Powered By Blogger
MỘT ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC QUAN THAM
 LỚN NHỎ ĐỒNG TÌNH CAO
Bầy sâu trong lập pháp làm luật để tăng lực cho bầy sâu hành pháp, chúng tìm cách để mở đường cho bầy sâu vượt rào. Bởi vậy 43 năm qua đảng chống hoài không chết con sâu nào hết. Trước đây bầy sâu của đảng làm luật để tăng lực cho ngành công an, nên con số tử vong trong đồn CA ngày càng cao, nay thì chúng mở đường cho bầy sâu tham nhũng qua các trạm BOT luật pháp, chỉ trả phí nhẹ, ngoài qui định "GIÁ".


Tham nhũng chống mãi chẳng qua 
Đèn cù quanh quẩn vẫn là quan tham
ĐBQH Hồ Đức Phớc trong ngày 12/11/2018 đã đề nghị QH nghiên cứu hình thức “tù tại gia” để giảm bớt áp lực quá tải cho các trại giam. Đề nghi của ông đã được bà Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga tán đồng, ông Phớc đúng là Lê Lai cứu chúa trong giai đoạn hiện nay, ông này đã làm hài lòng  các quan chúa tham nhũng. Nếu được quốc hội OK, thế là các quan tham tha hồ ăn ngũ yên giấc và tiếp tục vòi vĩnh xách nhiểu đồng bào ta...

Đề nghị của ông Hồ Đức Phớc được sự đồng tình của  nhà giáo ưu tú Trần Đức Thìn, ông này cho rằng: “Hiện cần nghiên cứu kỹ hơn để áp dụng hình phạt tù này vì trong luật hình sự Việt Nam có hình phạt cải tạo không giam giữ, thực tế hình phạt này gần giống tù tại gia”. Ông Thìn cho biết, hình phạt cải tạo không giam giữ hiện nay dành cho người bị phạt tù 6 tháng cho đến 3 năm. 

Đây là một tin mừng cho nhóm lợi ích trong đảng csVN, khi tham nhũng bị thanh trừng thì cứ yên chí, sẽ được ở nhà thoải mái úm vợ con, tiếp tục ăn nhậu, không có việc gì hết!! Trí tuệ của đám khỉ đít đỏ quả phi thường, chúng đẻ luật để làm lá chắn cho những tên tham nhũng gộc trong bộ máy quyền lực hiện nay.

Hiện nay các quốc gia văn minh trên thế giới, số tù nhân phạm tội giãm rất mạnh có nhiều nhà tù phải đóng cửa, như Báo Algemeen Dagblad đưa tin 1/3 trong số 13.500 giường nhà tù ở Hoà Lan đã bị bỏ trống trong năm 2017. Do vậy, việc đóng cửa các nhà tù là điều tất yếu tại quốc gia này, còn VN thì ngược lại con số phạm tội ngày càng gia tăng, nhà tù không đũ để nhốt tội nhân. Thế là nhân cơ hội này, phe ta liền đề nghị để cứu vớt bầy sâu tham nhũng lúc nhúc khắp 3 miền đất nước. 
Nhà tù là nơi được dùng giam giữ, giám sát, cách ly tù nhân khỏi đời sống xã hội. Ở một số quốc gia khác nhà tù còn có nhiệm vụ giáo dục tù nhân, giúp họ xóa đi những cái xấu, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Như đề nghị của ông ĐBQH Hồ Đức Phớc thì ý nhĩa của việc đi tù không còn mang giá trị răn đe đối với các quan tham ở VN.

Theo thông tin của Bộ CA, hệ thống trại giam được công bố chính thức chưa kể các trại giam bí mật mà vc không công bố, các trại giam tù nhân thuộc sự quản lý của Cục Cảnh sát Quản lý trại giam. Tổng cục 8 quản trị 53 trại giam, 5 cơ sở giáo dục bắt buộc và 3 trường giáo dưỡng trên toàn quốc. Trại giam Z-30D (trại giam Thủ Đức) là trại giam lớn nhất Việt Nam với hơn 8000 phạm nhân (tháng 9 năm 2016), ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, trực thuộc Tổng cục 8 Bộ Công an). Đây là trại tù từng trù dập và giết hại không biết bao nhiêu là quân cán chính VNCH sau 1975. https://hoanghaithuy.wordpress.com/2009/06/18/trai-tu-z-30-a-xuan-loc/ 
Số lượng trại giam tập trung đông nhất ở Thanh Hóa (4 trại giam) và Hà Nội (2 trại giam, 3 trại tạm giam).
1.https://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_s%C3%A1ch_tr%E1%BA%A1i_giam_%E1%BB%9F_Vi%E1%BB%87t_Nam
Theo Thượng tướng vc Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công cho biết :"Tội hình sự trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn quốc xảy ra hơn 25.800 vụ phạm pháp hình sự". Như vậy con số tội phạm tính đến cuối năm 2018 trên 50.000 phạm nhân.  

Quy định của luật pháp hiện hành, tội tham nhũng và ăn hối lộ mức hình phạt, Điều 354, Bộ luật hình sự quy định như sau:https://kdlc.vn/tin-bao-chi/nhan-hoi-lo-bao-nhieu-thi-bi-khoi-to.html

Bị phạt từ 2 đến 7 năm khi:
Tiền và tài sản hoặc lợi ích vật chất khác có giá trị từ 2 triệu đến 100 triệu đồng.
Tiền và tài sản hoặc lợi ích vật chất khác có giá trị dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc phạm tội nhiều lần.
Lợi ích phi vật chất.
Bị phạt tù từ 7 đến 15 năm khi phạm tội thuộc một trong những trường hợp sau đây:
Phạm tội có tổ chức.
Lạm dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi nhận hối lộ.
Của hối lộ là tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác trị giá từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng.
Gây thiệt hại về tài sản từ 1 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng.
Phạm tội từ 2 lần trở lên.
Biết rõ của hối lộ là tài sản của Nhà nước nhưng vẫn thực hiện hành vi nhận hối lộ.
Chủ thể đòi hối lộ, sách nhiễu hoặc dùng thủ đoạn xảo quyệt để nhận hối lộ.

Đề nghị của ĐBQH Hồ Đức Phớc nếu như được chấp thuận, các phạm nhân hưởng chế độ giam tại gia sẽ được quyền chọn nhà để được ở tù, môt hình thức được coi như là hết sức văn minh của các trí tuệ khỉ đít đỏ. Ý nghĩa ở tù sẽ bị biến dạng, nhường lại cho bầy quan tham có cơ hội làm ăn phát đạt hơn và nghề chạy án trong ngành tư pháp sẻ có những bước đi dài trên con đường vinh quang. Ở tù tại gia là một hình thức nuôi dưởng quan tham của nhóm lợi ích và bè phái trong hệ thống cầm quyền, tệ nạn xã hội từ đó sẽ gia tăng, nạn ăn hối lộ sẽ tăng tốc vì đó là những tội nhẹ, được ở tù tại gia.

Tóm lại cong lý dưới mái nhà XHCNVN là để giúp bầy sâu sinh sôi nẩy nở mạnh hơn , không phải là để diệt sâu. Luật của thời đảng trị chỉ để lừa bịp và qua mắt nhân dân về một nhà nước Pháp quyền XHCNVN. Mượn một đoạn trong bản nhạc " một bầy sâu" của nhạc sĩ Trần Đức Lập để thay lời kết. 

Một con sâu làm rầu nồi canh Vài con sâu gớm bữa cơm lành Một bầy sâu phá làng thối xóm Những bầy sâu... ơi những bầy sâu Đục ruỗng cả quê hương 
Hậu duệ VNCH, Nguyễn Thị Hồng 15.11.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét