Powered By Blogger
LM PHAN KHẮC TỪ ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN 
DÙNG NHÀ THỜ ĐỂ CHẾ BOM QUẬY PHÁ NỀN ĐỆ NHỊ CỘNG HOÀ

Linh Mục Việt gian cộng sản đó là: Ông Phan Khắc Từ sinh ngày 28/12/1938 tại Xứ Hội Am, xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng
Từ năm 1952-1954: học Tiểu Chủng viện Chân-Phúc-Liêm, Giáo phận Hải Phòng
Năm 1954: vào Nam và trú ngụ tại Bình Đức, GP Mỹ Tho
Năm1958-1959: tiếp tục học ở Chủng viện Bùi Chu
Năm 1960-1962 học ở Chủng viện Thánh Tịnh (thuộc GP Bùi Chu)
Ngày 14/5/1968 thụ phong linh mục tại Giáo phận Sài Gòn
Tháng 6/1968: được bổ nhiệm là cha phó giáo xứ Vườn Xoài
Ngày 10/5/1980:được bổ nhiệm là cha chánh xứ Vườn Xoài (do bài sai GM phụ tá Aloisiô, GP Sài Gòn ký ngày 2/11/1980). Nhà thờ này cò có tên là "Vườn Xoài Sở Rác".

LM Phan Khắc Từ,  từ khi về giáo xứ Vườn Xoài, ông còn kiêm nhiệm tuyên úy của tổ chức Thanh Lao Công (thanh niên lao động Công Giáo) thuộc Giáo phận Sài Gòn. Vào năm 1969, ông đi dự đại hội Thanh Lao Công tại Beirut (Libanon). 
Sau Đại Hội Libanon, Phan Khắc Từ ở lại Âu Châu. Hơn một năm tại Pháp, Phan Khắc Từ ngả hẳn theo khuynh hướng Thần Học Giải Phóng của nhiều giáo sĩ Châu Mỹ La tinh, với phong trào Thanh Lao Công làm điểm tựa, cũng đồng thời là môi trường hoạt động cho của ông ta.

Tại Paris, Phan Khắc Từ tham gia đình công, biểu tình đòi công bằng cho giới lao động, tham gia nhiều cuộc biểu tình của sinh viên và công nhân đòi hòa bình cho Việt Nam. Đánh dấu bước quay đầu phản bội quan trọng nhất của Phan Khắc Từ là trong thời gian ở Pháp, ông ta đã tìm gặp bà Nguyễn Thị Bình, trưởng phái đoàn thương thuyết của cái gọi là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, để xin được ra bưng theo cs. Nguyễn Thị Bình bảo Phan Khắc Từ hãy trở về Saigon chế bom xăng đánh Mỹ trong thành phố. Và Phan Khắc Từ đã làm theo đúng như vậy.


Cuối năm 1970, ông Phan Khắc Từ trở lại Sài Gòn và lập tức hăng hái nhập cuộc với các phong trào đấu tranh của học sinh sinh viên Sài Gòn. Ông ta góp mặt trong Mặt trận nhân dân tranh thủ hòa bình, rồi phong trào học sinh, sinh viên đòi quyền sống, phong trào chống tăng học phí, chống độc diễn, đốt xe Mỹ trên đường phố v.v. Trong quá khứ, ông đã từng tự hào về việc biến nhà thờ Vườn Xoài thành xưởng chế bom khủng bố để ủng hộ Cộng sản và coi đó như thành tích để được đảng Cộng sản trọng dụng. Thậm chí ông đã từng nhiều lần tham gia cái gọi là Quốc Hội Việt Nam, một tổ chức mà chính tờ Quân đội Nhân dân đã thừa nhận là của đảng cộng sản http://hoithanhdiembao.blogspot.com/2011/06/linh-muc-phan-khac-tu-chiem-oat-tai-san.html

Sau khi VC chiêm miền nam vào 30/4/1975, Ông Phan Khắc Từ đã tham gia các tổ chức xã hội và giữ các chức vụ như:
-Phó Chủ tịch Công đoàn thành phố
-Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBĐK Công Giáo Việt Nam
-Phó Chủ tịch thường trực UBĐKCG TP.HCM
-Phó Tổng thư ký Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam
-Phó Chủ tịch Hội cứu trợ trẻ em tàn tật TP HCM
-Giám đốc cơ sở nuôi trẻ khuyết tật Thiên Phước (Củ Chi)
-Tổng biên tập báo Công giáo và Dân tộc

-Tháng 6/2011,Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn cất chức chánh xứ của linh mục Phan Khắc Từ vì  đã cố tình vi phạm điều 285 triệt 3 của Bộ Giáo Luật: “Cấm các giáo sĩ đảm nhận những chức vụ công quyền có kèm theo việc hành xử quyền dân sự”. Xem:
https://luongtamconggiao.wordpress.com/2011/05/02/t%E1%BB%95ng-giao-ph%E1%BA%ADn-sai-gon-giao-x%E1%BB%A9-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-xoai-co-tan-chinh-x%E1%BB%A9/

Ông Phan Khắc Từ mang nhiều tai tiếng  một thời về việc tham ô 250 lượng vàng http://hoithanhdiembao.blogspot.com/2011/06/linh-muc-phan-khac-tu-chiem-oat-tai-san.html  và việc ông có vợ và 2 con. Việc có vợ 2 con này LM Chân Tín từng có gởi lá thư trình bày nội vụ tới Đức Hồng Y Tổng Giám mục Giáo phận Sài Gòn. https://sites.google.com/site/phankhactu/phan-khac-tu-khong-noi-an-nap. Bà Ngô Thị Thanh Thủy,  Vợ của LM Phan Khắc Từ từng tuyên bố: "Tôi là vợ chính thức, có hôn thú của ông Phan Khắc Từ, Tôi đã có 2 con với ông ấy, chúng tôi sống rất hạnh phúc..." 

Linh mục Từ rất hăng sai tham gia chính tri bất chấp sự ngăn cấm của Vatican: trích Bộ Giáo Luật 1983 từ Vatican do HĐGMVN phát hành năm 2007, trang 108, Điều 285 đã viết: "Cấm các giáo sĩ đảm nhận những chức vụ công quyền bao hàm sự tham gia vào việc hành xử quyền bính dân sự". Và nhờ vào các thành tích bưng bô cho VC, ông được Nhà nước cộng sản tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng nhì, Huân chương Đại đoàn kết Dân tộc và Huân chương Độc lập hạng ba.

ÂM MƯU TÁCH KHỎI HỆ THỐNG ĐIỀU HÀNH VATICAN.


Năm 1980,  Phan Khắc Từ thành lập Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ lâm thời mang tính thử nghiệm. Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ gồm những tín hữu được tín nhiệm trong 9 Khu Giáo tiến cử vào 9 Ban Điều Hành 9 Khu Giáo. Mỗi Ban Điều Hành Khu Giáo bầu chọn một vị tham gia Ban Thường Vụ/ Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ. Ban Thường Vụ bỏ phiếu bầu chọn người tín nhiệm giữ chức vụ Trưởng, Phó Ban có nhiệm vụ thay mặt Cha Chánh Xứ quản lý mọi thu chi tài chánh cũng như tài sản trong giáo xứ với sự giám sát của Ban Kiểm Soát Tài Sản cũng là những thành viên được bầu chọn.

Được biết, sau khi rời khỏi chức vụ Chánh xứ Vườn Xoài, Linh mục Phan Khắc Từ ứng cử lại Đại biểu Quốc hội khoá XIII nhưng trượt vỏ chuối trong màn kịch bầu cử “Đảng cử dân bầu”. Lẽ ra Linh mục Từ rút ra cho mình bài học “vắt chanh bỏ vỏ” từ phía nhà cầm quyền mà ai cũng nhìn thấy, thì linh mục Từ đã trút cơn giận vào những người đã không ủng hộ ông. 


Đến khi tuổi đã cao, nhưng ông Phan Khắc Từ vẫn không nhận ra được con đường sai lầm của mình vì đã hy sinh cã cuộc đời để làm tay sai cho cộng sản, ngược lại ông còn mượn oai hùm của thế quyềnđể dọa cộng đồng. Ông cũng đã từng làm đơn đề nghị Bộ Công an khởi tố “bọn người đang chống lại đường hướng hội nhập của Giáo hội, họ đả kích các Giám mục và cho là những người này không muốn Giáo hội đồng hành với dân tộc, họ muốn lôi kéo Giáo hội trở thành thành trì chống cộng ngay trong lòng chế độ Cộng sản trong khi chính họ đã cao bay xa chạy”. Hiện nay không một nhà thờ nào dám chứa một LM ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, một LM cơ một thân thế quá nhơ bẩn giống như một số ma tăng bên Phật Giáo Ấn Quang, như Thích Trí Quang, Thích Đức Nhuận, Thích Nhất hạnh... Kiếp làm tay sai cho cộng sản của Ông Từ cuối cùng cũng không được gì ngoài mấy cái huân chương và một số danh hảo.

Những linh mục ĐBQH, bưng bô cho đảng csVN:

1.Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Văn Riễn Ông hiện là linh mục chánh xứ kiêm hạt trưởng Hạt Phước Thành, Giáo phận Phú Cường, được Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021
Sau cuộc bầu cử được tổ chức vào ngày 22 tháng 5 năm 2016, Linh mục Nguyễn Văn Riễn đã trúng cử và là một trong 496 đại biểu của Quốc hội Việt Nam khóa XIV. Ủy viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương
2. LM Giuse Lê Ngọc Hoàn, Chánh xứ Lạc Thành, Giáo phận Bùi Chu (thuộc xã Xuân Phú, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định). Ông là một đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII và XIII. Ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.
3. LM Giuse Trần Mạnh Cường (sinh 1942) là một Linh mục Công giáo người Việt Nam. Ông cũng là một Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIII, thuộc đoàn đại biểu Đắc Lắk, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
4.Linh mục Giuse Vương Đình Ái (1911-2004) là một giáo sĩ Công giáo Việt Nam. Ông cũng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X. Ông thuộc đoàn đại biểu Nghệ An.
5. Cố Linh Mục Phêrô Phạm Bá Trực, là đại biểu Quốc hội của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội khoá 1. Tên linh mục Phạm Bá Trực đựợc đặt cho hai con đường, một con đường tại thị xã Đông Triều, Thành phố Cẩm Phả, Hải Phòng và một tại Thái Nguyên.
6. Cố LM Phêrô Võ Thành Trinh (1916-1991) là một linh mục Công giáo Việt Nam. Ông là Đại biểu Quốc hội Việt Nam từ khóa V đến khóa VIII. Ông cũng nguyên là Phó Chủ tịch Quốc hội khóa VII và Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam.
7. Cố LM Nguyễn Đức Hiệp (1940-2011) là một linh mục của Giáo hội Công giáo Rôma. Ông nguyên là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X và XI. Ông nguyên là Uỷ viên Ban Thường trực Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và là Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Nam Định. Ông thuộc đoàn đại biểu Nam Định

Hậu duệ VNCH Võ Thị Linh,22.11.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét