Powered By Blogger
NGUYỄN PHÚ TRỌNG CÓ VÌ DÂN ??
VÌ SAO NGƯỜI DÂN GỌI HẮN LÀ TRỌNG LÚ ?
Theo tin từ 800 tờ báo gia nô của đảng  sủa đồng loạt:" vào sáng 11-11, tại thị xã Paksan, tỉnh Bolikhamxay, cách Thủ đô Viêng Chăn, Lào 150 km về phía nam, diễn ra lễ khánh thành trường cấp 2 và cấp 3 Sithanaxay ". Đây là quà tặng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho tỉnh Bolikhamxay. Báo chí lề phải trong nước, đồng loạt cất tiếng (sủa) tung hê cho một hành động nghịch lý của TBT kiêm Chủ tịt nước Nguyễn Phú Trọng với biệt danh là " Cả lú" , đây không phải lần đầu cả LÚ làm chuyện nghịch lý.https://vov.vn/chinh-tri/khanh-thanh-truong-hoc-o-lao-qua-tang-cua-tbt-ctn-nguyen-phu-trong-837170.vov


Hiện nay, trên địa bàn cả nước từ bắc chí nam vẩn còn hàng ngàn ngôi trường "ổ chuột" để con em VN theo học, những ngôi trường vừa kém vệ sinh vừa mục nát với những trang bị thô sơ...sự tồn tại của các trường học này là một thách thức lớn cho cả Lú và các đầu lĩnh trong ngành Giáo Dục Đào Tạo trong nhiều năm qua. Tình trạng các trường học tồi tệ ở các trường này cho tới nay không hề thay đổi, những hình ảnh này phản ảnh được bản chất bất cập của Cả Lú và ngành Giáo Dục Đào tạo trong việc chăm lo thế hệ thanh thiếu niên dưới mái trường của XHCNVN. Cả Lú nghĩ sao khi: "việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng??"
Những em học sinh đang theo học tại các trường tồi tàn này  sẽ nghĩ thế nào về việc Cả Lú xây dựng cho Lào một trường trung học rất khang trang, đầy đũ tiện nghi, các em chác chắn sẽ tủi thân khi phải làm con dân của một đất nước mà đám lãnh đạo không hề biết chăm sóc lợi ích cho người dân, chỉ biết phục vụ cho lợi ích nhóm và cá nhân. Ở những vùng sâu vùng xa, một cây cầu băng qua sông qua suối để các em đi học vẩn chưa được đảng và cái gọi là nhà nước XHCN tiến bộ quan tâm. Thường chỉ thấy các ông lãnh đạo đua nhau khoe thành tích về các công trình ngàn tỷ....Thật tội nghiệp cho các em học sinh VN khi đến trường phải đu cáp dây qua sông, có những nơi cô thầy giáo và các em học sinh khi muốn đi qua suối đến trường phải chui vào bao nylon để đưa qua bờ bên kia.
Nhìn lại việc Cả Lú xây trường cho nước Lào, đó là một công trình xây dựng trường cấp 2 và cấp 3 Sithanaxay do Tổng Công ty Hợp tác kinh tế (COECCO) là nhà thầu thi công có tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng, có diện tích sàn xây dựng 2.126 m2, công trình trường học gồm một tòa nhà bốn tầng có một hội trường lớn, tám phòng học, hai phòng thí nghiệm, tám phòng làm việc cho giáo viên, khu nhà vệ sinh, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Các phòng học, phòng làm việc được trang bị đầy đủ bàn, ghế, tủ đựng tài liệu và các thiết bị, dụng cụ thí nghiệm phục vụ học tập, nghiên cứu, giảng dạy. Đây chính là ước mơ của các trẻ em VN ở vùng sâu không bao giờ có từ các lãnh đạo đầu ngành của địa phương.
Tổng Trọng đã làm các phụ huynh học sinh nghẹn họng không nói được lên lời, vì sự lãng phí tiền thuế của dân một cách không hợp lý, thay vì lo cho con dân mình, thì Cả Lú lại lo con hàng xóm. Phải chi đó là tiền cá nhân của ông tự bỏ ra thì nhân dân không ai thèm đếm xỉa tới, ông xài thế nào mặc ông, nhưng ông lại lấy từ tiền thuế của nhân dân lo cho chuyện hàng xóm, đó mới là cái bất cập, nghịch lý của một lãnh đạo. Ông thừa biết NSNN là tích tụ từ tiền thuế của nhân dân, dùng để sử dụng cho các việc ích quốc lợi dân chớ đâu phải để ông muốn làm gì thì làm?? Nếu như người dân gọi là Trọng Lú, Anh Cả Lú, hay Trọng Tào Lao.. quả thật không sai cho cái bản chất chó chết của ông. Ông xài hoang phí tiền thuế nhân dân như thế, rồi còn lớn tiếng kêu gọi người dân phải có trách nhiệm với khối nợ công khổng lồ mà nhóm lợi ích của ông đã gây ra từ nhiều năm qua (?!), sao thế các ông khỉ đít đỏ kia? sao trong các ông không có người nào biết tự trọng ? Lúc nào các ông cũng hét là "vì dân" làm cho dân...nhưng có ai thấy lời các ông nói đi đôi với việc làm đâu ?. Đất nước ngày nay phá sản vì tài nổ, tài chảnh chó của các ông, không đũ tài lãnh đạo nhưng cố bám lấy quyền lực. Khi thất thoát tài sản quốc gia đổ lỗi lẩn nhau hay thì kiếm người thế thân chạy tội. Một người chân chính yêu nước yêu dân, không một ai thích làm người Cộng sản, nếu lở lầm thì họ cũng giã từ ác đảng đã từ lâu. Nói như thi sĩ Phan Huy trong bài thơ " Người Cộng sản chân chính":
Nếu chân chính, đoạn tuyệt cùng Cộng sản
Khi đảng kia đã lộ rõ nguyên hình
Một bầy sâu ghê tởm giống nòi khinh
Đang nhung nhúc trên thân gầy Mẹ Việt.

Hậu duệ VNCH, Lý Bích Thuỷ, 14.11.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét