHƯƠNG BẮC CỦA QUÂN ĐỘI VNCH.

Ý thức mạnh mẻ truyền thống bảo vệ sự toàn vẹn tổ quốc của tổ tiên, nên trong nền giáo dục VNCH đã đặt nặng trách nhiệm của người dân với tổ quốc lên hàng đầu, cũng như trong chương trình đào tạo các sĩ quan QLVNCH. 



Trước năm 1975 trường Võ Bị Đà Lạt đã từng đào tạo được cho Quân lực Việt Nam Cộng hòa được 35 khóa, 30 khóa đã thực sự ra trường với 6.664 sĩ quan hiện dịch. Trong số đó sau này có được 61 vị tướng lãnh. Tất cả các buổi lễ mản khóa của trường sĩ quan Võ Bị Đà Lạt đều có trình diển trận đánh Hà Hồi và Ngọc Hồi của Vua Quang Trung năm 1789, một chiến thắng của quân dân Đại Việt, đánh đuổi quân nhà Thanh ra khỏi bờ cỏi, đem độc lập về cho nước nhà. Chấm dứt mộng bành trướng của chủ nghĩa đế quốc Nhà Thanh trên 185 năm ( 1789-1974). Đến đầu tháng 1/1974, bọn Bành Trướng Bắc Kinh cho tàu chiến xuống khu vực Hoàng Sa thuộc chủ quyền VNCH, để rồi đụng độ với Hài Quân VNCH vào ngày 19.1.1974. 


Tình hình VNCH sau khi ký hiệp Định Paris 1973 đã gặp nhiều khó khăn về chiến cụ và đạn dược, tuy nhiên Hải Quân VNCH không hèn để giặc chiếm giử đảo HS mà không chống cự như bộ đội HQND tại đảo Gạc Ma vào năm 1988. Và những lần giàn khoan Hải Dương 981 nằm trong vùng biển đặc quyền kinh tế VN tháng 5/2014, nhưng HQVN bám bờ không dám tống cổ bọn bành trướng ra khỏi lãnh hải VN. năm rồi 2019 hơn 3 tháng HD8 đi lại trong vùng biển đặc quyền Kinh Tế của VN như chổ không người.

BẢN CHẤT NGUỴ CỦA ĐNG CS TRONG VIỆC CHỐNG GIẶC

Những bằng chứng bán nước của đám đầu lĩnh Ba Đình như Vẩu thủ tướng  Phạm Văn Đồng ký bán khống Biển Đông cho Tàu cộng với công hàm bán nước năm 1958, ngoài ra còn có mật ước Thành Đô năm 1990 do Nguyễn Văn Linh chủ xướng và 27 văn kiện bán nước của Hán nô Nguyễn Phú Trọng vào năm 2017. Nguyễn Xuân Phúc chống giặc bằng cờ. Những hành động và những tuyên bố vô lối thiếu trí tuệ của đám lãnh đạo ngu dốt này đã là thất thoát tài sản của tiền nhân đã để lại cho con cháu VN, mà đảng cs đã lạm dụng quyền thừa hưởng chủ quyền đất nước của nhân dân VN, để dâng dâng đất cho ngoại bang. Đám lãnh đạo này chính là những thủ phạm dâng bán đất cho đảng cs TQ, một thứ nguỵ quyền đội lốt "vì dân"



Đám lãnh đạo Ba Đình từng có những tuyên bố về Hoàng Sa và Trường Sa hết sức thô bỉ, nếu dịch ra nhiều thứ tiếng gởi đến các nước văn minh, họ sẽ khinh khi đến mức độ chỉ còn biết chui xuống cống ở với chuột.

ĐẢNG GIÁO DỤC TÍNH PHỤC HÁN TRONG QĐND 

Đảng csVN đã có một hàng lãnh đạo cao cấp đều là xác Việt hồn Hán - người dân có thể tìm thấy từ Hồ chí minh cho tới đàn em như Võ Nguyên Giáp, Đồng Vẫu, Nguyễn Văn Linh, Đổ Mười, Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu, ...cho đến triều đại  Nguyễn Phú Trọng với Đại tướng Phùng Quang Thanh đều có tư tưởng phục Hán. Tướng tá đều đội ơn quân đội xâm lược TQ trên đầu. 


Bộ Quốc phòng CHXHCNVN đã từng triệu tập hàng trăm sỹ quan thuộc các cơ quan của Bộ, các binh chủng và các quân khu đã từng được phía Trung Quốc đào tạo qua các thế hệ cho cuộc gặp gỡ mang tính kỷ niệm này vào ngày 28/7/2012. Chủ trì buổi gặp mặt là Đại tướng Phùng Quang Thanh, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Việt Nam và Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, chủ nhiệm Tổng cục chính trị của quân đội đồng thời là ủy viên trung Đảng, buổi họp mặt còn có sự tham dự của ít nhất ba ủy viên trung Đảng khác, bao gồm hai thứ trưởng là Thượng tướng Nguyễn Thành Cung và Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Trung tướng Mai Quang Phấn, người phó của ông Lịch tại Tổng cục chính trị.

Tinh thần chống giặc Tàu xâm lược được Đại Tướng Phùng Quang Thanh trong những ngày giàn khoan 981 tiến vào vùng đặc quyền kinh tế VN đã làm dư luận trong dân hết sức bất ngờ trước phát biểu của ông Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh -Tại hội nghị của Chính phủ với địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015 ngày 29.12.2014, Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho rằng: “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc.”

Nghe qua phát biểu này của một tướng đứng đầu QĐND, người dân cứ tưởng đó là tướng của QĐNDTQ (?!). Một tướng xác Việt, ăn tiền thuế của nhân dân VN nhưng Hồn Tàu, làm việc cho Tàu cộng. 


Trước đó 2 năm, người dân VN không quên Quân đội Việt Nam đã có một buổi họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Giải phóng quân Trung Quốc (PLA) chỉ vài ngày trước khi PLA chính thức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập của mình vào ngày 1/8/2012.

Mục đích của cuộc hội ngộ này, theo Thông tấn xã Việt Nam, là ‘dịp thể hiện lòng biết ơn’ sự giúp đỡ của Trung Quốc đã ‘đào tạo cán bộ’ cho quân đội Việt Nam, đồng thời ‘biểu dương’ các sỹ quan từng được Trung Quốc đào tạo đã có đóng góp ‘chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược’

Trong dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc. Tối 28-7 tại Hà Nội, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức buổi chiêu đãi chào mừng 90 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc. Đến dự có các đồng chí: Hồng Tiểu Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam; Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Trong buổi tham dự này, Lương Cường đã phát biểu: "Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng hữu nghị, núi liền núi, sông liền sông,...phải cố gắng cùng nhau giữ gìn hòa bình, ổn định trong khu vực.." Nguồn:https://www.qdnd.vn/doi-ngoai/doi-ngoai-quoc-phong/ky-niem-90-nam-ngay-thanh-lap-quan-giai-phong-nhan-dan-trung-quoc-513686


GIÁO DỤC TÍNH PHỤC HÁN TRONG DÂN:

Để thực hiện chiến lược phục hán trong nhân dân, đảng đã dùng những đảng viên mặc cà sa như Thích Chân Quang tuyên truyền Trung Quốc là Anh và VN là EM - Lý Thường Kiệt đem quân đánh Trung Hoa là hổn.  Tên này đã gieo rắc tinh thần phục hán trong dân khắp từ Bắc tới Nam.

Ban tuyên giáo còn dùng văn nghệ để tuyên truyền rộng rải trong dân bằng bản nhạc: "Việt nam - Trung Hoa núi liền núi sông liền sông" để tuyên truyền trong dân về tìnự hữu nghị giửa Việt Trung trong thời đại Hồ chí Minh, ca ngơi sư khắn khít giửa hồ chí minh và mao trạch đông, để làm lá chắn chính trị cho cái hèn của đảng trước sự xâm lăng của giặc Tàu xâm lược.


Đảng cộng sản là một đảng cầm quyền trái mùa từ tháng 9/1945, từng tự phong cho mình là đảng duy nhất cầm quyền với những đỉnh cao trí tuệ không có ý thức được về chủ quyền của một đất nước. Đó là điều được khẳn định qua quá trình cầm quyền của tà đảng này hơn 7 thập niên qua trên vòm trời VN. Người dân VN đã nhận thấy có quá nhiều bằng chứng bán nước của một đảng Việt gian, nhưng chúng luôn luôn khéo che đậy trong lớp áo hát tuồng của những diển viên tài ba trên sân khấu chính trị. Các lãnh đạo Hà Nội là những "con điếm chính trị" rẻ mạt với ngôn từ bất nhất, dối trá, để hàng ngày diển tuồng "yêu nước" lường gạt người dân cả nước từ mấy thập niên qua.

NHỮNG PHẦN ĐẤT CỦA VN ĐÃ LỌT VÀO TAY TQ

Từ ngày đảng cs nắm quyền cai trị toàn bộ đất nước, thì mảnh giang san, di sản của tổ tiên đã để lại cho Việt tộc, từng phần, từng phần theo năm tháng đã lần lượt bị đảng Việt gian csVN đem dâng cho Bắc kinh để nhận tước Thái Thú Anam do thiên triều cho ban.

*Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ và Hiệp định hợp tác nghề cá giữa Việt Nam - Trung cộng trong Vịnh Bắc Bộ ngày 25-12-2000 . Sự phân chia theo hiệp định vừa ký là: - 53,23% diện tích Vịnh Bắc Bộ thuộc Việt Nam - 46,77% thuộc Trung cộng. Tổng diện tích toàn Vịnh Bắc Bộ là: 126.250 km2. So với sự phân chia cũ, theo hiệp ước Patenôtre (1885) là 62/38.

Đáng lẽ ta có đủ lý lẽ để đòi thêm, dựa trên công pháp quốc tế về luật biển, thì ta đã bị Tàu cộng ép một cách vô lý để họ lấn tới. Diện tích bị mất thêm là gần 10.000km2. 

Hoàng Sa, và nhiều đảo ở Trường Sa như: Đá Châu Viên, Đá Chữ Thập, Cụm đá Ga Ven, Đá Gạc Ma, Đá Tư Nghĩa, Đá Vành Khăn, Đá Xu Bi đã bị TQ chiếm giử từ nhiều thập niên qua - mà phía CHXHCNVN không có một động thái tích cực nào để đòi lại, mặc dù chỉ là đâm đơn kiện TQ cũng không đũ can đảm. Đây là thái độ HÈN và KHIẾP NHƯỢC của đảng Ba Đình. 

* Hiệp định về biên giới Việt Trung

Hiệp ước hoạch định biên giới được hai nước Việt-Trung chính thức ký ngày 30 tháng 12 năm 1999 và 6 tháng sau Quốc hội Việt Nam mới theo lệnh đảng phê chuẩn ngày 6 tháng 6 năm 2000.

Biên giới trên đất liền Việt Nam - Tàu cộng dài khoảng 1.400 km tiếp giáp giữa 7 tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh của Việt Nam với tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung cộng.

Sau khi ký HĐ nầy, VN đã bị thua thiệt rất nhiều qua việc phân định mới, Kết quả sơ lược về Hiệp định này cho thấy VN bị mất đất rất nhiều nơi trên đường biên giới :

- Bãi Tục Lãm.
- Làng Trình Tường.
- Núi Khấu Mai.
- Giải Âm Sơn và Lão Sơn.
- Mất đất khu vực sông Bắc Vong.
- Mất đất khu vực Nam Quan.
- Mất đất khu vực ải Chí Mã.
- Mất đất tại ải Nam Quan.
- Mất 1/2 thác Bản Giốc.
- Mất hang ổ Pắc Bó....

Còn nhiều nơi khác đã mất một cách gián tiếp lặng lẻ lọt vào tay TQ bằng hình thức mướn dài hạn nhiều năm mà người dân vẩn chưa biết được. Kết quả trên đây chỉ là sơ lược. Nhà nước CSVN đã phân định biên giới từ năm 1999, đến năm 2013, tức gần 15 năm sau mới công bố. Đây là một sự mập mờ về những hành động bán nước của đảng csVN - bầy con cháu Lê Chiêu Thống. http://nhantuantruong.blogspot.com/2013/11/viet-nam-co-mat-at-mat-bien-qua-hai.html

TÓM LẠI:

Vua Hùng Vương đã cố công dựng và giử nước...giờ đây bác, cháu Hồ chí Minh thay nhau bán nước!! Người viết xin mượn trích đoạn bài thơ "Toàn dân mau vùng dậy" của thi sĩ Nguyên Thạch để làm lời cuối cho bài viết.

Đảng cộng sản là một tập đoàn phản động
Quì lạy ngoại bang…triều cống sơn hà
Chúng là lũ phản quốc…phản bội ông cha
Bán đứng dân tộc, hiến cả nước nhà cho giặc.

Nuôi ý chí quyết tâm giương kiếm sắc
Vung cao tay ta chặt cái “lưỡi bò”
Phải đứng lên giành lại Dân Chủ Tự Do…
Thôi lê phận xin-cho nhục nhã.

Hãy nối chí Quang Trung sắc đá
Bạch Đằng Giang dân há quên sao?
Hai Bà Trưng khởi nghĩa diệt Tàu
Diên Hồng khí thế gươm đao xông trận

Đảng cộng sản bán nước, điều đó không còn là nghi vấn
Bọn Trung cẩu sự gây hấn rành rành
Hơn 2.000 giữ nước đã ghi rõ sử xanh
Thế hệ chúng ta, há đành bỏ cuộc?

Hãy tự thắp lên, mỗi người dân một ngọn đuốc
Xông chiến hào tay tuốt gươm thiêng
Quyết hy sinh, quyết gìn giữ mảnh đất của Tổ Tiên
Lời hiệu triệu…ba miền vùng dậy

Đất nước quê hương của ta, đừng để giặc Tàu cướp lấy.
Nguyên Thạch


Biên khảo, Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 20.05.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét