Powered By Blogger
 NHÓM PHẬT GIÁO ẤN QUANG TIẾP TAY 
GÂY RỐI HẬU TRƯỜNG CHÍNH TRỊ MIỀN NAM
(tưởng niệm cái chết của Ông Diệm ngày 2.11.1963)

Để thực hiện chiến tranh nhân dân chống lại Hoa Kỳ và chính phủ Sài Gòn, với chi viện về vũ khí và người từ miền Bắc. Cộng sản Bắc Việt cho ra đời ba tổ chức: Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (MTDTGPMN) thành lập ngày 15 tháng 2 năm 1961; Đảng Nhân dân Cách mạng Việt Nam, một chi bộ của đảng Lao Động, được thành lập ngày 1/1/1962  và Quân Giải Phóng, thành lập ngày 15 tháng 2 năm 1961 do Trung ương cục miền Nam lãnh đạo, sau đó gia nhập MTDTGPMN. Quân Giải phóng Miền Nam đã thực hiện chiến tranh nhân dân chống lại Hoa Kỳ và chính phủ Sài Gòn, với chi viện về vũ khí và người từ cộng sản Bắc Việt.

Sau khi cs Bắc Việt thành lập MTDTGPMN và Đảng Nhân dân Cách mạng Việt Nam, đó là lúc hậu phương VNCH cũng đã bắt đầu nổi sóng với những cuộc xuống đường của sinh viên học sinh phản chiến và Phật Giáo trên khắp các miền lãnh thổ của VNCH để gây bất ổn chính trị cho miền nam VN, dẩn đến cái chết của Tổng Thống Ngô Đình Diệm và nền đệ nhất cộng hoà.

Cái gọi là " Mặt Trận Dân Tộc  Giải Phóng Miền Nam" ra đời, để phá hoại miền nam, là một công cụ của cs Bắc Việt. Những người công khai lãnh đạo cái mặt trận này lại là những " trí thức " ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản" như: Kiến Trúc Sư Huỳnh Tấn Phát, Dược Sĩ Dương Huỳnh Hoa.., và những "tu sĩ " của Phật giáo Ấn Quang như Thích Trí Quang, Thích Đôn Hậu.... Xem mặt thật của Thích Trí Quang http://www.truclamyentu.info/tlls_tintucthoisuvn/mat-that-tri-quang-va-an-quang.htm

TT Thích Trí Quang, một cán bộ CSBV đội lốt tu hành, đã phát động cuộc đấu tranh năm 1963, lật đổ nhà Ngô. Tông tích và đường lối mượn danh nghĩa Phật Giáo đấu tranh, chống độc tài gia đình trị họ Ngô, mở đường cho sự  sụp đổ của miền Nam vào tay CSBV. Năm 1975, sư Trí Quang đã được các chính khách miền nam biết đến như là một thái thượng hoàng của PG-ẤQ.
Nếu những ai theo dõi, quan sát kỹ lưỡng cuộc đấu tranh của PG từ khởi đầu, lúc tháng 5. 1963 cho đến ngày miền Nam mất vào tay CSBV, người ta nhận ra các phương thức xách động quần chúng đô thị đấu tranh kiểu Cộng Sản đã được Trí Quang và nhóm Phật Giáo đấu tranh miền Trung đem ra áp dụng triệt để. Cao điểm của cuộc đấu tranh Phật giáo miền Trung đã đạt được là đẻ ra một tổ chức chánh trị hoạt động song hành lấy tên là “HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CỨU QUỐC” sặc mùi Cộng Sản, và nhóm “LẬP TRƯỜNG”, do toàn cán bộ CS nằm vùng đứng ra lãnh đạo như: Lê Khắc Quyến, chủ tịch chi bộ Thuận Hóa, Lê Tuyên, Tôn Thất Hanh, Nguyễn Ngọc Bang, Cao Huy Thuần, anh em Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Lê Văn Hảo ...

Những "tăng ni" đó, sau ngày 30-4-1975, họ là những " Ni sư, sư cô, Hòa Thượng- Thượng tọa,Tu sĩ, và Huynh Trưởng Gia Đình PT" đã được cộng sản Hà Nội tuyên dương và trao tặng những tấm Huân chương, Huy chương, đó chính là những bằng chứng  thép về  thành tích làm tay sai cho giặc cộng, mà các tăng ni Ấn Quang đã từng một thời tiếp tay cho VGCS phá hoại an ninh, gây tình trạng bất ổn cho hậu phương VNCH, để mở đường cho Bắc Việt xâm lăng miền nam VN. Đó là :Thích Đôn Hậu, Thích Trí Quang, Thích Đức Nhuận, Ni sư Huỳnh Liên...;Những ông sư từng là đảng viên, cán bộ như: MTGPMNVN thì có những ông sư như Thích Minh Nguyệt, Thích Thiện Hào đã từng là “Chủ Tịch Hội Phật Giáo Cứu Quốc Nam Bộ”, sư Thích Minh Nguyệt là Đệ Tứ Tăng Thống GHPGVNTN phái Ấn Quang Thích Huyền Quang v…v…Xem: http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=5275
Để gây rối hậu phương của chính quyền Sài Gòn, các cuộc biểu tình với lý do kỳ thị Phật Giáo của Ông Diệm, Phật Giáo đã bắt đầu những cuộc biểu tình, khởi đi từ các cơ sở Phật Giáo tại Huế, đỉnh cao của việc gây rối tình hình chính trị vào ngày 8.5.1963: Bùng nổ vụ rối loạn, chống đối ở Cố đô Huế, giữa hàng chục ngàn tín đồ Phật Giáo với nhân viên chính quyền địa phương và các lực lượng an ninh. Tổng Thống Diệm tuyên bố trên đài phát thanh quốc gia là vụ này có bàn tay cuả cộng sản nhúng vào, gây thêm tình trạng khó khăn cho địa phương, tạo thêm sự mâu thuẫn trầm trọng giưã chính phủ và Phật Giáo. Cuộc rối loạn ngày càng gay go, dữ dội, quyết liệt và khi 1 trái lựu đạn nổ tung trong khu vực đài phát thanh Huế, gây thương vong cho một số người biểu tình chống đối. Từ đó biểu tình biến sang hình thức “Phật Giáo trong nước chống lại một hệ thống chính quyền được lãnh đạo bởi một Tổng Thống và các nhân vật cao cấp, trọng yếu, đa số là người thuộc Giáo Hội Công Giáo La Mã” (?!). Trái lựu đạn nổ tung đó sau này được biết là do CS cài đặt, nhân lúc hỗn loạn, đã ra tay, cho nổ bùng đúng lúc để châm ngòi cho cuộc biểu tình chống đối  khởi đi từ Huế và lan ra khắp nơi, sau cùng là ngay tại Thủ Đô Sài Gòn, trung tâm quyền lực của Việt Nam Cộng Hòa.
 NỘI CÁC NGÔ ĐÌNH DIỆM TOÀN LÀ NGƯỜI THEO CÔNG GIÁO?? 
Nếu nói chính quyền Ông Diệm được điều hành bởi những lãnh đạo người công giáo, đó là giọng điệu hoàn toàn vu khống cho chính quyền đệ nhất cộng hoà. Được biết số người công giáo lãnh đạo trong chính phủ và quân đội VNCH, con số theo đạo Phật rất đông. Phía chính phủ đã từng lên tiếng: Tổng Thống Diệm sử dụng người theo nguyên tắc thông thường của các nhà lãnh đạo là căn cứ vào tài năng, đức độ, sự tin cậy, thích hợp cho công việc và lợi ích quốc gia, chớ không phải vì kỳ thị Phật Giáo như một số người buộc tội, gán ghép cho ông Diệm. Trong hàng ngũ Tướng lĩnh của quân đội lúc đó, thử tìm xem có những ai là cùng tôn giáo với ông Diệm?
Trong quân đội, tổng số 19 tướng lãnh có quyền hành nhất, thì đã có 16 tướng là Phật Tử, chỉ có 3 là công giáo… Nghĩa là đại đa số những nhân vật, những người nắm giữ và điều hành bộ máy chính quyền thời Ngô Đình Diệm đểu là Phật tử. Đó là chưa kể chính quyền Ngô Đình Diệm đã giúp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam thời đó xây dựng nhiều Chùa, giúp nhiều sư tăng ra nước ngoài (nhất là ở Pháp, ở Mỹ…) học hành đậu đạt bằng cấp cao (kể cả Tiến Sĩ) để trở về phục vụ hiệu quả hơn, mở mang các cơ sở giáo dục đào tạo thế hệ trẻ đủ khả năng phục vụ quốc gia, xã hội theo đường lối của tôn giáo mình.
Trong hàng ngũ nội các: những Bộ Trưởng trong chính quyền Ngô Đình Diệm lúc đó, ngoại trừ ông Trần Trung Dung, Bộ Trưởng Phủ Tổng Thống ra, còn có ai là người cùng tôn giáo với ông Diệm? Phó Tổng Thống Nguyễn Ngọc Thơ, được ông Diệm tin cậy, quý trọng, là người miền Nam, thì khác tôn giáo với ông Diệm rõ ràng… 
Nói một cách rõ ràng thì dưới đây là những Phật Tử được ông Diệm chọn đứng cùng hàng ngũ, phục vụ đất nước với ông: 
- Ông Nguyễn Ngọc Thơ, Phó Tổng Thống. 
- Đại tướng Lê Văn Tỵ, Tổng Tham Mưu Trưởng. 
- Thiếu Tướng Tôn Thất Đính, Tổng Trấn Sài Gòn- Gia Định. 
- Ông Vũ Văn Mẫu, Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao. 
- Ông Quách Tòng Đức, Đổng Lý Văn Phòng. 
- Ông Nguyễn Đình Thuần, Bộ Trưởng phủ Tổng Thống, kiêm Bộ Trưởng Phụ Tá Quốc Phòng. 
- Ông Đoàn Văn Thêm, Phó Đổng Lý Văn Phòng. 
- Ôn Võ Văn Hải, Chánh Võ Phòng. 
- Ông Nguyễn Thành Cung, Tổng Thư Ký. 
- Ông Trần Sử, Bí Thư…
Tất cả đều là Phật tử. 
* * Toàn thể Bộ Tham Mưu của Tổng Thống đều là Phật Tử. 
* Trong số 18 Tổng Bộ Trưởng, chỉ có 5 người là Công giáo, còn 13 là Phật tử. 
Sau này, nhiều người tự hỏi: bao nhiêu năm nay, Cộng sản Việt Nam đàn áp tôn giáo, kìm kẹp kẻ đối lập, áp bức dân chúng gấp… bao nhiêu lần Ông Diệm, mà sao dân chúng chẳng thấy tăng ni, những phe này, nhóm nọ biểu tình, chống đối, nổi loạn để lật đổ chính quyền cộng sản chi cả. Chỉ thấy gần đây mới có những nhân vật nam nữ đấu tranh ôn hòa cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân quyền ở Việt Nam, đang bị cộng sản hành hạ, bắt nhốt trong tù mà thôi..
Phật giáo trong thời đệ nhất và đệ nhị cộng hoà vì ích kỷ, với tham vọng muốn PG trở thành quốc giáo như thời Lý - Trần, một thời kỳ vàng son của Phật Giáo VN trong quá khứ, nên sẳn sàng tiếp tay với cs Bắc Việt dưới nhiều hình thức khác nhau. 

CÁC PHẢN TƯỚNG LẬT Đ ĐỆ NHẤT CỘNG HOÀ

Các tài liệu gần đây đã được giải mật, cuốn băng dài 30 tiếng đồng hồ do thư viện Johnson Library ở Austin, Texas, công bố ngày 28/2/2003, cho biết vào ngày 1/2/1966 cho thấy có ba nhân vật quan trọng của chính phủ Hoa Kỳ lúc đó đã dính líu trực tiếp đến việc hạ sát Tổng thống Ngô Đình Diệm và ông Cố vấn Ngô Đình Nhu, đó là Averell W. Harriman (1891-1986), Thứ trưởng ngoại giao đặc trách về Các Vấn đề Chính trị ; Henry Cabot Lodge (1902-1985), Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Cộng Hòa và Lucien E. Conein (1919-1998), đặc vụ của CIA tại Việt Nam. Trong ba nhân vật này Harriman là người đóng vai trò chỉ đạo và quyết định. https://www.thongluan-rdp.org/…/4294-t-i-sao-ph-i-gi-t-c-di…
Vào lúc 5 giờ sáng ngày 2/11/1963, binh sĩ trong dinh Gia Long nơi cư trú và việc của TT Ngô Đình Diệm đã kéo cờ trắng đầu hàng, sau khi nhận được lệnh bằng điện thoại của ông Diệm.
Đến 6:45, ông Diệm lại gọi điện thoại. Người nghe điện thoại là thiếu tướng Trần Thiện Khiêm. Ông Diệm cho tướng Khiêm biết ông và ông Nhu hiện đang ẩn náu tại nhà thờ cha Tam, Chợ Lớn, và yêu cầu đem xe đến đưa về bộ Tổng Tham Mưu gặp các tướng lãnh. Tướng Dương văn Minh bèn cử thiếu tướng Mai hữu Xuân, đại tá Nguyễn văn Quang, đại tá Dương ngọc Lắm, thiếu tá Dương hiếu Nghĩa và đại úy Nguyễn văn Nhung đem xe thiết giáp M.113 đi rước Ông Diệm và Nhu về Bộ Tổng Tham Mưu. Ông Diệm và Nhu bị giết trong lúc chiếc M.113 di chuyễn từ Tổng Nha Cảnh Sát, trên đường Hồng Thập Tự (bên hông nhà thương Từ Dũ) hướng về Bộ Tổng Tham Mưu QL.VNCH. 
Tổng thống Mỹ John F. Kennedy (1917–1963) khi hay tin này đã xúc động,  choáng váng và thoáng buồn. Ngay sau đó chính quyền Việt Nam Cộng hòa rơi vào khủng hoảng lãnh đạo trầm trọng với 14 cuộc đảo chính hoặc chỉnh lý liên tiếp trong một năm rưỡi, và chỉ ổn định lại khi Ủy ban Lãnh đạo Quốc gia, đứng đầu bởi hai tướng Nguyễn Văn Thiệu (1923–2001 : Chủ tịch Ủy ban Lãnh đạo Quốc gia Việt Nam Cộng hòa thời kỳ 1965-1967 và Tổng thống Việt Nam Cộng hòa thời kỳ 1967-1975) và Nguyễn Cao Kỳ (1930-2011 : Thủ tướng 1965-1967 và Phó Tổng thống 1967-1971) lên chấp chính vào tháng 6 năm 1965. Tháng 6 năm 1965, trước các cuộc tấn công của quân Bắc Việt leo thang trên chiến trường miền nam VN và tình hình chính trị rối loạn của Việt Nam Cộng hòa, chính phủ Hoa Kỳ quyết định hủy bỏ kế hoạch Staley-Taylor và đưa quân đội Hoa Kỳ sang trực tiếp tham chiến để giữ miền Nam khỏi rơi vào tay Việt Cộng.
Ngày lật đổ nền Đệ Nhất Cộng Hoà 1.11.1963 được hiến pháp năm 1967 công nhận là ngày quốc khánh của nền Đệ Nhị Cộng Hoà.

Đã phá hoại miền nam VN trước năm 1975, nhưng một số các sư sải  gốc miền trung trong phái Ấn Quang ở Hải Ngoại, cho tới nay vẩn còn mang lòng hận thù với chế độ đệ nhất Cộng Hoà do Tổng Thống Ngô Đình Diệm lãnh đạo. Mới đây nhất, những tàn dư này tại Úc, như sư Thích Bổn Điền, Thích Quảng Ba đã lên tiếng ngăn cản cộng đồng người Việt tại Úc không nên tổ chức ngày tưởng niệm TT Ngô Đình Diệm 2018, đám sư "về nguồn" lên án chế độ Ngô Đình Diệm là độc tài, đàn áp Phật Giáo (?!); ngoài ra các vị sư này còn vu khống cho Công Giáo VN đã làm sụp đổ VNCH (?!), thật là xấu hổ khi đồng bào Phật tử HN nghe được những lời lẽ đầy ác tâm được xuất phát từ các vị sư  này. Những phát ngôn mang tính chia rẽ lương giáo này đã bị cộng đồng Úc phản đối dữ dội ngay trong phiên họp ngày 25.10.2018.

Biên khảo chính trị Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ,1.11.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét