Powered By Blogger
VỚI PHƯƠNG CHÂM ĐẠO PHÁP - DÂN TỘC - XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
GHPG QUỐC DOANH  ĐANG ĐI SÂU VÀO CON ĐƯỜNg CỤT 

Mấy ngày qua, một video clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều người dân quá đau lòng và phẩn nộ, vây quanh vị sư trụ trì đang thanh minh về việc hàng trăm hũ tro cốt bị rớt bảng tên, lẫn lộn sau chùa. Vị sư này cho rằng do các hũ cốt đã quá lâu nên khi xịt nước thì bị bong ra. Một số bênh vực cho trụ trì chùa Kỳ Quang 2 và cho đó sơ suất và không phải lỗi của quý thầy trong chùa (?!). Cũng có dư luận khác cho là một kịch bản nhằm đảo chánh trụ trì, được GHPGVN địa phương dàn dựng (?!)....Câu chuyện xảy ra trong một ngôi chùa thuộc GHPGVN, tức PG Quốc Doanh do nhà nước XHCN dựng lên.

Theo các tin tức trên mạng, thì vị sư này là Hòa thượng Thích Thiện Chiếu, Trụ trì chùa Kỳ Quang 2, Quận Gò Vấp, TP.hcm. Vị sư này có lối giải thích được cho là tránh né trách nhiệm của một trụ trì, tức là trưởng cơ sở. Lối giải thích được ghi nhận trong mấy ngày qua cho thấy sư thầy này đã làm đau lòng những phật tử đã có gởi tro cốt  thân nhân tại chùa này. Nên nhớ, người phật tử đã đặt hết sự tín nhiệm lên một nhà sư trụ trì một ngôi chùa lớn ở quận Gò Vấp.

Một khi nhà chùa nhận tiền để bảo quản các hủ hài cốt, để hương khói và tụng niệm cho các hài cốt là trách nhiệm của nhà chùa, mà vị trụ trì phải có trách nhiệm tối cao trong việc này. Đây là một hợp đồng mang tính tín nhiệm cao nhất giửa người Phật tử và người bân áo cà sa. Đây không phải là việc làm từ thiện hay làm công không. Người Phật Tử đã phải trả số tiền lên đến vài chục triệu, có nhiều vị đã cúng tới 6 cây vàng. Đây cũng là lối kinh doanh trên lòng tin của Phật tử, mà sở thuế vụ không làm gì được. Đó cũng là sự kinh doanh ngoài luồng giửa tà quyền và thần quyền thuộc hệ thống quốc doanh, nhưng lại thiếu trách nhiệm bảo quản.

Hiện tượng scandal, trong các ngôi chùa quốc doanh trong và ngoài  nước ngày càng nhiều, đang làm đau lòng những phật tử chân chính và các bậc chân tu không ít. Niềm tin của phật tử bị các chùa và sư quốc doanh lợi dụng quá nhiều, mà vẩn chưa sáng mắt. Lòng tin của người phật tử, từ ngày đảng cs nắm chính quyền đến nay đã bi đảng cs lợi dụng và khai thác triệt để điểm yếu này, để trục những phật tử còn u tối, chưa nhìn thấy được những thủ đoạn của các chùa và sư trụ trì các cơ sở quốc doanh trên khắp 3 miền đất nước, nằm trong chiến lược Tôn Giáo Vận.

Bài viết không đi sâu vào xì căng đăng nơi chùa kỳ Quang 2 - trọng tâm bài viết là cái đuôi XHCN của Phật Giáo quốc doanh, là nguồn gốc của các xì căng đăng trong nhiều năm qua tại các ngôi chùa quốc doanh thuộc GHPGVN,  nơi có những vị trụ trì được đào tạo từ các viện Phật học thuộc cơ sở  quốc doanh. Nơi mà hàng ngàn các công an chế độ đã từng theo học để được cử về các chùa thuộc GHPGVN làm trụ trì và tu tập. Đó mới  chính là cái gốc phát xuất ra cái ác và các vụ scandal trong nhiều năm qua.

Người đi đầu trong việc dùng các cơ sở Phật giáo để thi hành các công tác do hcm giao phó, đó chính là ông đại tướng Văn Tiến Dũng, một người không có trình độ văn hoá và quân sự, được hcm thăng vượt cấp từ một tên thợ may lên thiếu tướng trong đợt thăng cấp đầu tiên năm 1948: cho 1 đại tướng, 1 trung tướng và 9 thiếu tướng. Trước 2.9.1945, cạo đầu đi tu là chiến thuật của đảng để vừa tránh né con mắt quan sát của phía địch vừa kiếm được tiền để duy trì cơ sở hoạt động. Ông này đã từng cạo đầu giả sư núp trong chùa Chùa Bột Xuyên (nay thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để thi hành các công tác đảng do hcm giao phó, từ tháng 12 năm 1942 đến tháng 3 năm 1943.
Sau khi cướp miền nam thành công, chỉ sáu năm sau Giáo hội Phật giáo VN (quốc doanh) được thành lập sau Hội nghị thống nhất Phật giáo Việt Nam tổ chức tại Quán Sứ, Hà Nội, được triệu tập bởi Ban Vận động Thống nhất Phật giáo Việt Nam vào ngày 7 tháng 11 năm 1981và đưa ra khẩu hiệu: "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội", bên công giáo quốc doanh, các LM bám váy thế quyền đã đưa ra khẩu hiệu  "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào". Chúng tôi là Phật tử nên không bàn phía các LM công giáo có gắn cái đuôi XHCN phía sau.
Theo báo Giáo Dục Việt Nam loan tin vào ngày 14.2.2019 về thống kê của Giáo Hội PGVN (quốc doanh) cho biết, trong giai đoạn 2007–2017, chùa Phật giáo ở Việt Nam gia tăng từ 14,777 ngôi lên đến 18,466 ngôi. Đây không phải là việc tôn trọng tự do tín ngưởng của đảng búa liềm. Đây chỉ là hình thức che đậy mọi sự đàn áp Phật Giáo không theo tà quyền và dể dàng thực hiện việc san bằng các ngôi chùa không khuất phục sự lãnh đạo của các ma tăng do tà quyền đào tạo, và thực hiện được chiến lược ngu dân bằng mê tín dị đoan và kinh tài để nuôi đảng búa liềm.

Chùa Liên Trì là cơ sở thuộc Tăng Đoàn Phật Giáo VN, do Hoà thượng Thích Không Tánh, một vị chân tu trụ trì, từ chối theo định hướng XHCN. Là nơi  nương tựa và an ủi các thương phế binh VNCH, trước khi bị đám vô thần csVN san bằng.
Đến năm 1985 thì một ban Tôn Giáo Chính Phủ được thành lập do các tướng Công An điều hành; từ năm 1993, cơ quan này mang chức năng giám sát và chỉnh hướng các hoạt động tôn giáo; từ đó các chùa chiền và sư sãi quốc doanh từ từ được xây dựng và đào tạo.
CÁC TƯỚNG CÔNG AN LÃNH ĐẠO BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ

Từ ngày 21 tháng 2 năm 2012, theo ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trong văn bản số 2501-CV/VPTW, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ định Trung tướng ngành Công an Phạm Dũng, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh làm trưởng ban Tôn giáo Chính phủ (BTGCP) kiêm Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

Kể từ ngày 11/9/2017, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã trao quyết định về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Chiến Thắng - Cục trưởng An ninh Tây Bắc, Tổng cục An ninh, Bộ Công an, giữ chức vụ trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ., là cơ quan chỉ đạo các hoạt động tôn giáo theo đúng định hướng XHCN. 

Ngày nay, các cơ sở thuộc GHPGVNTN và Tăng Đoàn PGVN đều bị tà quyền nhà sản làm khó dể và tìm cách triệt hạ. Các Phật tử nếu muốn tìm các chùa không thuộc quốc doanh, rất khó khăn, vì khi tìm trên Google, 97% hiện ra đều là các cơ sở quốc doanh. Các chùa được truyền thông gia nô giới  thiệu là điểm đến, hoc các chùa danh tiếng đều là các chùa quốc doanh thuộc GHPGVN.

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN), gồm những chùa chiền được phép đồng hành với nhà nước XHCN, dưới sự coi sóc của BTGCP, những chùa chiền do nhà nước XHCN dựng lên, các sư sãi mặc áo cà sa, vấn y hay áo nâu sòng, đầu cạo trọc, biết tụng kinh, biết diển tuồng từ bi trong lớp áo giả THIỆN, tức là họ đang 
làm công việc dưới sự chỉ đạo của loài quỉ dử, phải đánh tráo khái niệm về trục thiện và ác, để móc túi người Phật tử u mê. Giáo hội PG Quốc Doanh, trong đó có những nhà sư có 50 tuổi đảng. Xem nguồn: https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-kien/tieu-su-dai-lao-hoa-thuong-thich-thanh-sam-318593/.

Để biết bộ mặt  thật của các sư sãi quốc doanh, chúng ta nên quay về những ngày tháng trước ngày 30.4.1975. Những ngôi chùa do sư sãi cộng sản trụ trì, là những ổ chứa chấp cái ác, là những nới phát xuất ra các nguồn  chống phá chính quyền Sài Gòn, nơẩn núp của các đảng viên cs hoạt động phá hoại ở miền nam, chứa vũ khí để hoạt động khũng bố tại nội thành Sài Gòn như chùa Phổ Quang của sư Thích Trí Dũng, một đại ma tăng trước năm 1975. Chùa Phổ Quang tọa lạc tại số 64/3 Huỳnh Lan Khanh, P.2, quận Tân Bình tới năm 1975, sau đó ma tăng này chuyễn qua trụ trì chùa Nam Thiên Nhất Trụ, quận Thủ Đức.
Sư Thích Trí Quang, một chuyên viên quậy phá, Sư Thích Nhất hạnh, một cái loa xảo ngôn, bôi bác và xuyên tạc chính quyền Sài Gòn.

Cơ quan ngôn luận chính thức của cái gọi là Phật Giáo quốc doanh là:  https://giacngo.vn/. Không những các chùa ở miền Bắc mà các chùa chiền ở miền nam sau tháng 4/1975 đều qui y nhà nước vô thần - do một tên đồ tể của thế kỷ 20  thành lập, một quốc tặc mà người miền bắc và đảng cs tôn vinh đó là " cha già dân tộc", và đưa vào thờ phượng trong các chùa quốc doanh, xem như bồ tát, để che bơt tội nghiệt của hồ chí minh đã gây ra cho dân tộc VN, mà các báo chí thế giới đã xếp y là một trong 13 tên đồ tể và độc tài trong thế kỷ 20. 

Xem c
ác nguồn:
Thứ nhất:
13 Bloody Dictators of the 20th Century
13 tên độc tài vấy máu người của thế kỷ 20
Posted on November 18, 2011 by Editorial Staff
Nguồn:http://oddstuffmagazine.com/13-bloody-dictators-of-the-20th-century.html

Thứ nhì:
13 Deadliest Dictators
13 Tên Độc Tài Khát Máu Nhất
Nguồn:http://www.thedailybeast.com/galleries/2011/10/21/the-20th-century-s-deadliest-dictators-photos.html

Thứ ba:
.25 of History’s Deadliest Dictators
25 Tên Độc Tài Khát Máu Nhất Trong Lịch Sử
Posted by Josef on January 31, 2013

Nguồn: http://list25.com/25-of-historys-deadliest-dictators/


Một sự nghịch lý nơi đây, chính là hữu thần lại nhận sự chỉ đạo của đám người vô thần, và bị vô thần xỏ mủi để dắt theo định hướng XHCN. Một loại xã hội chưa từng xuất hiện trong thời Phật Thích Ca tồn tại. Các giáo lý ngày nay do các sư giảng viên quốc doanh soạn thảo, đứng đầu là ma tăng Thích Nhật Từ, một sư PG chuyên đánh phá các tôn giáo bạn trong các bài giảng của y, gây chia rẻ giửa công giáo và phật giáo

Các trục thiện ác, đã bị các ma tăng này hoán đổi vị trí và khái niệm. Người thứ hai rất nguy hiểm là ma tăng Thích Chân Quang, đang cố tình đánh tráo nguồn gốc và lịch sử của Việt Tộc, y cho Hán tộc (TQ) là anh và nói Việt tộc là em, ma tăng này còn lên án anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt, đem quân sang đánh nhà Tống là hổn. 
Còn nhiều tên ác tăng trong hàng ngũ quốc doanh mà trong khuôn khổ hạn hẹp, không thể nêu hết ra đây. Muốn biết, xin đọc những link kèm phía bên dưới của bài viết. 

Cái thô bỉ làm nghẹn ngào giới Phật tử chân chính và các bậc chân tu nơi Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất và Tăng Đoàn Phật Giáo VN. Những vị chân tu này đang đồng hành với dân tộc trong thời pháp nạn, không đi dưới tấm bảng chỉ đường của Ban Tốn Giáo Chính Phủ và GHPGVN ( quốc Doanh)

Pháp chủ của GHPG quốc doanh là  Sư Thích Phổ Tuệ đãm nhiệm vị trí này từ năm 2007 đến nay.  Để đào tạo các tăng ni quốc doanh, đảng đã thiết lập trên địa bàn cả nước 30 Trường Trung cấp Phật học và 06 cơ sở đào tạo Cao đẳng Phật học. Đến nay GHPGVN đã đào tạo có hơn 100 tiến sĩ, thạc sĩ quốc doanh Thích Nhật Từ là một trong thứ đã tốt nghiệp loại tiến sĩ Phật Học này, và đang  giảng dạy tại các HVPG và các lớp Cao đẳng. Do đó hiện tình của Phật Giáo trong nước và một số ở ngoài nước đều là những chùa chứa ma tăng, không còn là nơi để Phật tử có thể ký thác niềm tin vào Phật Pháp. Đi lễ đầu năm để hái lộc hay tích phước cho người thân và gia đình thật đúng nghĩa là còn tuỳ vào nhản quan của chính người Phật tử, đừng đi lễ chùa đầu năm để tiếp tay với cái ác, rồi mang về cái hoạ là tiếp tay với Việt gian hại đạo pháp và dân tộc. 


Sau 30.4.2020, không phải tất cả các bậc chân tu đều chạy theo cái ảo của XHCN do đảng csVN dựng lên trên 3 miền đất nước, quí tăng ni chân chính đã nhận ra được con đường giải thoát trong thời mạt pháp. Tâm họ định, không bị lung lạc trong thế giới ma quỉ lên làm người, nên các vị này đã chọn con đường thăng hoa trong lòng dân tộc, từ chối cái đuôi XHCN của tà quyền cs. Đó mới là con đường chánh đạo. Chánh đạo là chỉ có thể  đồng hành với dân tộc để tồn tại và thăng hoa khi ma quỉ bị tiêu diệt. 

Còn XHCN chỉ là một một hòn đá cản đường tiến của Việt tộc, trước sau gì cái thời mạt pháp sẽ đi qua. Rồi đây GHPG quốc doanh sẽ bị tiêu diệt cùng với XHCN. Như vậy cái đuôi XHCN của nơi tiêu đề Dân Tộc - Đạo Pháp - XHCN chính là tư duy bế tắc của GHPGVN và của các lý thuyết do các sư quốc doanh soạn thảo. Người Phật Tử cần phải biết nhận thức thật rỏ để có thể vén bóng đêm đang tạm che khuất con đường chánh đạo. Có như thế người Phật Tử mới thoát ra được cái kim cô lẩn quẩn đang trồng trên đầu , đang làm người phật tử mê muội không phân biệt được chánh và tà.

GHPG quốc doanh đặt dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Trị sự PG Quốc Doanh - Nhiệm kỳ (2017-2022) được Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, diễn ra tại Hà Nội (từ ngày 21-22/11/2017) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội:

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự;
HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng ban Tăng sự Trung ương;
HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tăng sự Trung ương;
HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam;

HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế TƯ.

Người viết thành thật xin lỗi các bậc chân sư, các bậc cao tăng của Giáo Hội Phật Giáo VN THống Nhát , Tăng Đoàn GHPGVN, bài viết hoàn toàn không có ý xúc phạm, phỉ báng hay coi thường Phật Pháp cùng các vị chư tăng chân chính và các Phật tử thuần thành đang đi trên con đường Chánh Đạo - không có gắn cái đuôi XHCN phía sau.

Các tài liệu đọc thêm về Giáo Hội PG Quốc Doanh:

1. ĐẦU NĂM ĐI Lễ CHÙA NÀO??
http://lybichthuy.blogspot.com/2020/01/au-nam-l-e-chua-nao-i-le-chua-au-nam-la.html

2.MÁI CHÙA  BA VÀNG - NƠI CHE CHỞ NHỮNG TỘI ĐỒ KINH DOANH BẤT HỢP PHÁP TÂM LINH CON NGƯỜI
http://lybichthuy.blogspot.com/2019/03/mai-chua-ba-vang-noi-che-cho-nhung-toi.html

Biên khảo Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 06.09.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét