Powered By Blogger
VN CHỈ CÓ NGƯỜI KINH, KHÔNG CÓ DÂN TỘC KINH

Nghĩa nhóm từ  “người sinh sống tại một địa phương” trong tiếng Việt được hiểu là “người địa phương đó”. Thí dụ: người sinh sống ở kinh thành hay kinh đô, được gọi là "người kinh", những người sinh sống tại Hà Nội, ta gọi là “người Hà Nội”. Nếu ai sinh sống tại Sài Gòn, ta gọi là “người Sài Gòn”…Người tị nạn cộng sản ở Hải Ngoại, khi gặp nhau thì thường hay hỏi thăm: "anh chị là người Sài Gòn hay Cần Thơ?
Như  vậy, nhóm từ “người sinh sống tại một địa phương” không mang nghĩa là một dân tộc trong một nước Việt Nam, nói cách khác, nước ta  không hề có dân tộc Hà Nội, dân tộc Sài Gòn, dân tộc Kinh, dân tộc Thượng, mà chỉ có người Hà Nội, người  Sài gòn, người Kinh (đa số thuộc về dân tộc Việt hay Lạc Việt), sống ở vùng đồng bằng khác với người Thượng, là người VN sống ở vùng cao. 

Chúng tôi người Việt hải ngoại là người Việt Nam đang sinh sống ngoài lãnh thổ VN, chứ không phải là "dân tộc kinh" theo cách gọi của con cháu Lê chiêu Thống thời đại Hồ chí Minh - Đám tinh hoa quý tộc này đang âm mưu Hán hoá dân tộc VN dưới sự chỉ đạo của Đại Hán. 

Dư luận người Việt trong và ngoài nước gần đây đã đặc biệt chú ý về âm mưu của đế quốc đỏ Trung Cộng trong chiến lược Hán Hoá Việt tộc, bọn này tung tiền ra mua đất thành lập dưới hình thức “Đặc Khu Tự trị” ngay trong lòng nước Pháp cùng với sự thành lập một quốc gia gọi là "Kinh tộc" với âm mưu định hướng  người Việt Nam vào nhóm 56 sắc tộc trong cộng đồng TQ. Đây là chiến thuật hết sức tinh vi, xảo quyệt nhằm thực hiện việc Hán hoá người Việt và văn hoá Việt qua sự tiếp tay của đám trí thức tay sai thiên triều như Bùi Hiền, tên phản quốc với cái gọi là công trình sáng tạo tiếng Việt cải tiến dùng để xóa bỏ chữ Quốc Ngữ, triệt tiêu văn hóa của Việt tộc. Việt gian CSVN một thứ tay sai của TQ, đã thực hiện Hán hoá Việt tộc qua nhiều hình thức khác nhau, như cho học sinh cầm cờ 6 sao thay vi 5 sao của TQ, để đón Tập Cận Bình đến VN để lên lớp các thái thú VN vào ngày 23 tháng 12. 2011. Hàng năm đám thái thú đến nghiêng mình để tưởng niệm các "liệt sĩ TQ" tại nghĩa trang " Liệt sĩ TQ", những tên lính xâm lăng nước VN lại được đám tinh hoa quý tộc Pắc Bó tôn vinh là Liệt sĩ. Một điều hết sức nghịch  về tinh thần PHỤC HÁN của đám cẩu nô tài trong Bắc Bộ Phủ. Ngoài ra đám Việt gian này còn ký kết "Mật ước Thành Đô" vào năm 1990 giửa hai đảng cs Trung Việt để sát nhâp VN vào TQ, và trở thành một khu tự trị như kiểu Mãn, Hồi, Mông, Tạng. Xem https://www.voatiengviet.com/a/hoi-nghi-thanh-do-mat-uoc/4160802.html
Gần đây nhất là các học giả trí thức đỏ không can đảm công nhận Biển đông là của VN; Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 10 vào ngày 8/11/2018, với chủ đề “Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển khu vực”, do Học viện Ngoại giao, Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông (FESS) và Hội Luật gia Việt Nam đồng tổ chức - Đây là mối quốc nhục cho Việt tộc khi đám "trí thức khỉ đít đỏ" hay "quý tộc Pắc Bó" viết trên Panel chào mừng quan khách với cụm từ "South China Sea" biển Nam Trung hoa thay vì phải viết đúng là East Sea ( Biển đông ). Con cháu Lê Chiêu Thống thời đại HCM đang mang tội phản quốc vì đang thực hiện đúng chiến lược Hán hoá của Tàu Cộng về đất nước và con người VN!https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/hoi-thao-khoa-hoc-quoc-te-bien-dong-lan-thu-10-hop-tac-vi-an-ninh-va-phat-trien-khu-vuc-275434.html
Trở lại vấn đề "Kinh tộc" được ra mắt tại Paris ngày 21.5.2018, là âm mưu của đảng cộng sản VN và TQ trong việc đánh đồng 4 triêu đồng bào ở Hải Ngoại và 97 triệu trong nước vào nhóm sắc tộc thiểu số trong nhóm 56 sắc tộc của TQ. http://tredeponline.com/2018/11/tu-toc-kinh-den-dac-khu-cua-nguoi-trung-quoc-tai-phap/

KHÁI QUÁT VỀ DÂN TỘC

Dân tộc được định nghĩa là một cộng đồng gồm nhiều người sinh sông chung trong một lãnh thổ có chung một lịch sử, các quan hệ kinh tế, ngôn ngữ văn hoá, chung phong tục tập quán tỉ lệ di truyền DNA giống nhau. Người Việt là một dân tộc có lịch sử lâu đời nhất , có đủ 4 Haplotype A, B, C, D, chính vì thế người Việt là chủ nhân của nền văn hoá Hoà Bình có ảnh hưởng bao trùm vùng Đông Nam Á, Trung Cận Đông và cả Châu Mỹ....Có thể nói văn hoá mà người Trung hoa sở hữu hiện nay hầu hết có nguồn gốc từ VN.
Thực tế lịch sử cho chúng ta biết rằng còn có dòng họ Việt đang sinh sống bên Trung Hoa, bây giờ là Trung Quốc, tuy gọi là người TH nhưng đồng bào Việt của chúng ta vẫn còn giữ nguyên bản sắc văn hóa truyền thống Việt. Vào khoảng thế kỷ 16, có một số người Việt di cư lên phía bắc lập nghiệp ở vùng Trường Bình - Bạch Long. Vùng đất đó bấy giờ thuộc Đại Việt nhưng theo Công ước Pháp-Thanh ký năm 1887 giữa Pháp và nhà Thanh thì Trường Bình bị sáp nhập vào nước Trung Hoa. Thời gian trôi qua, nhóm người Việt này đã bị ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa. Tuy vậy một số ít trong họ vẫn nói tiếng Việt và sau này được coi là một sắc tộc thiểu số tại Trung Quốc.

Năm 1950, Hồ Chí Minh sang Bắc Kinh xin viện trợ vũ khí và đề nghị Hồng quân Trung Cộng sang tham chiến. Hồ Chí Minh đã ký “Ghi nhớ Hợp tác Việt Trung” trong đó điều 3 quy định: “Hai bên thống nhất Việt Nam dân chủ cộng hòa là một bộ phận của cộng hòa nhân dân Trung Hoa với quy chế của một liên bang theo mô hình các quốc gia nằm trong Liên Bang Xô Viết”Và Hồ Chí Minh vào ngày 12-6-1953 tại Quảng Tây, đã cam kết chấp nhận Việt Nam là 1 quân khu như quân khu Quảng Châu của Trung Quốc. Tiếp theo đó Hồ Chí Minh và Phạm văn Đồng đã ký thỏa thuận giao quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc, sau cùng là cả Việt Nam trở thành một bang của Trung cộng theo mô thức Cộng Hòa Liên Bang Xô Viết sau khi chiếm được toàn cõi Việt Nam.

Năm 1990 tập đoàn CSVN lâm vào thế khốn cùng sau khi Liên Sô xụp đổ, nên Đế quốc mới Trung Cộng buộc tập đoàn Việt gian CS gồm Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu… phải sang Thành Đô ký cam kết mật việc bán nước ngày 4-9-1990; và tập đoàn Việt gian bán nước hiện nay do Việt gian Nguyễn Phú Trọng cầm đầu đang thực hiện những bước cuối cùng biến VN thành một khu tự trị của TQ vào năm 2020. http://danlambaovn.blogspot.com/2018/09/mat-uoc-thanh-o-1990-tren-uong-tro.html

TẠI SAO GỌI LÀ DÂN TỘC KINH?


Nước Việt Nam chỉ có dân tộc Việt thuần nhất về văn hóa, ngôn ngữ và phong 
tục tập quán, chiếm đa số (87%) trong 54 sắc tộc. Nước Việt Nam không có dân tộc KinhTrước năm 1975, tại miền Nam chúng ta thường hay nói “Kinh Thượng một nhà” để chỉ tình đoàn kết giữa đồng bào sống ở miền xuôi (miền đồng bằng, kinh thành, kinh đô) với đồng bào sống ờ cao nguyên (thượng du, mạn ngược). Người Kinh mà người Thượng thường hay gọi, là để ám chỉ những người Việt  (đa số), sống dưới đồng bằng, kinh thành, kinh đô…Ngược lại, những người dưới đồng bằng gọi người dân sống ở cao nguyên là người Thượng,  bao  gồm nhiều  sắc tộc khác thiểu số như Thổ, Mán, Thái trắng, H’Mông, BaNa, Gia Rai, Ê Đê…

DÂN TỘC KINH TRÊN ĐẤT TÀU
Là sắc tộc thiểu số khoảng 18.000 người trong tổng số trên dưới 22.000 trong 56 nhóm sắc tộc của Trung Quốc, một số còn đang sinh sống ở Tam Đảo - Quảng Tây


Các tài liệu hành chính hiện nay viết rằng, Việt Nam có 54 dân tộc anh em. Đây là cách dùng từ không chuẩn do không phân biệt hai khái niệm tộc người hay sắc tộc (race) và dân tộc (nation). Dân tộc là cộng đồng người cùng một chủng tộc trong một quốc gia. Trong một quốc gia có một hay nhiều dân tộc với ý nghĩa chủng người. Tộc người là những sắc dân trong một chủng người. 

Sau năm 1954, ảnh hưởng của tài liệu dân cư học Trung Quốc cho rằng ở “Trung Quốc có 56 dân tộc anh em”, các nhà lập pháp của Việt Nam DCCH cũng ghi trong hiến pháp: Việt Nam có 54 dân tộc anh em. Tuy nhiên sau đó, phát hiện sai lầm, người Trung Quốc đã sửa: Trung Quốc có 56 tộc người thuộc năm dân tộc là Hán, Hồi, Mông, Mãn, Tạng. Trong khi đó, do chưa có sự phân định rõ ràng, Việt Nam vẫn giữ 54 dân tộc trong các văn bản hành chính. 
Theo Bách Khoa Toàn Thư Wikipedia do nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chỉ đạo viết: “Người Kinh, hay dân tộc Kinh (chữ Hán 京族, bính âm: jīngzú, Hán-Việt: Kinh tộc) là một trong số 56 dân tộc được công nhận tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc). Người Việt hay người Kinh là một dân tộc hình thành tại khu vực địa lý mà ngày nay là miền Bắc Việt Nam và miền nam Trung Quốc. Đây là dân tộc chính, chiếm khoảng 86,2% dân số Việt Nam và được gọi chính thức là dân tộc Kinh để phân biệt với những dân tộc thiểu số tại Việt Nam. Ngôn ngữ chính sử dụng là tiếng Việt theo nhóm Việt-Mường. Người Kinh sinh sống trên khắp toàn thể nước Việt Nam và một số nước khác nhưng đông nhất vẫn là các vùng đồng bằng và thành thị trong nước. Còn nếu tính cả hơn 4 triệu người Việt hải ngoại thì họ định cư ở Hoa Kỳ là đông nhất hơn 2 triệu người”

Việt Nam là một giống nòi 
Ngàn năm văn hiến nối đời cháu con 
Kinh thượng một tấm lòng son 
Chung tay giữ nước để còn tương lai 
Nước tôi lịch sử nối dài 
Bao năm chống lại giặc ngoài bắc phương 
Dù cho trên vạn nẻo đường 
Việt Nam giòng giống quê hương Lạc Hồng .
Hán nô tội ác chất chồng 
Cúi đầu rước giặc giết giòng Rồng Tiên 
Dân Nam theo bước thánh hiền 
Quyết đem xương máu giữ bền nước non 
Trái đất chẳng vuông vẫn tròn 
Còn tim yêu nước vẫn còn Việt Nam !
T/g Xuan Ngoc Nguyen


TẠI SAO DÂN TỘC VIỆT LẠI BIẾN THÀNH DÂN TỘC KINH??

Sách sử Tàu Hán cũng không ghi tên nước Việt dù vua triều Ân là Vũ Đinh có nhắc tới tên nước Việt nhưng các sử gia Tàu Hán vẫn viết là Yu, Yufang, Guifang, Gui và An Nam… mãi tới năm 1804, khi vua Gia Long sai Lê Quang Định đi sứ sang triều Thanh xin đặt tên nước là Nam Việt thì vua Thanh sợ nhắc tới Nam Việt bất lợi nên đổi lại là Việt Nam… Tên nước, quốc hiệu Việt Nam mới bắt đầu từ đó…và cộng đồng dân tộc Việt Nam cùng xuất hiện từ đó.
Đến khi Nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa do Hồ Chí Minh lãnh đạo kể từ ngày 2.9.1945 đã không coi người Việt là dân tộc Việt Nam, mà được coi là một nhóm tộc thiểu số có trong 56 nhóm sắc tộc Trung Quốc, được gọi là "Dân tộc Kinh"; diều này đã được ghi trong các giấy tờ tuỳ thân, hộ khẩu, đơn từ.

Theo thống kê của nhà nước CHXHCNVN thì dân số Việt Nam gồm 54 dân tộc trong đó dân tộc Kinh là đông nhất 55.900.244 người, kế tiếp là dân tộc Tày 1.190.342 người, dân tộc Thái 1.040.549 người và dân tộc Ơđu ít nhất chỉ còn 32 người. Nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa do Hồ Chí Minh thành lập và điều hành từ ngày 2.9.1945 và nay là CHXHCNVN đã bắt buộc người dân trong nước phải ghi trong chứng minh nhân dân, không được ghi là dân tộc Việt Nam mà phải ghi là dân tộc Kinh là một sắc tộc thuộc nhóm thiểu số của Trung Quốc trong các giấy tờ, hộ khẩu, đơn từ... Các công dân VN, từ khai sinh đến hộ khẩu hay chứng minh ND...đều có mục phải ghi là " dân tộc kinh". Và cũng kể từ ngày 1/4/2014, Bộ Công an và Công an TP Hà Nội sẽ thực hiện việc cấp đổi CMND mới 12 số có thêm một chi tiết mới đó là ghi thêm phần " dân tộc kinh", trên toàn bộ 29 quận, huyện. Còn thành Hồ bắt đầu thực hiên từ ngày 7-12-2015, thay cho CMND 9 số có từ trước (không có ghi phần "dân tộc kinh"). 


Quyết định ghi "dân tộc kinh "trong các chứng từ cá nhân của những công dân CHXHCNVN là một chủ trương PHẢN DÂN TỘC, vì trong lịch sử chúng ta là dân tộc Việt từ thời lập quốc cho tới ngày nay và không thể nào lại có một dân tộc trong một dân tộc được.
Nhìn lại toàn bộ tiến trình lịch sử Việt, chúng ta thấy rằng Tàu Hán xưa và đế quốc mới Trung Cộng ngày nay không từ bỏ ý đồ xâm chiếm thống trị Hán hóa dân tộc Việt Nam chúng ta. Việc Hồ Chí Minh bắt người Việt Nam chúng ta phải khai là dân tộc Kinh đến việc ký kết mật ước Thành Đô và mới đây thành lập cái gọi là quốc gia Kinh tộc trên đất Pháp để chuẩn bị cho tiến trình biến Việt Nam thành một khu tự trị năm 2020 lấy tên là “KHU TỰ TRỊ DÂN TỘC KINH” thuộc Trung Quốc của Nguyễn Phú Trọng, nhằm xỏa bỏ vĩnh viễn nước VIỆT trên bản đồ thế giới và Việt tộc trong cộng đồng quốc tế! Tóm lại Việt tộc trong thời gian tới sẽ trở thành " tộc kinh" trong nhóm 56 sắc tộc của TQ.

Biên khảo Hậu duệ VNCH Lê Kim Anh 10.11.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét