Powered By Blogger
ĐẢNG SỐNG VÀ THỪA HƯỞNG TRÊN 
CÁI HOANG TÀN MIỀN NAM SAU 30.4.1975 



Ngày nay, sau gần 45 năm của cái gọi là “thống nhất”, người ta đi tìm những cái lố bịch, tuyên truyền xảo trá của Ban Tuyên Giáo về sự cách biệt quá xa về giàu nghèo giửa Sài Gòn đại diện cho nền kinh tế tư bản (KT Thị trường) của  miền nam VN và Hà Nội đại diện cho nền kinh tế tập trung của miền bắc XHCN, tiếp theo sau đó là nền Kinh Tế Thị Trường Định hướng XHCNNgày nay, sau 45 năm của cái gọi là “thống nhất”, người ta đi tìm những cái lố bịch, tuyên truyền xảo trá của đảng và Ban Tuyên Giáo về sự cách biệt quá xa về giàu nghèo giửa Sài Gòn- đại diện cho nền kinh tế tư bản (KT Thị trường) của  miền nam VN và Hà Nội-  đại diện cho nền kinh tế tập trung của miền bắc XHCN, tiếp theo sau đó là nền Kinh Tế Thị Trường Định hướng XHCN. Miền bắc từ 1945-1975 với nền kinh tế chỉ đũ để người dân cầm hơi bằng khoai sắn độn cơm, hay những bửa ăn với rau muống có Vitamine sánh ngang như thịt bò, mà thủ tướng phạm văn đồng khi nói về dinh dưỡng đã cho biết: 1kg rau muống bằng 1kg thịt bò, hoặc người dân từng được ăn cơm với con cá gổ và nước mắm, đó là thứ văn hoá dinh dưởng của các đỉnh cao trí tuệ Hà Nội.

Hơn 70 năm qua cố găng tiến lên thiên đường XHCN, không biết Hà Nội đã tốn biết bao nhân vật tài lực để tô điểm nét đẹp của HN về mọi mặt? nhưng vẩn luôn ì ạch chạy theo sau Sài Gòn một cách vất vả. Thu nhập đầu người Hà Nội năm 2019 là 5200 USD/năm, còn Sài Gòn là: 6.862 USD/ năm.  Mặt khác Sài Gòn là một thành phố nộp cho Ngân Sách Nhà Nước (NSNN) cao nhất nước. 

Trước 1975, người ta có thể kiếm ra các tài liệu nói về  thu nhập bình quân đầu người của VNCH, nhưng ngược lại cho tới nay nếu như ai đó muốn kiếm các tài liệu về nền kinh tế và bình quân thu nhập (GDP) của VNDCH trước 1975 rất khó khăn, vì đảng và Ban Tuyên Huấn đã đem chôn và vùi lấp xuống 3 tất đất, muốn tìm các thông tin này người ta phải dùng máy dò tìm như dò mìn, để thấy được thực chất của nền kinh tế XHCN.

Kinh tế là yếu tố quan yếu để quyết định Chính trị và Chính trị tác động trở lại Kinh tế - Đó là "hằng số" Triết Học không bàn cãi. Thực trạng đó được nhìn thấy thấy nơi xã hội miền bắc và ngay tại Hà Nội trước 1975 như sau:
Miền Bắc XHCN và thủ đô Hà Nội trước 1975 có tiềm năng Kinh Tế gì đâu mà so sánh? Tuy nhiên các sử gia đỏ trên Wikipedia vẩn cố viết sai lệch về thực trạng này, khi nói về nền kinh tế và GDP của VNCH và VNDCCH. Các bạn có biết:
*Một chiếc xe đạp Trung quốc là cả một giấc mơ của một đời người Hà Nội
*Cái gì cũng Tem Phiếu. Nuôi lợn thì phải bán cho Hợp Tác Xã không phải để lấy tiền mà chỉ để lấy số điểm. Đến cái đài (radio) cũng phải đăng ký để nhận quyển sổ Chứng Nhận đã Đăng Ký với hàng chữ "CẤM NGHE ĐÀI ĐỊCH" to tổ bố ngoài bìa! Vì  nghe đài địch sẽ lộ hết bí mật XHCN, giống như bây giờ lên internet vào FB phải qua sự kiểm soát chặt chẻ của luật an ninh mạng, có thế đảng và ban Tuyên Giáo mới nổ được to và bóp méo được sự thật.



Cùng thời điểm với Hà Nội thì Sài Gòn đã sản xuất ra xe hơi La Dalat. Sau tháng tư 1975, khi cs Hà Nội tiến vào nam đã ùn ùn tháo gở và mang gần hết máy móc của nền công nghiệp miền nam ra Hà Nội , như những chiến lợi phẩm tịch thu được của Mỹ Nguỵ. Sài Gòn xe hơi đầy đường, xe máy dành cho người nghèo, riêng ở Hà Nội lúc đó chỉ có cán bộ mới có chiếc xe đạp.
Hà Nội trước 1975, không hề có một nền công nghiệp nào để tạo ra vật chất phát triển cho nền kinh tế VNDCCH, càng không có máy móc để phát triển nông nghiệp nào hết ngoài vài chiếc xe hơi của các cán bộ cao cấp, không có máy cày, không có máy in, không có máy lạnh, không có ti vi, thậm chỉ cả miền bắc chỉ có vài công chức công chức cao cấp hay vài thanh niên con ông cháu cha mới có cái đồng hồ đeo tay. Nhưng miền bắc Hà Nội lại có nhiều vũ khí của Nga và của TQ, để chém giết, cướp bóc dân chúng miền nam.

Để chống chế cho thua sút và kém cỏi này của Hà Nội và miền bắc XHCN, đảng đả biện bạch chống chế: Thủ đô Hà Nội với bộ mặt nghèo nàn vào những thập niên 70, 80 của thế kỷ 20, vì đã từng thắt lưng, buộc bụng, từng “dốc hết hạt gạo, cục muối cho miền Nam đánh Mỹ,” thì làm sao so được với Sài Gòn, nơi mà đảng ta đã phán là thứ " Phồn vinh giả tạo ? " vươn lên chỉ nhờ vào đồng viện trợ của Mỹ ? Để trả lời câu nói đó của ban Tuyên Giáo dảng csVN, hậu duệ VNCH chúng tôi xin minh chứng một số vấn đề cụ thể của Sài Gòn, để các ông bà thấy rằng sau khi Nguỵ quyền SG không còn nhận viện trợ của Mỹ , và vơí lý do gì mà tiềm năng kinh tế của Sài Gòn cho tới nay vẩn đứng đầu cả nước sao? Có hai vấn đề được đặt ra ở đây:
Thứ nhất là đảng tài ba, có khả năng phát triển Sài Gòn và miền nam hơn miền bắc XHCN, nhất là có khả năng đem SG qua mặt Hà Nội (?!). Giải pháp này không thuyết phục. Lý do: đảng dốt nát, không có khả năng để làm kinh tế chỉ có khả năng phá hoại, trấn áp, bóc lột, chôm chỉa ... 
Thứ hai là thủ đô Mỹ Nguỵ có tiềm năng kinh tế quá lớn, mặc dù đứng lên từ trong hoang tàn đổ nát sau trận cuồng phong "đánh tư sản và tiểu thủ công nghiệp", sau đó hốt lại, vẩn đũ để đúng dậy và sản xuất đũ của cải vật chất cho cả nước. Đây là lời giải thuyết phục nhất.

Nhìn lại GDP bình quân đầu người của cả nước tính bằng USD theo tỷ giá hối đoái của CHXHCNVN năm 1975 là 65 USD, năm 1988 chỉ đạt 86 USD - là một trong 3 nước thấp nhất thế giới, và 36 năm sau đó (2011), chỉ mới đạt được 1.375 USD. Đó chính là một thành  rất vĩ đại về tài năng của bác và đảng sau khi chiếm được miền nam. Nếu  Đức, Nhật, Nam Hàn , Singapor, Do Thái dùng thời gian 36 năm để phát triển, thi đất nước họ vượt trội hơn chxhcnVN hàng mấy trăm lần.

SỰ THẬT CỦA HÀ NỘI NGÀY NAY?

Hà Nội là thủ đô “Ngàn năm văn vật”, nhưng ở nơi đây, ngày nay, người ta nhìn thấy được ý thức về một nếp sống văn minh hầu như không có: người ta có thể tự nhiên quăng rác ra đường, xuống sông, chạy xe ngược chiều, đi không ngừng đèn đỏ, thích xếp hàng như con cừu ăn phở quát, bún chửi, thích vô phi trường đánh lộn, lên máy bay cho con ỉa con tè trên ghế...Là một thủ đô văn minh, nhưng Hà Nội lại là cái lò sát sanh của chó mèo lớn nhất VN, dân ở đây ghiền ăn chó mèo hơn ăn cơm.

Hà Nội có còn là cái nôi văn hóa của dân tộc, nơi hội tụ các nhân tài hàng đầu của đất nước khi học giả bằng cấp thật, thạc sĩ giả, tiến sĩ giấy cũng từ đây mà ra, không có một hợp đồng văn bản nào trơn tru, trót lọt nếu không chạy hành lang lót tay tất cả từ các cơ quan đến văn phòng Thủ Tướng!

Thăng Long dấu tích một thời kỳ rực rỡ của Đại Việt về kinh tế, chính trị, quân sự, văn hoá.... Đại Học đầu tiên của Việt Nam một Quốc Tử Giám vẫn còn đó, nhưng Hoa Lư ơi, hồn xưa đâu? Hiền tài là nguyên khí của quốc gia thể hiện trong văn bia của Thân Nhân Trung khắc trong Văn Miếu xác tín nguyên lý xây dựng quốc gia của người xưa rất coi trọng con người, coi trọng trí tuệ và trọng dụng nhân tài. Nhưng trí thức không bằng cục phân theo quan điểm của Mao mà hiện nay đang là kim chỉ nam trong các hành động của các đầu lĩnh Cộng sản Hà Nội! Vì tất cả đầu lĩnh Hà Nội đều có học vị cao chót vót, mặc dù những người này chỉ là y tá hay thiến lợn.

Cái chất Hà Nội đã biến mất, không còn là truyền thống như nguyên thủy, ngày nay hình ảnh Hà Nội là sự ô nhiễm môi trường được xem là nặng nhất khu vực, kẹt xe thường xuyên trong các giờ cao điểm, ngập nước mổi khi mùa mưa về, chụp giựt, giết người diển ra hàng ngày trên đường phố, đĩ điếm… tham ô, buôn người, tham nhũng bậc nhất thế giới. Vậy con người xưa trai thanh, gái lịch, cốt cách tao nhã nay về đâu, quả là chúng ta đã không còn yếu tố kế thừa trong việc di truyền giống nòi hay sao ?. Hà Nội ngày nay đang bị những cơn sóng vỗ từ một thứ ngụy văn minh mới phát triển từ trong chủ thể của một nền văn hoá Mác Mao. Thu nhập bình quân đầu người (GDP) của Hà Nội năm 2019 là 120,6 triệu đồng (5200 USD)/năm (nguồn:Wikipwdia) vẩn đứng luôn đứng sau người dân Sài Gòn mặc dù người Bắc có "ní nuận" như lời phán của ông Nguyễn Phú Trọng.

Hà Nội, Sài Gòn đều có một mẫu số chung sau tháng 4.1975, là cả nước nằm trong tay đảng cộng sản và miền nam từ đó bị đôi dép râu, nón tai bèo  đạp đổ đi tất cả mọi thứ, để rồi Sài Gòn phải bắt đầu vươn lên từ trên nền cũ hoang tàn, nhưng Hà Nội và Sài Gòn cho tới nay vẩn luôn có sự cách biệt khá xa về mọi mặt. Có một điều lạ mà ai cũng thấy, Hà Nội với một lực lượng hùng hậu về đỉnh cao trí tuệ - thấm nhuần tinh thần cách mạng vô sản, được sống và hít thở mùi "thơm" từ lăng Ba Đình, HN cũng đã từng hân hạnh tiến gần tới bờ XHCN hơn Sài Gòn, thế nhưng các đỉnh cao trí tuệ của Hà Nội tới nay cũng chưa san bằng được cách biệt về tiềm năng kinh tế với Sài Gòn. 

SÀI GÒN THÌ SAO?

Sài Gòn sau thời gian đổi tên, nguyên do chỉ vì cái bến Nhà Rồng chết tiệt, chẳng mấy chốc xuống gần bằng Hà Nội.  Người ăn xin Hà Nội cũng hùa nhau di cư vào Sài Gòn sau 30.4.1975 để ăn xin, khi được hỏi tại sao, thì những người này trả lời: “Vào đây xin 10 người cũng có được 6 người móc túi cho, lại chẳng bao giờ bị chửi bới. Ngoài Bắc, nhất là Hà Nội, thì đừng hòng! Có mà chết đói.”



Không những người ăn xin mà ngay cả dân Hà Nội cơ hội và những người miền Bắc, có chung gia tộc với đám quan chức quyền thế đã ồ ạt di cư vào Sài Gòn sau ngày 30.4.1975, đám người này đem hết gia đình vào Sài Gòn chiếm các nhà đẹp và sang trọng, là những ngôi nhà của những người bị đánh tư sản, những ngôi nhà của các người vượt biên ra nước ngoài để lánh nạn cộng sản, và những ngôi nhà của quân cán chính VNCH bị chế độ mới bắt vào các trại cải tạo...Với chủ trương trù dập , triệt hạ tiềm lực nhân lực, kinh tế và văn hóa của miền nam, đặc biệt là Sài Gòn.

Theo bộ Encyclopedia of the Vietnam War, sau biến cố năm 1975, số lượng sĩ quan, công chức và cán bộ VNCH bị bỏ tù khoảng hơn 1,000,000 người trên tổng dân số NVN lúc đó khoảng 20 triệu người.  Tất cả bị giam tại trên 150 trại giam; theo đó, khoảng 500,000 được thả về trong 3 tháng đầu; 200,000 bị giam từ 2 đến 4 năm; 250,000 bị giam ít nhất 5 năm, và năm 1983 (tức sau 8 năm) còn khoảng 60,000 người bị giữ lại.(Spencer C. Tucker, Encyclopedia of the Vietnam War, a Political,  Social, and Military History, Vol. two, Santa Barbara, California: 1998, tr. 602.)  Một tác giả trong nước cho biết rằng: “Ở Sài Gòn, 443,360 người ra trình diện, trong đó có hai mươi tám viên tướng, 362 đại tá, 1,806 trung tá, 3,978 thiếu tá, 39,304 sĩ quan cấp úy, 35,564 cảnh sát, 1,932 nhân viên tình báo các loại, 1,469 viên chức cao cấp trong chính quyền, 9,306 người trong các đảng phái được cách mạng coi là “phản động”.  Chỉ 4,162 người phải truy bắt trong đó có một viên tướng và 281 sĩ quan cấp tá.”  (Huy Đức, bên thắng cuộc tr. 37.)

Song song với việc tiêu diệt nhân lực VNCH, CS tiêu diệt luôn tiềm lực kinh tế VNCH, để VNCH không thể hồi sinh. Đầu tiên, CS chiếm ngay số vàng của VNCH ở trong và ngoài nước. Ở trong nước, sau ngày 30-4-1975, từ đầu tháng 5-1975, CS kiểm kê 16 tấn vàng trong Ngân hàng Quốc gia ở Sài Gòn. (Google: Huỳnh Bửu Sơn “16 tấn vàng của Việt Nam Cộng Hòa”.) Lúc đó, CS tung tin thất thiệt rằng tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã đem số vàng nầy ra nước ngoài.  Ở ngoài nước, trước ngày 30-4-1975, VNCH ký gởi 5,7 tấn vàng tại ngân hàng Bank fur Internationnalen Zahlung Sausgleih ở Thụy Sĩ.   Số vàng được đưa qua Tiệp Khắc (lúc đó còn CS), và CSVN nhờ Tiệp Khắc bán để lấy ngoại tệ. (Wikipedia). Đó là chưa kể số vàng, châu báu và Đô la đã cướp được trong dân cũng như tại ngân hàng, do dân ký thác. Nền công nghiệp nặng nhẹ, tiểu thủ công nghiệp ở miền nam mà phần lớn tập trung ở Sài Gòn đều bị triệt hạ toàn diện. 


Để rồi sau đó, Việt Nam (CHXHCNVN) được các chuyên gia kinh tế LHQ đánh giá là quốc gia nghèo đứng hàng thứ ba trên thế giới vào năm 1985. Làm cách mạng là đánh đổ cái xấu để thay vào cái tốt, nhưng đảng csVN đã làm cách mạng ngược chiều, làm cách mạng vô sản để đưa từ thịnh vượng của người dân xuống hàng nghèo đói. Một thế hệ bị đảng cho ăn gạo mốc và bo bo đến trẹo quai hàm sau 30.4.1975. Một lịch sử đen tối của dân miền nam sau ngày 30.4.1975, về cái gọi là "giải phóng" của những con người điên cuồng nghe theo sự tuyên truyền lố bịch của bác và đảng csVN.

Sài Gòn mặc dù bị đảng đánh gục về mọi mặt, nhưng tiềm năng kinh tế của Sài Gòn và miền nam luôn là trụ cột cho nền kinh tế thị trường, cho đến ngày hôm nay.


Sáu thập kỷ trước Sài Gòn
Viễn Đông Hòn Ngọc danh lừng năm châu
Ai ngờ như “thế này” đâu!…
Cái-tên-hồ-tặc ám ma Sài Gòn!…
Đạo đức mục ruỗng suy đồi
Thành Hồ hổ lốn như nồi cám heo!…
Kính tế tụt dốc vèo vèo
Loay hoay “tháo gỡ” đít đuôi thành đầu!…
Bốn lăm năm “thiên đàng” xã nghĩa
Đảng kéo dân đi ngược về thời
-Đồ đá… -đồ đểu!… -đồ… Hồ!…
Cả-nước-xuống-hố một ngày không xa!…
Hãy trả lại tên cho Sài Gòn

(Thi sĩ Kiều Vũ)

Theo đánh giá của Bloomberg thì Sài Gòn từ 1975 cho đến hôm nay, luôn vượt xa Hà Nội trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, du lịch tới môi trường sống v.v..

Trong địa bàn kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm toàn bộ thành phố Sài Gòn, Bà Rịa - Vũng Tàu và một phần tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bình Thuận) - một mạng kinh tế năng động - thì Sài Gòn là trung tâm của vùng với các đầu mối giao thông quốc tế quan trọng. Đó là sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Sài Gòn, ga Sài Gòn, nút giao thông đường bộ tỏa đi khắp nơi đặc biệt là tuyến đường Xuyên Á từ Phnôm Pênh đến Sài Gòn và Vũng Tàu đang được xây dựng.

Với những khách sạn lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế cao như Majestic, Rex, Continental, Equatorial, New World,... nhiều hãng lữ hành Quốc tế của các nước trú đóng và hoạt động trên địa bàn, Sài gòn là một trung tâm du lịch lớn của cả nước, nơi hội tụ các du khách quốc tế đến Việt Nam và cũng là trung tâm trung chuyển khách du lịch tốt nhất đến các tuyến du lịch Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt.

Nền kinh tế của Sài Gòn và phía nam đa dạng về mọi lĩnh vực, từ khai thác mỏ, thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng đến du lịch, tài chính... Cơ cấu kinh tế của thành phố SG, khu vực nhà nước chiếm 33,3%, ngoài quốc doanh chiếm 44,6%, phần còn lại là khu vực có vốn đầu tư nước ngoài. Về các ngành kinh tế, dịch vụ chiếm tỷ trọng cao nhất: 51,1%. Phần còn lại, công nghiệp và xây dựng chiếm 47,7%, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản chỉ chiếm 1,2%. Về thu nhập bình quân đầu người:

*Sài gòn năm 2019, thu nhập đầu người là: 159,514 triệu đồng (6.862 USD)
*Hà Nội năm 2019, thu nhập đầu người là 120,6 triệu đồng (5200 USD). Nguồn Wikipedia. 

Chưa bao giờ Hà Nội vượt qua mặt được Sài Gòn dù thời điểm trước và sau 1975. Sự cách biệt này càng rỏ rệt trong thời gian trước 1975. Với 20 năm xây dựng Sài Gòn của VNCH, đã vượt trội hơn Hà Nội của XHCN hơn vài chục lần. Nay thì càng rỏ rệt hơn, nếu nhìn vào sự đóng góp cho NSNN để thấy Sài Gòn có một tiềm năng rất phong phú.


Nhìn vào biểu đò kèm theo dưới đây để thấy sức mạnh kinh tế của Sài Gòn trong thời điểm hiện nay, bao nhiêu của cải vật chất do Sài Gòn làm ra đã bị Đảng thu vét cao nhất nước. Sài Gòn chỉ còn được giử lại cho ngân sách địa phương có 18%, còn lại phải nộp hết về cho TƯ. Có nghĩa là SG làm nên của cải vật chất và nộp ngân sách nhiều nhất nhưng chỉ được giử lại một số nhỏ ít ỏi là 18% của tỉ lệ thu nhập. Trong khi đó tỉ lệ chênh lệch so với HN là gấp 2 lần: nộp NSNN ít hơn SG 1/2, nhưng được giử lại gấp đôi Sài Gòn.
Theo thông tin chính thức của nhà nước csVN, trong số 10 tỉnh thành nộp ngân sách cao nhất nước, thì 2 thành phố  trực thuộc trung ương luôn đứng đầu danh sách nộp ngân sách cho nhà nước là Sài Gòn và Hà Nội. Tuy nhiên nộp ngân sách năm 2019 của Hà Nội là 249,127, chỉ gần bằng 1/2 của Sài Gòn 409,923 tỉ đồng. Nguồn:http://tapchitaichinh.vn/su-kien-noi-bat/top-10-dia-phuong-dung-dau-ve-thu-ngan-sach-2019-317455.html

Qua đó đũ để biết trong nhiều thập niên qua Sài Gòn luôn là trung tâm kinh tế cho cả nước, Hà Nội vẩn còn ì ạch chạy theo sau Sài Gòn. Trên nửa thế kỷ qua Hà Nội không có hy vọng là vượt qua được Sài Gòn, các con số trên chỉ là những con sô được đảng chính thức thông tin ra quần chúng, sau khi các quan tham đã bỏ vào túi riêng, ít nhất cũng 1/2 so với con số thực tế.

SAO CÓ SỰ CÁCH BIỆT NÀY?

Sở dĩ có sự cách biệt này là vì đảng đang thừa hưởng những tài sản quí báu từ sự đổ nát của VNCH như: các mỏ dầu khí phong phú nơi vùng biển của thuộc chủ quyền của miền nam VN tức VNCH trước đây, trong có mỏ Bạch Hổ, đã được tìm thấy trong thời VNCH, nhưng vì đang chuẩn bị khai thác thì VNCH đã bị đánh chiếm bất hợp pháp bởi đoàn quân xâm lăng cs Bắc Việt. Nguồn: http://lybichthuy.blogspot.com/2019/07/bao-le-phai-tin-nhung-no-luc-cua-vnch.html

Ngoài các mỏ dầu khí ra, còn nhiều nguồn tài nguyên khoáng sản của miền nam đã được băng đảng mafia csVN khai thác triệt để, xem nguồn: http://lybichthuy.blogspot.com/2019/12/ang-csvn-sap-may-vi-tieu-pha-het-cac.html



Riêng vùng ĐBSCL, một vựa lúa lớn nhất nước đã từng cứu đói cho miền bắc XHCN trong quá khứ. Trong trận đói Ất Dậu miền nam đã vận động để gởi ra bắc cứu đói trên 46.000 tấn. Nơi đây là vùng trồng lúa chiến lược mang tầm vóc quốc gia, được đảng và đám tham quan chú ý  và triệt để khai thác hơn 4 thập niên qua để bỏ vào túi tham của đảng, thay vì tạo hạnh phúc cho giai cấp nông dân.Nguồn:https://tuoitre.vn/tin-phieu-cuu-doi-va-hat-gao-mien-nam-1167739.htm . Ngày 15.5.1961 một Uỷ Ban Cứu Đói cho miền Bắc của miền được thành lập và quyên góp được một số gạo tương đương với 550.000 VNCH đồng để gởi ra bắc cứu miền bắc bi đói.

TÓM LẠI:

Hà Nội và miền bắc XHCN đang bị những cơn sóng vỗ từ một thứ ngụy văn minh , ngụỵ hạnh phúc, nguỵ dân chủ, nguỵ dân quyền và nhân quyền, nguỵ kinh tế và nhất là cái nguỵ trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước do đảng và ban tuyên giáo ban bố trong nhiều thập niên qua. Người viết xin mượn những dòng thơ của Cô giáo Lam để kết thúc bài biên khảo của hậu duệ VNCH miền nam Đức.

Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi…

Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay…

Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa…

Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu…

Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu…

(Trần Thị lam)

Biên khảo, hậu duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 05.05.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét