Powered By Blogger

 NHỚ VỀ MÙA GIỖ THỨ 19 CỦA TỔNG THỐNG NGUYN VĂN THIỆU

Hai nền đệ nhất và đệ nhị Cộng Hoà đã có hai vị tổng thống yêu nước chân thành, đó là Ông Ngô Đình Diệm (3.1.1901 - 2.11.1963) và Ông Nguyễn Văn Thiệu  sinh ngày 5.4.1923 , qua đời ngày 29.9.2001 ở Newton bei Boston, USA. Nay 19 năm đã đi qua sau ngày ông mất. Nhưng, cho tới nay 45 năm miền nam đã bị cs Bắc Việt tạm chiếm,  dư luận vẩn còn cho rằng đó là trách nhiệm và lỗi là do ông đã gây ra, tất cả tội đều dồn hết lên ông. Chúng tôi những hậu duệ VNCH miền nam Đức xin được ghi lại góc nhỉn và suy nghỉ của người trẻ về những góc khuất trong việc từ chối việc ký hiệp định Paris và những góc khuất trong cuộc triệt thoái Cao Nguyên. Đó là hai nguyên nhân lớn đưa đến việc mất miền nam VN.

Dư luận rất ác nghiệt, họ chỉ biết chỉ trích mà không hề nhìn lại quá trình dựng nước và đấu đá với người Mỹ để giành giựt quyền lãnh đạo cũng như không để cs Bắc Việt và người Mỹ giải quyết chiến tranh trên lưng VNCH. Tới nay mọi việc gần như đã quá rỏ về chiến tranh VN và các góc khuất trong việc hoà đàm Paris 1968 tới 1973, bằng những tài liệu của nhiều phía  và tài liệu được giải mật từ phía Hoa Kỳ. Để thấy được tấm lòng yêu nước vô bờ bến của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu. Nên nhớ là Tổng Thống Thiệu của chúng ta không hề chối trách nhiệm trước QL.VNCH và nhân dân miền nam. Ông đã thẳng thắn nhận tội, vì ông nói rng trong vị trí lãnh đạo tối cao của đất nước, không ít thì nhiều phải nhận một phần trách nhiệm về mình  - trong buổi nói chuyện trước đồng bào năm 1990 tại California, xem đường link: https://www.youtube.com/watch?v=c_36BXxpEjw&t=434s

Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu cho tới trước khi chết Ông vẫn luôn nhận chịu trách nhiệm đã làm cho mất nước, một lỗi lầm quá to lớn mà cá nhân một người không thể nào gánh vác. Hành động đó của ông Thiệu đáng được kính trọng, quí vị thử đặt ngược vấn đề đó lên những người lãnh đạo cộng sản thì sẽ thấy, không một người nhận tội một khi họ làm sai, chúng sẽ tìm cách tránh tội, thiết nghỉ 45 năm qua, sau ngày cs Bắc Việt đã chiếm miền nam VN, người dân đã thấy quá nhiều việc chối tội và đổ tội cho người khác một khi bọn này làm sai. Chúng ta còn nhớ về việc Ông Văn Phú Chính, Cục trưởng Cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), từng khẳn định với báo với chí ngày 25/7/2017 là 400 tấn cá chết không do thủy điện Hòa Bình xả lũ, mà là do sặc nước.

Tới nay, bọn lãnh đạo Bắc Bộ Phủ đã từng dâng Hoàng sa Trường Sa, Ải Nam Quan, đảo Gạc Ma,  1/2 thác Bản Giốc , núi Lão Sơn, 11.000 km2 vùng biển Vịnh bắc Bộ và một số đất đai dọc biên giới Việt Trung sau khi ký hiệp Định Biên Giới Việt Trung năm 1999, nhưng chúng chưa bao giờ nhận tội. Gần đây nhất là âm thầm giao thêm Bãi Tư Chính cho TQ.

Cái hèn của lớp lãnh đạo cs là cỏng rắn cắn gà nhà như hồ chí minh, ngày 6.3.1946 ký Hiệp Ước Sơ Bộ  giữa Jean Sainteny, đại diện chính phủ Cộng hòa Pháp và hồ chí minh (VNDCCH) cho phép 15.000 quân Pháp vào miền bắc thay thế 200.000 quân Tưởng Giới Thạch để giải giáp quân Nhật, đây là hành động phản quốc , phản dân, cỏng rắn cắn gà nhà của họ "hồ" nhưng chúng chối quanh chối co. Trận Mậu Thân 1968, chúng cũng không dám thừa nhận khi gây thương vong cho 58,373 thanh niên miền Bắc và 14 ngàn thường dân vô tội trong mấy ngày đần năm của Mậu Thân 1968...Riêng tại Huế chúng đã thãm sát trên 5000 thường dân vô tội, tới nay vẩn tìm cách chối quanh các sự việc này. Đó là chưa kể các tội ác mà chúng gây ra cho người dân toàn miền nam sau ngày 30.4.1975.

TỔNG THỐNG THIỆU KHÔNG NHƯỢNG BỘ KISINGER.

Trung tuần tháng 10/1972. Cố vấn Henry Kissinger mang theo nội dung bản Thảo Hiệp Định Paris mà Kissinger đến Sài Gòn để thuyết phục Tổng Thống Thiệu đồng ý. Đó là bản thảo đã được Kissinger phác thảo sau khi đã đi đêm với Lê Đức Thọ, Uỷ Viên Bộ Chính Trị cố vấn Phái Đoàn Bắc Việt tại Hòa Đàm Paris và bản thảo nầy đã được hai bên Mỹ và Bắc Việt thoả thuận.

Nếu được Tổng Thống Thiệu chấp thuận, Kissinger dự định bay thẳng từ Sài Gòn ra Hà Nội để chung quyết. Tuy nhiên sau 5 ngày tại Sài Gòn, và qua rất nhiều phiên họp mật có lúc chỉ với Tổng Thống Thiệu nhưng đôi khi với Tổng Thống Thiệu và hội đồng nội các VNCH, Kissinger vẫn thất bại và sau cùng phải rời Sài Gòn ngày 23.10.1972 để trở về Washington thay vì đi Hà Nội.

Tổng thống Thiệu đã quay lưng và không nhìn mặt Kissinger. Trong cốt lõi, Tổng thống Thiệu bác dự thảo Hiệp Định, vì dự thảo nầy thay đổi toàn diện tương quan lực lượng quân sự tại Nam Việt Nam và hợp thức hóa sự hiện diện của các binh đoàn Bắc Việt gồm ít nhất 14 sư đoàn võ trang tận răng. Lập trường VNCH là tất cả quân đội ngoại nhập không thuộc nguồn gốc Nam Việt Nam đều phải triệt thói khỏi lãnh thổ Nam Việt Nam.

Tham chiến tại VN từ năm 1965 đến khi rút quân năm 1973, về phía Mỹ đã có 58 ngàn người chết, và 3.000 quân nhân còn mất tích. Xã hội Mỹ phân hóa trầm trọng với tranh cãi đổ lỗi cho nhau. Chính vì vậy mà những người quân nhân VNCH không bao giờ động chạm tới nỗi đau của người bạn chiến đấu Mỹ, họ đã làm hết sức của họ rồi, họ đã phải chết tới 58.000 người và đã hao tốn 300 tỉ USD. Ngược lại chỉ thấy truyền thông Mỹ đã đổ hết lỗi đó lên người TT. Nguyễn văn Thiệu để không làm mất hào quang của cường quốc Tự Do số một về quân sự và từng là đồng minh với VNCH trong việc ngăn chận làn sóng cộng sản ở Đông Nam Á .

TRIỆT THOÁI CAO NGUYÊN KHÔNG LÀ QUYẾT ĐỊNH CỦA ÔNG THIỆU

Nhìn bề mặt của Hiệp Định Paris quá vô lý cho nên giới quan sát quốc tế thừa biết bên trong phải có một mật ước riêng. Quả nhiên sau này vào năm 1977 Tổng Thống Jimmy Cater của Mỹ xác nhận có một mật ước riêng đằng sau Hiệp Định Paris được Nixon ký với Hà Nội 4 ngày sau khi ký kết Hiệp Định Paris 1973. Vào tháng 10 năm 1988 Hà Nội cho công bố toàn văn bản mật ước Nixon & Phạm Văn Đồng.

Theo đó thì Nixon hứa sẽ viện trợ tái thiết cho Bắc Việt 3,25 tỉ USD và viện trợ phát triển kinh tế cho Hà Nội 1,5 tỉ USD. Trong vòng 30 ngày sau khi người tù binh HK cuối cùng rời khỏi VN thì hai bên sẽ thiết lập xong hệ thống viện trợ tái thiết, và trong vòng 60 ngày sau đó thì lập xong hệ thống viện trợ phát triển kinh tế.

Năm 1974 tháng 5, theo Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng (Bộ Trưởng Bộ Kế Hoạch của VNCH), trong cuốn "Khi đồng minh tháo chạy" ông đã có tiết lộ: ông đã tình cờ trông thấy bản kế hoạch “Cắt Đất Theo Lượng Viện Trợ” của Murray nằm trên bàn của Tổng Thống Thiệu vào tháng 5 năm 1974, nghĩa là 2 tháng trước khi Nixon từ chức. Như vậy Murray chính là tác giả của kế hoạch bỏ Vùng 1, Vùng 2 vào năm 1975, một kế hoạch mà cho tới 45 năm sau người ta vẫn cho là sáng kiến (tối kiến) của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu. Sự thực Tổng Thống đã bị báo chí Mỹ cố tình gieo tiếng oan mà lúc đó Ông không thể lên tiếng thanh minh.

Năm 1974, ngày 24-12: Theo hồi ký của Đại Tá Phạm Bá Hoa “Ngày 24-12-1974, lúc quân CSVN đang tấn công Phước Long sang ngày thứ 10; một buổi tiệc mừng Giáng Sinh được Tướng Đồng Văn Khuyên, Tham Mưu Trưởng Bộ Tổng Tham Mưu, tổ chức trên lầu của Câu lạc Bộ trong BTTM”. Khách tham dự gồm có Tướng Smith (Chỉ Huy Trưởng cơ quan quân sự HK tại VN; Tướng Quân Y Phạm Hà Thanh; Tướng Công Binh Nguyễn Văn Chức; Đại Tá Phạm Kỳ Loan (Tổng Cục Phó Tiếp Vận); Đại Tá Phạm Bá Hoa (Tham Mưu Trưởng Tổng Cục Tiếp Vận); Đại Tá Pelosky (Phụ Tá của Tướng Smith); Trung Tá Nguyễn Đình Bá (Chánh Văn Phòng của Tướng Khuyên).

Tướng Smith tiết lộ rằng: “Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ có kế hoạch với ngân khoản dự trù hơn 300 triệu đollar để di tản sang Hoa Kỳ khoảng 40 ngàn sĩ quan và gia đình, nhưng thời gian thì chưa rõ” (Phạm Bá Hoa, Đôi Dòng Ghi Nhớ, Bản in lần 4, trang 264). Khi sách của Phạm Bá Hoa phát hành thì tất cả các nhân vật trong bữa tiệc đều còn sống mạnh khỏe nhưng không ai phản đối, kể cả Tướng Smith; chứng tỏ chuyện này hoàn toàn có thật.

Như vậy là kịch bản bỏ rơi Miền Nam đã được lên giàn trước khi mất Phước Long chứ không phải là sau khi mất Ban Mê Thuột. Người ta đã tính toán sẵn kế hoạch để cho VNCH sụp đổ trước tháng 6 năm 1975, kể cả ước tính trước ngân sách chi dụng cho kế hoạch.

Ngày đó cơ quan USIS của CIA tung tin quân VNCH thua tại Phước Long là do Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu cố tình bỏ Phước Long để thử xem phản ứng của Mỹ. Sở dĩ CIA đổ cho Nguyễn Văn Thiệu là để Quốc Hội Mỹ có cớ biểu quyết ngưng viện trợ quân sự cho VNCH

Sau 1975 thì người Mỹ muốn lái sự oán hận mất nước của nhân dân Miền Nam vào ông T.T. Nguyễn Văn Thiệu và quân đội VNCH để quên đi hành động “bán đứng đồng minh” của Mỹ *( Lời của ông T.T. Nguyễn Văn Thiệu nói thẳng vào mặt Kissinger năm 1972 ). Họ vận động các phương tiện truyền thông tiếng Việt tại hải ngoại kết án ông Thiệu làm cho mất nước. Họ kết án quân đội VNCH hèn nhát, tham nhũng v.v,… Họ dập tắt tiếng nói thanh minh của ông Thiệu và của những quân nhân VNCH. Họ thuê bọn vô lại biến phong trào chống Cọng sản tại hải ngoại thành những trò thối tha vô liêm sỉ….! Đây chính là bài học quá đắt giá cho những hậu duệ VNCH như chúng ta, khi bắt buộc phải làm đồng minh với Hoa Kỳ trong tương lai.

LÒNG YÊU NƯỚC VÔ BỜ BẾN CỦA TT. THIỆU

Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu là một vị Nguyên thủ Quốc Gia oai phong, thông minh, văn võ song toàn, thông thạo Anh và Pháp ngữ. Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu chứng tỏ bản lãnh của một vị Nguyên thủ Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa khi tiếp xúc với các nhà ngoại giao và các vị Nguyên thủ của thế giới.

Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, của chúng ta có những lúc tiếng súng chưa ngưng ngoài mặt trận ông đã không ngại nguy hiểm đến tính mạng của mình khi bay ra trận mạc tức thời để thăm hỏi và ủy lạo cũng như gắn huy chương, thăng cấp ngay tại mặt trận để khích lệ tinh thần chiến đấu của binh sỹ các cấp. Tổng Thống xứng đáng là một vị lãnh đạo tài đức vì lúc nào ông cũng quên thân mình để chăm lo cho các thuộc cấp của mình. Đó là một điểm son cho một vị Tổng Tư Lệnh anh minh, sáng suốt và tài ba của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu là một vị Tổng Thống tài ba, lỗi lạc mà chúng ta ai cũng phải kính nể và cúi đầu khâm phục, nhất là tấm lòng yêu nước và hết lòng vì nước vì dân của Ông.

VÌ NGHÈO ĐÓI THẤT BẠI KINH T NÊN CSBV ĐÃ CÓ THAM VỌNG ĂN CƯỚP MIỀN NAM VN.

Vì thất bại trong việc xây dựng kinh tế, nên miền bắc nghèo nàn, dân cơ cực sống thiếu thốn về mọi mặt, nên Đảng cộng sản Bắc Việt bắt buộc phải đánh chiếm miền Nam bằng bất cứ giá nào để đạt được mục đích là chiếm hữu một vựa lúa của nuôi cả nước và xuất cảng ra thế giới. Một miền nam trù phú và phồn thịnh vào bậc nhất Đông Nam Á trong thời điểm lúc bấy giờ với một nền kinh tế phát đạt mặc dù bị cộng sản Bắc Việt phá hoại.

Nhìn lại quá trình 45 năm sau ngày cs Bắc Việt chiếm miền nam, để thấy sự bất tài của cộng sản trong việc làm kinh tế. Người cộng sản đã kéo nước Việt Nam thục lùi hơn 50 năm so với các nước láng giềng. Bằng chính sách cai trị độc tài và phi nhân, cộng sản đã mang lại lầm than, đói khổ, nghèo nàn cho dân tộc của mình. Xã hội đạo đức xuống cấp trầm trọng, trên đường phố  thì đầy xì ke, mà túy, đĩ điếm. Dân chúng thì thất nghiệp đầy đường phải đi làm nô lệ cho ngoại bang. Nhà thương, thành nhà ghét , dân bị bệnh không đũ tiền để chửa tri, không như miền nam VN trước 1975, học sinh đi học đi học miển phí, nhà thương không phải trả tiền  như bây giờ.

Nhà cửa và đất đai của người dân  cũng như nhà thờ,  chùa chiền không vào quốc doanh đã bị tà quyền ăn cướp vô tội vạ. Đảng viên, viên chức của tà quyền lạm dụng quyền hành và thủ đoạn để tham nhũng, cướp của và giết hại bao dân lành vô tội làm dân chung kêu ca thấu tận trời xanh! Tội ác của đảng cộng sản Việt Nam đã ngất trờ, có chẻ hết tre rừng cũng không viết hết tội của bác và đảng cs đã gây ra trên quê hương VN. 

Nhân mùa giỗ lần thứ 19 của cố Tổng Thống nền đệ nhị Cộng Hoà, Nguyễn văn Thiệu, chúng tôi hậu duệ VNCH vùng Nam Đức xin ghi lai một góc khuất về Ông trong việc đối phó với sự lưu manh của cộng sản Bắc Việt và tên cố vấn Kissinger trong việc đi đêm với Bắc Việt và Trung Cộng sau lưng VNCH. 

Một nén tâm hương xin được đôt lên trong mùa tưởng niệm vị tổng thống anh minh và hết lòng yêu nước yêu dân, không quên cảm tạ công dức của ông đã dành cho nhân dân miền nam trong sưốt thời gian ông là người lãnh đạo tối cao của VNCH.

Tổng hợp từ Hậu Duệ VNCH Võ Thị Linh 20.9.2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét