Powered By Blogger
ĐỪNG TIẾP TỤC VỌNG NGỮ
H
ÃY TRẢ LẠI SỰ TRONG SÁNG CHO LỊCH SỬ
Một vài nét khái quát bề vọng ngữ theo nhà Phật, vọng ngữ giới hay giới vọng ngữ có các hình thái: tự mình nói vọng ngữ, xui người nói vọng ngữ, phương tiện vọng ngữ, duyên vọng ngữ, cách vọng ngữ, nghiệp vọng ngữ, thân vọng ngữ, tâm vọng ngữ…chung quy đều là nối dối, nghĩa là không thấy mà nói thấy, thấy mà nói không thấy, có nói không, không nói có, dựng chuyện, bịa đặt, xuyên tạc, vu khống…

Người qui y hay xuất gia nếu như vì phạm một trong ngũ giới của nhà Phật sẽ mang tội nặng hơn người thường:

1. Pànàtipàtà veramanì: Tránh xa sát sinh
2.Adinnàdàna veramanì: Tránh xa sự trộm cắp
3. Kàmesu micchàcàrà veramanì: Tránh xa sự tà dâm
4.Musà vàdà veramanì: tránh xa sự nói dối (VỌNG NGỮ)
5. Suràmeraya majjappamàdatthàna veramanì :Tránh kích động như uống rượu và dùng chất kích thích

Cộng đồng người Việt Tự do trên khắp thế giới gần đây đã rất bất bình trước những lời phát biểu của hai nhà sư Thích Quảng Ba và Thích Bổn Điền về việc các ông kêu gọi cộng đồng không nên tổ chúc buổi lễ giỗ của thư 55 của cố Tổng Thống VNCH Ngô Đình Diệm và lên án công giáo đã làm sụp đổ miền nam (?!). Tới đây chúng tôi thấy là sự thù hận với công giáo của quý vị đã làm mờ đi chính tâm của quý vị - nên đã trở thành những người khiếm thị. Đây là việc làm gây ngộ nhận lịch sử
Nhắc lại vụ việc tại Trung Tâm Sinh hoạt Cộng Đồng ở Bonnyrigg NSW vào hôm thứ 5, 25/10/2018 -Ông Chủ Tịch CĐ Paul Huy Nguyen cho biết năm nay CĐNVTD NSW đứng tên tổ chức buổi lễ tưởng niệm ông Ngô Đình Diệm với mục đích là nêu cao tinh thần quốc gia, củng cố thêm niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước, kêu gọi tinh thần chống cộng sản, và nói về những điều tốt đẹp của chính thể Đệ Nhất Cộng Hoà mà ông Ngô Đình Diệm là người có công gây dựng. Thế hệ hậu duệ VNCH cần tưởng niệm và nâng cao tinh thần của chính thể VNCH tại Úc. 

Nhưng có một số vị tu sĩ Phật giáo bày tỏ lo ngại rằng việc tổ chức lễ tưởng niệm TT Ngô Đình Diệm có thể khiến gây hiểu lầm và dẫn đến bất bình vì có thể có một số Phật tử tại Úc không quên "sự kiện ngày Lễ Phật Đản 8/5/1963" bạo động xảy ra tại Đài phát Thanh Huế dẫn đến 8 người chết gắn liền với cái việc mà được gọi là “Đàn áp Phật giáo” vào thời của ông Ngô Đình Diệm.https://www.sbs.com.au/yourlanguage/vietnamese/vi/audiotrack/le-tuong-niem-co-tong-thong-ngo-dinh-diem-va-y-kien-tu-hoa-thuong-thich-quang-ba?language=vi

Tại buổi lấy ý kiếnmột số vị tu sĩ Phật giáo bày tỏ lo ngại rằng việc tổ chức lễ tưởng niệm TT Ngô Đình Diệm có thể khiến gây hiểu lầm và dẫn đến bất bình vì có thể có một số Phật tử tại Úc không quên sự kiện ngày Lễ Phật Đản 8/5/1963 bạo động xảy ra tại Đài phát Thanh Huế dẫn đến 8 người chết gắn liền với cái việc mà được gọi là “Đàn áp Phật giáo” vào thời của ông Ngô Đình Diệm. Với vai trò Tổng Thống, ông Diệm phải chịu trách nhiệm về việc này và vì vậy ông không nên được tưởng niệm dưới danh nghĩa Cộng đồng Người VIệt Tự Do tại Úc Châu nói chung, và tại NSW nói riêng.

Kết thúc buổi lấy ý kiến công chúng vào hôm thứ 5, 25/10/2018, với đa số người tham dự ủng hộ việc CĐ đứng ra tổ lễ tưởng niệm, Lễ Tưởng niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm sẽ diễn ra lúc 11g sáng Chủ Nhật ngày 4/11/2018 tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng, 6-8 Bibys Place, Bonnyrigg

Chúng tôi người trẻ lớn lên ở Hải Ngoại là con cháu của các chiến sĩ QLVNCH thấy cần phải góp một vài ý kiến thô thiển với quý vị.

Thưa quý vị,

Nếu thật sự, sự kiện ngày 8.5.1963 đã gây thiệt mạng cho 8 người chết (?!), so với cuộc CCRĐ do Hồ chí Minh đã phát động ở miền Bắc năm 1953-1956 giết hại 170.008 người dân vô tội (con số chính thức của cs đưa ra) thì quý vị nghĩ sao? Về việc này chưa thấy sách nào của Phật Giáo viết để cho thế giới biết đến tội ác này của tên đồ tể khát máu HCM - một trong 13 tên đồ tể khét tiếng của thế giới vào thế kỷ XX? Đó là sự xếp hạng của báo chí ngoại quố, các nguồn:
1. Posted on November 18, 2011 by Editorial Staff
 http://oddstuffmagazine.com/13-bloody-dictators-of-the-20th-century.html
2.Nguồn: http://www.thedailybeast.com/galleries/2011/10/21/the-20th-century-s-deadliest-dictators-photos.html
3.Posted by Josef on January 31, 2013
Nguồn: http://list25.com/25-of-historys-deadliest-dictators/
4.History's greatest monsters (Những quái vật vĩ đại nhất lịch sử)
Nguồn: http://www.jjmccullough.com/monsters.htm
5.List of dictators (Danh sách các tên độc tài)
This page was last modified on 21 March 2014, at 21:55.
Nguồn: http://conservapedia.com/List_of_dictators
6.The All-Time Worst People in History (Những người tồi tệ nhất mọi thời đại trong lịch sử). Nguồn: http://www.ranker.com/crowdranked-list/the-all-time-worst-people-in-history?page=2

Với tội ác của đảng cộng sản trong hơn 7 thập niên qua đã gây thiệt hại về  sinh mạng cho hai miền Nam Bắc là 4.000.000 người trong suốt chiều dài của cuộc chiến phi nghĩa mà HCM đã phát động. Những việc làm ác đức bất nhân này của người cs, chưa bao giờ cộng đồng người Việt Tự Do nghe các vị nói lên lời quan ngại hay một lời công bằng??

Trong suốt thời gian có sự hiện diện của chế độ VNCH, cho tới ngày hôm nay, người Việt tự do và hậu duệ VNCH chỉ thấy quý vị luôn tìm cách phê phán và bôi bẩn một chiều về chính thể VNCH và các nhân vật lãnh đạo của một nền dân chủ tự do? Nếu như chúng tôi cho đó là một sự vọng ngữ thì quý vị nghĩ sao??

Hoà thượng Thích Thông Lai nói về Tổng thống Ngô Đình Diệm 
và chuyện ÚC CHÂU

SỰ THẬT VỀ NGÀY 8.5.1963

Về vụ nổ trước Đài Phát thanh Huế đêm 8.3.1963 Tòa Án Cách Mạng đã xử, xin xem bản cáo trạng và cuộc tranh luận trước Tòa để biết chính xác, đừng nói mò. Có ba vấn đề được nêu ra là:

1.- Chất nổ được xử dụng là chất gì?
2.- Ai đã ném hay đặt trái chất nổ đó?
3.- Ai ra lệnh ném?

Cuộc tranh luận vế chất nổ rất ỏm tỏi: Công tố viện cho rằng đó là lựu đạn MK-3, còn bên biện hộ quả quyết đó là Plastic. Các chuyên viên được mời tới, nhưng chẳng ai đưa được bằng chứng để chứng minh, chỉ lý luận. Về người ném và người ra lệnh ném, các nhân chứng đều nói họ không biết. Những điều mà sư Thích Nhất Hạnh kể như bánh sắt xe tăng cán, súng bắn... đều chỉ là "ác tâm động". Bảo an làm gì có xe tăng?

Không ai ra lệnh ném và cũng không xác định được vật nổ là loại nào ? Nhưng một điều chắc chắn là mảnh vở của chất nổ được thu thâp tại hiện trường đều không có nguồn xuất xứ tư các vũ khí của phía cảnh sát hay Bảo An thời đó, đồng thời có nhiều nguồn tin là nghe tiếng xích sắt của xe tăng, tất cả đều là vu khống cho chính quyền tỉnh Thừa thiên lúc đó,  Ông Diệm  ở Sài Gòn có biết mô tê gì xảy ra ở địa phương mà lại vu cáo ông đã cho lệnh đàn áp và cho xe tăng cán Phật tử (?!). 

Những người phật tử không hề biết là họ đã lầm bởi những lời của ma tăng kể lại vụ việc này. Một điều rất rỏ là lực lượng an ninh của chế độ có mặt ở hiện trường lúc đó là cảnh sát và bảo an, hai đơn vị này không được trang bị lựu đan MK.3 và xe tăng.

Các nhà phân tích đều tin rằng chính phủ Ngô Đình Diệm, dù có loại chất nổ đó trong tay, cũng không ngu dại gì đem ra xử dụng trong trường hợp này để tự gây họa cho mình. Trên thế giới, người ta chưa bao giờ thấy một cơ quan công lực nào dùng chất nổ plastic để dẹp biểu tình. Vậy chỉ có cơ quan CIA, Việt Cộng hoặc phe đấu tranh đã gây ra vụ vấy máu đó để giáng tai hoạ cho chế độ Ngô Đình Diệm mà thôi. 

Bàn tay nào đã quăng chất nổ đem 8.5.1963? không nói thì ai cũng đã rỏ, nhưng  chắc chắn sư Thích Trí Quang và Phật Giáo Ấn Quang biết rất rỏ...Thế là tiếng nổ đó chính là tiếng pháo lệnh xuất quân lên đường của Trí Quang nhắm vào chế độ Ngô Đình Diệm. Song song với tiếng pháo lệnh lên đường thì truyền thống của Phật Giáo Ấn Quang không ngớt phóng đại vụ việc đêm 8.5.1963.

"Đàn áp PG " cho tới nay được nhóm lãnh đạo Ấn Quang nhai đi nhai lại hơn nửa thế kỷ qua và là một luận điệu hoàn toàn vô căn cứ. Điều này cũng được Liên Hiệp Quốc xác nhận là vô căn cứ.

Một phái đoàn của Liên Hiệp Quốc đã đến VN để điều tra sự việc " đàn áp Phật Giáo của Ông Diệm", cuộc điều tra kéo dài trong hai tuần lễ và hoàn toàn được tự do điều tra và  được phép gặp bất cứ những ai họ muốn gặp, kể cả những người có tên trong danh sách do Ủy Ban Liên Phái Phật Giáo cung cấp. Khi phái đoàn đang điều tra thì cuộc đảo chánh xẩy ra, tuy nhiên phái đoàn vẫn làm báo cáo và đệ trình lên LHQ. Bản phúc trình này đã được phổ biến tại diễn đàn LHQ ngày 9.12.1963. Ngày 20.12.1963, Đại Sứ Fernando Volio Jimenez của Costa Rica đã nói với hảng thông tấn NCWC như sau:


“Cảm tưởng của riêng tôi là không có chính sách kỳ thị, áp bức hay khủng bố đối với Phật Giáo trên căn bản tôn giáo. Những khai báo về phương diện này thường là nghe nói, và trình bày một cách mơ hồ và tổng quát.
“Mỗi khi một nhân chứng cố gắng tìm một bằng chứng cụ thể nào để trình Phái Đoàn, rốt cục sự kiện chỉ là một hành vi lẻ tẻ hay cá nhân. Căn cứ trên bằng chứng, chính quyền không có chủ trương chính sách chống Phật Giáo vì lý do tôn giáo.”

Trong bản phúc trình của LHQ về vấn đề nhân quyền, ông Đại Sứ Volio  còn  ghi lại với nhiều chi tiết về vụ tự thiêu của một vị sư 19 tuổi. " Người này nói với Phái Đoàn rằng ông ta đã được một “đội khuyến khích tự thiêu” chiêu mộ. Họ nói với ông ta rằng Hòa Thượng Chủ Tịch Hội Phật Giáo đã bị giết, hàng trăm Phật tử đã bị dìm chết dưới Sông Sài Gòn, nhiều ni cô đã bị mổ bụng, và Chùa Xá Lợi đã bị đốt cháy. Ông được mời tình nguyện hy sinh tự vận vì Phật Giáo, và được bảo đảm rằng ông ta sẽ được cho thuốc để khỏi đau đớn, và được đưa ba bức thư viết sẵn để ông ký. Ông ta bị cảnh sát bắt vừa kịp để biết được rằng những chuyện độc ác mà ông được nghe hoàn toàn là thất thiệt". Đó là một số biên bản mà phái đoàn điều tra về Nhân Quyền của LHQ đã ghi nhận sau cuộc điều tra.
Tuy nhiên vì sự ích kỷ và kỳ thị chế độ Ông Diệm nên 55 sau ngày ông Diệm bị lật đổ nhóm Ấn Quang vẩn luôntiếp tục chụp mũ và vu khống cho là Ông Diệm đàn áp Phật Giáo (?!). Xem phúc trình của LHQ nơi : https://groups.google.com/forum/#!topic/soc.culture.vietnamese/gNHD5RG9vRU

Tóm lại Bản Phúc Trình của Liên Hiệp Quốc đã chính thức kết luận rằng: 

1)- Tại Việt Nam hoàn toàn không có chính sách kỳ thị áp bức hay khủng bố đối với Phật giáo trên căn bản tôn giáo. 
2)- Những người khai báo cho phái đoàn biết về vụ nầy thường là chỉ nghe nói lại và trình bày một cách mơ hồ, tổng quát.  
3)- Mỗi nhân chứng đều cố gắng tìm một bằng chứng cụ thể để trình với phái đoàn, nhưng rốt cuộc chỉ thấy có một vài hành vi lẻ tẻ, nhỏ nhặt, mang tính cách cá nhân mà thôi.   
4)- Vì vậy căn cứ trên những sự kiện, bằng chứng đưa ra từ các người được phái đoàn phỏng vấn, phái đoàn đi đến kết luận rằng: Tổng thống Ngô Đình Diệm và chính quyền của ông ta không chủ trương chính sách chống Phật Giáo vì lý do tôn giáo. 
Chính Dân Biểu Sablocki của Đảng Dân Chủ thuộc Tiểu bang Wisconsin, Hoa Kỳ, vào ngày 13 tháng 11 năm 1963 tại Hoa Thịnh Đốn đã tuyên bố rằng: 

    “Dù rằng vụ đảo chánh đã đem lại một đổi thay cho hiện trạng Việt Nam, thế nhưng bản trường trình của Phái đoàn điều tra Liên Hiệp Quốc vẫn có giá trị lịch sử trong việc giải minh vấn đề Phật giáo.”

Trong thời gian này thì phía Bắc cộng. TBT Lê Duẩn cho đó là sự thành công của làn sóng cách mạng, y nói rằng: : “Cả trong thành thị cũng dấy lên những làn sóng cách mạng quyết liệt, làm rối loạn hậu phương của địch, làm lung lay tận gốc chế độ bù nhìn. Hoang mang trước sự lớn mạnh và thế tiến công cách mạng, đế quốc Mỹ buộc phải thay đổi tay sai, phế bỏ Ngô Đình Diệm hòng cải thiện tình hình chính trị và quân sự để cứu vãn thất bại. Song Mỹ đã phạm phải sai lầm. Sau sự sụp đổ của Diệm, chiến tranh cách mạng đã phát triển lên một bước mới”.

Trong hai tháng 3 và 4 năm 1975 và cho đến sáng ngày 30/4/1975, tăng ni GHPGVNTN từ Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đà Lạt, Cần Thơ; những Miền Vạn Hạnh, Vĩnh Nghiêm và Ấn Quang đã cầm cờ Phật giáo ra đón bộ đội Cộng sản Bắc Kỳ từ Huế vào đến Sài Gòn, Cần Thơ, để chiếm miền Nam.


Sau ngày 30/4/1975, GHPGVNTN đã "hiện nguyên hình" là đảng Cộng sản trá hình, hay là một công cụ gián điệp, nằm vùng, đặc công Cộng sản, cực kỳ nguy hiểm cho Tổ Quốc Việt Nam.



55 năm, trên nửa thế kỷ đã đi qua, mà chiến dịch bôi bẩn nền đệ nhất cộng hoà của TT Ngô Đình Diệm vẩn còn thấy xuất hiện từ các sư thuộc Phật Giáo Về Nguồn Hải Ngoại. Phật Giáo Về Nguồn là một nhánh của Phật Giáo Ấn Quang Hải Ngoại, những vị sư này  thích qua lại với CHXHCNVN đi đi về về VN thường xuyên. Sư Thích Bổn Điện khoe khoang trước cộng đồng là ông từng có hai chùa ở VN. Tới đây chúng tôi tạm dừng lại, không bàn tiếp làm cho sự kiện phức tạp thêm, người viết xin để quý Phật Tử còn sáng suốt nhận định và tự tìm câu trả lời cho việc này.

Xin Sư Thích Quảng Ba và Bổn Điền hãy trả lời một cách thẳng thắn cho giới trẻ chúng tôi được biết lý do tại sao các sư đi tị nạn tại Úc?? 


Nếu như bị đàn áp về tôn giáo, hay chính trị, sao quý sư không ở lại VN để đấu tranh như thời " Phật giáo đấu tranh trước 1975" ?? Có như thế người trẻ chúng tôi mới tâm phục khẩu phục. Ngày xưa, trước 1975, khi quý sư nói "tăng ni bị Ông Diệm và Ông Thiệu đàn áp Phật Giáo (?!)" nhưng đâu có ai thấy một tăng hay ni nào đào tẩu ra khỏi VN để xin tị nạn về tôn giáo tại các nước tự do ?? Quý sư có thấy lạ không??

Phật Giáo không làm hại đất nước, nhưng tăng sĩ miền Nam, nhất là khối Ấn Quang đã đóng góp, tạo ra cái nhân làm đất nước rơi vào tay Cộng Sản. Phật Giáo là tổ chức lõng lẻo, nên đã bị Cộng Sản xâm nhập từ thượng tầng trước 1975.
Người trẻ chúng tôi thấy vụ việc khác thường từ các bậc tu hành nên mới tìm hiểu về những việc mà quý vị đã lên án Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Công Giáo. Qua lời của sư Thích Bổn Điền chúng tôi có nghe ông nói:"miền nam bị mất do công giáo (?!) vì từ đời Vua Bảo Đại là người công giáo (?!), Ngô Đình Diệm, Nguyễn văn Thiệu đều là người công giáo. Đây là vọng ngữ!!

Lời Ông sư Điền nói mang tính xuyên tạc, hai vị lãnh đạo của miền nam tuy là người công giáo nhưng hai ông đều là những người hết lòng yêu nước và bảo về sự toàn vẹn lãnh thổ. Hai ông không hề bán nước hại dân như Hồ chí Minh và chế độ csVN hiện nay.  

Một điều cần nói với sư  Thích Bổn Điền là Vua Bảo Đại và suốt triều đại nhà Nguyễn, không có vị VUA nào theo công giáo, chỉ có cựu hoàng Bảo Đại khi lưu vong bên Pháp đã yêu một người Pháp tên Monique Baudot, năm 1982 thì kết hôn và Bảo Đại theo đạo Công giáo lấy tên thánh là Jean-Robert. 

Pháp nạn thật sự cho dân tộc và Phật Giáo chính là ngày 30-4-1975, chứ không như những lời vu khống của nhóm lãnh đạo khối Ấn Quang đã truyền đi một thông điệp sai lầm cho rằng Pháp Nạn khởi đi từ khi có TT Ngô Đình Diệm. Đây chính là vọng ngữ!! Vì cs Bắc Việt đã có âm mưu xâm lăng miền nam theo lệnh của đệ tam quốc tế, việc làm này có từ trước khi tổng thống Ngô Đình Diệm chấp chánh. Sự việc giờ đây đã rỏ, sau một số người khoát áo cà sa vẩn tiếp tục ngoan cố bôi bẩn chí sĩ Ngô Đình Diệm và chế độ VNCH?
Lời vọng ngữ của sư Thích Quảng Ba và Bổn Điền đã được cộng đồng người Việt  tại Úc và Tân Tây Lan xác minh bằng buổi lễ tưởng niệm lần thứ 55 được tổ chức trọng thể và linh đình với sự tham dự đông đảo của mọi người. Quý sư đừng nên tiếp tục lội ngược dòng lịch sử để rồi không có ngày hồi hương nếu như VN có dân chủ tự do.

Tôi cảm tạ đã có ngày cụ Diệm
Để giáo dân Phật-Chúa đến gần nhau
Để anh em tay nắm với lời chào
Chúng ta mãi là con dân đất Việt
Đáp trả lại lời dèm pha ác nghiệt
“Kiếp lưu vong vì ông Diệm làm ra”
Nhưng hôm nay Chính Nghĩa thắng Gian Tà
Trả Lịch Sử để trở về lịch sử
(Vi Mạnh)

Chúng tôi cũng vừa nhận được tin từ RFA:"Nhà cầm quyền thành phố Đà Nẵng thông báo sẽ cưỡng chế giải tỏa chùa An Cư ở quận Sơn Trà vào ngày 9 tháng 11 này. Theo blogger kiêm nhạc sĩ Tuấn Khanh, ngôi chùa do nhà sư Thích Thiện Phúc thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất sáng lập có nguy cơ bị san bằng như chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm". https://www.sbtn.tv/chinh-quyen-da-nang-sap-cuong-che-chua-an-cu-thuoc-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-thong-nhat/fbclid=IwAR1JKvX06_e1QONSI5tl2zSAduLtCMzNjYxdzhbnGpR6fNGPIY13tzlGPd8.
Người trẻ chúng tôi đề nghi quý sư thuộc GH PGVNTN Úc & Tân Tây Lan lên tiếng mạnh mẻ can thiệp không để bạo quyền không chỉ đàn áp mà còn cố tình tiêu diệt các chùa và sư tăng thuộc GHPGVNTN trong nước. Nếu cần hy sinh vì đạo pháp và phát động "Phong Trào Đấu Tranh Cho Phật Giáo", mong Hòa thượng Thích Quảng Ba và Thích Bổn Điền làm gương xuống đường tự thiêu trước tòa nhà Quốc hội Úc tự nguyện hy sinh ngọc thể còn lại cho  Phật Pháp... Trái tim các ngài sẽ trở thành ngọc Xá Lợi và Thiện Nam, tín Nữ sẽ suy tôn và thờ các ngài là Bồ Tát..Người trẻ chúng tôi mong được thấy hành động cao cả của hai sư.

Biên khảo chính trị, hậu duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 5.11.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét