Powered By Blogger

ĐẠI SỨ NHẬT GỬI THƯ CẢNH CÁO THỦ TƯỚNG VN ĐỪNG QUỴT  47.000 TỈ

VN trong thời cộng sản trị  là một Quốc Gia với những lãnh đạo với trí tuệ bại liệt về khả năng xây dựng đất nước, tạo hạnh phúc cho người dân, họ chỉ còn có một dây thần kinh tốt nhất là phá hoại, nên không thể nào đứng vững được trên đôi chân của mình, các trí tuệ cộng sản chỉ biết làm sao để có thể dựa dẫm được vào nước khác,  hết dựa vào Liên Xô rồi tới Tàu Cộng. Năm này qua năm khác chỉ biết vay mượn nợ, để có tiền đút túi và duy trì sự sống cho nhóm chuyên viên phá hoại dất nước. Đây chính là định hướng XHCN về chiến lược trồng  người và các chuyên gia kinh tế của bác và đảng.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio, ngày 26/11/2018 đã gửi thư tới Thủ tướng Việt Nam, Bí thư thành ủy TPHCM và các lãnh đạo bộ ngành, cho biết TPHCM đã “chậm thanh toán” cho các nhà thầu thi công và nhà thầu tư vấn số tiền lên đến hơn 100 triệu đôla (tính đến ngày 16/11). Đây là tuyến đường sắt được thực hiện bằng vốn ODA của Nhật Bản từ năm 2007. https://news.zing.vn/tuyen-metro-so-1-o-sai-gon-va-la-thu-canh-bao-cua-dai-su-nhat-post894548.html

Báo Tuổi Trẻ trích thư của Đại sứ Nhật cho biết dự án được đánh giá là “rất quan trọng” này đã không được chính phủ Việt Nam phân bổ ngân sách từ tháng 10 năm ngoái vì sự chậm trễ trong việc phê duyệt quyết định điều chỉnh đầu tư.
Tuy nhiên đến năm 2009, mức đầu tư này đã được tính toán lại và “đội vốn” lên gần gấp 3 lần, tới 47.000 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay ODA của Nhật là gần 42.000 tỉ đồng (88,4%) và phần còn lại là vốn đối ứng của TPHCM. Việc điều chỉnh này cũng khiến cho dự án phải lùi lại 6 năm, đến năm 2012 mới được chính thức khởi công lại.
Được biết, tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên được Thủ tướng Việt Nam thông qua vào năm 2006. Sau đó, Việt Nam ký vay vốn ODA của Nhật Bản để thực hiện dự án này vào năm 2007, với tổng mức đầu tư ban đầu là 17.000 tỉ đồng.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên ban đầu thuộc Dự án nhóm A theo quyết định số 1453/QĐ-UBND ngày 6/4/2017 của UBND TP.HCM. Tuy nhiên, dự án sau khi điều chỉnh thuộc tiêu chí dự án quan trọng quốc gia theo Nghị quyết số 49/2010/QH12 ngày 12/9/2010 của Quốc hội.

Trong đó, gói thầu xây dựng đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố mới đạt khối lượng 50%. Còn gói thầu xây dựng đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son đạt 66%. Trong khi gói thầu xây dựng đoạn đi trên cao và depot đạt 77%. Cuối cùng, gói thầu mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ra và bảo dưỡng đạt 32%.
Dự án bắt đầu triển khai từ tháng 3/2007 và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2018. Thế nhưng, sau hơn 10 năm triển khai, Metro Bến Thành - Suối Tiên mới hoàn thành 56% khối lượng thi công.
Trong lá thư cảnh báo gởi đến các ban ngành và cả thủ tướng cờ mờ sờ của VN, Đại sứ Kunio cho biếthiện số tiền chậm thanh toán cho nhà thầu thi công và nhà thầu tư vấn tại dự án đã lên đến hơn 100 triệu USD (tính đến ngày 16/11/2018). Ông cho rằng áp lực lên các nhà thầu cũng đã đến mức giới hạn, đồng thời nêu quan ngại rằng nếu đến cuối tháng 12/2018 mà các vấn đề này không được giải quyết, dự án sẽ buộc phải ngừng thi công.
ĐẢNG CƯỚP CSVN CHỈ BIẾT QUỴT NỢ VÀ LỘT DA NGƯỜI DÂN
CHXHCNVN dưới  sự lãnh đạo của các trí tuệ ngu dốt,  GDP quá thấp trong khu vực, nên được Quốc tế thương tình cho vay vốn , viện trợ , tuy nhiên đến khi nhận được sự ưu đải của thế giới. Về nguồn vốn ODA,  đám tham quan lãnh đạo đất nước không biết dùng tiền đầu tư vào việc tạo hạnh phúc cho nhân dân.
Mặc khác, vì thiếu khả năng phát triên quốc gia, thay vì dùng nguồn tiền ODA  đúng nơi đúng chổ, thì lại đem đi đầu tư tràn lan vào những dự án không hiệu quả cao... cuối cùng hết vốn, lại không có nguồn tiền khác để bù đắp, ên kiếm chuyện xù nợ là chuyệ đương nhiên của đám lãnh đạo Ba Đình. Mặt khác, các  quan tham vì dốt nát thiển cận đua nhau rút ruột các dự án, vơ vét ngân sách đưa đến tình trạng suy kiệt nền kinh tế và Ngân Sách Nhà Nước. Đám tham quan này từ thượng tầng xuống đến hạ tầng, nhỏ ăn theo nhỏ lớn ăn theo lớn, đến như tấm gươnng Nguyễn Phú Trọng, một lãnh đạo cao cấp nhất cũng không dám kê khai tài sản một cách minh bạch, khi được dân yêu cầu.  Thế mới biết được đảng csVN chỉ là một bầy sâu đang đục ruỗng cả quê hương.
Đất nước lâm vào bế tắc từ  nhiều năm qua nên các giải quyết hay nhất của Ba Đình là nghĩ  ngay đến vấn đề quỵt nợ, là một chiến lược lâu nay được đám lãnh đạo Ba Đình  gọi là quốc sách "vơ vét" theo truyền thống của đảng luu manh.
Bối cảnh của VN ngày hôm nay là một đất nước bị phá sản toàn diện về kinh tế sau 43 năm được đảng khốn nan csVN tích cực phá hoại ở mọi góc độ. 
Nợ Quốc gia khổng lồ,  đất nước thì có hàng trăm ngàn Tiến sỹ, Thạc sỹ, chuyên gia kinh tế chiến lược lại thiếu tầm hiểu biết sâu rộng để phát triển kinh tế vĩ mô, nên tìm hết cách này hay cách khác để phát triển chiến lược hướng vào túi tiền người dân để tồn tại., tìm cách thu vét 500 tấn vàng trong dân, đánh thuế cao và đề ra nhiều thứ thuế để bòn vét tận cùng người dân - một loại thuế có một không hay trong lịch sử thuế thế giới, như thuế "đồng cỏ".. trâu bò ăn cỏ trên đất nước VN, chủ phải đóng thuế. Xem sự thật tại https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nhieu-nong-dan-thanh-hoa-phai-dong-phi-dong-co-khi-chan-tha-trau-bo-3739310.html. 

QUỐC SÁCH VƠ VÉT CỦA MAFIA CSVN

Đã vậy các chuyên gia kinh tế cọng sản còn đưa ra một đạo luật và được Quốc Hội  thông qua, có hiêu lực từ 15.1.2018,  cho phép các ngân hàng được phá sản. Tức là được phép cướp tiền của dân một cách hợp pháp trắng trợn mà không phải ra toà hay ngồi tù. Tổng thống Hoa Kỳ ông Donald Trump tìm hết mọi cách để phát triển kinh tế bằng cách hướng ngoại,  bóp cổ thằng Trung Quốc và những nước ăn bám Hoa Kỳ để tạo phúc lợi về cho đất nước và người dân của mình. Trông người mà ngẫm đến ta, người có quyền lực ở VN chỉ biết ngồi trông đợi sự bố thí của quốc tế và người Việt sinh sống ở Hải Ngoại để phát triển kinh tế. Khi bị thế giới ngoãnh mặt,  lại quay về đem dân mình ra lột da-một thứ lãnh đạo đáng khinh bỉ nhất trong lịch sử Việt tộc. Tóm lại chiến lược phát triển kinh tế của các chuyên gia Ba Đình chỉ có khả năng lột da người dân, hoàn toàn không có bản lĩnh để sánh vai cùng thế giới. Còn đám người tự nhận là "nhân sĩ trí thức" thì hùa theo đảng cướp để ca tụng, tán dương các hành động cướp bóc dân của đám cướp ngày, đám N" vô sĩ trí thức" này thường viết bài để vẻ đường cho hưu chạy, mở lối để cứu đảng cướp trước những chỉ trích gay gắt của dư luận nhằm đánh lạc hướng dân đang hướng vào đảng. Mượn bài thơ của thi sĩ Phan Huy để thay lời kết

NHỮNG THẰNG XUÂN TÓC ĐỎ Đất nước thời đại Hồ chí Minh Giữa bầy đàn đồ đảng súc sinh Nổi lên những thằng Xuân Tóc Đỏ Ma đầu quỉ quyệt tựa yêu tinh Ngày nào dưới chế độ thực dân Của bọn người mủi lỏ ngoại nhân Cũng có mấy thằng Xuân Tóc Đỏ Mà nay nhiều đến gấp nghìn lần Những Xuân Tóc Đỏ này từ đâu? Chúng biến thân từ đám bọ sâu Từ lũ chuột chù hay chồn cáo Từ bầy hổ báo hoặc diều hâu Những Xuân Tóc Đỏ này nhờ ai? Nhờ bác gian manh đảng quái thai Ban ơn thưởng huệ cho em út Đặt chúng ngồi lên những chiếc ngai Những Xuân Tóc Đỏ này đang làm gì? Chúng ngồi chót vót đỉnh quyền uy Tự tung tự tác quyền sinh sát Đất nước nhân dân chẳng kể gì Những Xuân Tóc Đỏ này là ai? Còn ai trồng khoai trên đất này! Là bầy quỉ đỏ trung ương đảng Khét tiếng tham tàn mặc thị phi. (Thơ Phan Huy)

Hậu duệ VNCH Lý Bích Thủy 30.11.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét