Powered By Blogger
ĐÚNG NHƯ LỜI TIÊN TRI CỦA BÁC "HÙ"
"Thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng gấp mười ngày nay” 


Miền nam VN thường chỉ có 2 mùa nắng và mưa, mùa nắng nóng bức khô da, mùa mưa kéo dài 6 tháng, thành phố với hàng triệu người ngày này qua ngày nọ phải bì bõm dưới nước để kiếm sống, đó chính là một sinh hoạt của thời đại HCM trong mùa mưa. Những nơi như Quận Bình Thạnh, quận Tân Bình, quận Nhất, Gò Vấp, đường ra phi trường ngập lai láng. Riêng đường Nguyễn Hữu Cảnh, nghe nói là có hệ thống "siêu máy bơm" gì gì đó của tập đoàn Quang Trung, bơm kiểu nào "siêu" quá nên con đường này bị ngập cả ngày vẫn chưa hết ngập!
Mùa mưa trên thành phố Hồ Chí Minh năm nay, 
Ôi rầu rĩ biết bao! 
Bao năm chống ngập rồi, 
Mà giờ sao lênh láng phố phường! 
Tiền dân chi ra bao nhiêu, 
Sao chẳng làm ra ngô ra khoai! 
Ôi bao nhiêu ông cam kết thật hay, 
Nhưng nay vẫn quá ê chề! 

Mùa mưa trên thành phố Hồ Chí Minh … 
Là mùa mưa ngập úng... kinh hoàng!!!" 
( trích nhạc chế: " Mùa mưa trên TP Hồ chí Minh))


Vào lúc 15h chiều 25.11.2018 ở Sài Gòn, cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ, kèm gió giật mạnh khắp nơi, hàng loạt con đường ngập sâu, có nơi ngập từ 0,5 – gần 1 mét, khiến hàng trăm xe chết máy, phải dắt bì bõm ở những nơi như  đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7), An Dương Vương (quận Bình Tân), Phan Văn Hớn (quận 12) Nguyễn Văn Hưởng (quận 2), Tô Ngọc Vân, Kha Vạn Cân (Thủ Đức)…
Nhờ ơn đảng ơn bác "hù"  Sài Gòn nay được gọi lại cho đúng, thay vì gọi là  " Thành hồ" thì phải được gọi lại cho đúng là "Biển Hồ". Vì Sài Gòn sẽ trở thành một hồ nước khổng lồ sau những cơn mưa lớn. 


Theo như lời Ông Đỗ Tấn Long (trưởng phòng Quản lý hệ thống thoát nước mưa - Trung tâm điều hành chống ngập nước TP HCM), một đỉnh cao trí tuệ thành "hồ"  cho biết, nguyên nhân đầu tiên khiến thành phố chưa thể giảm ngập là việc triển khai quy hoạch chống ngập quá chậm (?!).Không biết 43 năm qua các ông thuộc Trung tâm điều hành chống ngập nước TP HCM, đã chèo chống cách gì mà Sài Gòn mức độ ngập ngày càng khủng khiếp hơn xưa ? Mặc dù thành phố đã chi cho việc chống ngập từ nhiều năm qua có trên vài chục ngàn tỷ đồng cho việc này. Một công trình mà các đỉnh cao trí tuể TP.HCM gọi là hồ điều tiết nước siêu khủng cho thành phố với mức đầu tư 10.000 tỷ đồng, nhưng đến nay đã ngưng dự án, không hiểu các ông đã rút ruột kiểu nào mà công trình này đã phải bỏ dỡ nửa chừng(?!)
Được biết các quy hoạch thoát nước mưa (quy hoạch 752) của các ông được xác định đến năm 2020 xây dựng 6.000 km cống, song hiện chỉ khoảng 2.590 km được đầu tư; phải xây 140 hồ điều tiết hỗ trợ thoát nước nhưng chưa hồ nào hoàn thànhViệc nạo vét kênh rạch cũng chỉ đạt được 1% so với kế hoạch. Vậy thì dân Sài Gòn phải chờ đến 50 năm nửa mới bớt ngập sau mổi cơn mưa?
Theo thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ, Việt Nam hiện nay có khoảng trên 24.000 tiến sĩ, nhưng cho tới nay sau gần nửa thế kỷ, các trí tuệ hàng đầu của đảng csVN đã miệt mài  quy hoạch, xây dựng và phát triển các thành phố, tuy nhiên hầu hết thành phố lớn trên 3 miền đất nước đều bị ngập nước trầm trọng sau những cơn mưa lớn. Thiên tài đảng ta, những hiền tài của CHXHCNVN thật ưu Việt nếu không nói là số 1 Đông Nam Á.
Một hiền tài của miền nam VN trước 1975, Ông Kiến Trúc Sư Ngô Viết Thụ, một người không bao giờ tự tôn mình đỉnh cao trí tuệ như các trí thức cs, nhưng ông là một công dân nước VNCH, với khả năng của ông lúc bấy giờ đã từng đóng góp nhiều kiến trúc có tầm nhất trong khu vực thời đó.

Ông từng là thành viên Hội Kiến trúc Sư Pháp SADG (Société des Architectes Diplômés par le Gouvernement) từ 1955 và thành viên Kiến trúc sư Đoàn Việt Nam từ năm 1958. Năm 1962, ông là người châu Á đầu tiên trở thành Viện sĩ Danh dự của Viện Kiến trúc Hoa Kỳ (H.F. A.I.A.) đồng lúc với một số kiến trúc sư danh tiếng cùng thời như J.H. Van den Broek, Arne Jacobsen, Steen Eiler Rasmussen, Hector Mestre, Amancio Williams, Hernan Larrain-Errazuriz, Emilio Duhart H., Jerzy Hryniewiecki và John B. Parkin.





Trước khi rời Sài Gòn, kiến trúc sư Ngô Viết Thụ căn dặn lại rằng: Không được phát triển thành phố về hướng Nam & Đông Nam. Nếu muốn mở rộng thành phố thì hãy mở rộng về hướng Tây và Tây Bắc. Vì hướng Nam và Đông Nam là nơi duy nhất thoát nước cho thành phố Sài Gòn.


Tuy nhiên với lòng tham vô đáy của các lãnh đạo đảng cộng sản tại thành "Hồ" và nhóm lợi ích trong đảng csVN, nên bọn tham quan này thi nhau quy hoạch phát triển thành phố từ không ngập đến ngập nặng đúng với lời tiên tri của bác "hù" cách đây nửa thế kỷ .

Sự tiên tri của bác "hù" được ghi lại như sau: Khi đến dự một buổi lễ tân gia của 1 đồng chí cao cấp trong BCT bác "hù" chỉ vào căn nhà và nói :"Thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng gấp mười ngày nay”, hiện thực đã chứng minh lời bác ý  nói còn quá khiêm tốn, vì nhà cửa của các cán bộ, hay lãnh đạo bây giờ to hơn 100 lần ngày xưa, thành "hồ" thì ngập 10, 20 lần hơn trước 1975, ngẫm đi ngẫm lại dân Sài Gòn phục tài tiên tri của bác quả thật cao minh , sáng suốt.
Riêng Hà Nội, độ ngập sau những cơn mưa, nay cũng nhiều gấp 10 lần hơn xưa, một thành phố mà người dân ưu ái và rất hân hạnh gọi tên là "Hà Lội".
Mời xem những hình ảnh Hà Lội ngập nặng sau những cơn mưa. 
Trước 1975, người Sài Gòn thường hay tự hào với bài hát của nhạc sĩ Y Vân đã sáng tác: "Sài Gòn đẹp lắm!" thì nay người dân Sài Gòn phải đổi lời nhạc thành "Sài Gòn ngập quá Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi!" . Đó là thành quả cách mạng  sau 43 năm  người dân được sống dưới thiên đường xã nghĩa.

Ôi đất nước tôi!!

Một dân tộc cô đơn, cứ tự mình huyễn hoặc để rồi chuốc lấy bao nhiêu nước mắt, tủi, hờn...Đau hơn nữa, đất nước mình không thiếu anh hùng, cũng không thiếu sự thông minh, cương cường, dân sẵn sàng đạp bằng sóng dữ, chỉ thiếu người lãnh đạo, thiếu một minh chủ có uy, có tín, có tâm, có tầm...để san bằng những bất công, san bằng hón đá cản " Bác, Đảng và chủ nghĩa hoang đường"để VN minh châu trời đông. Đất nước mình đã làm cho cô giáo Trần thị Lam phải thổn thức trong một bài thơ:" Đất nước mình ngộ quá phải không anh"?. Người viết xin phép được lấy 4 câu đầu trong bài thơ của cô giáo Lam, để thay lời kết cho bài viết này:

Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm

Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...

Hậu duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 26.11.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét