Powered By Blogger
VOVINAM ĐI DƯỚI TẤM BẢNG 
CHỈ ĐƯỜNG CỦA ĐẢNG CSVN
Theo như lời kể của các môn sinh theo học Vovinam từ thập niên 1966, môn phái Vovinam Việt võ đạo trước năm 1975 sinh hoạt hoàn toàn độc lập với chính quyền, có thể xem như sinh hoạt của một tổ chức "xã hội dân sư". Sau khi sáng tổ Nguyễn Lộc qua đời vào năm 1960, môn phái được hai cao đồ của võ sư Nguyễn Lộc là Lê Sáng và Trần Huy Phong lèo lái tiếp tục và phát triển rất mạnh. Môn phái nhân được nhiều ưu đải và sự ũng hộ của chính quyền lúc bấy giờ, nhưng tuyệt đối không bị chính quyền chi phối hay ảnh hưởng vào những sinh hoạt của môn phái.
Môn phái Vovinam trước 1975 mang màu sắc phi chính trị:
1.Là tổ chức ở ngoài chính quyền
2.Hoạt động theo nguyên tắc tự phát và có tổ chức, đứng đầu là chưởng môn, một chức danh suốt đời.
3 Hoàn toàn độc lập về tài chính.
4.Sinh hoạt bên cạnh chính quyền để làm tốt cộng đồng.

Nhưng nay, Vovinam trong nước và một số võ đường ở hải ngoại đã bị biến tướng sau khi đảng cộng sản thu tóm từ thập niên 1990. Các võ sư phản đồ, tay sai cho bạo quyền đã thành lập cái gọi là Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản Môn Phái (HĐVSCQMP) và cái gọi là Hội Đồng Võ Sư Tương Trợ Hải Ngoại (HĐVSTTHN), một tổ chức núp dưới lá cờ vàng VNCH, để len sâu vào cộng đồng tị nạn ở  hải ngoại, dưới sự chỉ đạo của đảng csVN. Hai tổ chức này, nếu thoạt nhìn các môn sinh sẽ cho là độc lập với nhau, nhưng thật sự đều là công cụ của đảng cầm quyền.

Những người lãnh đạo của hai tổ chức Vovinam này cúi đầu nhận và thi hành theo sự chỉ đạo của đảng cộng sản VN, từ lâu họ đã trao trái tim từ ái cho bạo quyền csVN và lầm lủi bước theo tấm bảng chỉ đường của đảng vô thần, phi nhân. Những võ sư hay HLV nào tiếp tay với ác đảng thì được coi như là những phản đồ, nghịch đồ vì đã đi ngược với lý tưởng của sáng tổ - Vì sáng tổ chúng ta không chấp nhận tiếp tay với kẻ ác tức bạo quyền csVN.

Trước đây vào thập niên 1940, sáng tổ chúng ta đã từng từ chối cộng tác với Việt Minh, tổ chức ngoại vi của đảng cộng sản, núp dưới CHIÊU BÀI yêu nước giải phóng VN trong tay thực dân Pháp, nên đã thu hút rất nhiều thành phần yêu nước từ mọi giai cấp trong xã hội bấy giờ. Nhưng, sau đó những người yêu nước chân chính đã rời bỏ tổ chúc này vì nhận ra được, là mình đã lầm khi đi theo những con người làm tay sai cho đệ tam quốc tế  cộng sản, để cướp chính quyền hợp pháp, hợp hiến Trần Trọng Kim, để thiết lập một chế độ xoay theo quỉ đạo của Stalin và Mao Trạch Đông.

Mặt trận Việt Minh ngày càng hiện rõ bộ mặt là rất khát máu, thẳng tay tàn sát những người yêu nước từ chối cộng tác với chúng. Nhận thấy Việt minh làm tay sai  cho ngoại bang, nên sáng tổ đã chấm dứt mọi hoạt động hổ trợ huấn luyện cho Việt Minh. Vào tháng 3 năm 1948, võ sư Nguyễn Lộc xuôi Phát Diệm, đến khu an toàn của giáo xứ Phát Diệm. Ông cử môn đệ phụ trách huấn luyện cho Tổng Bộ Tự Vệ Công Giáo Phát Diệm (nguồn http://son-trung.blogspot.de/2010/06/phan-quynh-viet-vo-ao.html ) Đến năm 1954 khi Hiệp Định Genève được ký kết chia đôi đất nước thành hai lãnh thổ riêng biệt, miền Bắc XHCN được thành lập do Hồ chí Minh lãnh đạo, miền nam VN tự do dưới sự lãnh đạo của Tổng Thống dân cử Ngô Đình Diệm, và gia đình sáng tổ Nguyễn Lộc đã quyết định rời miền bắc XHCN để xuôi nam trong thời gian qui định của HĐ Genève 1954, đó là thời gian để người dân hai miền tự do lựa chọn vùng sinh sống trước khi đất nước chính thức chia hai tại vĩ tuyến 17. Đây là những đoạn võ sử mà hầu hết các môn đồ ngày nay trong nước đều không am tường. Một số võ sư Cao Đẳng sinh hoạt lâu năm trong môn phái cũng không dám nói lên sự thật về tinh thần quốc gia dân tộc của sáng tổ Nguyễn Lộc. 
Quý đồng môn chúng ta nếu có đầy đũ tri thức là có thể nhận biết điều này, chúng ta thử đặt một câu hỏi là có thể tìm thấy ngay câu trả lời: "Tại sao Sáng Tổ Nguyễn Lộc phải rời bỏ nơi chôn nhau cắt rún để di cư vào nam 1954? rồi lần thứ hai khi cộng sản cưởng chiếm miền nam bằng võ lực vào tháng tư 1975, cụ bà Nguyễn Lộc và các bào đệ của sáng tổ, lại một lần nửa phải sang Hoa Kỳ tị nạn chính trị ?" Tại sao gia đình sáng tổ phải tị nạn chính trị ở Hoa Kỳ??. Chắc quý đồng môn chúng ta hiểu được nghĩa cụm từ tị nạn chính trị chứ??  Khi tôi phân tích tới đây chắc quý vị đồng ý với người viết một điều không thể phủ nhận, đó là sáng tổ và gia đình tuyệt đối không chấp nhận sống chung với cộng sản, cộng sản tới đâu là gia đình sáng tổ chạy tới đó!. Thế nên những vị võ sư hay HLV nào ở hải ngoại nói." Vovinam không làm chính trị",  thì tự nghĩ lại xem, điều mình nói đó có còn thiết thực hay không ?, khi mà chính bản thân mình cũng đang mang căn cước tị nạn chính trị? 
Tóm lại, nhìn từ nhiều góc độ khác nhau người ta thấy được tư duy của sáng tổ Nguyễn Lộc cưu mang Chủ Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc rất rỏ ràng, nhất là sau khi từ chối cộng tác với Việt Minh. Chúng ta, những môn sinh Vovinam hơn ai hết cần phải thấy rỏ được lập trường quốc gia dân tộc của sáng tổ, MP Vovinam từ khởi thuỷ đã là một phái có lập trường quốc gia rất rỏ rệt với những con người yêu nước nhiệt thành và không chấp nhận cộng tác với bạo quyền khát máu vừa hèn với giặc Tàu lại ác với dân mình. Sáng tổ là người bỏ phiếu bằng chân chống lại sự hiện diện của đảng cs trên đất bắc năm 1954. https://lybichthuy.blogspot.com/2018/08/cac-vi-khai-sang-vovinam-quyet-liet-che.html
Thưa quý vị võ sư  trong HĐCQMP, các VS Cao Đẳng, HLV và môn sinh các cấp trong nước,

Hàng năm tại các võ đường VVN khắp nơi trong nước , người môn sinh đều có tham dự lễ giỗ của sáng tổ vào ngày 30.4 (tây lịch) tức ngày 4 tháng tư năm Canh Tý 1960. Những ý nghĩa tôn kính tổ sư nơi trái tim từ ái của quý vị hoàn toàn rổng toét, hình ảnh quý vị thấp hương trước bàn thờ tổ, chỉ là là hình ảnh diển hài trước ống kính và những ánh mắt quần chúng đang nhìn về quý vị mà thôi, nội dung nhớ tổ, tôn sư trọng đạo chỉ là của quý vị chỉ là một hài kịch đang trình diển cho công chúng xem.

Lời của người viêt rất nghịch nhĩ vì trung ngôn, xin thứ lỗi nếu có gì xúc phạm đến quý vị.  Khi xem quý vị tiến đến trước bàn thờ tổ để hành lễ, tôi cho đó là giả tạo, quý vị có tôn sư hồi nào đâu?? nếu cho là tôn sư, uống nước nhớ nguồn thì phải theo đúng những gì mà sáng tổ đã làm, quý vị có nhớ nguồn đâu??. Sáng tổ không chấp nhận cộng tác với cộng sản, trong khi quý vị bán trài tim từ ái cho cộng sản, thế mà gọi là tôn sư trọng đạo sao?? tên gọi đúng theo từ ngữ trong làng võ dành cho quý vị đó là: nghịch đồ, phản đồ...nếu có ngày nào đó, có cơ hội được thanh lý môn hộ, thì quý vị sẽ phải trả lời trước một Hội Đồng Kỷ Luật của Vovinam về tội phạm qui và khinh tổ.
THẾ NÀO LÀ PHẢN ĐỒ

PHẢN (反) theo tiếng Hán có nghĩa là trái, phản trắc, làm trái làm ngược với qui định  "phản bội" lại bạn bè, phản thầy, phản bội lại tổ quốc, có hành động vi hiến (vi phạm hiến pháp), phạm qui (vi phạm các qui định, làm ngược với môn qui)... 

ĐỒ: “đồ đệ” 徒弟, môn đồ, học trò..
Nếu ghép hai từ chung với nhau mang ý nghĩa: một người học trò làm trái với ý thầy, làm trái với môn qui, Không tôn trọng ý thầy...

Trong giới võ thuật, danh từ “phản đồ” cũng được hiểu như là một kẻ "phản phúc"  là danh từ thường dùng để chỉ những kẻ vi phạm môn qui, phản bội lại lý tưởng, làm sai đi di ngôn của thầy - là người đã có công dìu dắt, nâng đỡ mình... Tóm lại đó là ám chỉ những môn sinh xấu (tiểu nhân) hám danh lợi, những kẻ “lừa thầy phản bạn” bán rẻ môn phái, dối trên lừa dưới hay nói nôm na là kẻ  “Ăn cháo đá bát”..."đặng chim bẻ ná, đặng cá quên nôm".

Việt võ đạo sĩ phải là những người gối đầu lý tưởng “Trọng nghĩa khinh tài”, "trừ gian diệt bạo", và đó chính là hình ảnh của một môn sinh chân chính - luôn nguyện đạt tới cao độ của nghệ thuật để phục vụ dân tộc và nhân loạị, luôn nêu cao danh dự võ sĩ; dụng võ để tự vệ  bênh vực lẽ phảị, luôn chuyên cần học tập, trau dồi đạo hạnh, sống trung thực, cao thượng; và lúc nào cũng phải kiện toàn ý chí đanh thép để thắng phục cường quyền và bạo lực..Tất cả những đức tính tốt của một một môn sinh sinh Vovinam được gói ghém trong 10 điều tâm niệm của môn phái. Trong đó một điều mà quý vi võ sư cao Đẳng và các đảng viên ở vị trí lãnh đạo MP-VVN quốc doanh trong nước, đã dị ứng và tự hổ thẹn về bản chất của một chế độ BẠO QUYỀN mà quý vị đang cộng tác, nên đã muối mặt sửa lại điều tâm niệm số 8. Quý đồng môn có thể tham khảo lại 10 điều tâm chính thống của môn phái tại: http://vovinamcanada.com/10-dieu-tam-niem-the-ten-pledges/
Những phản đồ chuyên lội ngược dòng, bán trái tim từ ái và khom lưng cúi mình dưới tấm bảng chỉ đường của đảng cộng sản VN. Nên nhớ, ĐCS chỉ là nhóm thiẻu số trong cộng đồng dân tộc chuyên  sử dụng bạo lực để làm công cụ trấn áp đồng bào. Những vị võ sư và HLV đang cộng tác với bạo quyền, đã có những hành động đi ngược với môn qui 1964. Những phản đồ của Vovinam đang dùng hình ảnh những người sáng lập môn phái để làm bình phong trong việc  bẻ cong võ sử Vovinam, triệt phá chủ nghĩa quốc gia dân tộc của sáng tổ, triệt tiêu tinh thần yêu nước của môn sinh, biến môn sinh VVN thành những kẻ hèn, vô cảm trước nạn Hán Hoá. 

Ngày nay trong nước người môn sinh , luyện võ để tranh tài kiếm huy chương và bằng khen, họ mơ màng về lịch sử phát triển của môn phái. Đảng cộng sản và những võ sư tay sai đang có ý đồ biến môn sinh thành những con Robot bu quanh cái lý tưởng vô địch toàn tỉnh, vô địch toàn quốc cho đển vô địch khu vực, nhằm để người môn sinh không có thời giờ suy nghĩ đến cái chân thiện mỹ mà môn phái đã thực hiện được trước 1975 ở miền nam VN.

Môn sinh Vovinam trong nước, ngày nay chỉ cố gắng đạt cao độ nghệ thuật để thu hoạch những nhu cầu do Bộ Thể Dục Thể Thao-Du Lịch đ ra, thay vì trau dồi võ thuật và võ đạo, đức hạnh, tinh thần yêu nước theo " Chủ Thuyết Cách mạng Tâm thân" của sáng tổ đề ra. Thì nay, trong chương trình huấn luyện và  thi lên đai đã loại bỏ phần võ đạo. Tức là cắt bỏ trái tim từ ái trong cơ thể của người môn sinh VVN, những hành động đó không khác Bộ Giáo Dục Đào Tạo đang phá bỏ nền văn hoá đặc thù của Việt tộc đó là những trang sử oai hùng đáng tự hào trong việc chống giặc Tàu xâm lược. Bạo quyền đang nhanh chóng thực hiện việc Hán Hoá Việt tộc theo đúng tiến trình của hiêp ước Thành Đô 1990 mà hai đảng cs Việt Trung đã ký kết, để sát nhập VN vào Trung Quốc bắt đầu từ năm 2020. Ngoài ra đảng cs đã cho tên Việt gian GS-PTS Bùi Hiền triệt phá tiếng quốc ngữ với mục đich sớm đồng hoá Việt tộc vào Hán Tộc, bằng tiếng Việt mà hắn gọi là cải tiến, một thứ tiếng có nguồn gốc từ tiếng Hán.

Bạo quyền cộng sản cho triệt phá tiếng Việt theo lệnh của Thiên Triều vì có tiêu diệt được tiếng Việt thì tiến trình đồng hoá dân tộc VN vào Hán Triều sẽ nhanh hơn, Tàu cộng thừa biết: nếu còn tiếng Việt thì nước Việt còn, dân tộc VN vẩn còn, nếu như tiếng Việt mất thì nước Việt mất.
Vovinam trong nước hiện là công cụ sai khiến của đảng qua trung gian những võ sư thiếu não, không có trái tim tù ái, họ cam tâm làm tay sai cho bạo quyền với tên gọi là "Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản Môn Phái", để triệt phá tinh thần yêu nước yêu đồng bào của Việt võ đạo sĩ, bằng cách tổ chức liên tục việc thi đua  tranh tài cao thấp thường xuyên trong sinh hoạt của Vovinam và phá bỏ đi phần võ đạo trong các chương trình huấn luyện và thi lên đai. 

Rất mong bài viết này soi sáng thêm cho quý đồng môn trong nước khi tìm hiểu về lý tưởng phát triển bộ môn Vovinam trong cộng đồng dân tộc của sáng tổ Nguyễn Lộc và hai vị chưởng môn Lê Sáng, Trần Huy Phong. Nghiêm lễ!

Hậu bối Lê Kim Anh 17.11.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét