Powered By Blogger
ĐẠI MA TĂNG NẰM VÙNG THÍCH TRÍ DŨNG 
Những người Phật tử lớn tuổi ở miền nam ai cũng biêt Phât Giáo Ấn Quang được phát triển mạnh dưới chính thể VNCH do của Tổng thống Ngô Đình Diệm lãnh đạo; vì trước ngày 20- 7-1954, Phật giáo ở trong nam chỉ là Hội phật Học Thừa Thiên-Huế. Sau 20-7-1954, trong thời Đệ Nhất VNCH đã được phát triển thành “Hội Phật Học Trung Phần”. Những năm dưới thời đệ nhất cộng hoà  Phật giáo đã được phát triển nhanh chóng, các chùa chiền và các Khuôn hội mọc lên như nấm tại miền Nam VN.

Nhìn lại các cuộc biểu tình do PG ẤQ tổ chức trong thời Ông Diệm, họ luôn dùng chiêu bài: “ tranh đấu để đòi hỏi tự do tín ngưỡng…”.??? Từ Hội Phật học Thưa Thiên Huế rồi tiến tới Hội Phật Học Trung Phần, không phải  là đã có tự do to phình rồi sao?? Hay là đợi tổng thống Ngô Đình Diệm cho các tăng ni Ấn Quang được tự do đem cán bộ cộng sản, súng ống vào chùa chứa chấp thoải mái...thì mới được gọi là tự do tín ngưởng hay sao??

Nói về việc này, chúng tôi có tìm thấy các tài liệu trên Internet có đề cập tới một đại ma tăng có tên là Thích Trí Dũng, một VC nằm vùng trước 1975 ở miền nam VN. Sư này vào nam năm 1953 và có dự định xây "chùa một cột" tại Sài Gòn, và những nơi mà ma tăng này làm trụ trì trước 1975, thì nơi đó chính là nhng cơ sở hoạt động của VC.

ĐẠI MA TĂNG THÍCH TRÍ DŨNG
 Thích Trí Dũng sinh năm 1906 tại thôn Ứng Luật, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, còn được gọi HT Thích Thanh Đàm, Pháp hiệu Trí Dũng, tự Trí Đức  trong một gia đình nhà nho yêu nước. Khi cha Thích Trí Dũng bị thực dân Pháp bắt đày đi Côn Đảo và qua đời tại đó, ông được cụ Huỳnh Thúc Kháng đưa về nuôi dưỡng. Ngay từ thời niên thiếu, ông đã xuất gia đầu Phật. Năm 1934, khi Hội Phật giáo Bắc kỳ thành lập, Ông được cử làm Ủy viên T.Ư Hội. Năm 1946,  Thích Trí Dũng còn là Ủy viên Hội Liên Việt Liên khu 3, được vinh dự yết kiến Hồ Chí Minh. Năm 1947, do có công giải cứu 2.000 người yêu nước bị địch giam cầm ở Phát Diệm (Ninh Bình), nhà sư này nhận được sự khen ngợi của  Hồ Chí Minh.
Năm 1953, ông vào nam làm phật sự và ở lại miền nam sau hiệp định Geneve 1954. Năm 1960,  ông bị chính quyền Ngô Đình Diệm bắt giam vì có liên quan đến các hoạt động nhằm chống lại chính quyền. Tại Sài Gòn, sư này có dự định xây dựng Chùa Một Cột (Nam thiên nhất trụ) ở huyện Thủ Đức; và bỏ công tái thiết chùa Phổ Quang ở quận Tân Bình và nhiều ngôi chùa khác ở Sài Gòn. Sau ngày 30.4.1975, Hma tăng này được cung thỉnh làm Chứng minh Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP Hồ Chí Minh. Năm 1977, tại Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ IV, Hma tăng Thích Trí Dũng được suy tôn là thành viên HĐCM GHPG ( Quốc Doanh) Cộng Hoà XHCNVN..

Có nhiều sự cống hiến cho cho sự nghiệp cách mạng nên dến năm 1997, ma tăng Thích Trí Dũng được nhà nước cộng sản tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ, cứu nước hạng nhì.

Thành tích cách mạng của đại Ma Tăng Thích Trí Dũng:



Ma tăng Thích Trí Dũng tự thuật bằng giấy trắng mực đen trên tờ Thế Giới Mới số 220, xuất bản ngày thứ hai 20-1-1997 tại Sài Gòn, nơi trang 66-67 và 68. Sau đó in thành sách: « Tài Trí Việt Nam: Người Dng Chùa Một Cột ở Miền Nam »
.
« Năm 1947, hơn 2000 nhân sĩ, trí thức yêu nước bị phái Công Giáo phản động bắt giam ở nhà hầm Phát Diệm. Lúc đó, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ông Hồ Tử Du với lá thư riêng của Hồ Chủ Tịch đã đến Đồng Đắc ủy nhiệm cho tôi - trên cương vị Đại diện Phật giáo Cứu quốc Trung ương - bằng mọi cách phải giải thoát. Nhờ sự hậu thuẫn của cách mạng, việc giải thoát đã thành công. Với thành tích này, tôi được Hồ Chủ Tịch khen thưởng và được tướng Nguyễn Sơn mời làm cố vấn. Sau khi giải thoát cho 2000 nhân sĩ, trí thức, tôi bị bọn Công Giáo phản động tuyên án tử hình. Để tránh sự trả thù và thể theo yêu cầu của một số Phật tử Nam Kỳ, năm 1953 tôi vào miền Nam.

Từ khi vào Nam tôi đã xây chùa Linh Giác ở Đà Lạt, chùa Phổ Chiếu, Phổ Minh ở Gò Vấp, chùa Phổ Quang ở Tân Bình, tôi quyết đinh xây dựng Chùa Một Cột tại làng Đại Học Thủ Đức, phỏng theo mô hình Chùa Diên Hựu (Một Cột) ở Hà Nội. Bị chính quyền Ngô Đình Diệm cản ngăn, tôi về mướn người rào kín khu đất định xây chùa lại, thuê thợ đến làm từ 4 giờ chiều đến 11 giờ đêm. Biết được sự kiện tôi lén xây dựng chùa, chính quyền Diệm sai người đến yêu cầu tôi phá ngay vì lý do chính trị. Tôi nói với họ: Tôi chỉ biết xây chứ không biết phá. Cản ngăn không được, họ lại đưa tiền cho tôi để tôi xây dựng chùa khác, nhưng tôi không chịu. Thế là họ đành để tôi xây dựng chùa mà không lấy tiền lại.

Năm 1964, tại Chùa Một Cột (Nam Thiên Nhất Trụ) Thủ Đức qua trung gian là anh Bùi Kỳ Vân, anh Nguyễn Đức Lộc là Chính trị viên đội Biệt động Thủ Đức, tôi gặp anh Nguyễn Văn Bá, ông Nguyễn Văn Thăng hiện đều là anh hùng Quân đội Nhân dân Việt Nam và đều ở Đội Biệt động Sài Gòn-Gia Định ngày ấy. Họ đã nhờ tôi tạo điều kiện cho Lực lượng Biệt động Sài Gòn-Gia Định thuộc Lữ đoàn 316 xây dựng cơ sở bí mật tại Chùa Một Cột và Chùa Phổ Quang ở gần sân bay Tân Sơn Nhất-là hai ngôi chùa do tôi kiến tạo và trụ trì. Tôi đồng ý, thế là hai ngôi chùa này trở thành hai cơ sở hoạt động bí mật của Biệt động Sài Gòn-Gia Định cho đến ngày 30-4-1975.

Trong cuộc Tổng công kích Mậu Thân 1968, Chùa Phổ Quang là điểm khai hỏa đánh sân bay Tân Sơn Nhất; ở đây tôi đã qua mắt địch, để che giấu một số lượng lớn vũ khí và Lực lượng Biệt động Sài Gòn-Gia Định thuộc Lữ đoàn 316. Chùa Phổ Quang cũng là nơi ở của Thiếu tướng Trần Hải Phụng và anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Bá, chùa thường xuyên bị địch để ý. Để che mắt địch, chúng tôi đã cạy nắp mồ Ngô Đình Cẩn em ruột Ngô Đình Diệm, chôn trong chùa Phổ Quang để giấu vũ khí. Chính vì vậy, địch không ngờ tới. Còn sự di chuyển của các chiến sĩ Lực lượng Biệt động thì đích thân tôi đã lái xe hơi chở họ nên địch không thể ngờ được. Vì thế, vũ khí và con người được giữ gìn cho đến giờ chót. » hết trích.

Qua lời tự khai của tên đại ma tăng Thích trí Dũng, người phật tử miền nam mới ngộ ra được một điều là các sư sải việt cộng thuộc phái Ấn Quang đã không từ chối một thủ đoạn gian ác, mất nhân tính nào để tiếp tay với đám khỉ rừng Pắc Bó tàn hại đồng bào miền nam điển hình là tên đại ác ma Thích Trí Dũng. Nghe hắn kể việc hắn cạy nấp mồ của ông Ngô Đình Cẩn ( bào đệ Tổng Thống Ngô Đình Diệm, bị tử hình ngày 9 tháng 5 năm 1964) để giấu vũ khí người ta không khỏi kinh tởm một hành vi vô đạo đức, thô bỉ của một ác tăng, đã lường gạt không biết bao nhiêu là phật tử ở miền nam vì mê tín mà cuối đầu đảnh lễ và cúng dường để nuôi hắn và bọn cướp nước csVN. 

MA TĂNG Phật ngồi rơi giọt lệ sầu Nhiều thằng cộng sản cạo đầu giả tu Súng đạn chúng lập chiến khu Bỏ lời Phật dạy theo thù hại dân Tích đức lại chẳng tu thân Tam vô chủ nghĩa thờ thần mác lê Theo giặc theo lũ u mê Giết dân phá nước tràn trề máu xương Dựng xây chủ nghĩa vô lương Đang đưa dân tộc vào đường diệt vong ! (Xuan Ngoc Nguyen)

Tội nghiệp cho người phật tử trong nước ngày hôm nay, thời mạt pháp, gạo nếp lẩn lộn không còn nhìn ra được ai là CHÍNH TĂNG và ai là MA TĂNG? Hầu hết các chùa chiền trên toàn quốc đều là ổ chứa MA TĂNG do ác đảng csVN đào tạo và đưa đi trụ trì các chùa khắp nơi trên toàn quốc. Thời của ngạ quỷ bân áo cà sa!

Hậu duệ VNCH Võ Thị Linh 2.11.2018 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét