Powered By Blogger
CÓ NÊN BẦU CHO MỘT ỨNG CỬ VIÊN 
TỔNG THỐNG LOẠN NGÔN NHƯ JOE BIDEN ??

Joe Biden, 78 tuổi, từng khiến dư luận lo ngại về sức khỏe của một ứng cử viên tổng thống, trong tương lai sau khi đắc cử sẽ là một người lãnh đạo có tầm ảnh hưởng quan trọng thay đổi thế giới. Nhiều người đang ủng hộ Joe Biden cũng như rất nhiều đảng viên đảng DC rất lo ngại ông đang bị chứng suy giảm trí tuệ do tuổi tá. Trong quá khứ Biden đã từng nhiều lần gặp khó khăn trong lúc nói chuyện. Ngoài chuyện loạn ngôn ở tuổi 78 (1942), ông này, trước đây là một người từng trực tiếp nhúng tay vào sự sụp đổ của VNCH do việc HK đã cắt quân viện  trong thời điểm 1973-1975 và Joe Biden là người lên tiếng chống đối mạnh mẻ việc nhập cư của người Việt Tị Nạn cs vào năm 1975, khi còn là nghị sĩ. Xem chứng minh nơi đường link:http://lybichthuy.blogspot.com/2020/09/tai-sao-ng-uoi-viet-hai-ngoai-ung-ho.html

Vào đầu tháng 6/2020, ông Biden chính thức được đảng Dân chủ đề cử để đại diện cho đảng này tranh chức tổng thống Mỹ với ông Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Đây là mối lo ngại lớn của dân Mỹ về sức khoẻ và chứng loạn ngôn của ƯCV Tổng Thống. Dưới đây là dẩn chứng cụ thể sự loạn ngôn của ông về người phát minh ra bóng đèn điện ở thế kỷ 19.

Theo Đài Fox News đưa tin, ngày 3/9/2020 , khi ông Joe Biden - ứng cử viên tổng thống nhiệm kỳ 2020-2024 đến thăm thành phố Kenosha thuộc tiểu bang Wisconsin. Ông Biden, đã nói rằng, bóng đèn điện là do một người da đen phát minh ra, Thomas Edison không phải là người phát minh ra nó. Ông này còn nói : “Vì sao không dạy lịch sử (về bóng đèn điện) trong môn học lịch sử?.Thực ra, người da đen đã phát minh ra bóng đèn điện, chứ không phải là người da trắng tên là Edison kia phát minh ra.”

Lời nói của Joe Biden đi ngược với lịch sử thế giới về người phát minh ra cái bóng đèn điện.

VẬY AI LÀ NGƯỜI PHÁT MINH RA BÓNG ĐÈN ĐIỆN?

Được biết Edison là người đầu tiên phát minh, căn cứ vào các ghi chép của Bộ Năng lượng Mỹ, năm 1879 và năm 1880 ông Edison đã nhận được bản quyền bóng đèn điện chân không, là một ngươi da trắng. Trước ông có một vài người đã có nghiên cứu về bóng đèn điện, những vẩn còn trong phòng thí nghiệm, chưa xin được bằng sáng chế để thương mại hoá và sản xuất hàng loạt.


Còn người da đen mà ông Joe Biden nói phát minh ra bóng đèn điện, là ông Lewis Howard Latimer. Căn cứ theo ghi chép của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), năm 1881, ông này chỉ là người cải tiến đèn chân không của ông Edison và được cấp bản quyền, về loại đèn cải tiến này có tuổi thọ dài hơn so với loại của ông Edison


Howard Lewis Latimer sinh ra ở Chelsea, Massachusetts, vào tháng 4 năm 1848, mất ngày 11 tháng 12, 1928 (80 tuổi).

Latimer có được một sáng chế trong tháng 1881 cho các "quá Trình Sản xuất Cacbon", một phương pháp cải tiến cho những sản xuất của sợi carbon được sử dụng trong bóng đèn của Edison, là những bóng đèn chỉ có tuổi thọ là 1200 giờ (vào khoảng 50 ngày)

"Edison Ánh sáng đèn Điện công Ty" ở thành Phố New York đã từng thuê Latimer vào làm việc năm 1884. Đèn điện do Latimer cải tiến được xem như một công trình hoàn thiện để tạo ra một sợi carbon cho bóng đèn điện do Thomas Edison sáng chế trước đó.

Năm 1879, ông Edison đã phát minh thành công một chiếc đèn có sức chịu đựng cao trong một môi trường chân không lớn, nó sẽ cháy sáng hàng trăm giờ. Trong khi những nhà phát minh trước đó đã sản xuất ra đèn điện, nhưng chưa thành công như Edison. Cái bóng đèn được đưa vào thị trường sớm nhất đề nhân loại tận hưởng sáng chế này.

Edison đã tập trung vào việc thương mại hóa và đã  sản xuất hàng loạt các bóng đèn có tuổi thọ cao và tạo ra một hệ thống phát và cung cấp điện. Ngày 4. November 1879 ông đã nạp đơn xin cấp bằng sáng chế về cái bóng đèn điện do ông phát minh và đã được công nhận.

Bằng sáng chế "đèn Điện" của Latimer với Nichols, Joseph V, dựa trên sáng chế của Edison được cấp ngày 13 tháng chín 1881, tức là  2 năm sau bằng sáng chế về bóng đèn của Edison. Nguồn: https://patents.google.com/patent/US247097

Ngày 21. 10.1879 đánh dấu sự thành công của cái bóng đèn điện với tim là dây than từ nguyên liệu vãi, thắp sáng được 14,5 giờ. Sau đó Edisons thành lập xưởng sản xuất đèn điện " Edison Lamp Co" , ở Menlo Park sau đó là ở Harrison, New Jersey, năm 1882 và sau đó đã xuất xưởng được 132.000 bóng đèn điện. Những chiếc bóng đèn ban đầu của Edison xuất xưởng ban đầu đều xài dòng điện một chiều, không như bây giờ là hai chiều.

Thomas Edison có hơn 2000 sáng đũ loại, tới năm 1910 có tổng cộng 1239 bằng sáng chế  được công nhận. Ông còn nhận được nhiều bằng sáng chế từ Anh, Đức, Pháp...công nhận ngoài nước Mỹ.


Sáng Chủ Nhật ngày 18 tháng 10 năm 1931, Thomas Edison qua đời chỉ 3 ngày trước lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 52 của chiếc bóng đèn điện đầu tiên.  Hoa Kỳ tưởng nhớ ông bằng cách tắt toàn bộ đèn điện trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ trong một phút để tưởng nhớ người vĩ nhân, "người bạn của nhân loại" đã mang đến cho con người một thứ ánh sáng quý giá, một "mặt trời thứ hai".

NHỮNG LOẠN NGÔN KHÁC CỦA JOE BIDEN

Trong một cuộc vận động bầu cử tại bang Pennsylvania hôm 26/6/2020, Joe  Biden phát biểu: "Hiện tại chúng ta có hơn 120 triệu người chết vì COVID", theo hãng tin Fox News. Trên thực tế, số người chết vì đại dịch ở Mỹ khoảng 122.000, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, tuy nhiên con số này vẩn còn được cho là chưa chính xác vì các báo cáo sai lầm từ các tiểu bang do Thống Đốc đảng DC lãnh đạo.

Trước đó, trong cuộc tranh luận công khai với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders hồi tháng 2/2020, ông Biden cũng từng nói nhầm rằng, nước Mỹ có 150 triệu người chết vì súng đạn kể từ năm 2007. Những phát biểu này hoàn toàn sai sự thật về các con số, bị phóng đại quá lớn.

Cuối năm 2019, Biden tuyên bố chương trình thuế của ông có thể giúp đưa "720 triệu phụ nữ" trở lại lực lượng lao động, trong khi tổng dân số Mỹ chỉ là 328 triệu người. Nguồn: https://www.ntdvn.com/doi-song/nhung-phat-ngon-kho-do-cua-joe-biden-49052.html

Ngoài việc loạn ngôn Joe Biden còn có một tài đặc biệt khác là hay sờ mó vào thân thể phụ nữ. Đây là những hành động không bình thường của một người, nếu như sau này ở vị trí có quyền lực tối cao thì sẽ ra sao?

TN CÔNG TÌNH DỤC

Joe Biden mang tai tiếng về tấn công tình dục với nhiều phụ nữ - Nhân vật đứng ra tố cáo ông Biden là bà Tara Reade - từng là trợ lý cho văn phòng Thượng viện Mỹ của ông Biden từ tháng 12/1992 đến tháng 8/1993. Bà này cáo buộc rằng ông Biden đã ép sát bà vào một bức tường dưới tầng hầm của tòa nhà Capitol Hill, thò tay vào áo và váy của bà. Bà Reade còn cáo buộc cựu Phó Tổng thống còn tìm cách hôn bà và thì thầm: “Cô có muốn đi đâu đó không?”. 


Theo lời Reade, vụ tấn công xảy ra vào mùa xuân năm 1993. Bà Reade cho biết đã gửi đơn trình báo vụ việc cho cảnh sát ở bang Washington vào đầu tháng 5/2020. Đây không phải lần đầu tiên bà Reade đứng ra cao buộc cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Trong một cuộc phỏng vấn, bà Tara Reade kêu gọi ông Biden "hãy bước lên và chịu trách nhiệm". Nguồn:https://www.bbc.com/vietnamese/world-52586362

KẾT LUẬN:

Trước sự loạn ngôn và đầu óc có vấn đề, nên ỨCV Joe Biden, đã làm tự đánh mất sự tín nhiệm của một số đông cử tri người Mỹ gốc Việt và cử tri người Mỹ da đen. Hình ảnh  Biden,  bà phù thuỷ Pelosi chủ tịch hạ viện  và các nghị sĩ thuộc đảng dân chủ con lừa qùi để tỏ sự đoàn kết với người da đen gốc Phi đã gây sự phẩn nộ của đồng mạng khắp nơi. Từ những sai lầm này đến những sai lầm khác trên con đường chạy đua với Ông Trump vào Toà Bạch Ốc đã làm người dân Mỹ chán ngán ngay những hàng ngũ của quân đội HK, Cảnh sát....rồi đến những thi trưởng DC đã đua nhau ủng hộ Trump bỏ đảng DC đang dâng cao.

Tiếp tục đánh động lương tâm
Dồn phiếu ủng hộ ông TRUMP kỳ này
Chỉ ông có đủ trong tay

Diệt trừ Cộng sản để thấy an bình
( Cay Cu Bui Van)



Mới đây nhất là 6 vị thị trưởng đảng DC đã tuyên bố ủng hộ TT. Trump, một cái tát nẩy lửa vào mặt bà phù thuỷ già Pelosi và đảng con lừa DC. Một thất bại lớn cho Joe Biden.

Tại một buổi tập trung chiến dịch tái cử của ông Trump, 6 thị trưởng vùng Iron Range, Minnesota gồm Thị trưởng Virginia, Larry Cuffe; Thị trưởng Chisholm, John Champa; Thị trưởng Ely, Chuck Novak; Thị trưởng Two Harbors, Chris Swanson; Thị trưởng Eveleth Robert Vlaisavljevich; và Thị trưởng Babbitt, Andrea Zupancich, đã chứng thực Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence tiếp tục ở lại Tòa Bạch Ốc thêm bốn năm.


Tóm lại, người sáng suốt vì tương lai của một nước Mỹ vĩ đại (MAGA), không thể nào dồn phiéu cho Joe Biden mà phải chọn đương kim tổng thống Donald Trump cho nhiệm ký 2020 - 2024, vì sao chọn Trump ??, xin mời đọc phân tích của Hậu Duệ VNCH nơi đường link: http://lybichthuy.blogspot.com/2020/09/tai-sao-ng-uoi-viet-hai-ngoai-ung-ho.html

Tham luận từ hậu Duệ VNCH Võ Thi Linh 13.09.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét